1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai ( Link chủ đề cũ http://www9.ttvnol.com/forum/vespa/Thac-mac-biet-hoi-ai/137524

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi s_mankichi_s, 17/02/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hdung091

    hdung091 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Bài viết:
    1.884
    Đã được thích:
    9
    ok, thank bác. em sẽ thay bugi.
    ah mà bác cho em hỏi luôn là nó hay bi ngộp xăng thì làm thế nào để tránh dc tình trạng đó ??
  2. apollo123

    apollo123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2006
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    19
    Hê, chú hdung091 mới "cưới vợ" về rồi hả? Sao kín tiếng thế, định không ra mắt với AE Hạ Long sao?
    Làm em planti đi, chạy cho nó lành. Còn với máy PX thì ngộp xăng thì là bệnh hay gặp là đúng rồi, căn chỉnh lại rít-lơ, dùng dây đồng nhỏ mà xỏ vào nhé! Mà khi dừng tắt máy lâu thì nên khoá xăng lại.
  3. bongtoihuyenao

    bongtoihuyenao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Chào Những người bạn Vespa!
    Hiện tại mình đang sở hữu một chiếc Sprint. Theo thời gian hình thức của em ấy có nhiều biến đổi. Minh muốn tự tay sơn lại em ấy. Nhưng do kiến thức còn thiếu sót, nên còn nhiều thắc mắc. Chẳng hạn khi sơn thì gồm những công đoạn nào, sơn những lớp sơn gì, chủng loại và chất lượng các loại sơn dành cho vespa (hãng sản xuất, giá thành, có thể mua ở đâu...). Có nhất thiết phải bả cho xe không. Nếu không bả liệu có ảnh hưởng gì... Tất thảy những việc liên quan đến sơn một em vespa.
    Rất mong mọi người giúp đỡ giải đáp thắc mắc cho mình.
    Thân ái và quyết thắng!
    P/S: Vấn đề làm đồng đã được mang ra thợ. Mình chỉ hỏi về sơn xe.
  4. linkvespa

    linkvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2006
    Bài viết:
    3.714
    Đã được thích:
    0
    Xe bác nào thì ra mà nhận đi này
    [​IMG]
  5. radimuathu

    radimuathu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Chào ae Vespa,
    Cho mình hỏi chút thông tin, thông cảm là mình đã xem một loạt hình ảnh các đời xe Vespa rồi nhưng vẫn chưa thấy.
    Lý do là mình đi đường có nhìn thấy 1 chiếc Vespa, mặc dù nó không cổ hay đẹp như nhiều dòng mình đã thấy trên ảnh hay ngoài đường ae đi, nhưng mình lại muốn tìm hiểu qua về nó.
    Do đi qua nhanh nên mình chỉ nhớ chi tiết duy nhất là cái cốp xe nó cao lên như liền một khối với cái yên. Cái yên xe là loại dài, liền và bên trái yên có thiết kế cái tay nắm liền vào với yên xe.
    Bác nào biết được cho mình chút ít thông tin, hình ảnh. ( Bác nào đọc ngứa mắt thì thông cảm đừng đâm e nhé.)
    Thanks
  6. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ nó là Cosa đấy bạn. Vào link bên dưới xem thử nhé. Cosa là một model riêng biệt của Piaggio với logo COSA riêng và không được liệt vào dòng Vespa. Cũng dùng số tay, nhưng Cosa có khá nhiều điểm khác biệt trong cấu trúc khung sườn và cơ cấu máy. Dòng này ở VN không thịnh hành lắm, có lẽ do giá cả và kiểu dáng không hợp thị hiếu.
    http://images.google.com.vn/images?num=100&hl=en&safe=off&client=firefox-a&rls=org.mozilla:en-US:official&hs=xsj&q=piaggio%20%2Bcosa&um=1&ie=UTF-8&sa=N&tab=wi
  7. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Thân chào bạn. Tình cờ tôi cũng tìm trên mạng và copy được nội dung hướng dẫn tự tút sơn xe ở Yahoo! Hỏi & đáp. Bạn tham khảo nhé. Sơn thì có thể chọn loại ICI (khá đắt tiền).
    ======
    Sơn xe là một nghệ thuật đó bạn, tuy nhiên bạn vẫn có thể tự tút lại cho cón xế của mình nếu bạn có một chut khéo tay. Trình tự bắt đầu như sau: đầu tiên bạn lấy giấy nhám thô ( độ thô khoảng 150) chà bỏ lớp sơn cũ, tuy nhiên bạn cũng có thể tạn dụng lại lớp sơn cũ này nếu bề mặt của nó vẫn còn láng, nếu vậy thì bạn phải lấy giấy nhám mịn chà cho giáp mí giưa chỗ có sơn và chỗ không có sơn sao cho khi sờ tay vào không có cảm giác cách biệt giữa những chỗ này, sau đó sơn phủ một lớp keo lót, lớp keo này sẽ làm nền cho sự liên kết giữa những lớp sơn sau này, đồng thời nó cũng có tác dụng làm nổi những chỗ lồi lõm, để bạn có thể trét matit, matit bạn có thể mua loại hỗn hợp dantone gồm 1 hộp lớn màu trắng và một típ chất làm cứng màu vàng, bạn trộn hỗn họp này theo tỷ lệ thích hợp (đã được hướng dẫn ngoài vỏ hộp) và nhanh chóng trét đều tay lên xe, chờ khoảng 20p cho matit khô, lấy giấy nhám mịn chà kỹ, đặc biệt để ý các góc cạnh phải sắc nét. sau đó phơi khô, rồi lại sơn lót thêm một lớp keo nữa, nếu thấy bề mặt chưa láng đều thì tiếp tục trét matit thêm 1 lần nữa và lại làm như bước trên. Sau khi hoàn tất bước trét, chà như trên thì phủ một lớp keo lót cuối cùng để bề mặt không bị loang lổ, rồi chà sạch bằng giấy nhám mịn( độ mịn khoảng 500) rồi phơi khô.
    Công đoạn sơn phủ màu: màu do bạn tùy chọn. Công đoạn sơn phủ màu đòi hõi bạn phải khéo léo, tay cầm beg sơn phải dẻo, để không để lại các vết đậm nhạt, bạn để đầu phun cách xa chỗ cần sơn khoảng 20_25cm, sao cho đầu beg có thể trải rộng a một bề mặt ngang khoảng 10_15cm, sơn đều tay theo đường ziczac, xong, chờ sơn khô, lại lấy giấy nhám mịn chà thêm 1 lần nữa rồi sơn keo bóng, keo làm bóng cũng có 2 thành phần, bạn phải trộn với tỷ lệ phù hợp để keo khô nhanh nhưng vẫn đảm bảo độ bóng, tỷ lệ này thường là 4keo/1 chất làm cứng. chờ kheo khô, bạn lấy giấy nhám với độ nhám khoẳng 1500 chà lại lần cuối và đánh cana. Như vậy là bạn đã hoàn tất công việc sơn một chiếc xe.
    Lưu ý: khi mua giấy nhám bạn nên mua loại giấy nhám tốt( của nhật) và tất nhiên là chà với nước, cũng xin lưu ý với bạn nữa là nếu bạn sơn không đều tay thì có thế làm thành những vệt đậm nhạt, mà nếu bạn sơn chồng lên các vết này để khắc phục thì có thể gây nên những vết thâm. Tốt nhất là bạn nên đưa con xế của bạn ra một tiêm sơn chuyên nghiệp người ta sơn cho, dù sao cũng chúc bạn thành công. À, sơn và giấy nhám bạn có thể mua tại bất kỳ tiệm bán sơn nào.
  8. radimuathu

    radimuathu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    @Thangvespa : Thanks bác, đúng là xe Vespa Cosa rồi.
  9. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Xe không nổ do 3 nguyên nhân: điện, xăng, hơi.
    1. Điện: nếu điện ngon thì kẹp bugi vào thử, bugi chết thì thay bugi mới.
    2. Xăng:
    - Thiếu xăng/hết xăng: đạp một hồi không nổ, mở bugi ra vẫn khô cong thì do nghẹt bình xăng con, nghẹt bình xăng lớn hoặc nghẹt rit-lơ. Cũng có thể do khóa xăng quên chưa mở hoặc lỗ thoát hơi của nắp xăng bị bít.
    - Thừa xăng: kiểm tra bugi đen thui ướt nhoét. Đạp nhồi cho hơi tống hết xăng thừa trong xi-lanh ra, lau bugi cho sạch.
    3. Hơi: bộ hơi kém hoặc xì lắp qui-lát.
  10. cuchuchamu

    cuchuchamu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2007
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi cách đánh bóng đồ nhôm hiệu quả mà đơn giản nhất. Em có tìm trên google nhưng mỗi web nói 1 kiểu ko biết làm thế nào mới đúng, có người bảo là ra Hàng Hòm mua bột đánh đồ nhôm về tự đánh ko biết có hiệu quả ko các nhể? Hoặc bác nào biết chỗ nào nhận đánh bóng đồ nhôm ở HN chỉ em với cho nó nhanh ạ.Thanks các bác

Chia sẻ trang này