1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nếu loại 125 trhì khó tìm hơn 150. VespaNikon chụp hình xe càng nhiều góc độ càng tốt rồi post lên để tớ xem rồi sẽ tư vâ1n thêm. Cá`c góc chụp có thể xem ở topic "Acma ơi là acma". CHụp bên ngoài máy, rtong máy (mở cốp ra) chụp cái cửa sổ ngay phía dưới yên trước...
    Tháng 10 vào đây, tớ sẽ dẫn đi lùng.
  2. vespanikon

    vespanikon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Một lần nữa cám ơn bác Sơn Nhiều lắm. Vê hình dáng và máy móc thì xe của tôi y hệt như xe của bác trừ cái ghi đông xe đạp thôi. Cả cái bình xăng con cũng vậy.Chỉ trừ cái cốc xăng là bằng thuỷ tinh thôi. Nhưng hình như là ở đời xe này cốc zin của nó là băng thuỷ tinh thì phải. Tôi nghĩ là xe này lắp xilanh 150 là OK. Nếu bác tìm dươc hộ thì cám ơn nhiều lắm. Rất hy vọng là tháng 10 vào đươc chiêm ngưỡng xe của bác và mọi người trong hội ở Sài Gòn.
  3. vespanikon

    vespanikon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Một lần nữa cám ơn bác Sơn Nhiều lắm. Vê hình dáng và máy móc thì xe của tôi y hệt như xe của bác trừ cái ghi đông xe đạp thôi. Cả cái bình xăng con cũng vậy.Chỉ trừ cái cốc xăng là bằng thuỷ tinh thôi. Nhưng hình như là ở đời xe này cốc zin của nó là băng thuỷ tinh thì phải. Tôi nghĩ là xe này lắp xilanh 150 là OK. Nếu bác tìm dươc hộ thì cám ơn nhiều lắm. Rất hy vọng là tháng 10 vào đươc chiêm ngưỡng xe của bác và mọi người trong hội ở Sài Gòn.
  4. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Thay xilanh+piston sẽ kéo theo một loạt hệ quả như sau:
    - Thay bình xăng con lớn hơn hoặc phải "khoét" bình xăng cũ cho lớn hơn để bù cho 25cc tăng thêm.
    - Thay cây dên (tay biên) cho phù hợp với công suất mới.
    - Thay bộ nhông số (bánh răng số) lớn hơn, nếu không sẽ thừa công suất máy.
    - Và thay mọt số thứ khác nữa, tùy trình độ VẼ của thợ sửa xe.
    Như vây tớ nghĩ bác Vespanikon cứ để xe 125 gin mà đi, tội gì phải thay cho mất giá trị xe. Như bác Garu có 1con acma 125 Pháp 1953, bác ấy vẫn để nguyên hiện trạng, chỉ sơn lại thôi. Còn vẫn muốn có vespa cổ vừa có tốc dộ thì mua thêm 1 em standard nữa.
  5. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Thay xilanh+piston sẽ kéo theo một loạt hệ quả như sau:
    - Thay bình xăng con lớn hơn hoặc phải "khoét" bình xăng cũ cho lớn hơn để bù cho 25cc tăng thêm.
    - Thay cây dên (tay biên) cho phù hợp với công suất mới.
    - Thay bộ nhông số (bánh răng số) lớn hơn, nếu không sẽ thừa công suất máy.
    - Và thay mọt số thứ khác nữa, tùy trình độ VẼ của thợ sửa xe.
    Như vây tớ nghĩ bác Vespanikon cứ để xe 125 gin mà đi, tội gì phải thay cho mất giá trị xe. Như bác Garu có 1con acma 125 Pháp 1953, bác ấy vẫn để nguyên hiện trạng, chỉ sơn lại thôi. Còn vẫn muốn có vespa cổ vừa có tốc dộ thì mua thêm 1 em standard nữa.
  6. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Xin can vespanikon đấy! Đổi từ 125 lên 150cc chẳng khác nào lấy bật lửa Zippo mang đi bơm ga vào.
    Acma một trăm hai lăm
    Lên một trăm rưởi có làm được không?
    Làm thì làm được, sao không?
    Lợi thì có lợi nhưng răng đâu rồi...
  7. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Xin can vespanikon đấy! Đổi từ 125 lên 150cc chẳng khác nào lấy bật lửa Zippo mang đi bơm ga vào.
    Acma một trăm hai lăm
    Lên một trăm rưởi có làm được không?
    Làm thì làm được, sao không?
    Lợi thì có lợi nhưng răng đâu rồi...
  8. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Nhìn cái chụp bánh xe mà ghen tị suốt đêm qua không ngủ được. Giời ạ!
  9. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Nhìn cái chụp bánh xe mà ghen tị suốt đêm qua không ngủ được. Giời ạ!
  10. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Đây là PM của bác LongDD gởi ThangVespa. Xin phép post lên đây cho anh em chiến hữu cùng trao đổi:
    ========
    Tôi là Long sinh năm 1967, ở Hà nội, hiện đang sở hữu một em PX125 (trên yếm trước có chữ VESPA2) sản xuất năm 1983 (bắt đầu lăn bánh tại Hà nội năm 1985).
    Các thông tin cá nhân khác:
    Tel: 913202206
    E-Mail :LongDD@hotmail.com
    Dù chưa đăng ký gia nhập hội (vì hơi già rồi và không có cái xe cổ nào) nhưng thấy các bạn trao đổi về Vespa hay quá nên muốn hỏi một số kinh nghiệm.
    Tôi mua xe này cách đây 8 năm và đã phải thay piston và nhông của PX150 nhưng hiện nay hơi lại kém rồi và cái cửa sổ hút hiện nay có lẽ bị hở (khi nổ máy nó phụt ngược lại nên đít xe lúc nào cũng đầy dầu, đã mang đến một số thợ Vespa Hà nội nhưng được khuyên là cái cửa sổ này không nên sửa). Vậy mong các bạn cho tôi chút lời khuyên để giúp em Vespa2 của tôi có thể tiếp tục lăn bánh ngon lành (hiện nay em vẫn chạy được nhưng tôi không được ưng ý).
    Xin cám ơn trước và mong được trao đổi thường xuyên.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này