1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HanoiVespa

    HanoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Các anh cho em hỏi đây gọi là Vespa cổ à. Tên gọi như thế nào.
    Giúp em với.

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Mua mấy cái xe đó có tốn kém nhiều không
    [​IMG]
  2. legatorossi

    legatorossi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2005
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Thắc mắc biết hỏi ai đây
  3. cameraman

    cameraman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2003
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Chời ơi..! Vetba cái nỗi gì mấy cái xe quỷ đó..! Nhìn thì như con vịt, ko có đề, màu sắc xấu quắc..! Tui chuyên mua sắt vụn đó, ai có mấy cái quỷ này thì kêu tui tới cân nghen...
  4. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    - Trời ơi bạn HanoiVespa ơi ! Rwùng vàng biển bác đó. Thôi thì đủ loại Vespa ; 98cc,125cc,150cc....có cả chú Vespa U bị xích vô cũi....nói chung là vô thiên lủng. Toàn hàng hiếm. Anh nhìn thấy mà nhức cái đầu quá. Bạn muốn biết hết chừng ấy chiếc Vespa bạn có thể tìm hiểu thông tin trong diễn đàn này hoặc trang web; http://www.vespavn.com/forum/default.aspx hay; http://scooterhelp.com/ hoặc http://www.quepo.com/. Không quên lê la, học hỏi bên ngoài để biết thêm kiến thức thực tế. Bạn
    thông cảm. Cha Tuấn Thuốc Nổ Karaokeman hôm nay bị điên điên khùng khùng, hâm hâm, dở dở vì mới tìm được món đồ quí. Nên nhào vô nói tùm lum vậy thôi- nói tới đây thấy cục tức của mình nổi lên ào ào như mưa rào tháng 6. Mai Tuấn Thuốc nổ đổi tên là Tuấn Số Đỏ à. Lo khao đi cha nội Số Đỏ ơi!!!!!!!!
    ..........cuồng phong cánh mỏi.........
    Được nguyenthanhtung81vn sửa chữa / chuyển vào 21:32 ngày 31/03/2006
  5. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1


    không tốn đâu, chỉ cực tốn thui
    chắc đại gia mới mua được nhỉ
  6. neo41

    neo41 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nhớt và dầu trong trường hợp này có khác gì nhau không bác ơi, nếu là giống nhau thì em chưa hiểu í bác lắm.
  7. HanoiVespa

    HanoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    1/ Pha nhiều nhớt.
    2/ Hở phớt bên côn. ( Dầu từ buồng máy tràn vào buồng đốt qua phớt, thế là khói mù mịt, Buji tịt ngủm)
    - Để biết là có phải do hở phớt hay không thì ối cách thử (không nói nữa, vì loạng quạng là các Già làng cười em chít )Tạm thời Dờ Mây pha ít nhớt đi xem sao.
    - Nếu đầu Buji ướt mà nhiều muội thì cũng do đổ nhiều dầu[/b], hoặc xăng xuống nhiều, hoặc điện yếu, hoặc hơi kém.Hoặc là tất tần tật. Đấy thấy chưa Vespa ối bệnh.........Hí hí hí
    Tôi mới chơi, chưa hiểu rõ lắm. Nhưng việc đơn giản như trên thì có thể nắm bắt được tàm tạm. Theo nguyên lý thì phớt cơ của xe 2 thời đâu phải để ngăn không cho dầu máy tràn vào buồng đốt. Bác nào đó đã trả lời sai bét. Để những người mới chơi và đang tìm hiểu như tụi tôi không bị hiểu sai, hiều lầm nên chăng các bác "già làng-trưởng bản" nên cân nhắc kỹ trước khi tư vấn không có giết tụi em đó.
  8. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    - To bác Vespa Hà Nội; Em xin giải thích thêm về vụ hở phớt. Phớt trục biên đầu bên cơ kém -lò xo vòng quanh lỗ phớt kém - cao su phớt lâu ngày cũng kém + nếu đổ nhiều dầu vào bộ số-> khi bác nổ máy vòng lò xo này dưới tác dụng của áp suất buồng đốt không còn ôm chặt phớt nữa->qua chu kì nổ xả, đến chu kỳ nạp , xăng hút qua lỗ cửa hút +phần không gian quanh bánh đà của trục biên cũng là lực hút -> dầu từ buồng máy văng lên côn ngấm qua khe hở của phớt vào buồng bánh đà của tay biên và lên buồng đốt. Nếu không phải như thế thì tại sao? Em đã thử bằng cách rút dầu của bộ số ra. Bơm vào lại + đong lỹ càng lượng dầu đổ vào. Rút hết xăng pha nhớt ra+ rửa sạch bình xăng lớn + tháo bộ chế ra + rút hết xăng ở bình xăng con và rửa sạch . Thay bô mới. Bộ hơi mới -> đổ xăng không pha dầu vào -> Đạp nổ, xe vẫn có khói nhiều-> Khói ở đâu ra mà nhiều thế nếu không có dầu? Sau 4 tiếng cho nổ garanti em rút dầu ra, đợi khoảng 30 phút. Đong dầu lại, thấy hao rất đáng kể (tất nhiên có trừ lượng dầu còn dính ở lá côn và bộ bánh răng ) .
    - Chuyện hở phớt cơ không chỉ do là bộ phớt này đã lâu không thay, mà còn do Conic 2 đầu trục biên không chặt với vòng bi cơ. Do tay bên bị tháo ra nhiều lần, thay vì đắp Conic trục biên và đi tiện láng lại cho chặt với vòng bi cơ, thì có những thợ lấy đục, đục cho đầu Conic này sần lên để chặt với vòng bi cơ ( tất nhiên đây là giả pháp tạm thời và tất có hại ).
    ..........cuồng phong cánh mỏi.......
  9. HanoiVespa

    HanoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Theo hiểu biết nông cạn của tôi, anh ThangVespa nói đúng nhưng chưa hết, anh Nguyenthanhtung81 gì đó thì hiểu chưa hết vấn đề. Cái bệnh bugi ướt dầu thì đơn giản rồi. Vậy anh Nguyenthanhtung81 giải thích giúp cho tôi mấy vấn đề:
    - Anh đổ bao nhiều dầu vào máy vespa để cho nó ngập đến nửa côn. Và nếu côn xe Vespa ngâm trong dầu thì có đi được không.
    - Anh đổ dầu vào máy và xả ra ngay nó có thiếu không.
    - Phớt của anh hở đến mức dầu nhớt tràn vào buồng trục cơ thì máy có nổ được hay không.
    - Khi phớt biên hở thì hỗn hợp xăng và không khí bị đẩy ra hay là hút thêm không khí từ ngoài vào.
    - Anh giải thích giúp về góc cắt gạt của miệng phớt cơ để em hiểu rõ tác dụng của nó. Lắp ngược có được không.
    - Việc lỏng ca bi như anh nói ở trên có tác động đến động cơ như thế nào (Xe PX chạy 1 đầu là bi ga-lê, xe mới vẫn thấy dơ sao vẫn chạy được). Kiểu lắp bi cơ cho xe Vespa là hệ gì trong cơ khí.
    Nói chung là nhiều vấn đề cần hỏi và thảo luận lắm.
  10. LoveVNPassport

    LoveVNPassport Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Hình như bác HaNoiVespa này là 01 cao thủ về Vespa (có lẽ trong hội Vespa Hà Nội chăng). Tuy nhiên dùng Nick ảo để gây mất đoàn kết trong anh em, điều này không hay chút nào.
    To Tùng: Bác không nên so đo làm gì, em biết trình độ của bác rất tốt, tuy nhiên điều gì bác biết thì nói để anh em học tập, điều gì biết chưa rõ thì thôi - tránh để kẻ gian lợi dụng - không hay.
    Trên đây là suy nghĩ của em, một thành viên trong hội Vespa Hà nội (ẩn danh tốt hơn). Các bác thấy không phải thì cho em xin lỗi, em chỉ muốn anh em đoàn kết - không nên để những chuyện ko hay xảy ra.
    Được LoveVNPassport sửa chữa / chuyển vào 09:20 ngày 06/04/2006
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này