1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HanoiVespa

    HanoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
  2. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    - Bác hãy đọc kỹ bài của tôi thêm một chút.
    - Thứ nhất ; Tôi không nói là đổ dầu ngập đến nửa côn. Côn Vespa ngâm trong dầu tất nhiên là không chạy nổi vì lá côn không bám tốt, cháy lá côn là chuyện đương nhiên. Có điều bạn đã thử lắp lá côn khô, rồi chạy xe, sau đó tháo bộ bát côn ra xem có dầu hay không ??????? -> bạn sẽ có kết luận từ thực tế.
    -Thứ 2; Đổ dầu vào máy và xả ra chắc chắn sẽ thiếu. Điều này ai cũng hiểu.
    - Thứ 3; Khi phớt biên hở lượng dầu ngấm vào buồng bánh đà trục biên do; Khi nổ xả áp suất trong buồng đốt là rất lớn tạo ra lực đẩy rất lớn -> phớt cơ được đẩy ra - nhờ vòng lò xo ôm quanh phớt cơ - ôm trục biên, lò xo này ôm càng khít thêm-> hơi không phì ra ngoài buồng máy, đảm bảo độ kín của buồng đốt và buồng bánh đà trục biên. Đến chu kì nạp nén buồng đốt và buồng bánh đà trục biên là lực hút- xăng hút qua lỗ cửa hút, dưới tác dụng của lực hút, không khí-> xăng sẽ được hút vào qua cửa hút và phần khuyết của bánh đà trục biên. Nếu phớt cao su đã kém+ vòng lò xo ôm quanh phớt phần trục biên kém, dầu máy trong quá trình hoạt động văng lên bộ bánh răng côn sẽ ngấm vào buồng bánh đà trục biên qua khe hở của phớt cơ bên côn trong thời kì này. Nếu không phải thì tại sao dầu lại hao đến 1/2 khi cho xe nổ ở garanti trong vòng 4 tiếng mà không chạy xăng pha dầu. Sau khi rút dầu máy ra tôi lại cho máy nổ -> quá bằng phá máy rồi còn gì ( nói thế chắc bạn sẽ cười tôi nhiều hơn nữa ) khoảng 5 phút nổ phá máy như thế thì lượng khói giảm rất nhiều và về sau thì hầu như hết sạch khói- không thể nói không có khói vì xăng cháy thì khói chạy đi đâu
    - Thứ 4; Phớt hở dầu nhớt ngấm vào buồng trục cơ thì máy có nổ được hay không-> Máy nổ được. Còn để "dầu tràn vào buồng trục cơ" thì mình chưa gặp nên mình không thể trả lời bạn chính xác được.
    - Thứ 5; Bạn có thể nói rõ hơn về góc gạt của phớt cơ. Mình không hiểu rõ ý của bạn. Nếu lắp ngược phớt cơ thì hơi của buồng đốt bị phì ra ngoài vì áp suất của buồng đốt của quá trình nổ xả là rất lớn nên nếu lắp ngược phớt cơ thì vòng lò xo ôm quanh cổ phớt sẽ gioãng ra chứ không ôm vào như khi lắp phớt đúng chiều. Hơi sẽ phì ra buồng máy nếu lắp ngược phớt cơ bên côn. Hoặc phì ra ngoài nếu lắp ngược phớt cơ bên điện.
    - Thứ 5; Việc lỏng cabi làm trục biên đảo-> cánh quạt tản nhiệt đảo,toàn bộ bộ bánh răng côn cũng đảo -> bánh răng côn và bộ cụm bốn + bộ bánh răng số ăn không đúng làn -> máy kêu -> tất nhiên là có hại. Kể cả xe đời mới như PX . Đầu trục cơ bên điện chạy bằng bi ga-lê (cải tiến về chi tiết máy của hãng) nếu quá rơ cũng phải thay, nếu không bộ cơ sẽ vả cành cạch nghe rất khó chịu, và có hại cho máy. Tất nhiên bi cơ rơ , cabi rơ vẫn chạy được.
    - Bạn ạ ! Tôi chơi Vespa luôn dựa trên tinh thần học hỏi. Chơi vô tư không so bì, tính toán. Mọi kiến thức Vespa tôi có được là do quá trình học hỏi của các bác thợ già trẻ ở ngoài Hà Nội này và phần kiến thức thực tế tôi gặt hái được.Còn kiến thức về máy ở trên mạng hoặc các sách vở về Vespa thể hiện bằng ngoại ngữ thì tôi chưa thể hiểu hết vì họ dùng rất nhiều các từ ngữ kỹ thuật và tôi cũng chưa có điều kiện để đọc nhiều sách về máy Vespa. Kiến thức chắc chắn sẽ không bao giờ đủ phải không bạn? Tôi chưa lúc nào khẳng định với bạn là tôi đúng, tôi chỉ nói lên thực tế mà tôi chứng kiến và trải qua.
    - Xin chân thành cảm ơn bạn đã thẳng thắn góp ý với tôi.
    - To LoveVNPassport; Cảm ơn lời động viên của bạn rất nhiều. Nhưng tính mình có sao nói vậy, anh em chơi Vespa mặc dù là ai tôi cũng đối xử thoải mải, vô tư, giúp đỡ hết lòng. Chơi mà bạn. Phải thoải mái , đàng hoàng, không nghĩ ngợi.
    ........cuồng phong cánh mỏi.......
    Được nguyenthanhtung81vn sửa chữa / chuyển vào 19:41 ngày 06/04/2006
  3. HanoiVespa

    HanoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Anh nguyenthanhtung81 càng giải thích tôi thấy càng nhiều điều bất hợp lý. Tôi thấy bác chưa nắm bắt được nguyên lý hoạt động của xe Vespa.
    Không tranh cãi với ai chưa hiểu. Nếu không biết thì tôi và các anh khác có thể phân tích cho nguyenthanhtung81 hiểu rõ hơn về vespa. Anh không biết về góc cắt và gạt của phớt thì anh đâu biết được là khi máy nổ thì hỗn hợp ở buồng nén bị đẩy ra hay là không khí từ ngoài vào được hút vào. Anh nên đọc kỹ về tính linh động giữa dầu SAE 30 và hỗn hợp xăng không khí, dòng khí sẽ di chuyển từ nơi có "áp thấp đến áp cao" .
    Cảm ơn. Chúc học nhanh
  4. thangvespa2

    thangvespa2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Sì tốp nhé, đã phân công công việc rồi, có người đi thì có thợ sửa, các cậu định làm thợ sửa vespa à, nếu chưa ai chịu ai thì xin gọi cho nhau ra làm xị rồi ngồi nói chuyện tiếp, tránh chê bai, mất công các thành viên đọc.
  5. HanoiVespa

    HanoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Em đồng ý với ý kiến của anh Thangvespa2. Chúng ta hãy nói chuyện tình yêu và cuộc sống. Người ta nghĩ ra cái xe Vespa từ lâu rồi, bây giờ mà vẫn còn không sửa hết bệnh, vẫn còn cãi nhau ư.
  6. atxkm

    atxkm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    mình có một thắc mắc kô biết hỏi ai...
    ...mình cũng chưa rành lắm nhưng cũng học được ở các đại ca cú nghiêng xe mỗi khi "trái gió trở trời"...nhưng thật thì cũng chưa rõ sao khi nghiêng xe một cái thì nó lại dễ bảo hơn...
    kô biết có là câu hỏi silly kô nữa...nhưng nếu thật vì lý do gì đó thì mình sẽ tìm cách sửa nó để kô cần phải nghiêng nữa
  7. JustComer

    JustComer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2004
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho tôi nhờ phát, tôi có thắc mắc nhỏ này mà chẳng biết hỏi ai, post ở đâu, nên post tạm ở đây.
    Chả là cái xe piaggio Zip của tôi bi chảy xăng ạ, mà mới phát hiện ra lúc tối, nên không hiểu mai có nổ máy đi bình thường đến chỗ sửa có sao không? Mà thế là nó bị làm sao ý nhỉ, sửa thì hết nhiều tiền không nữa? (tôi chưa sửa xe bao giờ)
  8. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Bớ mấy cha mạnh miệng, mấy ông ủm củ tỏi lên làm gì! Ai rành kỹ thuật, như HanoiVespa hay Vespa_5thì vẫn hay trình bày, thì lên làm luôn cái topic hướng dẫn anh em rị mọ, đừng thấy người ta hỏi thì ngồi im uống trà dek mở mồm, thấy người ta viết bài trả lời thì tìm kẽ hở nhảy lên đâm thọc, nó không ra cái chất đàn ông nghĩa khí. Ngon thì ra mặt như Thắng Vespa đây. Tôi là tôi đang nói theo cái kiểu mấy thằng đàn ông nói chuyện với nhau, không thích thì hẹn nhau ra đấm vỡ mẹ nó mặt, rồi cùng vào làm cốc làng Vân nhai đùi cầy. Thế có sảng khoái cực lạc hơn không nào!
    Thôi em xin các bác, em lại trở thành Thắng Vespa cười khà khà trở lại rồi, các bác đừng cáu em nhé.. khà khà...
    Mỡ và hành cãi nhau
    Mùi thơm là của tao!
    Không, của tao! Hành hét
    Củi cháy nổ lép bép
    Chúng chẳng nghe thấy gì
    Lát sau hành đen sì
    Mỡ bay mùi khét lẹt
    Cuộc cãi nhau cũng hết!
  9. scar5125

    scar5125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    em xin chan thanh cam on bac thangvespa da chi bao.dung la cai bugi cua em den xi va uot dau,em doc o tren thay bac viet la do thua xang.vay bac cho em hoi chinh vu thua thieu xang thi phai lam sao a? rat mong nhan dc su chi dan cua bac.
  10. thangnaoday

    thangnaoday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/02/2006
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Em có điều này thắc mắc quá, các bác bô lão Thangvespa , bác Hongson và các bác khác có thể nói cho em hiểu rõ ko ? Hôm CN rồi, em đi rị mọ và tình cờ gặp một bác cũng khá nhiều tuổi, sau một hồi nói chuyện xe pháo, bác ấy rủ em về nhà và cho em xem 1 chiếc Vespa mini. Em nghe bác ấy nói mà nửa tin nửa ngờ. Bác ấy bảo chiếc Mini đó là Super mini, trên thế giới chỉ có 10 ngàn cái xuất xưởng. Và cái mini này chỉ có 37 cc chứ ko phải 50. Em nhòm vào đồng hồ thì Vmax của nó chỉ có 60km/h chứ ko phải 80km/h như các em mini khác. Bác ấy bảo, cái Mini của tôi còn quý hơn cái Standard của cậu nhiều.Vậy sự thực là thế nào ạ ???? Và thật ra thì có bao nhiêu loại Vespa mini .?? các bác cho em biết dược ko?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này