1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. papillon18

    papillon18 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2005
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    woa,nhin chiec Lam mi`n mà thèm wa.Chiếc này Lam Li2,dân gian còn gọi là lam mìn đây các Bác ah!!!Chiếc này la Lam Li2 175...O Việtnam cũng thuộc hàng hiếm đấy,nhưng kô hiếm bằng Lam mìn150.Nghe đâu có người rao ban 3000Usd mà vẫn chưa múc đc đấy.Bác nào có đk thì múc luôn đi,nhìn chiếc Lam mìn mà thèm quá chậc chậc...!!!!!!!!!
  2. Vnvespafriend

    Vnvespafriend Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Em mới tham gia diễn đàn,em chưa có kinh nghiệm gì cả,mong các sư huynh giúp đỡ em.Chiếc PX của em,em mới đi được vài bữa.Mấy ngày đầu,em thấy đi rất tốt.Nhưng tự nhiên,bây giờ đi đường,em không thể vào được số 3.Từ số 2,vào số rất khó,cố xoay cổ tay thì toàn vào thẳng số 4,và kêu cạch cạch rất khó chịu.Có lúc thì nó bị ăn lệch ra giữa số 3 và số 4,máy kêu cạch cạch rất kinh.Và thêm một bệnh nữa cũng xuất hiện kể từ khi có bệnh trên là khi đạp nổ máy,rất hay có tiếng cạch một cái.Em chẳng biết vì sao lại thế cả,và cũng không biết phải hỏi ai cả.Các sư huynh giúp em với,chỉ cho em nó bị làm sao,em phải sửa thế nào,em rất muốn biết cách để tự sửa,và nếu phải thay thế cái gì thì các sư huynh cũng chỉ bảo cho em với,giá cả có đắt không,các sư huynh giúp em tận tình nhé.Em chưa làm ra tiền nên rất mong có thể tự sửa được chiếc xe của mình.Cám ơn các sư huynh.
  3. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Nhiều khả năng cây chữ thập bị mòn hoặc cong. Hy vọng nó nằm ở cái lỗi này, khắc phục khoẻ re vài chục nghìn đồng. Nếu nặng hơn thì do lỗi bánh răng số, phải thay bánh răng số 3 thôi, giá cả chưa biết thế nào.
  4. HanoiVespa

    HanoiVespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Cái bệnh đó đêm ra thợ họ sửa được ngay. Còn không thì tháo cái cục gì đó để chuyển số ra và vặn ốc lại trục chữ thập( chắc là lỏng ốc thôi).
    Cho hỏi mặc như này ra đường có được không.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. Vnvespafriend

    Vnvespafriend Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Em cám ơn các bác nhiều lắm.Nghe các bác nói làm em yên tâm hơn rồi.Em cứ sợ nó bị bệnh gì nặng lắm.Khi nào có gì không hiểu,em lại lên đây thắc mắc,các bác tư vấn cho em với nhé.Cám ơn các bác ạ.
  6. pcvespa

    pcvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/04/2006
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn vnvespafriend
    Xe bạn bị tình trạng như vậy thì bạn nên làm các bước sau
    1/ rút lai giây số cho thật căng -cả 2 giây
    2/ nếu còn bị tình trạng nhảy số nữa ,thì bạn tháo 2 con ốc ở bộ phận mặt nguyệt (chỗ có những khía hình mặt nguyệt để giữ số đó) rồi tháo Ti ra ,lưu í là con ti này gai ngược vặn ra là vô ,vô là ra ....khi tháo được Ti ra bạn chên 1 hoặc 2 long đền mỏng rồi gắn vào chạy nếu tốt rồi thì thôi bằng không tháo ra bỏ bớt long đền đi cho đến khi OK
    3/ Xe bạn khi kổ máy thỉnh thoảng nghe lách cánh là do nhông chuyền của mâm côn do quá trình bạn chạy và nhả côn gấp quá làn nhửng lò so giữa nhông bị gẫy không còn sự đàn hồi của lò so ,và những lò so gẫy dó rớt ra ngoài cấn vào nhông ....nên thỉnh thỏng nghe lạch cạch ......bịnh này cân mang ra tiên sửa vi muôn tháo nhông côn ra phải rã cả máy xe ..
    Chúc bạn vất vả và vui vẻ với con xe của bạn
  7. Vnvespafriend

    Vnvespafriend Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Em cám ơn anh pcvespa,anh Hanoivespa và anh Thangvespa,cảm ơn vì sự giúp đỡ của các anh,em chưa hiểu biết nhiều nên đọc bài trả lời của các anh,có chỗ em cũng chưa hiểu hết,nhưng đó cũng là những kinh nghiêm tốt cho em sau này.
    Các anh cho em hỏi thêm với ạ.Em muốn mua một ít phụ tùng cho PX,cho em hỏi ở Hà Nội thì ở đâu hay bán những thứ đó.Em muốn đi khảo giá và nhất là muốn biết làm thế nào để phân biệt được phụ tùng gin.Em có qua cửa hàng Cúc Thiện như trên diễn đàn đã giới thiệu nhưng không biết đồ có gin,có tốt không và mình có bị nói thách nhiều không.Cụ thể là em muốn thay cái pha bi cháy,mua một cái gương để hè này đi chơi không bị các chú áo vàng gọi lại,đặc biệt là em muốn tìm một cái còi (kèn) của Vespa vì em rất thích cái tiếng đặc trưng của nó,cái còi ở xe em bây giờ là còi Honda,em đi hỏi nhưng mọi người nói là không ở đâu bán,vậy có anh em nào trên diễn đàn có thừa hoặc có thể chia sẻ thì cho em biết với.À,cái pha của em là pha điện tử,mỗi lần cháy là lại phải thay cả cái cụm đèn này ạ,có cách nào khác để giảm chi phí không các anh.Em xin cảm ơn trước a.
  8. Hung_war3

    Hung_war3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2006
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi là với 100KM thì 1 em Vespa ( nói chung ) thì hết bao nhiều L xăng ?
  9. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    - Trung bình mỗi chiếc Vespa cổ 100km hết khoảng trên dưới 3 lít xăng. Tuỳ vào chất lượng xe như thế nào và độ..........chọc ngoáy của chủ xe bạn ạ.
  10. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    - Xe ra nhiều khói do pha nhiều dầu (nhớt) hoặc thừa xăng hoặc hở séc-măng (bạc). Nếu hở bạc thì làm bạc khác thay vào, nếu bộ hơi kém quá thì nên làm lại.
    - Lỏng bugi, thay thử bugi khác nếu chặt thì ổn. Nếu vẫn lỏng chỉ còn cách tháo nắp qui-lát để hàn bít lỗ bugi rồi ta-rô lỗ mới.
    - Bô nổ bé có khả năng bị nghẹt. Mang đi đốt cho thông hoặc thay bô mới.
    Thân ái
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này