1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    - Nếu kẹt kim ba cạnh đôi khi chỉ cần tháo nắp bình xăng con ra vệ sinh. Hoặc phải thay kim ba cạnh. Hoặc phải thay nắp bình xăng con.Tuỳ hiện trạng nắp bình xăng con của bạn như thế nào. Hoặc phao xăng của bạn bị thủng nên xăng ngấm vào thì phao xăng sẽ luôn trễ xuống- kéo theo kim ba cạnh -> xăng luôn chảy xuống, lúc này phao xăng và kim ba cạnh không hoàn thành tốt chu trình làm việc đóng mở lỗ cấp xăng từ bình xăng lớn- trường hợp này thì hiếm gặp ở Vespa. Nếu cẩn thận hơn nữa thì bạn nên xúc rửa bình xăng lớn trong các trường hợp;
    + Nếu thấy đóng cặn trong bình.
    + Xăng chảy xuống có mầu hơi đỏ của rỉ sét.
    + Trong ống dẫn xăng thấy có cặn đóng ở đoạn ống trùng nhất- nếu ống dẫn của bạn là loại ống trong- cái này có thể thấy khi bạn tháo cốp xe bên máy ra.
    - Chúc bạn sớm khắc phục hết bệnh cho xe!
  2. scar5125

    scar5125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    em mới nhặt đc quả đồng hồ này nhưng ko biết của xe gì. Các bác chỉ giúp em với nhé. Thanks
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. dungtam25

    dungtam25 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà,
    Mình cũng là dân nghiện đi Vespa các bác ạ ! Đến bây giờ thấy bác nào chạy Vespa em cũng mê lắm,nhưng cũng đành phải nhìn thôi.Không phải em bị què quặt gì đâu nhưng tuổi già rồi các bạn ạ,57 tuổi rồi còn gì lúc trước tôi có chiếc supper đời EH số khung 45... xong đổi lấy chiếc Sprint đời EP số máy 011....công nhận chiếc này chạy hết ý .Tôi và người bạn chạy trên chiếc xe này từ thành phố HCM mà chạy ra đến Quảng Trị mà không hề phải dừng lại để mở cái bugi ra chùi,chỉ khi nào thấy mệt thì nghỉ.Hai thằng thay phiên nhau lái,bận đi cũng như bận về ,mà lúc ấy mình còn trẻ, khoảng ngoài 40 .Tốc độ mình chạy không vừa đâu ,đường vắng thì có bao nhiêu ga mình vặn hết,mà khi hai thằng về đến thành phố HCM thì máy móc vẩn êm ru không ép phê gì với nó cả.Còn nhớ mình chở bà xả đi chùa Bà ở Châu-Đốc bận đi,bận về là 590 km mà mình chở bả khởi hành lúc 23h khi về đến thành phố là 12 giờ trưa ,hai vợ chồng thì mệt rã người mà xe thì không si nhê .Thương cái xe ghê.
    Dàn đồng thì chắc nhưng dàn máy thì khỏi chê, Êm ru không hề dọng nồi.Piston thì không có tiếng lắc rắc , chỉ có sơn là loang lổ móp hai bên cốp lung tung..Một hôm đi chợ Tân Bình mua hàng mình chủ quan Vespa không ai lấy nên dựng đại ở vỉa hè , thế là chúng nó cõng đi mất xác
    Mua lại chiếc PX 150E (vẫn còn máu mê Vespa mà) chiếc này thì đời mới piston là 58 ly chứ không phải là 57 ly như đời củ hao xăng hơn mà chạy không ngon bố nồi thi hay dọng.Một hôm chở vợ cùng hai con gái bổng nhiên cục mà có nắp nhựa đậy vào để che phuộc nhún và cây phuộc gẫy ra làm bánh trước xoay ngang,thế là cha con,chồng vợ đập mặt xuống đường ,may là không có xe nào phía sau tông lên nếu có thì không biết hậu quả sẽ ra sao! (mặc dù chở vợ con chạy rất chậm khoảng 20 km/h)Tôi thi gãy cổ tay trái,vợ con thì mặt mài xuống đường trầy trụa .Thôi thì đành phải giả biệt Vespa và buồn bã bán xe đi ,kết thúc niềm đam mê của mình trong tiếc nuối.Bây giờ thấy các bạn thảo luận về Vespa mình cảm thấy nhớ quá ước gì............ có lẽ ngày nào mình phải qua nhà thằng bạn mượn tạm nó lại chiếc Standar đi cho đở nhớ vậy
    Thôi chào cả nhà nhé.Thân nhiều
  4. Beauty_Opal

    Beauty_Opal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2005
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, em cũng chỉ là dân ngoại đạo thôi, nhưng đã được biết tới CLB Vespa hào hoa của mình từ lâu rồi ạ. Bình thường em cũng hay vào đây để ngó nghía, nhưng hôm nay mới dám lên tiếng, vì... em đang có 1 câu hỏi đúng là kô biết phải hỏi ai, và ai trả lời được... Đành vào đây lớn tiếng hỏi 1 câu vậy.
    Không biết hội Vespa của mình, ngoài việc tạo 1 style chơi xe, style sinh hoạt như vậy, có 1 style "thời trang" riêng nào kô ạ.
    Cám ơn các bác trước ạ
  5. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0

    - Bài viết gửi bởi Thientaithamhoa;
    -------------------------------------------------------------
    Chào các bác, các bác làm ơn cho em hỏi tí:
    Em có một em vespa cổ, nay muốn thêm thắt trang trí và thay đổi một số chi tiết cho em nó, ví dụ như là thêm đề can, logo, thay các thanh nẹp inox, thay kiểu tay phanh, chế thêm đèn, vv... tóm lại là đủ thứ phụ kiện, đồ chơi của vespa. Bác nào biết chỗ nào chuyên bán mấy thứ đó chỉ giùm em với, em ở Tp.HCM, em có biết mấy chỗ sửa xe, nhưng ở đó thì thường chỉ có sửa thôi chứ ít chuyên về mấy quả này.
    Cám ơn các bác nhiều.
  6. conquydo86

    conquydo86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi.e có 1 chiec px doi cu bg muốn len doi thành px2005.bac nao chỉ jup e cho mua hay up đồ len cung dc.e nghe thấy bao bac kien duong lánh bao la 35 củ moi len dc sợ wa.cac on cac bac truoc nhe!
  7. young_vietnam

    young_vietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
    Bác àh !
    em nghĩ như thề là hơi đắt, em thì em chả bít gì về px về nên nói linh tinh thui, hì hì, em nghỉ vời 35t pác cứ làm 1 em acma là đẹp, còn muốn mạnh thì thay máy, hê hê
  8. STAINLESSMAN

    STAINLESSMAN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    2
    Bác vào trang Web www.thaivespashop.com liệt kê những đồ để độ PX 2005 vao một list gồm cả tên và mã số nữa nhé. Sau đó mua vé Tigerairway qua đó mua đồ +ăn trưa xong về cũng chỉ 700 đồng Mỹ là cùng. mua trên 1,300 đồng Mỹ giảm 10%.
    Chúc bạn mau có được chiếc xe mơ ước.
  9. caigicungduocma

    caigicungduocma Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    Dạ em chào các anh chị,các bác ạ. Em cũng vào box này theo dõi rất thường xuyên nhưng em chưa dám post bài ạ. Nay thị trường chứng khoán đang lên, em cũng ăn được 1 ít. Em muốn đổi con dream của em để lấy 1 em vespa ạ. Em chưa bao giờ đi cả, chỉ nhìn thấy bên ngoài là em mê lắm rồi. Em cũng biết là khi sử dụng vespa thì rất khó khăn. Vậy cho em hỏi, với người mới còn chưa biết gì như em thì nên mua xe gì ạ, em thấy mọi người khuyên là sprint đúng không ạ? Em ở Hà Nội, em không biết có những địa chỉ nào tin cậy để mua ạ, em mong các bác giúp em?Thêm nữa nếu sprint thì lượng xăng tiêu tốn thế nào ạ? Có hay hỏng vặt nhiều lắm không? Liệu có ai giúp em đi chọn xe cùng được không ạ . Em mong nhận được lời khuyên của các bác
  10. young_vietnam

    young_vietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0

    Chào bạn !
    Mình có vài lời góp ý cho bạn, chúc bạn mua đc chiếc xe như ý !
    1- Trong các dòng xe vespa cổ xét về mặt thẩm mỹ thì acma đẹp nhất sau đó đến sta , sta đc mọi người chơi nhiều vì, thứ nhất, kiểu dáng đẹp, máy tốt, dễ sửa, thay phụ tùng, và cái quan trong là rẻ hơn acma tng đối, thứ 2, kiếm 1 sta dng nhien là dễ hơn acma rồi, và nếu muốn đi acma thì bạn phải thật hiểu về nó, vì acma rất khó chịu , bà cụ mà, trong khi đấy sta bạn có thể đi hàng ngày, quăng quật mà vẫn chạy ngon.
    2- xét về yếu tố máy móc thì trong nhưng xe mình đã đi qua thì thấy ping là máy ngon nhất, bánh 10, nhất là từ đời 010 trở ra , nòng 3 lỗ, chạy cực mạnh, ít hao xăng, trong đó đời 016 ( ping P) là đời cuối nên rất hiếm, còn từ đời 017--> là xe của Ý nhưng đc nhập về CAM rồi lại lang thang sang đến vn mình, còn về gs150 hay còn gọi là acma gs( xe siêu hiếm , có $ cũng ko mua đc )thì kiểu dáng rất đẹp, máy như acma nhưng mạnh hơn và chạy bánh 10, nhưng xe này thì cực cực hiếm, mình đã may mắn có dịp đi thử xe của anh Chung.GS160 , kiểu dáng giống sta, đầu đèn sta, vè, cốp như sta nhưng to hơn, bánh 10. máy 160cc, xăng hút trực tiếp từ nòng, chạy mạnh vãi nhưng lức đổ xăng cũng vãi, yên liền, dòng xe này rất thích hợp cho người to cao kiểu như bạn.
    Supe- máy móc ngon hơn sta vì có cải tiến ở 1 số chi tiết trogn máy như tay dên( ở sg gọi như thế), bộ số, vô lăng ( mâm địên)... cũng bánh 8, nhưng lại thua sta về kiểu dáng.
    3- bjờ chúng ta nói qua về giá:
    1+ lên ping rùi xuống lại sta,
    ## sta :
    2 + gin nguyên con, cốp, suờn, về máy...
    1- làm 1 chiếc hoàn hảo, sơn theo ý bạn, máy làm mới, bao chạy 80km, nói chugn là 1 cái xe cẩn thận nếu về đến ga hn khoảng 18t.nếu muốn biết chi tiết giá của xe thì pm cho mình
    2- 1 cái xác gin cơ bản như trên khoảng 15-16t, làm máy, sơn, đồng, thay mới 1 số phụ tùng ngọai, xong sẽ rơi vào khỏang 20-25t tùy xe.
    ## ping, nếu 1 chiếc ping ngon, đời < 08 gin cơ bản có giá từ 5-7t, làm mới sẽ rơi vào khỏang 12-15t
    ping-09 : xe cực hiếm, vì đời này có pha nhớt tự động, xe này rất ít người bán, nếu có ko dưới 10t
    ping 010-016 : từ 8t-16t , xe cũ, chưa tính tiền tân trang.
    ### supe thì rẻ hơn từ 5t-18t( có thể nước sơngin, nếu biết mua)
    ### acma- chưa dọn tùy đời vl,vb1,gl.. từ 17-25T lưu ý, đây là giá xe nằm.
    ### mini xác 3-4t, gin hết trừ nc sơn , xe chưa dọn khoảng 6-7t, xe nc sơn gin khoảng 8-18t.(18t cho 1 em, nc sơn còn như mới, máy chưa bung, máy cựu mạnh)
    gs150,gs160 mình ko biết giá vì ko thấy có ai báng
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này