1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vn49

    vn49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    daicatu nói rất đúng: Bác Lộc là nghệ nhân Vespa. Tôi rất nể bác Lộc về sự hiểu biết các đời xe vespa, nên chiếc PX đầu tiên của tôi đem cho bác ấy sửa về không thể đèo vợ được nữa, đi lên dốc Bưởi phải xuống dắt ( vì máy yếu quá), đem sửa lại 2 lần nữa thì lại càng tệ hơn, thế mà tôi vẫn đem chiếc thứ hai đến cho bác Lộc phá tiếp. Thử hỏi daicatu làm sao tôi yêu được bác Lộc đây.
    Trước đây, khii chưa biết forum này, tôi đem xe đến chỗ bác Lộc là để nghe bác ấy nói về xe vespa ( bác nói rất hay), nhưng nay thì tôi thấy các vấn đề các đại ca trao dổi trên forum này nghe còn sướng lỗ tai hơn.
  2. vn49

    vn49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy daicatu nói cực đúng: bác Lộc ngõ Huế là nghệ nhân chứ không phải là thợ sửa xe. Nhưng như vậy thì trên forum này còn nhiều người là nghệ nhân hơn bác Lộc ( thí dụ bác ThangVespa). Trước đây tôi hay sửa xe ở chỗ bác Lộc ( mặc dù 2 chú PX từ bệnh xá bác Lộc ra là chạy thẳng ra chợ xe bán vội - vừa mất tiền sửa vừa bị bán lỗ ) vì nghe bác này nói về Vespa thì không muốn về nữa. Nhưng nay thấy các đại ca trên fỏum này nói chuyện về Vespa thấy còn hay hơn cả bác Lộc nữa.
  3. vn49

    vn49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2003
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy daicatu nói cực đúng: bác Lộc ngõ Huế là nghệ nhân chứ không phải là thợ sửa xe. Nhưng như vậy thì trên forum này còn nhiều người là nghệ nhân hơn bác Lộc ( thí dụ bác ThangVespa). Trước đây tôi hay sửa xe ở chỗ bác Lộc ( mặc dù 2 chú PX từ bệnh xá bác Lộc ra là chạy thẳng ra chợ xe bán vội - vừa mất tiền sửa vừa bị bán lỗ ) vì nghe bác này nói về Vespa thì không muốn về nữa. Nhưng nay thấy các đại ca trên fỏum này nói chuyện về Vespa thấy còn hay hơn cả bác Lộc nữa.
  4. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Oái, xin can các bác... Thực ra thì khó có thợ máy nào vừa giỏi xe cổ vừa giỏi xe mới. Nhất nghệ tinh nhất thân vinh mà. Giống như các bác thợ bạc có tay nghề cực giỏi cũng không chuyển qua làm nghề sơn mài chẳng hạn...
    Còn hội anh em mình có thông tin từ nhiều nguồn nên chắc chắn đa dạng và đầy đủ hơn, đồng thời cũng mang tính chất nghệ nhân lựu đạn...
  5. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Oái, xin can các bác... Thực ra thì khó có thợ máy nào vừa giỏi xe cổ vừa giỏi xe mới. Nhất nghệ tinh nhất thân vinh mà. Giống như các bác thợ bạc có tay nghề cực giỏi cũng không chuyển qua làm nghề sơn mài chẳng hạn...
    Còn hội anh em mình có thông tin từ nhiều nguồn nên chắc chắn đa dạng và đầy đủ hơn, đồng thời cũng mang tính chất nghệ nhân lựu đạn...
  6. daicatu

    daicatu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2003
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    81
    bác vespanikon mà nghe thấy câu chuyện này chắc hộc máu mồm mà băng hà quá....xe của bác vespanikon toàn làm ở chỗ bác lộc thôi mà làm xong đi hơn 1 năm rồi mà chưa fải mở cốp lần nào......có điều đặc biệt là giá làm xe chỗ bác lộc thì khỏi fải nói..........nếu chất lượng mà như bạn noi đó thì thực sự khó tin quá.......??
  7. daicatu

    daicatu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2003
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    81
    bác vespanikon mà nghe thấy câu chuyện này chắc hộc máu mồm mà băng hà quá....xe của bác vespanikon toàn làm ở chỗ bác lộc thôi mà làm xong đi hơn 1 năm rồi mà chưa fải mở cốp lần nào......có điều đặc biệt là giá làm xe chỗ bác lộc thì khỏi fải nói..........nếu chất lượng mà như bạn noi đó thì thực sự khó tin quá.......??
  8. LongDD

    LongDD Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2002
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    This bike is a daily rider and will be keeping the standard carb and oil injection system so we decided to simply polish the inlet. Opening it out and still keeping the standard rotary valve induction is a tricky process. The basic mechanics of a rotary valve system mean that the crank web must fully seal the inlet when the crankcase has taken a new charge of air/gasoline.
    In the shot above you can see the machined contact area of where the crank web seals with very low tolerances against the casing noted in red. There is very little machined surface to either side of the opening and if you open this inlet out beyond the machined area the rotary valve will no longer function and neither will your engine. If you open it out the length you will affect the port timing and intake duration.

    Chào các bác Vespa SG,
    Cái cửa hút LongDD hỏi hôm trước là cái này nè (vốn Anh ngữ kém quá nên đành để nguyên bản). Hiện nay em PX125 của LongDD do cũ quá nên khi đóng không được kín. Vậy nhờ các bác SG hỏi giùm các bác sĩ trong đó có cách nào khắc phục được không?
    Cám ơn nhiều.
  9. LongDD

    LongDD Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2002
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    This bike is a daily rider and will be keeping the standard carb and oil injection system so we decided to simply polish the inlet. Opening it out and still keeping the standard rotary valve induction is a tricky process. The basic mechanics of a rotary valve system mean that the crank web must fully seal the inlet when the crankcase has taken a new charge of air/gasoline.
    In the shot above you can see the machined contact area of where the crank web seals with very low tolerances against the casing noted in red. There is very little machined surface to either side of the opening and if you open this inlet out beyond the machined area the rotary valve will no longer function and neither will your engine. If you open it out the length you will affect the port timing and intake duration.

    Chào các bác Vespa SG,
    Cái cửa hút LongDD hỏi hôm trước là cái này nè (vốn Anh ngữ kém quá nên đành để nguyên bản). Hiện nay em PX125 của LongDD do cũ quá nên khi đóng không được kín. Vậy nhờ các bác SG hỏi giùm các bác sĩ trong đó có cách nào khắc phục được không?
    Cám ơn nhiều.
  10. daicatu

    daicatu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2003
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    81
    Em thấy nhiều người đi srandard thường thay bánh 8 in thành bánh 10 in cho cao ráo vì cái standard đó quả thực hơi thấp . nhưng có 1 vấn đề đặt ra là cái máy Standard đó được thiết kế để chạy cái bánh bé chứ không fải để chạy cái bánh to . còn bánh to fải lắp vào máy được thiết kế để chạy cái bánh 10 in( super ?? ). Vậy khi thay như vậy thì chắc là cái máy standard sẽ nhanh hỏng hơn ?? em hiểu như vậy có đúng không ạ ?.các đại ca xin chỉ giáo thêm ( thực ra em đang có ý định khi làm standard thì thay bánh to cho nó cao ráo , em hơi cao nên fải làm vậy thôi chứ , còn để cái bánh nhỏ công nhìn đẹp hơn nhiều )
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này