1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. trom_via

    trom_via Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Đâm ra lưu học sinh Phùng Tuấn Hưng ở tận Bắc Kinh xa xôi hẻo lánh chả biết gì về em Vespa của mình hả. Thôi thì tocsx lo hộ thôi chứ biết làm sao. Giá như ko sang TQ mà sang Ấn độ học lại hay, làm một em Bajah tằng tằng cho đỡ nhớ em 8217 của mình. Nói cho Tocsx biết chứ, đang ngồi ăn cơm xem tivi chiến sự ở bang Jamur Ấn Độ , bắn nhau ầm ầm, ấy thế cơ mà vẫn nghe tiếng Bajah chạy cứ tằng tằng thôi. Hết chỗ nói.
    Tuan cau vat lap ! hehe !
  2. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Phù,,,cuối cùng sau một ngày tìm thợ ở Hn , nào là Lương Văn Can, nào là Nguyễn THái HỌc, ,...thôi thì đến cả Kim Liên , Lạc Trung cũng phải tìm đến nhưng thợ ko có, có thì ngại xa, gật đầu nhưng máy chém... May duyên thế nào em gặp được anh thợ trẻ, nhoằng phát 15'' là xong cái khoá cổ đấy, làm ăn nhanh chóng, không mặc cả 30.000, bác nào có nhu cầu sửa khoá bất kể loại gì thì hỏi em nhé, em dẫn anh này đến cho, hâhh, hắn kêu ko sợ khoá, chỉ sợ đường xa, thôi vậy, Phùng Tuấn Hưng cứ yên tâm học thư pháp đê, vợ con ở nhà đã Mr.Kíds lo cho rồi...Biết đâu lúc về lại là một em vợ mới, chỉ sợ ko giữ xe hộ được dến lúc đó thôi !!!
  3. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Phù,,,cuối cùng sau một ngày tìm thợ ở Hn , nào là Lương Văn Can, nào là Nguyễn THái HỌc, ,...thôi thì đến cả Kim Liên , Lạc Trung cũng phải tìm đến nhưng thợ ko có, có thì ngại xa, gật đầu nhưng máy chém... May duyên thế nào em gặp được anh thợ trẻ, nhoằng phát 15'' là xong cái khoá cổ đấy, làm ăn nhanh chóng, không mặc cả 30.000, bác nào có nhu cầu sửa khoá bất kể loại gì thì hỏi em nhé, em dẫn anh này đến cho, hâhh, hắn kêu ko sợ khoá, chỉ sợ đường xa, thôi vậy, Phùng Tuấn Hưng cứ yên tâm học thư pháp đê, vợ con ở nhà đã Mr.Kíds lo cho rồi...Biết đâu lúc về lại là một em vợ mới, chỉ sợ ko giữ xe hộ được dến lúc đó thôi !!!
  4. thiensaiden

    thiensaiden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Em xin các anh giúp đỡ tí . Chiếc Lambretta của em đang chạy bình thường , hai hôm nay bỗng dưng chết máy liên tục , lôi quả bugi ra thì thấy dính rất nhiều nhớt , lau xong chạy được 1-2km nữa lại bị tình trạng như trên . Có phải do đổ xăng pha quá nhiều nhớt không ạ ? Nếu đúng như vậy xin các anh chỉ giúp liều lượng xăng nhớt chính xác ạ , em xin cảm ơn !!!
    Tại sao tôi lại là mắt xích !??Trời ơi ?,?,?,
  5. thiensaiden

    thiensaiden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Em xin các anh giúp đỡ tí . Chiếc Lambretta của em đang chạy bình thường , hai hôm nay bỗng dưng chết máy liên tục , lôi quả bugi ra thì thấy dính rất nhiều nhớt , lau xong chạy được 1-2km nữa lại bị tình trạng như trên . Có phải do đổ xăng pha quá nhiều nhớt không ạ ? Nếu đúng như vậy xin các anh chỉ giúp liều lượng xăng nhớt chính xác ạ , em xin cảm ơn !!!
    Tại sao tôi lại là mắt xích !??Trời ơi ?,?,?,
  6. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Bugi nhiều nhớt có 4 nguyên nhân:
    - Lửa không tốt => xem lại vít lửa và cuộn dây.
    - Xăng xuống không đều => xem lại bình xăng con (chế hòa khí).
    - Đánh lửa kém do Bugi củ chuối => thay bugi Bosch.
    - Nhiều nhớt => đổ 4% là chuẩn, nếu chạy trong thành phố thì 3% thì dễ nổ, chạy đường trường thì 5-6%.
  7. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Bugi nhiều nhớt có 4 nguyên nhân:
    - Lửa không tốt => xem lại vít lửa và cuộn dây.
    - Xăng xuống không đều => xem lại bình xăng con (chế hòa khí).
    - Đánh lửa kém do Bugi củ chuối => thay bugi Bosch.
    - Nhiều nhớt => đổ 4% là chuẩn, nếu chạy trong thành phố thì 3% thì dễ nổ, chạy đường trường thì 5-6%.
  8. thiensaiden

    thiensaiden Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn anh Thắng nhiều ạ , nhân đây em cũng muốn hỏi thêm tí nữa . Xe em đi ga nhỏ máy bị lụp bụp như muốn tắt ấy , còn xe thì ***g lên như ngựa bất kham . Em đi cho các bác thợ xem thì mỗi bác bảo một đường : bác nói do lửa yếu , bác nói tại bộ chế hoà khí ... Em hoảng quá không biết giao cho bác nào hết , hôm nay lên đây xin anh chỉ giáo cho ạ , đa tạ !!!
    đi suốt kiếp vẫn là mưa với nắng
    thôi đợi gì nơi kẻ đã vong thân
    đời vốn ngắn lối về hoa với cỏ
    gọi âm u lên từng phiến thương tâm
     
    vẫn quanh quẩn áo cơm và bóng tối
    lòng khi không nhớ lại một câu thơ
    "nói rất nhỏ nghĩ thầm em sẽ hiểu
    đi với về cũng một nghĩa như nhau"
  9. trom_via

    trom_via Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Xe mình cũng thế thôi, mà đi xe côn ga nhỏ thì bị giật là đúng còn gì. Đi ga nhỏ thì fải bóp côn thôi. Mình cũng chả biết rõ lắm. Nhưng đừng tin lời mấy ông thợ, fần lớn thợ xe không qua trường lớp, sửa xe chỉ theo kinh nghiệm, đ có fân tích khoa học. Lần trước xe mình bị như vậy mình cũng đi sửa ở chỗ lão Bảo (trước Hoàng Hoa Thám , nay về Âu Cơ) nhưng lần đầu lão đổ tại chế, thay chế, xong ko được lại đổ tại máy. Nói chung là đến mỗi chỗ người ta lai có một lí do rất hay. Tốt nhất là tự tìm hiểu thôi.
  10. trom_via

    trom_via Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Xe mình cũng thế thôi, mà đi xe côn ga nhỏ thì bị giật là đúng còn gì. Đi ga nhỏ thì fải bóp côn thôi. Mình cũng chả biết rõ lắm. Nhưng đừng tin lời mấy ông thợ, fần lớn thợ xe không qua trường lớp, sửa xe chỉ theo kinh nghiệm, đ có fân tích khoa học. Lần trước xe mình bị như vậy mình cũng đi sửa ở chỗ lão Bảo (trước Hoàng Hoa Thám , nay về Âu Cơ) nhưng lần đầu lão đổ tại chế, thay chế, xong ko được lại đổ tại máy. Nói chung là đến mỗi chỗ người ta lai có một lí do rất hay. Tốt nhất là tự tìm hiểu thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này