1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    ..Bạn thân mến biết thế nào là kha khá .. đây là tập thể đa dạng nhiều thành phần nhưng có chung một niềm đam mê là những chiếc scooter cổ ... bạn định viết về đề tài nào về xe cổ ..hì hì mà cũng hỏi luôn đăng trên báo nào thế.. nhở không chừng độc giả lại xem chúng mình là đám đua xe hay bon chen kiểu thời thượng thì oan cho chúng mình lắm ...hơn nữa nhiều thành viên họ chỉ đam mê nhưng không thích nói về mình trước mọi người ... bạn có thể liên lạc với gã Thắng vespa trong này .. và ghé caffe AQ vào những buổi sáng chủ nhật lúc 10h
    ... cũng có nhiều bài báo viết về thú chơi vespa viết về mặt trái và mặt phải nhưng hình như người viết bài chưa có sự cảm nhận về vespa nên...đọc xong nhiều khi hơi hẫng
  2. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    ..Bạn thân mến biết thế nào là kha khá .. đây là tập thể đa dạng nhiều thành phần nhưng có chung một niềm đam mê là những chiếc scooter cổ ... bạn định viết về đề tài nào về xe cổ ..hì hì mà cũng hỏi luôn đăng trên báo nào thế.. nhở không chừng độc giả lại xem chúng mình là đám đua xe hay bon chen kiểu thời thượng thì oan cho chúng mình lắm ...hơn nữa nhiều thành viên họ chỉ đam mê nhưng không thích nói về mình trước mọi người ... bạn có thể liên lạc với gã Thắng vespa trong này .. và ghé caffe AQ vào những buổi sáng chủ nhật lúc 10h
    ... cũng có nhiều bài báo viết về thú chơi vespa viết về mặt trái và mặt phải nhưng hình như người viết bài chưa có sự cảm nhận về vespa nên...đọc xong nhiều khi hơi hẫng
  3. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Anh Sơn, vụ biển số phản quang hôm qua em vừa được biết rõ rồi. Bây giờ ngó lại chiếc standard dựng ở nhà, thấy cũng biển phản quang như ai. Cái nghĩa đen của biển phản quang thì là cái biển mà khi ánh sáng dọi vào thì nó phản chiếu lại, nhìn chói mắt, thành ra chụp ảnh mà để flash rồi rọi vào cái biến số xong có quá bằng đánh đố nhau. Hai nữa, biển phản quang thể hiện là biển mới được cấp lại, như thế có nghĩa là có giấy tờ hợp pháp phải không các bác, như vậy có giá là phải. trong thời buổi đăng kí xe khó khăn như hiện nay, lại thêm đôi lúc các bác nhà mình lại nghĩ ra mấy cái luật mới, các tay chơi xe cổ chắc cũng thấy khó ở, hehhee, thảm nào các bác cứ rao xe là có thêm cái phần biển phản quang. Nhưng đôi khi, cũng có những chiếc xe cổ, biển cũ của Sg hoặc Hn,,,nhưng giấy tờ lại rõ ràng, hợp pháp, hoặc 1 đời chủ chẳng hạn thì suớng điên.
    Chỉ có điều, mấy cái vụ biển số này, tốt nhất là trộm vía thôi, nhờ giời !!! Hôm qua 11h30'' em mang xe ra đường vi vu cùng thằng em cho nó hưởng cái không khí của Hn đêm, nhưng lúc về , qua quán cafe thì gặp 113, đi thẳng luôn... Lúc về đến đầu Bà Triệu lại gặp mấy chú mũ sắt, mình cũng ghê ghê. Thôi thì vênh cái mặt lên rồi nhả côn tăng ga từ từ mà lượn cho khuất mắt mấy gã đó chứ không thì cũng sợ.
    Lại thêm cái vụ hôm nọ, cũng ở đường Bà Triệu, standa mình đang êm ru phóng nước kiệu thì có thằng Sprint, xe cổ chả ra xe cổ, xe chế cũng chả phải, giống như một cái đống sắt, máy móc chế linh tinh cốt chạy cho nhanh, bô kêu to, nó phóng tạt đầu em rồi lượn lách như Wave.. sợ quá !!!,
  4. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Anh Sơn, vụ biển số phản quang hôm qua em vừa được biết rõ rồi. Bây giờ ngó lại chiếc standard dựng ở nhà, thấy cũng biển phản quang như ai. Cái nghĩa đen của biển phản quang thì là cái biển mà khi ánh sáng dọi vào thì nó phản chiếu lại, nhìn chói mắt, thành ra chụp ảnh mà để flash rồi rọi vào cái biến số xong có quá bằng đánh đố nhau. Hai nữa, biển phản quang thể hiện là biển mới được cấp lại, như thế có nghĩa là có giấy tờ hợp pháp phải không các bác, như vậy có giá là phải. trong thời buổi đăng kí xe khó khăn như hiện nay, lại thêm đôi lúc các bác nhà mình lại nghĩ ra mấy cái luật mới, các tay chơi xe cổ chắc cũng thấy khó ở, hehhee, thảm nào các bác cứ rao xe là có thêm cái phần biển phản quang. Nhưng đôi khi, cũng có những chiếc xe cổ, biển cũ của Sg hoặc Hn,,,nhưng giấy tờ lại rõ ràng, hợp pháp, hoặc 1 đời chủ chẳng hạn thì suớng điên.
    Chỉ có điều, mấy cái vụ biển số này, tốt nhất là trộm vía thôi, nhờ giời !!! Hôm qua 11h30'' em mang xe ra đường vi vu cùng thằng em cho nó hưởng cái không khí của Hn đêm, nhưng lúc về , qua quán cafe thì gặp 113, đi thẳng luôn... Lúc về đến đầu Bà Triệu lại gặp mấy chú mũ sắt, mình cũng ghê ghê. Thôi thì vênh cái mặt lên rồi nhả côn tăng ga từ từ mà lượn cho khuất mắt mấy gã đó chứ không thì cũng sợ.
    Lại thêm cái vụ hôm nọ, cũng ở đường Bà Triệu, standa mình đang êm ru phóng nước kiệu thì có thằng Sprint, xe cổ chả ra xe cổ, xe chế cũng chả phải, giống như một cái đống sắt, máy móc chế linh tinh cốt chạy cho nhanh, bô kêu to, nó phóng tạt đầu em rồi lượn lách như Wave.. sợ quá !!!,
  5. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Khà, mấy tay thợ xe mà bán xe thì láu cá thật. Hôm nọ em hụt một chiếc standa, máy móc ngon lành, số khung số máy đúng của standa, chỉ có điều ở phần số khung, bọn nó lại sơn phủ lên thành ra nhìn ko được rõ lắm, phải nghiêng cả xe rồi rọi đèn pin vào để kiểm ra. Hoá ra ko phải chỉ có mình em nghĩ tới vụ photo thu nhỏ cái list số khung số máy các đời của Vespa. Mấy ông thợ thì chỉ dựa và đầu 1 hay đầu 2 để đánh giá xe đời nào, nhưng mấy ổng không biết là cái kí hiệu đằng trước nó chính là tên model đó luôn, lừa ta sao được. Em ko photto, nhưng ngày nào mà chả ngồi nghiền cái đống serial của Vespa.
    Lại quay lại chuyện standa nọ, xong rồi chuyện máy móc, đồ đạc phụ tùng xe, đồng hồ quay tít, tay côn tay số nhẹ bẫng, gẩy cái là OK , tay nắm ghi đông, sàn xe ngon, phanh như giật, núm công tắc điện ở cốp bên trái..etc, tất cả đều gin, đến bộ khugn inox cũng gin,,,, có mấy cái logo nhìn phát choáng. Nhưng đến cái giảm sóc trước thì không ổn, khi đó chưa có bài này của bác Sơn nên nghĩ cái vụ giảm sóc nó đơn giản,, giảm sóc thì chắc hỏng rồi, cứng nhắc, lại kêu quá trời. Lão thợ kêu thay, mình cũng OK.
    ĐÓ là một , đến lúc ngó cái cần đạp, em cũng không biết là nó còn gìin hay đúng là của standa hay ko vì chưa biết cái vụ chữ P .
    Mặt kiếng của đèn pha nhìn mới quá các bác ạ. Trên đó cũng có chữ SIEM, và cả chữ IGM - - - - - - , mấy cái đó có nói lên cái gì ko ? Mới cả cái chữ SIEM thì nó nằm ở phần nào của cái viền inox kia ??
    Phù, nói chung là xem xe nhiều khi cũng lú lẫn các bác ạ. Nhìn xe thích đến 80 %, chỉ còn một số chi tiết như cái phụt nhún, rồi những phần bên trong mấy thì mình tự nhủ là làm sao mà kiểm tra được. Nhưng giả sử nếu phụt nhún mà hỏng thật thì ta phải làm thế nào đây, liệu có đồ gin để thay ko các bác, mà có thì gíia là bao nhiêu ???
    Câu hỏi cuối, khi chọn một cái xe, đến mức nào thì ta có thể yên tâm lấy được. Chi tiết nào ko thể bỏ qua còn chi tiết nào có thể xuề xoà đây các bác ???
  6. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Khà, mấy tay thợ xe mà bán xe thì láu cá thật. Hôm nọ em hụt một chiếc standa, máy móc ngon lành, số khung số máy đúng của standa, chỉ có điều ở phần số khung, bọn nó lại sơn phủ lên thành ra nhìn ko được rõ lắm, phải nghiêng cả xe rồi rọi đèn pin vào để kiểm ra. Hoá ra ko phải chỉ có mình em nghĩ tới vụ photo thu nhỏ cái list số khung số máy các đời của Vespa. Mấy ông thợ thì chỉ dựa và đầu 1 hay đầu 2 để đánh giá xe đời nào, nhưng mấy ổng không biết là cái kí hiệu đằng trước nó chính là tên model đó luôn, lừa ta sao được. Em ko photto, nhưng ngày nào mà chả ngồi nghiền cái đống serial của Vespa.
    Lại quay lại chuyện standa nọ, xong rồi chuyện máy móc, đồ đạc phụ tùng xe, đồng hồ quay tít, tay côn tay số nhẹ bẫng, gẩy cái là OK , tay nắm ghi đông, sàn xe ngon, phanh như giật, núm công tắc điện ở cốp bên trái..etc, tất cả đều gin, đến bộ khugn inox cũng gin,,,, có mấy cái logo nhìn phát choáng. Nhưng đến cái giảm sóc trước thì không ổn, khi đó chưa có bài này của bác Sơn nên nghĩ cái vụ giảm sóc nó đơn giản,, giảm sóc thì chắc hỏng rồi, cứng nhắc, lại kêu quá trời. Lão thợ kêu thay, mình cũng OK.
    ĐÓ là một , đến lúc ngó cái cần đạp, em cũng không biết là nó còn gìin hay đúng là của standa hay ko vì chưa biết cái vụ chữ P .
    Mặt kiếng của đèn pha nhìn mới quá các bác ạ. Trên đó cũng có chữ SIEM, và cả chữ IGM - - - - - - , mấy cái đó có nói lên cái gì ko ? Mới cả cái chữ SIEM thì nó nằm ở phần nào của cái viền inox kia ??
    Phù, nói chung là xem xe nhiều khi cũng lú lẫn các bác ạ. Nhìn xe thích đến 80 %, chỉ còn một số chi tiết như cái phụt nhún, rồi những phần bên trong mấy thì mình tự nhủ là làm sao mà kiểm tra được. Nhưng giả sử nếu phụt nhún mà hỏng thật thì ta phải làm thế nào đây, liệu có đồ gin để thay ko các bác, mà có thì gíia là bao nhiêu ???
    Câu hỏi cuối, khi chọn một cái xe, đến mức nào thì ta có thể yên tâm lấy được. Chi tiết nào ko thể bỏ qua còn chi tiết nào có thể xuề xoà đây các bác ???
  7. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    À thế còn cái vụ xăng pha thì sao hả các bác, Trong Sg, dân tình chạy nhiều xăng pha nhớt nên chắc có nhiều tiệm xăng có máy pha sẵn. Ở ngoài này chỉ có một mà nó lại pha tỉ lệ 5 %. Bình thường chạy trong thành phố cứ tằng tằng vậy, pha theo tỉ lệ hôm trước em nói thì cũng ổn chỉ có điều là mình kô hiểu rõ. Cái vụ này mà ko rõ thì khéo chính mình đang phá xe mình, !!!
  8. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    À thế còn cái vụ xăng pha thì sao hả các bác, Trong Sg, dân tình chạy nhiều xăng pha nhớt nên chắc có nhiều tiệm xăng có máy pha sẵn. Ở ngoài này chỉ có một mà nó lại pha tỉ lệ 5 %. Bình thường chạy trong thành phố cứ tằng tằng vậy, pha theo tỉ lệ hôm trước em nói thì cũng ổn chỉ có điều là mình kô hiểu rõ. Cái vụ này mà ko rõ thì khéo chính mình đang phá xe mình, !!!
  9. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Đến cả tạp chí Xe và Đời Sống khi viết về Vespa mà vẫn còn khiến mình hụt nữa là ,,dù đó là tạp chí chuyên nghành nhé. Từ trước đến giờ, em thấy phần lớn các bài viết về xe Vespa là đều có thể vò nát vào rác hết, toàn viết nhảm nhí.. Bản thân họ không chơi xe nên nhiều khi thông tin là theo kiểu nói chuyện cafe, nó ko chính xác, 2 nữa họ ko có cái cảm của người đam mê xe cổ nên viết nó còn hời hợt. Viết về chơi xe chỉ giống như một thú chơi thời thượng hoặc phong trào, nói lại lãng xẹt. !!
    À, chuyện báo chí nói vậy thôi, chứ adam mà muốn viiết bài cho tử tế thì gặp bác Thắng là được rồi !! Chú thích là AQ cafe của Sg nhe. Hn ko có !!!
  10. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Đến cả tạp chí Xe và Đời Sống khi viết về Vespa mà vẫn còn khiến mình hụt nữa là ,,dù đó là tạp chí chuyên nghành nhé. Từ trước đến giờ, em thấy phần lớn các bài viết về xe Vespa là đều có thể vò nát vào rác hết, toàn viết nhảm nhí.. Bản thân họ không chơi xe nên nhiều khi thông tin là theo kiểu nói chuyện cafe, nó ko chính xác, 2 nữa họ ko có cái cảm của người đam mê xe cổ nên viết nó còn hời hợt. Viết về chơi xe chỉ giống như một thú chơi thời thượng hoặc phong trào, nói lại lãng xẹt. !!
    À, chuyện báo chí nói vậy thôi, chứ adam mà muốn viiết bài cho tử tế thì gặp bác Thắng là được rồi !! Chú thích là AQ cafe của Sg nhe. Hn ko có !!!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này