1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tidi

    tidi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2004
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Bác Langbat thân mến!không ngờ bác lại có nhửng ý nghĩ
    giống và hợp rơ như vậy,mình quan niệm cổ thì ra cổ chứ cổ kim hoà điệu lung tung xèng là không đuợc,em acma này mình sẻ cố gắng phục hồi lại dáng dấp của nó thời xa xưa(giống như ý của bác),củng vì cái tật mê đồ cổ mà bà xả mình cho ăn mì gói không biết bao nhiêu lần,nàng hỏi bộ không còn cái gì để anh mê sao toàn là mê ba cái đồ cổ ,hehe mình trả lời liền:ấy em không biết chứ những người mê đồ cổ là những người chung tình nhất thế giới,nàng nói: em chưa thấy,mình bèn nịnh đầm nàng:thì anh đây này.Ai ngờ nàng nhảy đựng lên:anh dám nói em là đồ cổ hả!!!Trời đất bác thấy sự suy diễn của đàn bà có nguy hiểm không?tâm sự với bác Langbat một chút xin bác Thắng đừng trách nhé
    Đây này mình đã tháo máy ra rồi:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các bác ơi cho mình hỏi,làm sao tháo cái piton ra khỏi cái nòng xi lanh ,khó thật các bác ạ nào là dùng lửa đốt rồi dùng búa đập rồi ngâm dầu chống sét nó củng không nhúc nhíc,bác nào có kế gì bày giùm xin đa tạ lắm lắm
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Góp ý với bác TIDI tí!!!
    Trình độ của bác sắp làm bác sỹ được rồi, không còn y công nữa đâu! Tuy nhiên bác ĐỪNG LẤY BÚA ĐẬP PISTON nữa nhé, quả piston không fải bằng nên khôngchịu được những nhát đập đâu bác ạ. Bên Mẽo có cuốn sách HOW TO RESTORE & MAINTAIN YOUR VESPA, trong đó có hẳn 1 chương nói về cách tháo máy như thế nào, dụng cụ tháo máy ra làm sao bác ạ. Cách đây 2 năm bạn em mua dùm ỏ amazon.com, chắc bây giờ vẫn còn, bác xem thử xem nhé. Nói thật vói bác, lần đầu tiên thò tay vào máy móc 1 em xe nào đó cũng quan trọng như... lần đầu NẮM TAY BÀ ẤY bác ạ. Nếu đâu xuôi thì đuôi lọt, còn lỡ tay đóng mạnh xuớc piston thì toi!!!
    Anh Langbat nói xe của bác có nước sơn gin, thực sự em cũng hơi nghi ngờ (xin lỗi vì chê xe bác) ACMA Pháp hồi xua đâu có sang Mỹ, sau này dân sưu tầm mới lôi từ Việt Nam hay ở đâu đó về. Đặc tính của dân Mỹ là thực dụng, thích những chiếc xe sơn láng, máy mạnh và ổn định. Bằng chứng là quả piston xe bác là 150cc (tại em thấy cái đầu piston lòi ra khỏi xi-lanh. Ở VN, nếu piston ACMA hình như vậy thường là 150) Thêm nữa, cái mudguard crest, ở VN gọi là con bọ vè trước, hình nhu lai của standard (của ACMA to và dài hơn).
    Cuối cùng, nếu mọt tay chơi đã biết chơi xe sơn gin sẽ không bao giờ để con xe lăn lóc dập nát như thế nên em kết luận không fải sơn gin
    Anh có cái bình xang con carburator đẹp quá, chưa trầy xuớc gì cả. Nghĩ thương cho 3 em ACMA của mình, fải chung nhau 1 cái bình xăng con, xe này chạy thì xe kia nghỉ... hic .. hic...
    Suýt nữa thì quên, không biết luật giao thông b6n Mỹ có bắt buộc xe fải gắn đèn xi-nhan không nhỉ? Vì em thấy gã chủ xe cũ khoan 2 lỗ hai bên cốp sau, chắc là để gắn đèn???
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 07:59 ngày 17/12/2004
  3. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Góp ý với bác TIDI tí!!!
    Trình độ của bác sắp làm bác sỹ được rồi, không còn y công nữa đâu! Tuy nhiên bác ĐỪNG LẤY BÚA ĐẬP PISTON nữa nhé, quả piston không fải bằng nên khôngchịu được những nhát đập đâu bác ạ. Bên Mẽo có cuốn sách HOW TO RESTORE & MAINTAIN YOUR VESPA, trong đó có hẳn 1 chương nói về cách tháo máy như thế nào, dụng cụ tháo máy ra làm sao bác ạ. Cách đây 2 năm bạn em mua dùm ỏ amazon.com, chắc bây giờ vẫn còn, bác xem thử xem nhé. Nói thật vói bác, lần đầu tiên thò tay vào máy móc 1 em xe nào đó cũng quan trọng như... lần đầu NẮM TAY BÀ ẤY bác ạ. Nếu đâu xuôi thì đuôi lọt, còn lỡ tay đóng mạnh xuớc piston thì toi!!!
    Anh Langbat nói xe của bác có nước sơn gin, thực sự em cũng hơi nghi ngờ (xin lỗi vì chê xe bác) ACMA Pháp hồi xua đâu có sang Mỹ, sau này dân sưu tầm mới lôi từ Việt Nam hay ở đâu đó về. Đặc tính của dân Mỹ là thực dụng, thích những chiếc xe sơn láng, máy mạnh và ổn định. Bằng chứng là quả piston xe bác là 150cc (tại em thấy cái đầu piston lòi ra khỏi xi-lanh. Ở VN, nếu piston ACMA hình như vậy thường là 150) Thêm nữa, cái mudguard crest, ở VN gọi là con bọ vè trước, hình nhu lai của standard (của ACMA to và dài hơn).
    Cuối cùng, nếu mọt tay chơi đã biết chơi xe sơn gin sẽ không bao giờ để con xe lăn lóc dập nát như thế nên em kết luận không fải sơn gin
    Anh có cái bình xang con carburator đẹp quá, chưa trầy xuớc gì cả. Nghĩ thương cho 3 em ACMA của mình, fải chung nhau 1 cái bình xăng con, xe này chạy thì xe kia nghỉ... hic .. hic...
    Suýt nữa thì quên, không biết luật giao thông b6n Mỹ có bắt buộc xe fải gắn đèn xi-nhan không nhỉ? Vì em thấy gã chủ xe cũ khoan 2 lỗ hai bên cốp sau, chắc là để gắn đèn???
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 07:59 ngày 17/12/2004
  4. VespaManiac30

    VespaManiac30 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Bác Tidi bây giờ sứ mệnh quan trọng nhất phải là tránh không để lệnh bà cho em Acma "homeless" thành dân Homeless thứ thiệt. Hy vọng bác đem ra thợ gò lại được. Chúc may mắn.
    Được VespaManiac30 sửa chữa / chuyển vào 08:52 ngày 17/12/2004
  5. VespaManiac30

    VespaManiac30 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Bác Tidi bây giờ sứ mệnh quan trọng nhất phải là tránh không để lệnh bà cho em Acma "homeless" thành dân Homeless thứ thiệt. Hy vọng bác đem ra thợ gò lại được. Chúc may mắn.
    Được VespaManiac30 sửa chữa / chuyển vào 08:52 ngày 17/12/2004
  6. tidi

    tidi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2004
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Bác Hongson thân mến,đã trể rối bác ạ! minh đã lấy cái piton ra bằng búa rồi,cái đầu piton này nó không bằng phẳng mà nó nhô lên rất khó đập,cám ơn Sơn đã bày kế cho mình heheh đã mua cuốn sách như Sơn nói nhưng đợi nó gởi về lâu quá tay chân ngứa ngáy làm đại giống như lần đầu gặp BÀ ẤY.Mình thấy chiếc này có logo và tem đều ghi là Acma 125,Sơn coi hộ mình ở trang trước xem co phải không nghen,còn hai cái lổ ở cốp xe không phải để cho đèn xi nhan đâu mà là bị lủng lổ và bị rỉ đấy các bác ở bên nhà thật hạnh phúc với đam mê của mình,bên này riêng với tớ khó lắm các bác ạ!đúng không hởi Vespamaniac?Bac Vespamaniac đừng lo mình đã có cách làm lệnh bà cho em acma tạm trú ở sau patio rồi,hic nguyên một tuần rửa chén đấy
    Được tidi sửa chữa / chuyển vào 08:48 ngày 17/12/2004
  7. tidi

    tidi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2004
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Bác Hongson thân mến,đã trể rối bác ạ! minh đã lấy cái piton ra bằng búa rồi,cái đầu piton này nó không bằng phẳng mà nó nhô lên rất khó đập,cám ơn Sơn đã bày kế cho mình heheh đã mua cuốn sách như Sơn nói nhưng đợi nó gởi về lâu quá tay chân ngứa ngáy làm đại giống như lần đầu gặp BÀ ẤY.Mình thấy chiếc này có logo và tem đều ghi là Acma 125,Sơn coi hộ mình ở trang trước xem co phải không nghen,còn hai cái lổ ở cốp xe không phải để cho đèn xi nhan đâu mà là bị lủng lổ và bị rỉ đấy các bác ở bên nhà thật hạnh phúc với đam mê của mình,bên này riêng với tớ khó lắm các bác ạ!đúng không hởi Vespamaniac?Bac Vespamaniac đừng lo mình đã có cách làm lệnh bà cho em acma tạm trú ở sau patio rồi,hic nguyên một tuần rửa chén đấy
    Được tidi sửa chữa / chuyển vào 08:48 ngày 17/12/2004
  8. VespaManiac30

    VespaManiac30 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Trả lời Hồng Sơn chút. Xe Vespa nằm trong thành phần xe nhẹ, phân khối nhỏ nên không bị quản thúc bởi luật lệ rườm rà của Motocycle bên Mỹ ví dụ như là đèn xi nhan, công tơ nét v..v .. Hiểu ngầm rằng xe chỉ dùng để chạy tà tà trong thành phố với vận tốc tối đa thấp chứ không ra đường cao tốc chạy 70-80 miles một giờ cho xe hàng thổi bay phất phơ như chiếc lá.
    Tuy nhiên, bên California, chỗ bác GS và Bác TD có luật bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi chạy xe máy hai bánh trong khi Texas chỗ tớ thì không nếu vượt qua được kỳ thi trắc nghiệm ( Như tớ chẳng hạn ) Cũng may là luật chỉ nằm ở người thôi, nếu không thì còn gì là xe gin khi bị chọc lỗ chỗ tùm lum và chỉnh đổi điện để gắn đèn xi nhan và thêm bình điện vì đèn pha quá yếu ..V..v. Giang hồ xứ Cao bồi và mọi da đỏ cũng biết chơi xe gin nhưng người quý xe và dân gàn dở thì cũng không nhiều lắm.
    Được VespaManiac30 sửa chữa / chuyển vào 16:19 ngày 17/12/2004
  9. VespaManiac30

    VespaManiac30 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Trả lời Hồng Sơn chút. Xe Vespa nằm trong thành phần xe nhẹ, phân khối nhỏ nên không bị quản thúc bởi luật lệ rườm rà của Motocycle bên Mỹ ví dụ như là đèn xi nhan, công tơ nét v..v .. Hiểu ngầm rằng xe chỉ dùng để chạy tà tà trong thành phố với vận tốc tối đa thấp chứ không ra đường cao tốc chạy 70-80 miles một giờ cho xe hàng thổi bay phất phơ như chiếc lá.
    Tuy nhiên, bên California, chỗ bác GS và Bác TD có luật bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi chạy xe máy hai bánh trong khi Texas chỗ tớ thì không nếu vượt qua được kỳ thi trắc nghiệm ( Như tớ chẳng hạn ) Cũng may là luật chỉ nằm ở người thôi, nếu không thì còn gì là xe gin khi bị chọc lỗ chỗ tùm lum và chỉnh đổi điện để gắn đèn xi nhan và thêm bình điện vì đèn pha quá yếu ..V..v. Giang hồ xứ Cao bồi và mọi da đỏ cũng biết chơi xe gin nhưng người quý xe và dân gàn dở thì cũng không nhiều lắm.
    Được VespaManiac30 sửa chữa / chuyển vào 16:19 ngày 17/12/2004
  10. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    THẮC MẮC BIẾT HỎI AI ..!!!..???
    _ Tại sao dân vespa hay chê xe người khác quá vậy ta .. trong nhà hắn hơn 20 chiếc thế nào cũng có vài em ghẻ lở thế mà cứ gặp ai cũng chê ahaha dzô lẻ mình thắc mắc mình.. hà hà chắc là không rồi ..ai vậy ta !!???
    _ Tại sao bác Tidi mới gia nhập mà đã được tổ đãi ngon lành vậy ta..!!?? và tại sao mình tặng bác hongsonn cái nắp xăng lambretta có đồng hồ đo xăng ..hắn lại không thèm lấy ..!!??
    _ Tại sao và bao nhiêu thứ tại sao nữa cứ vơ vẫn trong đầu mình từ khi chui vào cái forum này mà chả sao hiểu nỗi ... !!??
    _ Thắc mắc sao đến giờ này chưa thấy cô nào chạy Lambretta để vespalangbat chuyển sang làm ông thần lambretta nhi~ ..!!!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này