1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. acma

    acma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2003
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi! Vì dân ta (đúng hơn là miền Nam) gọi vespa đít bầu cốp tròn (theo hình dáng) hay vespa dùng động cơ wide-mounted (theo kết cấu động cơ) là acma hết!!! Vậy nên mới có câu đố "tai sao có tên gọi acma, bất kể đó là xe Ý hay xe Tây". Dân chơi Hà Nội thì gọi acma là "3 số mổ bụng"...
    Còn vụ acma Liên Xô, tớ đọc trong 1 quyển sách có nói là già làng Piaggio vốn là một tay chống cộng thâm căn cố đế, nên hình như vespa chỉ được SX ở Liên Xô sau khi già làng lên giời.
    Bá VespaManiac30 có quyển sách vespa nào hay post cái bìa lên cho anh em xem cái nhỉ???
  2. daicatu

    daicatu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2003
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    81
    he he .....có ai thử cách này chưa??? : thay cái quận diện trong máy phát thành quận 12 V thay IC 12 V thay acq 12V thay đèn 12V sáng rực trời mây cây cỏ (có được không vây? sai xót đâu các bác đừng cười em nhé)
  3. daicatu

    daicatu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2003
    Bài viết:
    323
    Đã được thích:
    81
    he he .....có ai thử cách này chưa??? : thay cái quận diện trong máy phát thành quận 12 V thay IC 12 V thay acq 12V thay đèn 12V sáng rực trời mây cây cỏ (có được không vây? sai xót đâu các bác đừng cười em nhé)
  4. vespanikon

    vespanikon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Chào bác Thắng Vespa! Bác làm ơn cho hỏi nếu muốn kiếm trong Sài Gòn một cái xylanh và piston nguyên bản cho xe acma thì có dược không?Nếu có thì tìm ở đâu và giá là bao nhiêu? Thanks.
  5. vespanikon

    vespanikon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2003
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Chào bác Thắng Vespa! Bác làm ơn cho hỏi nếu muốn kiếm trong Sài Gòn một cái xylanh và piston nguyên bản cho xe acma thì có dược không?Nếu có thì tìm ở đâu và giá là bao nhiêu? Thanks.
  6. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Chiến hữu hỏi một câu làm cả hội gãi đầu gãi tai. Anh em trong này cũng ước ao một cái piston gin cho Acma mà tìm hoài vẫn bóng chim tăm cá. Em Acma của Hongsonn có được cái pistion gin mà hắn sướng mất mấy tháng. Nòng (xi lanh) thì đơn giản hơn, nhưng nếu còn gin thì hơi khó, ít nhất cũng đã xoáy vài bận. Không tin hỏi thử bác gà rù coi sao... hahaha
  7. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Chiến hữu hỏi một câu làm cả hội gãi đầu gãi tai. Anh em trong này cũng ước ao một cái piston gin cho Acma mà tìm hoài vẫn bóng chim tăm cá. Em Acma của Hongsonn có được cái pistion gin mà hắn sướng mất mấy tháng. Nòng (xi lanh) thì đơn giản hơn, nhưng nếu còn gin thì hơi khó, ít nhất cũng đã xoáy vài bận. Không tin hỏi thử bác gà rù coi sao... hahaha
  8. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Có đấy. Vấn đề là phải xác định lốc máy đời nào? Acma Pháp hay Ý? Sai đờii gắn không khớp và chỉ có xylanh của acma gắn cho acma, không lấy super, sprint thay vvào được. Một điều quan trọng là muốn 1 chiếc acma máy gin chạy cho ngon thì nhất thiết phải có 1 quả piston gin "made in Italy". Dùng piston Việt Nam hoặc Đài Loan rất dễ bị "dính" (bó máy) vì hệ số giãn nỡ của quả piston là bí quyết gia truyền, không thể bắt chước được. Chỉ cần sai hệ số một tí, khi máy nóng sẽ dẫn đến bó máy.
    Còn một vấn đề nữa, đó là tiền. Ở nước ngoài một bộ xylanh+piston acma gin vào khoảng trên dưới 200USD. Ở SG khoảng 1 triệu rưỡi nhưng không có mà mua. Nhưng nếu bạn là người mê xe thật sự thì chỉ cần một chầu cà phê có khi được cho không 1 quả piston như thuờng. Nói như vậy vì tớ đã XIN được một bộ cốp của Lambretta Li, giá ngoài thị trường không dưới 50USD!
    Ngoài ra còn phải tìm một ông thợ tay nghề cao, tin cậy để sửa chiếc acma yêu quý. Acma sửa rất tốn công, phụ tùng khó tìm lại hay hỏng nên đòi hỏi chủ xe phải chịu chơi và thợ sửa phải giỏi, tinh tế thì mới trị được acma.
    Mà hình như chiếc "3 số mổ bụng" của bác đã thay máy rồi thì phải???
  9. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Có đấy. Vấn đề là phải xác định lốc máy đời nào? Acma Pháp hay Ý? Sai đờii gắn không khớp và chỉ có xylanh của acma gắn cho acma, không lấy super, sprint thay vvào được. Một điều quan trọng là muốn 1 chiếc acma máy gin chạy cho ngon thì nhất thiết phải có 1 quả piston gin "made in Italy". Dùng piston Việt Nam hoặc Đài Loan rất dễ bị "dính" (bó máy) vì hệ số giãn nỡ của quả piston là bí quyết gia truyền, không thể bắt chước được. Chỉ cần sai hệ số một tí, khi máy nóng sẽ dẫn đến bó máy.
    Còn một vấn đề nữa, đó là tiền. Ở nước ngoài một bộ xylanh+piston acma gin vào khoảng trên dưới 200USD. Ở SG khoảng 1 triệu rưỡi nhưng không có mà mua. Nhưng nếu bạn là người mê xe thật sự thì chỉ cần một chầu cà phê có khi được cho không 1 quả piston như thuờng. Nói như vậy vì tớ đã XIN được một bộ cốp của Lambretta Li, giá ngoài thị trường không dưới 50USD!
    Ngoài ra còn phải tìm một ông thợ tay nghề cao, tin cậy để sửa chiếc acma yêu quý. Acma sửa rất tốn công, phụ tùng khó tìm lại hay hỏng nên đòi hỏi chủ xe phải chịu chơi và thợ sửa phải giỏi, tinh tế thì mới trị được acma.
    Mà hình như chiếc "3 số mổ bụng" của bác đã thay máy rồi thì phải???
  10. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    À, cái xilanh và piston em Acma xanh lá mạ của các gà thì còn gin là đúng rồi, vì bác vừa rước về mà. Nhưng để vài hôm xem, lên mấy cốt chứ chẳng chơi (như mấy chiếc trước của bác í mà, ai bảo bác tận dụng con người ta quá, haha).
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này