1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 123321

    123321 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    em mới mua dc 1 con lambretta LD,vi chưa có kinh nghiêm nên ko biết fa dầu khi đổ xăng thế nào cho chuẩn,fa loai dầu gì là tốt,tỉ lệ như thế nào...các anh chỉ cho e với!
  2. sprinter

    sprinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Ối trời bác làm tôi nhẹ cả người...đúng là nó lấm tấm thôi bác ......các vết dính đều từ trong ra ngoài như kiểu pháo hoa ấy àCó lẽ 1 phần do tôi nghe lời ông thợ pha nhiều nhớt vì máy mới làm mà......(4 lit 1 xị)
    NGẫm lại đúng là .....................................không biết thì không lo (như Pi cách đây 1 tuần).....biết ít ít thì hay lo (cách đây mấy ngày).....đến khi biết đủ thì lại vô lo (như là bác Thắngvà những con bệnh được bác kê toa....hehe hơi nịnh bác sĩ tý nhưng mà đúng thật đấy ạ)
  3. sprinter

    sprinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Ối trời bác làm tôi nhẹ cả người...đúng là nó lấm tấm thôi bác ......các vết dính đều từ trong ra ngoài như kiểu pháo hoa ấy àCó lẽ 1 phần do tôi nghe lời ông thợ pha nhiều nhớt vì máy mới làm mà......(4 lit 1 xị)
    NGẫm lại đúng là .....................................không biết thì không lo (như Pi cách đây 1 tuần).....biết ít ít thì hay lo (cách đây mấy ngày).....đến khi biết đủ thì lại vô lo (như là bác Thắngvà những con bệnh được bác kê toa....hehe hơi nịnh bác sĩ tý nhưng mà đúng thật đấy ạ)
  4. R_V_W_G

    R_V_W_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Bạn nên fa khoảng 4% dầu, nếu quy ra theo giá xăng: 40.000đ tiền xăng thì đổ 200ml dầu 2T.
    40.000đ/xăng= 5l x 4% = 200ml dầu 2T
  5. R_V_W_G

    R_V_W_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Bạn nên fa khoảng 4% dầu, nếu quy ra theo giá xăng: 40.000đ tiền xăng thì đổ 200ml dầu 2T.
    40.000đ/xăng= 5l x 4% = 200ml dầu 2T
  6. vietnamvespa

    vietnamvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Lam LD tùy thuộc model phải pha từ 5% - 6% nhớt vào xăng mới đủ, không thì sẽ cháy cả piston đấy bạn ạ ! Đa số lambretta yêu cầu 6% nhớt. Mong xe bạn ngoan ngoãn!
    Được vietnamvespa sửa chữa / chuyển vào 14:05 ngày 27/04/2005
  7. vietnamvespa

    vietnamvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Lam LD tùy thuộc model phải pha từ 5% - 6% nhớt vào xăng mới đủ, không thì sẽ cháy cả piston đấy bạn ạ ! Đa số lambretta yêu cầu 6% nhớt. Mong xe bạn ngoan ngoãn!
    Được vietnamvespa sửa chữa / chuyển vào 14:05 ngày 27/04/2005
  8. sprinter

    sprinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Bữa nay vừa về đến SG vật em nó ra .....bằng 1 số thủ thuật học được của các bác trên mạng chỉ sau khoảng ....50 cú đạp máy và vài lần lau Bugi là lại ....pẹt pẹt pẹt......đâu ra đấy nhá..............................sướng vãi hàng.....
    Nhân tiện mổ xe xuôn cái bánh xe...hehe đúng là bánh sau của em khác bánh trước bác Longdd ạ Bánh sau có 8 bù lon y như sách....trong khi bánh trước và bánh se cua chỉ có 6 bù lon và cái mâm con để bắt vô cốt bằng 3 con ốcSuy ra là nếu xì bánh trước (chả mấy khi) thì vô tư còn mà xì bánh sau là .......................xong hàng nuôn ---------------------------------->>>>em tháo quách cái bánh sau ra cho nó nhẹ xe cho rồi.....giữ lại cái .............ruột cho vô cốp phòng khi nào nó xì thì cứ thế mà phi đến tiệm ,hy sinh luôn cái ruột ấy , rồi thay ruột sơ cua vôcó bác nào ....."thông minh" như em vậy chưa hè.....khớ khớ khớ
    chơi kiểu này thì coi như chỉ dám loanh quanh city thôi.....không dám ....xuyên Việt với anh Gà đâu....hictrừ khi đi sắm thêm 1 cái bánh Super nữa thì may ra....ehhhhee
  9. sprinter

    sprinter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Bữa nay vừa về đến SG vật em nó ra .....bằng 1 số thủ thuật học được của các bác trên mạng chỉ sau khoảng ....50 cú đạp máy và vài lần lau Bugi là lại ....pẹt pẹt pẹt......đâu ra đấy nhá..............................sướng vãi hàng.....
    Nhân tiện mổ xe xuôn cái bánh xe...hehe đúng là bánh sau của em khác bánh trước bác Longdd ạ Bánh sau có 8 bù lon y như sách....trong khi bánh trước và bánh se cua chỉ có 6 bù lon và cái mâm con để bắt vô cốt bằng 3 con ốcSuy ra là nếu xì bánh trước (chả mấy khi) thì vô tư còn mà xì bánh sau là .......................xong hàng nuôn ---------------------------------->>>>em tháo quách cái bánh sau ra cho nó nhẹ xe cho rồi.....giữ lại cái .............ruột cho vô cốp phòng khi nào nó xì thì cứ thế mà phi đến tiệm ,hy sinh luôn cái ruột ấy , rồi thay ruột sơ cua vôcó bác nào ....."thông minh" như em vậy chưa hè.....khớ khớ khớ
    chơi kiểu này thì coi như chỉ dám loanh quanh city thôi.....không dám ....xuyên Việt với anh Gà đâu....hictrừ khi đi sắm thêm 1 cái bánh Super nữa thì may ra....ehhhhee
  10. LongDD

    LongDD Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/04/2002
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Ồ bác Bồ câu.
    Sao kỳ vậy nhỉ, bánh xe là phải lắp lẫn được chứ?
    À nếu bác không muốn "to chân" khi thay bánh sau nên làm như sau:
    -khoá xăng lại, đạp máy cho nổ
    - khi tua máy hơi tăng, nháy tay ga cho đến khi máy tắt
    -Khi thay bánh, nhớ kiếm cục kê vô máy và tay nắm, nếu bí quá k0 có thi lột cốp rồi vật ngửa em ra rồi thay.
    -xong dựng em lên, mở khoá xăng, châm điếu thuốc (nhớ tránh xa em nó ra). độ tàn nửa điếu thuốc thì đạp máy như thường. phành phạch ta lên đường.
    chúc vui vẻ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này