1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác.
    Các bác giúp đỡ em với a.
    Em mới bập bẹ chơi vespa cổ nên chưa biết gì cả. Muốn hỏi các bác vài câu mong các bác tư vấn :
    1. Xe em mua là 1 con super, nhưng hiện nay em thấy
    cái nắp xăng có vẻ không được kính chắc do cái gioăng.
    Nếu muốn mua nắp mới để thay thì mua ở đâu a? Hoặc
    là dắn thêm gioăng cao su vào thì có sợ vấn đề về thông
    hơi của bình xăng ko a?
    2. Tay ga hơi ri''t (nặng), tay côn thi có vẻ như không chính xác
    nên hay bị vào không trúng số. Liệu có phải thay dây không?
    Nếu phải thay thi phải ra đâu mua phụ tùng?
    3. Lúc cưỡi xe, em có cảm giác như xe bị nghiêng về bên phải,
    đó là bình thường hay không a? Tại em nghĩ hệ thống giảm
    sóc cả trước cả sau của xe đều nằm bên phải nên có lẽ làm
    cho xe có độ nghiêng về bên phải để cân bằng khi lái. Không
    biết nghĩ thế có đúng không a? Nếu không đúng thì phải khắc
    phục thế nào ?
    Mong các bác chỉ giáo.
    Chau
  2. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    1/ Nếu nắp bình xăng bị hở thì bác mua cái giăng cao su khác.Tất nhiên là không ánh hường gì đến sự thông hơi của bình xăng chứ nếu không thông hơi được thì xăng xuống sao nổi
    2/nếu tay ga nặng thì bạn xem lại dây ga (chú ý là cho dây chạy đúng đường không bị dây khác chèn lên )nếu thay rồi mà chưa hết thì bạn mở chế ra xem lại quả ga (trường hợp này ít khi bị trừ phi chế của bạn bị lắp quả ga không đồng bộ ).Nếu xe đang đi bị nhẩy số thì bạn xem lại dây số giữ tay số ở số không xem mặt nguyệt (chỗ bót số ) có 2 đầu dây số xem 2 dây căng , trùng có đều nhau không ( một dây quá căng ,dây kia thì trùng hơn chẳng hạn )[ Mặt nguyệt là nừa hình tròn phía cong lớn có 4 phần khuyết hình vòng cung ,với xe bốn số thì phần khuyết đầu tiên là số một (ứng với dây số 1 ) phần khuyết thứ 2 là số không,phấn khuyết thứ 3 là số 3 (xe 3 số thì đến đây là hết ),phần khuyết số 4 là số 4 (ứng với dây số 2 ),tương ứng phần khuyết của mặt nguyệt này có một con sâu tì vào phần khuyết này , bạn check lại xem nó có tì đúng vào đây không hay là lửng lơ giữa hai phần khuyết - chỗ chóp nhọn ->chỉnh lại 2 dây số cho đúng ]trong lúc chỉnh dây số thì đừng quên giữ yên tay số ở số không
    Còn nếu chỉnh lại dây rồi mà vẫn không hếy nhẩy số thì đấy là do cụm 4 (Cụm số gồm bốn bánh răng từ nhỏ đến lớn ứng với mỗi sỗ)bên trong máy .1- là do bánh răng số sứt mẻ ,2- do chữ thậtp (+)(hậu quả do căn chỉnh dây số không chuẩn ,người đi vào số không dứt khoát ).phấn lớn là do chữ thập (Cái này thì ra thợ )
    3/ Xe thì thường hay bị nghiêng về bên trái .Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại cao su treo máy ( Ở trục treo máy ,2 bên đầu có 2 cục cao su treo máy ).Cao su ở 2 đầu thụt sau,cao su treo thụt trước .Xem mấy cái cao su này có bị nát không, ngoài ra kiểm tra lại xem khung có vẹo không.
    4/ Mua đồ : Nếu bác ở trong Nam thì liên hệ anh Thắng Vespa, nếu bác ở Hà Nội thì có thể ra những chỗ sau
    a/Bác Lộc ngõ Huế
    b/ Anh Kiên đường Láng (Nay chuyển vào xưởng phim đầu đường Nguyênc Trãi )
    c/153 (Hay 253 gì đấy mình không nhớ rõ nhưng cửa hàng này dễ nhận vì treo nhiều đồ Vespa ) Phố Huế
    d/ Bác Hân cây xăng Hàn Thuyên
    Chúc bạn thành công
    ít ra em cũng có cái tên vespa sắt vụn
  3. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    1/ Nếu nắp bình xăng bị hở thì bác mua cái giăng cao su khác.Tất nhiên là không ánh hường gì đến sự thông hơi của bình xăng chứ nếu không thông hơi được thì xăng xuống sao nổi
    2/nếu tay ga nặng thì bạn xem lại dây ga (chú ý là cho dây chạy đúng đường không bị dây khác chèn lên )nếu thay rồi mà chưa hết thì bạn mở chế ra xem lại quả ga (trường hợp này ít khi bị trừ phi chế của bạn bị lắp quả ga không đồng bộ ).Nếu xe đang đi bị nhẩy số thì bạn xem lại dây số giữ tay số ở số không xem mặt nguyệt (chỗ bót số ) có 2 đầu dây số xem 2 dây căng , trùng có đều nhau không ( một dây quá căng ,dây kia thì trùng hơn chẳng hạn )[ Mặt nguyệt là nừa hình tròn phía cong lớn có 4 phần khuyết hình vòng cung ,với xe bốn số thì phần khuyết đầu tiên là số một (ứng với dây số 1 ) phần khuyết thứ 2 là số không,phấn khuyết thứ 3 là số 3 (xe 3 số thì đến đây là hết ),phần khuyết số 4 là số 4 (ứng với dây số 2 ),tương ứng phần khuyết của mặt nguyệt này có một con sâu tì vào phần khuyết này , bạn check lại xem nó có tì đúng vào đây không hay là lửng lơ giữa hai phần khuyết - chỗ chóp nhọn ->chỉnh lại 2 dây số cho đúng ]trong lúc chỉnh dây số thì đừng quên giữ yên tay số ở số không
    Còn nếu chỉnh lại dây rồi mà vẫn không hếy nhẩy số thì đấy là do cụm 4 (Cụm số gồm bốn bánh răng từ nhỏ đến lớn ứng với mỗi sỗ)bên trong máy .1- là do bánh răng số sứt mẻ ,2- do chữ thậtp (+)(hậu quả do căn chỉnh dây số không chuẩn ,người đi vào số không dứt khoát ).phấn lớn là do chữ thập (Cái này thì ra thợ )
    3/ Xe thì thường hay bị nghiêng về bên trái .Trường hợp này bạn nên kiểm tra lại cao su treo máy ( Ở trục treo máy ,2 bên đầu có 2 cục cao su treo máy ).Cao su ở 2 đầu thụt sau,cao su treo thụt trước .Xem mấy cái cao su này có bị nát không, ngoài ra kiểm tra lại xem khung có vẹo không.
    4/ Mua đồ : Nếu bác ở trong Nam thì liên hệ anh Thắng Vespa, nếu bác ở Hà Nội thì có thể ra những chỗ sau
    a/Bác Lộc ngõ Huế
    b/ Anh Kiên đường Láng (Nay chuyển vào xưởng phim đầu đường Nguyênc Trãi )
    c/153 (Hay 253 gì đấy mình không nhớ rõ nhưng cửa hàng này dễ nhận vì treo nhiều đồ Vespa ) Phố Huế
    d/ Bác Hân cây xăng Hàn Thuyên
    Chúc bạn thành công
    ít ra em cũng có cái tên vespa sắt vụn
  4. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    Quên chút.Dây côn không ảnh hưởng gì đến vụ nhẩy số cả.Nếu bạn muốn thử côn xem có bám không thì dựng chân chống lên,khởi động ,bóp côn ,vào số một vẫn bóp côn ,nếu xe không dật là ok,nếu vào số một vẫn bóp côn mà xe bị giật ->côn không bám tốt
    Chào thân ái và quyết thắng
  5. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    Quên chút.Dây côn không ảnh hưởng gì đến vụ nhẩy số cả.Nếu bạn muốn thử côn xem có bám không thì dựng chân chống lên,khởi động ,bóp côn ,vào số một vẫn bóp côn ,nếu xe không dật là ok,nếu vào số một vẫn bóp côn mà xe bị giật ->côn không bám tốt
    Chào thân ái và quyết thắng
  6. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
  7. LG_Man1

    LG_Man1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
  8. TheMay

    TheMay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2003
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Cam on ban!neu TheMay khong nham thi bac Vespavietnam o tan xi gon, ma TheMay lai o hanoi, lam the nao nhi!! chac phai cho khi nao di cong tac qua!hic
    chit roi. Nha TheMay co mot nhoc em, hom truoc lo do loi xe ra, thao thao lap lap, den khi chay ra duong thi roi beng mat cai cop ra giua duong. cai cop ay hic bi gio nhin rat la the tham, xuoc tum lum, cai xe cua TheMay lai mau trang nua, mat bao cong nang nhu nang trung hung nhu hung hoa . Cai xe nay lam tan trong Da Nang, nen TheMay cung dinh gui cai cop vo do de son lai cho chuan voi xe,nhung may bac o cong ty doa la son kieu gi cung khong the cung mau duoc, du van la mot nguoi lam, van ty le pha son nhu the . Cac bac co the chi cho phai lam the nao bi gio!!!!???. Chieu nao di lam ve cung ngoi nhin em xe ma nau het ca ruot
    TheMay
  9. TheMay

    TheMay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2003
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Cam on ban!neu TheMay khong nham thi bac Vespavietnam o tan xi gon, ma TheMay lai o hanoi, lam the nao nhi!! chac phai cho khi nao di cong tac qua!hic
    chit roi. Nha TheMay co mot nhoc em, hom truoc lo do loi xe ra, thao thao lap lap, den khi chay ra duong thi roi beng mat cai cop ra giua duong. cai cop ay hic bi gio nhin rat la the tham, xuoc tum lum, cai xe cua TheMay lai mau trang nua, mat bao cong nang nhu nang trung hung nhu hung hoa . Cai xe nay lam tan trong Da Nang, nen TheMay cung dinh gui cai cop vo do de son lai cho chuan voi xe,nhung may bac o cong ty doa la son kieu gi cung khong the cung mau duoc, du van la mot nguoi lam, van ty le pha son nhu the . Cac bac co the chi cho phai lam the nao bi gio!!!!???. Chieu nao di lam ve cung ngoi nhin em xe ma nau het ca ruot
    TheMay
  10. R_V_W_G

    R_V_W_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ cầu kỳ vớ vẩn. Xe của bác em nhìn rồi, mầu trắng hay mầu gì mà chả có. Mà người ta cũng chả pha mầu đâu, cứ sơn hộp mà họ phun thôi, mà sơn hộp thì đâu mà chả thế. Bác cứ mang ngay lên anh Kiên ở Fafilm đầu Ngã Tư Sở là xong ngay. Đừng nghe mấy bác ko biết nói lung tung mà lại sợ.
    Số Dt anh Kiên này 091 354 2209.
    Được R_V_W_G sửa chữa / chuyển vào 09:37 ngày 02/06/2005
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này