1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc biết hỏi ai

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vietndag2r

    vietndag2r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Đã có bác nào chạy Px150 mà lắp máy của px200 model 2002 chưa? Xin các bác chỉ giáo giúp với. Tớ đang định mua động cơ của nó về để up ko hiểu có được không?
  2. xuc_dat_do_di

    xuc_dat_do_di Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2002
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác Vespa! Em có một thắc mắc bé tí tẹo tèo teo này thôi ạ, mong các bác giải đáp giùm em.
    Số là em có ông anh họ đang chạy 1 em Vespa Super. Đợt này ông í đi công tác mất 1 tháng, ông í bỏ xe qua nhà em bảo em chăm sóc hộ "người yêu" trong thời gian ông í không có nhà. Mấy hôm em cũng mang xe ra đi, ngặt nỗi từ bé em chỉ quen đi xe côn tự động, giờ đi Vespa côn tay, số tay đâm ra chưa quen được. Có mấy khó khăn như thế này ạ:
    + Em không biết là đi số mấy thì phù hợp với tốc độ nào? Ví dụ đi nhanh đi số mấy, đi chậm đi số mấy? (Em toàn chạy số 2)
    + Đường vắng và đi nhanh một chút thì không sao, nhưng gặp đường đông và phải đi chậm là em... tắc tị. Em cứ đi chậm 1 tí là chết máy? Vậy muốn đi chậm lại, hoặc dừng lại đèn đỏ mà không bị chết máy thì phải làm "thía lào" ạ. Em thấy ga răng ti của nó cũng ko tệ đâu, chết máy chắc là do em ko biết đi rồi.
    + Kết hợp côn, số, ga như thế nào cho hợp lí? Vì em nghe nói đi mà không biết rõ mấy cái này thì chỉ có nước... phá xe.
    Em nhờ các bác một tí thế thôi ạ!
  3. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    - Chào bạn, mình tư vấn cho bạn vài điều về thao tác khi đi Vespa.
    - 1/ Về vấn đề số và tốc độ; Cơ bản là bạn vào số 1 thì máy sẽ tăng tốc rất nhanh nhưng chỉ trên một quãng đường ngắn thì xe sẽ gầm lên,sau đó chuyển sang các số 2,3,4. Cho nên bạn muốn đi nhanh và máy vận hành êm, thì bạn vẫn đi như các dòng xe số + côn tự động khác; vào số một, tiếp đến là số 2,3,4.Tăng tốc xe bằng cách vặn tay ga. Nếu bạn nói là toàn đi số 2 thì máy bạn đi sẽ gầm lên là điều chắc chắn,các số như 1,2 để cho giai đoạn tăng tốc ban đầu, không nên đi ở một quãng đường xa .Nếu bạn muốn đi với tốc độ chậm, thong thả,thì bạn nên đi số 4 với điều kiện đường bằng, không leo dốc,ga nhỏ.(Trên ghi đông- đầu đèn- bên phía tay trái của bạn có một chấm mầu đỏ. Trên tay số của bạn có các kí hiệu 1 , . ,2, 3, 4 khi vận hành ở số nào thì xoay số đó trùng với chấm đỏ là được )
    -2/ Đường đông mà bạn đi chậm thì bạn phải giảm ga + bóp tay côn (lúc này tốt nhất là bạn nên về thêm một hoặc hai số- có nghĩa là bạn nên về số 3 ,nếu bộ hơi bạn yếu thì nên về đến số 2) và nếu bộ côn hoạt động tốt thì bạn sẽ không bị chết máy, nếu bộ côn không làm việc tốt thì chết máy là điều hiển nhiên. ngoài ra còn do nguyên nhân làm chết máy như bạn để Garăngti nhỏ quá xe cũng bị chết máy ( Rồi còn nguyên nhân như Xăng,Điện không chuẩn cũng là một nguyên nhân đi chậm mà vẫn bị chết máy sau khi đã giảm ga và bóp côn).
    -Trước khi đỗ đèn xanh đèn đỏ thì bạn giảm ga bóp côn và cho xe về số không.(Như mình đã nói, trên ghi đông- đầu đèn- phía bên tay trái của bạn có một chấm mầu đỏ. Trên tay số của bạn có các kí hiệu 1 , . ,2, 3, 4- khi về số 0 thì bạn giảm ga, bóp tay côn kết hợp xoay tay số để cho hai dấu chấm trùng nhau và để nguyên tay số như vậy xe sẽ ở số 0 )Đến khi đèn xanh thì bạn bóp côn xoay tay số sao cho số 1 trùng với chấm đỏ ,để nguyên số 1 trùng với chấm đổ, nhả tay côn ra từ từ,lên ga. Tiếp theo bạn sang số hai; giảm ga+ bóp tray côn, xoay tay số cho số hai trùng với chấm đỏ,để nguyên số hai trùng với chấm đỏ, nhả côn ra từ từ... rồi đến số 3,4 cũng thao tác như vậy.Nếu bạn không muốn đèn đỏ xe bị chết máy mà không phải côn côn sô số như thế thì còn một cách khác đơn giản hơn là chọn chỗ nào vắng vắng mà xe mình lách qua được thì cứ thế mà lách khỏi phải đỗ Duy có một điều lưu ý là đề phòng các chú Công An.
    -3 / Kết hợp côn, số, ga thì mình cũng nói một phần ở trên rồi. Có nghĩa là khi bạn nổ máy thì không cần phải bóp côn. Ngồi lên xe, vặn ga lên một chút cho đốt hết xăng thừa trong máy. Sau đó giảm ga + bóp côn -> xoay tay số cho số 1 trùng với chấm đỏ, nhả côn ra từ từ +tăng ga (không xoay tay số, vẫn để số 1 trùng với chấm đỏ) đi một đoạn. Sau đó giảm ga +bóp tay côn ->xoay tay số cho số 2 trùng với chấm đỏ -> nhả côn ra và lên ga (để nguyên số 2 trùng với chấm đỏ không xoay tay số nữa)đi một đoạn, tiếp tục như vậy cho đến số 4.Về số cũng tương tự. Bạn lại giảm ga+bóp tay côn ->xoay tay số cho sô 4 trùng với chấm đỏ...cứ như vậy cho đến khi về số 0 .
    Đơn giản thôi mà bạn. Cơ bản là như vậy.Tất cả các động tác đều từ từ, thì sẽ dúp 1 phần cho sự êm ái của xe bạn .
    - Chào bạn nhé
    "...cuộc đời lúc thịnh lúc suy
    lúc cưỡi bạch mã ,lúc phi mèo mù..."
  4. vespa_5thi

    vespa_5thi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2005
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác trả lời thắc mắc của anh em thật là hay. Nếu trả lời như vậy thì lợn lành thành lợn què là chuyện thường. Cái thứ hai là bệnh của nó thì không chỉ rõ và chính xác. Nói như vậy thì xe Super của cậu ta đem máy ra cân sắt vụn à. Bệnh đó hãng Vespa đã tìm ra rất lâu rồi. Sao còn đi tìm hiểu 1+1=2 làm gì. Đó là kết quả của việc làm lại máy mà cái gì cũng dơ dão một tý mà không thay mới hay căn chỉnh. Tốt nhất là đem nó vào bệnh viện nhờ bác sỹ kiểm tra cho mấy cái lò xo không nhìn thấy. Bệnh này ... quá đơn giản. Mà tốt nhất là chuyển nó thành 5thì sẽ không bao giờ phải lo nghĩ nữa.
  5. convitcon121

    convitcon121 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    chẹp xe của chú xúc đất đổ đi tớ nghĩ chả làm sao cả. có điều chưa quen đi côn tay số tay thôi.
    còn của bác jimy Trang thì xem lại chế hòa khí đi. xăng gió hơi lởm khởm đấy. mà sao vespa ngòai đó chạy chậm thế nhỉ.
    hôm em xách con super ra cho thằng em nó đi côn hú điên cuồng mà cũng lên được 80.. híc
  6. xuc_dat_do_di

    xuc_dat_do_di Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2002
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bác, chắc tại em đi chưa quen, vào số tay lúc thừa lúc thiếu nên số nó ko nhảy chính xác. Em đi dần chắc là trị được em nó ngay thôi ạ!
    Cám ơn các bác rất nhiều!
  7. be_muon-hoc

    be_muon-hoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/02/2002
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    0
    Hic, sau một thời gian vào đây đọc bài của các anh chị, giờ đi đường cứ thấy chiếc Vespa nào là em lại thót cả tim lại, đập thình thình như phải gió, chỉ mong ước...Thế là quyết tâm để dành tiền tậu 1 em Vespa (bắt đầu từ bi giwò :P ). Nhưng em chưa bít gì về Vespa cả, thậm chí chưa từng ngồi lên, chỉ dám ngắm(>> ko bít đi), cũng ko bít kinh phí bao nhiu là đủ. Bắt đâu lùng xe thế nào, mua xe ra sao, xem xét+ chỉnh sửa, sơn siếc...Mà thấy bảo đi xe đó phải cao, mừ em cao có 1m61... Nío chung là nhìu vấn đề nan giải, nếu ai đó rỗi rãi hướng dẫn em chút nhé, hay gửi cho em link các bài có liên quan cũng được, để em tự tìm hỉu :D. Thanks!
    u?c ThangVespa s?a vo 12:48 ngy 11/01/2006
  8. TheMay

    TheMay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2003
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Bé ah, TheMay đây nhìn thấy một em,đổ như chuối, rước ngay về,rùi mới bít xe đó gọi là gì........... em cứ làm như chị đi, bít tuốt!
    TheMay
    TheMay
  9. Shing

    Shing Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2005
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Chị "TheMay" nói chí phải ! Đâu phải mọi thứ đều cần phải được dạy & học trước. Có nhiều "cái" mình đâu có được học hành, chỉ bảo gì ấy vậy mà vưỡn làm được tuốt mà lại còn làm tốt mới chết chứ ! Thôi B-M-H cứ theo chị T-M mà làm, nếu hì hụi mà không được thì cứ mật thư cho chị ấy mà hỏi, nếu vẫn không được thì ... hỏi mình ! Chúc bé sớm thành thạo !
  10. be_muon-hoc

    be_muon-hoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/02/2002
    Bài viết:
    1.271
    Đã được thích:
    0
    Hihi, thanks mọi ngườ nha, em cũng mún "đổ 1 em rùi vác về mới bít là xe gì " lắm :P. Nhưng trong câu hỏi của em đó, có phần "cần khoảng bi nhiu để bắt đầu chơi" :P. Em đang kết mấy bé mini + standard quá mừ thấy mấy anh bảo standard đang lên giá :D
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này