1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc về kiểu dáng máy bay các thời kỳ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi 200tuoi, 19/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. PYRENEE

    PYRENEE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Moi ra được em VTOL già khú đế này nữa...
    http://www.globalsecurity.org/military/systems/aircraft/c-142-pics.htm
    http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_VTOL_aircraft
    Được PYRENEE sửa chữa / chuyển vào 07:23 ngày 11/12/2007
  2. PYRENEE

    PYRENEE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Cánh đuôi + cánh nhỏ (chẳng biết từ chuyên môn kiu là gì ?) : 2 trong 1
    http://en.wikipedia.org/wiki/V-tail
    ....
    STOL : Short Take-Off anh Landing
    http://en.wikipedia.org/wiki/STOL
    Được PYRENEE sửa chữa / chuyển vào 07:26 ngày 11/12/2007
  3. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Nói thêm về vị trí đặt đuôi ngang : Các may bay tiêm kích hiện đại thường có đuôi ngang thấp hơn cánh chính nhằm tăng khả năng cơ động, lý do là các cánh chính thường có dạng tam giác khá lớn nên khi máy bay đổi hướng ( hướng mũi lên trên ) tạo nên một vùng khí áp thấp phía sau, theo hướng bay của mb thì dòng khí này có xu hướng đi lên phía trên vì thế để giữ mb bay đúng hướng người ta đẫ phải thiết kế các cánh phía sau nhằm tránh khỏi dòng khí này thì mới tạo đủ lực để kiểm soát mb, nên mới có các mb có 2 đuôi đứng đẫ được giải thích trong này http://www10.ttvnol.com/forum/quansu/966318/trang-14.ttvn#11123002 , vì thế lắp đuôi ngang phía dưới sẽ tráng được dòng khí áp thấp này, mwói có thể điề khiển được máy bay. Các loại MiG 15/17 có cánh đuôi ngang trên cao và cách xa cánh chính, cánh chính lại có dạng xuoi sau nên dòng khí áp thấp này không tác động vào cánh duôi ngang nên nó vẫn hoạt động tốt, nhưng ở tốc đọ cao chúng hoạt động không hiệu quả nên cánh phải chuyển xuống dưói theo chiều tử f MiG 15 -> MiG 17.
  4. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    http://www10.ttvnol.com/forum/quansu/966318/trang-16.ttvn#11263966 Cái này hay wá à nghen trước đây em cũng có một ý tưởng điên rồ là ché tạo mb chạy bằng " năng lượng hạt nhân " - gọi thế này chưa đúng nhưng cho nó tiện , đến bây giờ vẫn chưa biết động cơ này có haọt đọng như thế nào ( hơi ngu ) Ta đã biết các nhà máy điện hạt nhân hoạt động phải có cơ cấu phức tạp bao gồm lò phản ứng, chất tải nhiệt, nồi hơi ...... trong đọng cơ phản lực thì lực đẩy sinh ra khi dòng khí phụt ra sau với vận tốc lớn, dòng khí này phải đưọc đốt trong buồng đốt, giãn nở, không biết nếu dùng lò phản ứng thì quá trình này thực hiện như thế nào ? Hay là dùng nồi hơi phụt hơi nước ra sau.
  5. cadic94

    cadic94 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2003
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    11
    Động cơ Hạt nhân thì Bác định bay mãi luôn khỏi phải dừng lại ah???? thế sao về thăm mẹ sao đặng!!!
  6. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
  7. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    chỉ có Nga và Mỹ là sản xuất nhiều loại 2 đuôi đứng 2 động cơ như F15 F22 F35, Su và Mig thế hệ 4+.
    Còn Châu Âu thì thấy rặt toàn loại 1 đuôi, cánh tam giác như Mirage, gripend
  8. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    giải thích quá hay.
    em xin thêm vào là máy bay vận tải quân sự và turboprop thường có cánh trên vì nếu chơi cánh dưới mà hạ cánh xuống sân bay dã chiến thì cỏ, cành cây hút vào trong động cơ hay làm hỏng động cơ và tốn bảo trì. turboprop phát triển và chế tạo bởi Bombardier Q400 kế thừa đặc điểm của bush plan (máy bay bụi rậm), bác mà ở Australia, Mỹ chắc đi rồi.
    thường thì máy bay turboprop thu càng vào cánh ví dụ như ATR-72 hay Q400. tuy nhiên bị giới hạn về độ cao cangf. hiện tại Q400X (90 seat) nối thêm khoang vào đuôi Q400 (78 chỗ) nhưng phải tranhs được cái tail strike.
  9. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    thế cái cánh đứng để làm gì. nếu mất đông cơ bên phải thì bẻ cánh dung sang bên trai để máy bay xiên sang trái counter cái việc đông cơ lệch. bởi thế bác nào học bay twin engine rating pilot thì sẽ có bài học về vấn đề này. ETOPS nó cũng áp dung như cánh quạt thôi, ETOPS chủ yếu là bao nhiêu phút đuọc bay 1 engine như thế.
  10. DeltaPhi

    DeltaPhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2008
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    làm gì có chuyện đó. bác nhầm với canard rồi. canard stall trước cánh chính. tuy nhiên canard còn có nhiệm vụ khác như làm bào gió, hay thêm điều khiển cho cánh phụ. thường cánh delta có thêm canard nhưng quên vì sao rồi. hình như wikipedia có nói nhưng chưa search được thông tin kiểm chứng nên thôi.

Chia sẻ trang này