1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thắc mắc về kiểu dáng máy bay các thời kỳ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi 200tuoi, 19/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Đã tìm được một phần thông tin, mời bác nào thích tìm hiểu http://www10.ttvnol.com/forum/quansu/dong-co-phan-luc-hat-nhan-nha/1006542/trang-1.ttvn
    Quay sang ném đá lão ov10: Ở chỗ này http://www10.ttvnol.com/forum/quansu/966318/trang-10.ttvn#11044946 lão thắc mắc về cái flap nhỏ lái luồng phản lực, nhưng ở Boeing thì cái này hơi nhỏ so với mấy cái bên cạnh ( 747,767,777), còn ở hìng An225 và A380 ở trên của Deltaphi thì có vẻ như chúng bằng nhau -> flap nhỏ ( Boeing) để tránh tác động vào dòng phản lực, còn flap lớn (Airbus, Antonop ) mới để hướng dòng phản lực mới đúng.
    Mấy bài này em không quote mà dùng link vì bài đã viết từ lâu, quote rồi không ai biết tìm ở đâu, dùng link cho tiện.
    Được pan111 sửa chữa / chuyển vào 10:17 ngày 28/08/2008
  2. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Minh hoạ cho Ngựa hoang cái hình
    B747 với những cánh tà rời [​IMG]
    A380 với cánh tà liền [​IMG]
    Và An225 [​IMG]
  3. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Các máy bay xưa đã có hình dáng như vậy, các máy bay của tương lai sẽ có kiểu dáng như thế nào? Chiến tranh tưong lai với công nghệ cao đòi hỏi nhưng gì ở một chiếc máy bay ? Các máy bay chiến đấu hiện đại liệu có hình dáng như thế nào ? Theo em được biết thì máy bay chiến đấu hiện đại phải có những tính năng sau:
    1. Tàng hình
    2. Tốc độ hành trình cao
    3. Độ cơ động cao
    4. Sức tải lớn
    Để đáp ứng những yêu cầu đó thì kiểu dáng máy bay cũng đóng vai trò quan trọng, loại máy bay F22 của Mỹ là máy bay thế hệ 5 đầu tiên tren thế giới cũng chưa có nhiều khác biệt, loại Su 47 của Nga có hình dáng khá đặc biệt nhưng cũng chưa đáp ứng được hết các yêu cầu trên, loại F35 có cùng sự phát triển như F22. Bởi vậy em có thắc mắc không biết những máy bay của tương lai sẽ có hình dáng như thế nào ?
    Đây là 1 trong những ý tưởng của em ( chẳng may trùng với ai thì em xin lỗi vì em tìm hiểu được ít ). Ý tưởng dựa trên các yêu cầu trên + copy các lạo máy bay cũ.
    [​IMG]
    Mô tả:
    - Kiểu thân 2 lớp, mục đích nâng cao khả năng chịu lực nhưng vẫn nhẹ, trong đó phần trong chứa vũ khí, nhiên liệu..., phần ngoài là vỏ bọc -> copy của F35, Seaharie.
    - Một động cơ bảo đảm nhẹ nhưng đủ công suất cho máy bay hoạt động.-> copy F35
    - Cánh tam giác vói góc cụp >45 độ.
    Với cấu hình trên máy bay có khối lượng <20 tấn.
  4. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Động cơ của máy bay tương lai:
    Những thông tin về động cơ thì em tìm hiểu được ít, em xin mạo muội đưa ra 1 cấu hình động cơ để tham khảo ý kiến mọi người:
    [​IMG]
    Mô tả:
    Động cơ này gồm 3 phần: nén, đốt lần 1và đốt lần 2 nó khác với các động cơ khác là thêm 1 tầng đốt ( tầng 1) nhưng không phải là đốt đít . Tầng đốt 1 sẽ vừa nén vừa đốt nhiên liệu ( không hoàn toàn và nếu điều kiện kĩ thuật cho phép ) nhằm tạo một áp suất lớn và nhiệt độ cao cho dòng khí vào tầng đốt 2 là tầng chính.
    Ở đây nhiên liệu được tách làm 2 phần và đốt 2 giai đoạn trong suốt quá trình hoạt động của động cơ chứ không phải phun thêm nhiên liệu vào đốt đít như trước, các chuyên gia cho ý kiến xem thế nào.
  5. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Động cơ phản lực tương lai
    [​IMG]
    Nhìn hình rõ thế chắc em không phải miêu tả nữa. Các bác cho ý kiến với.
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Cụ này là IL-76 bác ạ.
  7. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Em biết rồi bác ợ, nhưng sau 24h không được sửa nữa lên không biết làm thế nào, dành để lần sau rút kinh nghiệm.
    Mà bác xem em nói có đúng không?
  8. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bác nào biết về dự án này không ,cho em hỏi tý với,với thiết kế kiểu này thì có ưu nhược điểm gì :
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Có phải cái này không?
    Project 701
    Project 701 The Project 7.01 (Project 701), a heavy and stealthy interceptor intended as a replacement of MiG-31 and MiG-31M, was cancelled in mid 1980sin favor of the Sukhoi Su-27 Flanker. It is speculated that both the "MiG-39" 1.42 and much larger 7.01 had similar origins derived from a MiG-31 Foxhound based canard-delta platform.
    -> http://www.fas.org/nuke/guide/russia/airdef/701.htm
    Mikoyan 701. a 1980''''s scheme to produce a MiG 31 replacement long range interceptor. Proposed range of 4,350 miles when cruising at speeds between 1,430mph and 1,550mph at an altitude around 60,000ft. Subsonic range expected to be 6,835 miles. Length 98ft, span 62ft, Internal weapons carriage
    ->http://www.abovetopsecret.com/forum/thread213728/pg1
    Tạm dịch:
    Dự án 701
    Một loại mb tiêm kích - đánh chặn lớn và tàng hình thay thế cho MiG-31và MiG-31M, bị hủy vào giữa 1980.....có nguồn gốc, nền tảng từ MiG-31
    Là 1 dự án của những năm 80 nhằm chế tạo 1 mb đánh chặn tầm xa thay thế cho MiG-3. Đề xướng phạm vi 4, 350 dặm khi tuần biển tại tốc độ giữa 1, 430 mph và 1, 550 mph tại một độ cao xung quanh 60, 000 ft. Phạm vi Dưới tốc độ âm thanh mong đợi là 6, 835 dặm. Chiều dài 98 ft, rộng 62 ft, mang vũ khí bên trong.
    Được pan111 sửa chữa / chuyển vào 22:23 ngày 21/09/2008
  10. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Không bác nào thắc mắc về cái này à
    Theo em thiết kế như vậy có ưu điểm là tàng hình tạm tạm( được mỗi cái là động cơ bên trên -> bên dưới phẳng, ít phản xạ ra đa, khó phát hiện bằng hồng ngoại )
    Nhược điểm là khi nó muốn ngóc đầu lên thì động cơ thiếu khí -> G nhỏ.
    Mà loại này khi đang bay thẳng muốn đổi hướng theo chiều trên dưới thì làm sao nhờ

Chia sẻ trang này