1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thần Điêu Hiệp Lữ qua các thời đại !!!!!!

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi speedkn, 02/06/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Ảnh cực nhiều, ai cũng có thể xem nhưng tin bài thì ít ai có thể bít, sau đây là bài dịch của Vô danh lão tăng - quá hay, mời pà kon (ai có copy nó sang chỗ khác nhờ đề : bài dịch của Vô danh lão tăng dùm nghen )
    Tổng quan bí kíp chế tác của Thần điêu hiệp lữ
    Làm nổi bật sự lãng mạn
    Đối với phong cách tổng thể mà TĐHL thể hiện, nhà đầu tư Mã Trung Tuấn cho biết: ?oSự chung thủy và cố chấp về tình cảm của nhân vật trong phim là trọng tâm mà chúng tôi muốn thể hiện. Duy mỹ, lãng mạn là điểm khác biệt chính giữa bộ phim này so với các tác phẩm khác.? Ông nhấn mạnh: ?oDương Quá từ một chú bé nghịch ngợm trở thành đại hiệp một thời, tính nhân văn thể hiện trong phim rất đậm nét.?
    Tạo hình thời thượng
    Theo đạo diễn Vu Mẫn, hình tượng DQ và TLN mà TĐHL thiết kế đều mới mẻ. Quá trình miêu tả DQ chia làm 4 giai đoạn chính: cô nhi tìm cha, thiếu niên gây rối, thanh niên nổi loạn, cuối cùng trở thành Thần điêu đại hiệp. TLN, ngoài khí chất băng thanh ngọc khiết, còn thể hiện sự tự mâu thuẫn, trốn tránh bản năng của cô.
    Thông qua những tấm hình chụp tại hiện trường, có thể thấy trong version TĐHL này, tạo hình của DQ và TLN hơi khác biệt so với trước đây. DQ tuy ăn mặc thô sơ, nhưng đầu tóc lại nhuộm vàng. Theo Trương Kỷ Trung giải thích, tạo hình thời thượng này ?onhằm giúp HHM toát lên vẻ hoang dã?. Còn tạo hình DQ sau khi cách biệt với TLN thì chú trọng làm nổi bật cảm giác tang thương. Riêng tạo hình của TLN phải thể hiện được khí chất không nhuốm bụi trần, nên phục trang chủ yếu là màu trắng, tạo hình càng đơn giản, càng trở về với tự nhiên càng tốt.
    Tình yêu chuyên nhất
    Về sắp xếp tình tiết, Tân TĐHL có gì khác so với trước đây? TKT cho biết, phim sẽ chú trọng thể hiện tình yêu giữa DQ và TLN, còn sự vương vấn tình cảm giữa DQ và các cô gái khác như Trình Anh, Lục Vô Song sẽ được xử lý nhạt bớt. ?oVì chúng tôi không muốn thể hiện DQ giống như một kẻ háo sắc.?
    TKT tiết lộ, những cảnh quan trọng như: DQ và TLN trùng phùng sau nhiều năm xa cách, DQ bị chặt tay, TLN bị cưỡng gian? sẽ được khắc họa đậm nét. ?oĐoạn hai người trùng phùng đương nhiên là một trọng điểm, cảm giác gặp lại sau 16 năm rất phức tạp, nhưng chúng tôi cũng sẽ không tô vẽ quá mức. Đó là một loại kích động trong bình tĩnh, là cảm giác trong lòng có lửa, chứ không phải hai người vừa gặp mặt đã kể lể khóc lóc.?
    Âm nhạc truyền đạt tình cảm
    TKT cho biết, âm nhạc lần này cũng sẽ có đột phá lớn. Bài hát chủ đề ?oHỏi thế gian tình là gì?? do nữ danh ca Thái Cầm trình bày. Âm luật trong phim sẽ được xử lý thật rõ ràng, đơn giản. Phim sẽ có những khúc nhạc được soạn riêng cho chủ đề ?ochiến tranh?, ?oanh hùng?.
  2. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    (Bài dịch của Vô danh lão tăng)
    Đạo diễn Vu Mẫn: Đây sẽ là một bộ ái tình bảo điển​
    Tại hiện trường quay phim, đạo diễn Vu Mẫn (VM) đã giải đáp tường tận nhiều câu hỏi của ký giả về tình hình quay TĐHL và biểu hiện của 2 diễn viên chính.
    PV: So với các bộ phim Kim Dung khác, TĐHL muốn làm nổi bật loại khái niệm nào?
    VM: Chúng tôi đã mời được ông Trần Mặc ?" chuyên gia nghiên cứu tác phẩm Kim Dung chỉ đạo biên tập kịch bản TĐHL. Ông ấy đã đưa ra một sự quy nạp chuyên nghiệp cho bộ phim ?" đây sẽ là một bộ ái tình bảo điển, không chỉ khắc họa tình yêu sống chết có nhau của DQ và TLN, còn có những câu chuyện tình yêu với những hình thức khác nhau như: tình yêu mơ hồ giữa anh em họ Võ và Quách Phù, tình yêu bi thảm giữa Lý Mạc Sầu và Lục Triển Nguyên?
    Tuy nói về ?otình?, nhưng phim cũng kể lại câu chuyện về quá trình trưởng thành của một anh hùng. Ngoài ra, trong xung đột giữa nhân tính - tình cảm - cá tính với phong tục - đạo đức - luân lý truyền thống, TĐHL khẳng định nguyên tắc: nhân tính - cá tính - tình cảm được đặt trên hết. Một tác phẩm võ hiệp thể hiện ?onhân tính? là hết sức hiếm có.
    PV: Ông làm sao thể hiện được đặc điểm của bộ phim này so với các version TĐHL khác?
    VM: TĐHL phù hợp với phong cách của tôi ?" chủ nghĩa lãng mạn. Ngoài ra, yêu cầu đặt ra cho tôi trong việc chọn lựa ngoại cảnh và kỹ xảo vi tính đều rất cao.
    PV: Version TĐHL của Hồng Kông đã rất kinh điển, khi quay lại TĐ, ngoài yếu tố mới mẻ, ông cảm thấy độ khó lớn nhất là gì?
    VM: Khó nhất là phải khắc phục chênh lệch tuổi tác giữa HHM và LDP, trái ngược so với tiểu thuyết. Dù là độ tuổi hay trước ống kính, HHM đều có vẻ già dặn hơn. Do đó, về mặt nắm bắt nhân vật, chúng tôi càng phải phù hợp với tinh thần nguyên tác, phải dẫn dắt được diễn xuất của diễn viên.
    Hơn nữa, LDP còn rất trẻ, tâm lý tương đối đơn thuần, có một số cảnh quay khiến tôi lo lắng. Chẳng hạn chúng tôi sắp quay cảnh Doãn Chí Bình cưỡng gian TLN, đây là một cảnh rất quan trọnng. Những cảnh quay nặng về tính dục này rất phức tạp, LDP chưa từng có kinh nghiệm đối với những cảnh diễn này, nhưng cô ấy rất cố gắng tiếp thu chỉ dẫn của chúng tôi. Ngoài ra, TLN LDP diễn khá ôn nhu, tiếp cận về khí chất, nhưng tính cách cần phong phú hơn.
    PV: Nếu ông cảm thấy khó, sao còn chọn HHM và LDP đảm nhận vai trò ?ohiệp lữ??
    VM: Các nam diễn viên của Trung Quốc thông thường ít có chất ?olưu manh?, mà HHM lại thể hiện được. Cậu ấy có thể đột phá mô thức cố định trong diễn xuất. Khi tôi gặp cậu ấy tại đoàn phim ?oVĩnh Lạc Anh Hùng?, vẫn còn mặt mày trắng trẻo, nhưng vì diễn DQ, cậu ấy đã phơi nắng nửa năm trời mới đen bóng như hiện nay. Trên mặt cậu ấy còn có một lúm đồng tiền, toát lên vẻ dễ thương nghịch ngợm của DQ. LDP cũng rất yêu nghề kính nghiệp. Họ đóng bộ phim này cát sê mỗi tập chỉ có 8.000 NDTệ, tương đương với cát sê của một số diễn viên vô danh, thật khiến người ta cảm động.
    PV: Thông thường các phim võ hiệp của TKT đều bị chê, chỉ có TLBB là ngoại lệ. Ông có lòng tin sẽ đưa TĐHL vượt qua TLBB không?
    VM: Tôi tin rằng sẽ không bị chê. Trước đây TKT bị chê là vì ông ấy chọn nhằm đạo diễn không thích hợp quay phim võ hiệp. Chúng tôi dàn dựng bộ phim này với mong muốn đã tốt càng phải làm cho tốt hơn, nhưng muốn vượt qua TLBB, thật sự phải tốn nhiều công phu. TLBB thành công, chủ yếu là do Hồ Quân diễn rất hay, còn có các diễn viên tên tuổi, diễn xuất chắc tay như Trần Hảo, Chung Lệ Đề? Trong khi đó, dàn diễn viên của TĐHL đều tương đối trẻ, khán giả lại yêu cầu khá cao đối với họ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình
  3. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Bí kíp chế tác của TĐHL ?" Phần nhân vật​
    Tuy TKT cho biết phiên bản TĐHL này hết sức trung thành với nguyên tác, nhưng phóng viên đến thăm đoàn làm phim tìm hiểu được, tính cách và định vị nhân vật của Tân TĐHL cũng có chút ít thay đổi với lý giải độc đáo.
    Nhân vật chính diện sẽ nhân tính hóa hơn
    Dương Quá --- Nhân vật trung tâm của TĐHL. Phim sẽ mô tả 4 giai đoạn trưởng thành chủ yếu của DQ: cô nhi tìm cha ?" thiếu niên gây rối ?" thanh niên nổi loạn ?" Thần điêu đại hiệp. Đạo diễn Vu Mẫn cho biết, khác với nguyên tác, thời kỳ cô nhi và thiếu niên của DQ trong phim sẽ bị thu gọn rất nhiều, sau khi cắt ráp có thể chỉ còn 2~3 tập phim. Ngoài ra, DQ sẽ do 2 diễn viên đóng: Diễn viên nhí Đinh Đang đóng Tiểu DQ, HHM đóng thiếu hiệp DQ khi đã đến tuổi trưởng thành.
    Tiểu Long Nữ --- TLN dưới ngòi bút của Kim Dung phảng phất tựa thần tiên hóa thân, hoàn mỹ đến khó tin. Tân TĐHL sẽ miêu tả nàng với một hình tượng nhân tính hóa hơn. Ngoài khí chất băng thanh ngọc khiết, còn thể hiện sự tự mâu thuẫn, trốn tránh bản năng của nàng.
    Quách Tỉnh --- Vốn luôn đôn hậu, chính trực, lần này trong mắt của Tiểu DQ lại là một người cha hơi ngu xuẩn, bị DQ mấy phen hiểu lầm là kẻ thù.
    Hoàng Dung --- HD tuổi trung niên trong mắt Tiểu DQ là một người mẹ ích kỷ, tinh minh nhưng không cao minh, không giống như HD thông minh lanh lợi trong AHXĐ.
    Quách Phù --- Trong mắt Kim Dung, đời thường có không ít thiếu nữ thích ra oai kiểu công chúa tiểu thư như QP. Hoàn cảnh trưởng thành quá ưu đãi đã khiến QP trở thành một ?obao rơm đẹp đẽ? trong mắt Trương Kỷ Trung.
    Quách Tương --- Thông minh, lanh lợi, dễ thương. Cả tình tiết cô bé thầm yêu DQ cũng được mỹ hóa.
  4. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Nhân vật phản diện sẽ trở nên tốt hơn
    Lý Mạc Sầu --- Trong mắt TKT và Vu Mẫn, LMS tuy là một nữ ma đầu máu lạnh giết người không nháy mắt, nhưng cũng rất đáng thương, tuyệt đối là một nhân vật võ hiệp điển hình đáng để tập trung đặc tả, do đó đất diễn của LMS trong phim tăng lên khá nhiều, là nhân vật phản diện số 1.
    Doãn Chí Bình --- DCB trong nguyên tác được kịch bản đổi tên là ?oTăng Chí Bình?, nhằm tôn trọng môn phong của đạo gia. Trong phim, nhân vật này là một kẻ si tình, vì quá yêu TLN mới mạo phạm nàng.
    Kim Luân Pháp Vương --- Đại ác nhân này là người sinh ra không gặp thời, nên mới chống đối với người đời.
    Công Tôn Chỉ --- Một đại ác nhân đạo mạo trong tiểu thuyết. Nhưng theo Vu Mẫn, lần này CTC cũng không xấu xa đến như vậy, vẫn còn bản tính tối thiểu là khao khát tình thân, tình yêu.
    Những nhân vật sau đây trên cơ bản sẽ tôn trọng nguyên tác:
    Lục Vô Song --- ?oCô nàng ngổ ngáo? của phim võ hiệp
    Hoàn Nhan Bình --- Khổ sở đáng thương
    Trình Anh --- Cô gái đẹp nhà bình dân
    Công Tôn Lục Ngạc --- Thanh xuân phơi phới
    Gia Luật Yên --- Tư thế hào hùng
    Hồng Lăng Ba --- Lương tâm chưa mai một
    Tôn Bà Bà --- Ngoài cứng trong mềm
    Cầu Thiên Xích --- Người vợ già ân nhiều hơn ái
    Âu Dương Phong --- Người cha hiền từ điên dại
    Võ Tam Thông --- Nhân cách phân liệt
    Võ Tu Văn --- Ra vẻ thông minh
    Võ Đôn Nho --- Gói ghém cẩn thận
    Gia Luật Tề --- Bản sao của Quách Tỉnh
    Triệu Chí Kính --- Hám lợi đen lòng
    Đạt Nhĩ Ba --- Gân rễ
    Mã Quang Tả --- Thẳng ruột ngựa
    Hoắc Đô --- Vương tử làm mưa làm gió
    Tiêu Tương Tử --- Khó được tiêu sái
    Được speedkn sửa chữa / chuyển vào 13:54 ngày 06/11/2004
  5. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Bí kíp chế tác của TĐHL ?" Hai nhân vật chính​
    Lưu Diệc Phi --- TLN nhu tình
    Tôi và TLN
    Mọi người nói khí chất của chúng tôi tiếp cận, đạo diễn bảo tôi còn nhỏ tuổi, tương đối trong sáng, ngây thơ, có chút khờ khạo, dường như không biết đến khói lửa nhân gian. Tôi cảm thấy tính cách cũng có điểm giống nhau. Tính cách của tôi có hai mặt. Có lúc trầm mặc ít nói, ngày thường thích nhốt mình trong phòng vẽ tranh, xử sự cố chấp, những điểm này rất giống TLN.
    Tôi và HHM
    Lúc đầu để nhập vai, đạo diễn yêu cầu tôi dỗ dành HHM, chơi đùa với anh ấy như là với một cậu em trai. Nhưng vừa đến hiện trường quay phim, máy quay phim vừa mở, chúng tôi đã lập tức nhập vai. Thêm vào đó, DQ từ nhỏ đến lớn do hai người diễn, phân rõ vai trò, giúp tôi dễ nhập vai hơn, nên khi quay không hề cảm thấy trở ngại về tuổi tác. HHM đóng phim rất nghiêm túc, thường cổ vũ bạn diễn, giúp tôi có thêm lòng tin.
    Cách nhìn của tôi về mối tình chị em
    Mối tình chị em giữa TLN và DQ khiến tôi đặc biệt cảm động, nhưng ngoài đời tôi cho rằng không có khả năng lắm. Kim Dung tiên sinh quá yêu mến TLN, miêu tả nàng trẻ mãi không già, nhưng trong cuộc sống hiện thực làm gì được tốt đẹp như thế!
    (Vậy cô cho rằng sự chênh lệch tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến tình cảm sao ?) Tôi chưa có kinh nghiệm, chưa từng suy nghĩ thấu đáo về điều này. Nếu thật lòng yêu nhau, không cần suy nghĩ quá nhiều.
    TLN và Vương Ngữ Yên
    Vai TLN khó diễn hơn VNY nhiều ! TLBB của TQ khác với HK, VNY không còn là nhân vật chính, trọng điểm thể hiện là tình yêu oanh oanh liệt liệt của A Châu và Kiều Phong, nên vai VNY hiển nhiên mờ nhạt và thiếu sức lôi cuốn. Những nhân vật không có đặc sắc rất khó diễn. TLN là một vai diễn có nội dung phong phú, hiện giờ tôi cũng trưởng thành hơn, kinh nghiệm, cảm nhận cũng có tiến bộ so với các bộ phim trước.
    Tôi và các version khác
    Tôi chưa xem các version trước đây, không muốn xem, sợ diễn xuất của người khác sẽ ảnh hưởng đến tôi. Xưa nay tôi cũng chưa từng nghĩ phải so sánh với người khác. Đối với bất cứ diễn viên nào, TLN cũng đều là một vai diễn lớn, một cột mốc trong sự nghiệp. Tôi sẽ cố hết sức mình để không phải tiếc nuối.
  6. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Huỳnh Hiểu Minh --- Dương Quá chung tình
    Tôi và DQ
    Bạn bè và đồng nghiệp đều nói tôi có nhiều điểm rất giống DQ. Tôi không phải « diễn » cho giống, mà phải cố gắng trả về nguyên tác những gì DQ từng trải qua, thể nghiệm và lĩnh hội quá trình trưởng thành của DQ. DQ không phải là một người hoàn mỹ, cũng có khuyết điểm, cũng có nhi nữ tình thâm và thông hiểu đại nghĩa, là một con người trọn vẹn. Chàng chịu đủ khổ nạn, còn cụt mất một cánh tay, kể cả võ công chàng luyện cũng gọi là « Độc Cô Cửu Kiếm », có thể thấy sự giằng xé nội tâm, cực kỳ đau khổ. Thể hiện những pha đánh võ hay những cảnh nội tâm của nhân vật, đối với tôi là một sự khiêu chiến.
    Tôi và LDP
    Những người quen biết LDP đều cho rằng cô ấy có mấy phần giống TLN. Có lẽ cuộc sống và sự từng trải của cô ấy không giống các diễn viên trong nước, có chút khí chất không nhuốm khói lửa nhân gian, điểm này không thể diễn xuất được, mà là bản chất của diễn viên. Cô ấy cũng rất chịu khó, dần dần đã phối hợp rất ăn ý với tôi. Tôi cho rằng diễn viên không nên quá so đo vấn đề tuổi tác, khi diễn phải hoàn toàn gạt bỏ cái tôi sang một bên. Ngày đầu tiên đến đoàn làm phim, tôi đã diễn cảnh DQ tỏ tình với TLN, mọi người đều không cười, nhập vai rất nghiêm túc, nhanh chóng được đạo diễn thông qua.
    Cách nhìn của tôi về mối tình chị em
    Tình cảm là tương thông, không bị hạn chế bởi niên đại. Tình yêu là vĩnh hằng, không bị hạn chế bởi tuổi tác. TLN là một phụ nữ có thật trong cuộc đời Kim Dung, đã được thần thánh hóa. DQ cho rằng « Đời người mười việc đã có tám chín việc không như ý », nên suy nghĩ cới mở, dũng cảm trong tình yêu. Ngoài ra, DQ là một người rất cảm tính, dễ tin người. Tình yêu, hiệp nghĩa ở thời đại nào cũng như nhau!
    Cách nhìn của tôi về tạo hình
    Có thể nói đây là DQ thời thượng nhất từ trước đến nay. Tôi cảm thấy như vậy rất hay, mọi người cũng đã đón nhận hình tượng DQ trong phim hoạt hình đấy thôi. Với mong muốn đáp ứng sở thích của các khán giả trẻ tuổi, lần này ngoài mái tóc nhuộm vàng, y phục, giày ủng của DQ đều có cảm giác giống phim hoạt hình.
    Tôi và các version khác
    Mỗi thời đại có cách lý giải khác nhau về nhân vật. DQ mà tôi thể hiện mang đặc trưng thời đại của tôi. Tôi cảm thấy cần làm nổi bật sự trọng tình của DQ. Bộ phim của chúng tôi sẽ quay theo phong cách duy mỹ lãng mạn, sự chung tình của DQ đối với TLN đóng vai trò rất quan trọng.
  7. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Vẫn bài của lão tăng
    Bí kíp chế tác của TĐHL ?" Các nhân vật phụ
    Dương Mịch --- Quách Tương và tình yêu ngây thơ
    Ưu thế của tôi là tuổi xuân và kinh nghiệm
    Tôi mới 18 tuổi, cùng trang lứa với Quách Tương, trẻ trung như nhau, tính cách cũng ngây thơ dễ thương như nhau, được nhiều người yêu mến. Ngoài ra, tôi có kinh nghiệm đóng phim, đã đóng Đào Nhi trong « Hồng phấn thế gia ».
    Vai diễn này khiến tôi cảm động
    Tình cảm QT dành cho DQ khiến tôi cảm động. Đó là cảm giác mối tình đầu trong sáng, cô bé xem DQ là đại ca, rất yêu mến DQ, thậm chí có thể nhảy xuống vực theo chàng, điều đó rất phù hợp với tâm lý một thiếu nữ 16 tuổi. Thật ra, tình cảm này của QT cũng không hẳn là tình yêu, mà là sự sùng bái đối với người khác phái. Quả thật trong bộ phim này mỗi người đều hữu tình, kể cả hai con chim điêu cũng hữu tình. Tình cảm của QT tuy khó định tính, tương đối mơ hồ, nhưng có thể đó chính là điểm hấp dẫn của nhân vật. Ngoài ra, tạo hình của tôi cũng thời thượng nhất trong số các nhân vật nữ, để tóc bờm, thắt bím, rất dễ thương trong sáng.
    QT là người trọng tình nghĩa
    QT thật ra chỉ có võ công nhập môn hạng ba, chỉ là Tiểu Đông Tà, không thể tính là « hiệp », cùng lắm chỉ là « tiểu hiệp ». Nhưng cô rất khả ái, dễ hòa đồng, luôn là một cô bé 16 tuổi hồn nhiên lanh lợi, không ngang ngược đanh đá như cô chị. Hơn nữa, QT còn là người trọng tình trọng nghĩa.
    Trần Tử Hàm --- Quách Phù với tình yêu mơ hồ
    Ưu thể của tôi là ngoại hình tiếp cận với vai diễn
    Trong Hán Vũ Đế và Bạch Xà Truyện, vai diễn của tôi đều tương đối đáng yêu, nhưng qua vai diễn cô gái đẹp người xấu nết trong phim « Thiên nữ u hồn », lại thêm tôi là người Tứ Xuyên - tính cách hoạt bát, nên đạo diễn cảm thấy tôi rất tiếp cận với QP. Tuy nhiên, tôi sẽ không chỉ thể hiện một QP ngang ngược đanh đá, mà hy vọng thể hiện được trong nội tâm của cô còn có một mặt rất thiện lương, để mọi người cảm thấy về tình có thể tha thứ cho cô.
    QP do quá cố chấp mà đánh mất tình yêu thật sự
    QP sống trong hoàn cảnh gia đình ưu việt, là một nàng công chúa ngổ ngáo, tính tình ngang ngược, dẫn đến quái tật ai càng không ngó ngàng đến cô thì cô lại càng thích người đó, rất trẻ con. Dù cô đã lấy Gia Luật Tề, đối với anh em họ Võ cũng từng có tình cảm, nhưng cuối cùng mới phát hiện mình yêu DQ nhiều nhất, chỉ là vì yêu sinh hận, đánh mất tình yêu thật sự, rất đáng tiếc. Tôi cảm thấy điều này rất có tác dụng nhắc nhở đối với thanh niên thời nay.
    Tạo hình của tôi rất xinh đẹp, phú quý
    Tổng thể tạo hình tương đối hiện đại, chẳng hạn chiếc mũ mà tôi đội lúc vừa xuất hiện trong phim trông rất model. Do gia cảnh tốt, nên không cần mặc vải bố, trang phục lụa là tha thướt, màu sắc cũng tươi tắn, không phải màu vàng thì màu đỏ, trang sức trên người khá nhiều, tóc cột nơ hình ****, thể hiện sự phú quý.
    Chung Chấn Đào --- Công Tôn Chỉ với tình yêu điên khùng
    Nhân vật phản diện rất có tính khiêu chiến, rất kích thích
    Trong TĐHL, CTC là nhân vật phản diện chính, rất có sức hấp dẫn đối với tôi. Trước đây tôi rất thích Quách Tỉnh trong tiểu thuyết. QT trung niên đôn hậu, xử sự vững vàng, võ công cao cường, khá giống với bản sắc của tôi. Bây giờ từng trải hơn, cảm thấy có thể diễn nhiều loại vai, chỉ vì diện mạo của tôi quá chính phái, nên ít có cơ hội diễn người xấu. Giờ đây tôi lại cảm thấy CTC cũng có tính khiêu chiến, rất kích thích.
    Số phận của nhân vật thay đổi rất lớn
    Tình cảm của CTC là một loại tình cảm khùng khùng điên điên, không bình thường. Con người này xem ra không xấu, nhưng xử sự rất xấu. Thật ra ông ta cũng rất thảm, cưới nhằm một người phụ nữ hung dữ, lại bị ép buộc phải giết người phụ nữ mà mình yêu, đành chạy đến Tuyệt tình cốc để tìm quên tất cả. Nhìn từ quan điểm hiện đại, có lẽ ông ta bị mắc bệnh trầm uất. Cuối cùng, ông ta đặc biệt thích TLN, lại còn cầu hôn với Lý Mạc Sầu, kết quả bị hại chột mắt. Đây là một vai diễn số phận thay đổi rất lớn, cần phải phá bỏ tâm trạng thông thường, ai diễn vai này cũng đều cảm thấy rất đã ghiền.
  8. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Bí kíp chế tác của TĐHL ?" Phần kỹ xảo và võ thuật​
    Kỹ xảo vi tính đầu tư mấy triệu nhân dân tệ
    Được biết, kỹ xảo vi tính của TĐHL ước tính ngốn hết mấy triệu NDTệ, số lượng và chất lượng bằng cả ba bộ phim trước của TKT cộng lại.
    Thần điêu hiểu tính người như thế nào ?
    Đạo diễn Vu Mẫn nói : « Thần điêu trước hết phải thần kỳ, to, cao, vì nó có thể cắp con người lên như cắp một con chim nhỏ, do đó lần này đạo cụ chúng tôi làm cao đến 8m, về mặt ngoại hình có thể đạt được hiệu quả chấn động. » TKT thì cho rằng: «Có thể đi tìm nguyên hình của Thần điêu trong thần thoại Hy Lạp cổ. Trong tưởng tượng của tôi, nó giống một quái thú chứ không hẳn phải giống chim điêu thật, có thể nói giống điêu mà không phải điêu, đôi chân đặc biệt chắc khỏe, thân mình nó không nên phủ kín lông vũ mà còn có những vảy cứng. » Trong phim, bầy động vật của Vạn Thú Sơn Trang, ao cá sấu của Công Tôn Chỉ, Cửu vĩ linh hồ... đều dùng đạo cụ đúng kích thước, nhằm đạt được tính chân thực của nguyên tác.
    Ám khí âm độc như thế nào ?
    Theo TKT, ám khí các võ lâm cao thủ sử dụng cũng phải mang đặc điểm tính cách của nhân vật. « Chẳng hạn ám khí ngân châm của Lý Mạc Sầu, phải nhấn nhá ở động tác phát ám khí, chứ không phải chỉ xài theo bổn cũ vung tay một cái là phát xạ ám khí. Quỹ tích, tuyến đường, tốc độ vận hành của ám khí, cảm giác ám khí đang bay rạch xé không khí, đều cần đến kỹ xảo. Hay như ám khí hạt táo phun ra từ miệng Cừu Thiên Xích, phải cho khán giả cảm giác một viên đạn được bắn ra khỏi nòng. « The Matrix » đã cho tôi một số gợi ý. »
    Đoạn trường thảo đứt ruột như thế nào?
    Một thực vật bình thường cũng cần phải tốn công sức để thể hiện sao? Đúng thế, TĐHL chính là như vậy. Chẳng hạn hoa tình đoạn trường thảo trong phim cũng nằm trong phạm vi sáng tác của kỹ xảo vi tính. Nó thật ra là một loại hoa thần kỳ gì, khiến người ta đau lòng đứt ruột như thế nào, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng qua đặc tả vi tính.
    Ngoại cảnh thể hiện như thế nào?
    TKT cho biết, sự tinh tế và tính quan trọng của việc chọn lựa ngoại cảnh cho TĐHL lần này cũng là một đặc điểm khác biệt lớn so với các version khác. Chẳng hạn vách núi cheo leo của Tuyệt tình cốc, tuy đã tìm được cảnh thật vừa ý , nhưng vẫn chưa thỏa mãn được tưởng tượng của khán giả, cần dùng vi tính thêm vào hiệu quả nước chảy. Lối vào và lối ra đường thủy của Hoạt Tử Nhân Mộ, hố sâu tăm tối mà Cừu Thiên Xích ở, phần mộ Độc Cô Kiếm nơi núi cao hiểm trở, đỉnh Hoa Sơn tuyết phủ trắng xóa, thảm hoa tình trải dài vô tận, biển hoa nơi DQ ?" TLN luyện kiếm và nảy sinh tình yêu... đều cần dùng vi tính để bổ sung cho mô hình cảnh thật. TKT và Vu Mẫn hết sức tự tin: «Về mặt này chúng tôi sẽ tham khảo phương thức chế tác trong phim điện ảnh « Ma giới » của Mỹ, trong đó có một số cảnh tương tự như thứ mà chúng tôi cần. » Được biết, Tổ kỹ xảo của phim quy tụ 50 tinh anh của tạp chí CG chuyên về nghiên cứu kỹ xảo vi tính, cộng thêm phim có nhiều cảnh quay trên không và dưới nước, TKT cho rằng hiệu quả kỹ xảo nhất định sẽ làm khán giả kinh ngạc.
  9. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    Trương Kỷ Trung tiết lộ bí mật công phu võ thuật của TĐHL
    Làm nổi bật tuyệt kỹ của các nhân vật chính
    TKT cho rằng trong 3 bộ phim võ hiệp trước của mình, nếu TNGH còn yếu ở các pha đánh võ, thì AHXĐ đã có đột phá, nhờ Dương Lệ Bình vũ đạo hóa Cửu Âm Bạch Cốt Trảo của Mai Siêu Phong, còn TLBB đột phá võ thuật với Kiều Phong. Đối với võ thuật của TĐHL lần này, TKT hy vọng có thể làm nổi bật tuyệt kỹ của các nhân vật chính, như Độc Cô Kiếm Pháp và Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng của DQ, Cửu Âm Chân Kinh nghịch luyện và Cáp Mô Công của Âu Dương Phong, kể cả Đả Cẩu Bổng Pháp của Hồng Thất Công và Hoàng Dung cũng hy vọng có thể nâng cấp vượt bậc so với AHXĐ.
    Thể hiện Ngọc Nữ Tâm Kinh như thế nào?
    Võ công thần kỳ nhất của TĐHL, có thể kể đến Ngọc Nữ Tâm Kinh mà TLN tu luyện. Môn công phu tuyệt học này giúp nàng luôn giữ được vẻ đẹp thanh xuân và thuần khiết. TKT cho biết: « Cảnh DQ ?" TLN luyện Ngọc Nữ Kiếm và NNTK, thật ra chủ yếu biểu hiện quá trình phát triển tình cảm của DQ và TLN từ gượng cứng đến hòa hợp, vì vậy thiết kế võ thuật phải thống nhất với tiết tấu, cảm thụ nội tâm nhân vật. Về hình thức động tác, tôi liên tưởng đến sự đẹp đẽ hòa hợp của trượt băng nghệ thuật. »
    Ý tưởng của Vu Mẫn: « Tôi sẽ dùng thủ pháp nghệ thuật để biểu hiện cảnh phim này. Chẳng hạn TLN luyện NNTK, không thể không lõa thể, vậy thì chúng tôi sẽ quay nàng khỏa thân luyện công, còn là đặc tả, nhưng quay rất duy mỹ, giống như hiệu quả ánh sáng trong phim điện ảnh nghệ thuật của Pháp. Đương nhiên, LDP không thể khỏa thân hoàn toàn, cô ấy còn quá nhỏ, Hợp đồng cũng nói rõ sẽ không quay như vậy, chúng tôi sẽ tìm thế thân, sao cho cảnh quay này thể hiện được sự mỹ lệ thuần khiết của phái nữ. Còn cảm giác khi DQ bắt đầu yêu TLN, chúng tôi sẽ thêm một đoạn vũ đạo để thể hiện ý niệm này, đây cũng là thủ pháp đặc trưng mà phim điện ảnh thường dùng. » Vu Mẫn cho biết, cảnh quay hai người luyện công trong Cổ Mộ còn chuẩn bị sử dụng tạp kỹ « Người bay trên không » để biểu hiện hiệu quả bay lượn trong không trung.
    Ngọc Nữ Kiếm múa như thế nào?
    Là đệ nhất nữ hiệp của TĐHL, TLN có nhiều chiêu thức võ công độc đáo có thể phát huy. Chẳng hạn tuyệt kỹ võ công Ngọc Nữ Kiếm của nàng, hay như trong Đại hội võ lâm dùng dải lụa trắng làm vũ khí, mềm mại mà mạnh mẽ, giống như múa lụa trong thể thao, thể hiện cái đẹp vũ đạo trong võ thuật Trung Hoa. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp quyết đấu TLN đều đeo bao tay trắng, thể hiện nét đẹp lạnh lùng tinh khiết.
    Độc Cô Cửu Kiếm luyện như thế nào?
    Do DQ là một nhân vật đặt trong quá trình trưởng thành, TKT cho rằng thiết kế võ thuật của DQ cũng phải tuần tự tiến triển. Chẳng hạn quá trình Thần điêu ép DQ luyện kiếm, kiếm pháp của chàng biến hóa từ sơ cấp đến hạng nhất, từ 1 kiếm 1 thức, đến cỏ cây cũng là kiếm khí, quá trình này thực chất cũng là quá trình chuyển biến tính cách của DQ, khi chàng trở thành đại hiệp võ công đệ nhất thiên hạ là lúc tính cách của chàng đã được tôi luyện thành thục, có thể sử dụng quyền cước thu phát tùy ý, cộng thêm thiết kế vi tính, cho người ta cảm giác « huyền ảo ».
    Song Thủ Hỗ Bác vật lộn như thế nào?
    Trong TĐHL, Song Thủ Hỗ Bác của Lão Ngoan Đồng được cải tiến rất nhiều, khiến khán giả xem đến hoa mắt, có không gian biểu hiện đặc biệt.
    Đả Cẩu Bổng Pháp đùa giỡn như thế nào?
    Đả Cẩu Bổng thể hiện trong AHXĐ và kể cả trong TLBB hoàn toàn không có cảm giác thần bí của vũ khí, TKT cho rằng như vậy rất lãng phí. ĐCB của Hồng Thất Công phải biểu hiện được tính cách khôi hài của ông ta, mỗi đối thủ trong mắt HTC đều ảo hóa thành con chó dữ mà ông từng gặp, trở thành một loại hài hước của ngôn ngữ cơ thể.
    Kim Luân xoay chuyển như thế nào?
    Kim Luân Pháp Vương đến từ Tây Vực, binh khí trong tay ông ta là 5 chiếc Kim Luân « Vàng, Bạc, Đồng, Sắt, Chì ». TKT cho rằng : « Khi Kim Dung tiên sinh xây dựng nhân vật này và binh khí mà ông ta sử dụng, có tham khảo Ngũ hành « Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ » truyền thống của Trung Quốc. Do đó khi chúng tôi thiết kế sự vận hành của 5 Kim Luân này, có thể căn cứ vào hàm ý của Ngũ hành để thiết kế. »
  10. yen_nam_thien

    yen_nam_thien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    525
    Đã được thích:
    0
    200 cái....post cả đời
    http://ent.sina.com.cn/download/photo/sdxl.html
    [​IMG]

Chia sẻ trang này