1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thần Điêu Hiệp Lữ version 2006

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi yen_nam_thien, 11/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. deckelrand

    deckelrand Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2006
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    132
    Diễn xuất (tiếp)
    Rồi xin mời các diễn viên nữ xuống cho các diễn viên nam lên bàn thờ ngồi.
    + Dương Quá (DQ): Tạm bỏ qua thằng ku tiểu DQ láu cá, tớ chia nhân vật DQ trong phim thành 5 giai đoạn để đánh giá
    ? Từ trong Cổ Mộ đến ?osự cố? Chung Nam sơn: Huỳnh Hiểu Minh (HHM) thể hiện thành công một DQ tuổi trẻ tinh nghịch, lúc nào cũng chỉ biết đến ?ocô cô? với sự kính yêu vô vàn tuy có lúc cũng quậy phá ra phết. Tựu chung là lợi dụng cô cô hiền mà làm tới nhưng cũng rất biết nghe lời. Tuy có đôi lúc diễn hơi quá lố nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với Cổ Thiên Lạc (CTL). Năm đó CTL diễn còn quá non, nhìn anh ta diễn mà tớ không hiểu DQ yêu Tiểu Long Nữ từ khi nào, mà cũng không biết tại sao TLN lại có thể yêu được DQ. DQ của HHM thì đã biết thưởng thức cái đẹp của TLN rồi, thông qua cái nhìn ngây ngất đến xuất thần trong tập 3 (từ nhỏ lận cơ, đúng là cái mặt mê gái). Có ý kiến cho rằng TLN của Lưu Diệc Phi ?ođộng lòng? hơi sớm, nhưng với tớ như thế là hợp lí. Một là TLN không phải là tảng băng, hai là cho dù có băng giá cách mấy đi nữa, đụng tới sự nồng nhiệt của DQ cũng phải tan chảy mà thôi. Chưa kể còn những va chạm về xác thịt khi luyện võ, cả 2 đều tuổi trẻ khí huyết phương cương. Lửa gần rơm như thế mà không cháy đã là giỏi rồi. Tình cảm của DQ đối với TLN chỉ có Lưu Đức Hoa thể hiện được trong bản 83, thông qua những chi tiết sáng tạo thú vị như bắt gà về nuôi rồi làm thịt mừng sinh nhật TLN. Tuy nhiên DQ của HHM còn hay hơn ở chỗ thể hiện được sự ngờ nghệch về giới tính. Xem đoạn DQ sung sướng khi ôm người ngọc trong lòng, rồi lật qua lật lại cổ tay của TLN tìm dấu Thủ cung sa, mặt ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thật sự không nhịn được cười!
    ? Sau ?osự cố? Chung Nam sơn đến Tuyệt Tình cốc: Lúc này chúng ta bắt gặp một DQ đào hoa, lãng tử, có phần điêu toa cổ quái, nhưng cũng rất chí tính chí tình. Những nét cười, ánh mắt, đến những cái nhìn giận dữ khi bị sỉ nhục, rồi sự đau khổ khi bị TLN từ chối không nhận mặt, HHM đều diễn khá tự nhiên, tuy đôi lúc có hơi quá đà. Ngược lại CTL diễn rất giả, hoàn toàn không thật. Có ý kiến cho rằng DQ của HHM chưa đủ tà. Nói vậy là chưa hiểu tác phẩm. Cái ?otà? của DQ là ở việc dám lấy sư phụ làm vợ, coi thường lễ giáo, chứ không phải là ở việc đối xử với những người khác. DQ ?ocuồng? mới chính xác. Rõ ràng HHM ?ocuồng? hơn hẳn CTL. Ở những đoạn nổi giận, nhìn mặt CTL nhìn hơi gian, không được như HHM, tuy nổi giận nhưng không đến mức cạn tàu ráo máng. Đối với TLN thì DQ của HHM lúc này vẫn còn khá ?onhõng nhẽo?, rất thú vị. Về điểm này thì ngay cả LĐH cũng không thể hiện được. Tình cảm DQ dành cho TLN do LĐH và CTL thể hiện không có điểm nhấn, không có sự biến chuyển, không đặc sắc như HHM. Cái này 1 phần là lợi thế của kịch bản Trung Quốc. LĐH tuy không được ?ocuồng?, nhưng diễn tự nhiên hơn HHM, không bị overacting. Trong TĐ 06, cảnh DQ chống kiếm ngồi một mình trên đỉnh núi, trong buổi hoàng hôn, khóc nhớ TLN quả thật rất đặc biệt, rất đẹp, rất thơ, rất tình.
    ? Từ Tuyệt Tình cốc đến đoạn bị chặt tay: Mối thù giết cha của DQ được HHM thể hiện rất tốt. LĐH năm xưa cũng thế. Riêng CTL, tớ không thích lắm cái nhìn thù hận của anh này, quả thật rất gian tà, hay nói cách khác là gian ác. DQ của Kim Dung không phải thế.
    ? Từ khúc bị chặt tay cho đến lúc chia ly: Lúc này cách thể hiện tình cảm của DQ dành cho TLN của HHM đã thay đổi. Đằm thắm hơn, âu yếm hơn, quan tâm hơn, rõ ràng là tình cảm của phu quân dành cho thê tử, thật sự đã trưởng thành, không còn có vẻ trẻ con nữa. Cảnh đêm tân hôn của cả 2 trong Cổ Mộ rất thơ, rất đẹp. Những đoạn đau khổ như lúc TLN trúng độc, rồi lúc nàng bỏ đi, ánh mắt phẫn hận của HHM nhìn Quách Phù và Hoàng Dung rất tuyệt. Tiếng gào thét của DQ khi TLN bị trúng độc châm của QP theo tớ hay không kém tiếng gào thét trong mưa gió của Tiêu Phong khi lỡ tay đánh chết A Châu, chỉ thua về độ hoành tráng.
    ? 16 năm sau: DQ của HHM lúc này hơn hẳn LĐH và CTL. Cả hai người kia tuy thừa vẻ lãng tử nhưng lại thiếu nét phong trần. Cách tạo hình cho mái tóc nhuốm bạc của DQ bay phần phật trong gió càng khiến cho HHM nhìn dày dạn và từng trải hơn.
    + Quách Tĩnh (QT): Đây là QT ở tuổi trung niên hay nhất mà tớ từng thấy. Hào khí oai phong, nhân từ đôn hậu. Cảnh QT nắm chặt tay để khỏi đánh chết DQ khi thấy chàng đòi cưới TLN, chặt đến nỗi máu chảy cả ra, Hoàng Dung gỡ mãi không ra thật sự rất ấn tượng. Gương mặt của Vương Lạc Dũng khi ấy diễn rất đạt, ban đầu giận dữ phẫn nộ, sau đó thì thẫn thờ tiếc nuối, rất đúng tâm trạng của QT.
    + Kim Luân Pháp Vương (KLPV): Đây có lẽ là KLPV ?ongười? nhất trong số 3 bộ phim. Khuôn mặt thì gian xảo không kém gì khi đóng Cưu Ma Trí trong TLBB, nhưng lại không kém phần hài hước khi cố lấy lòng cô bé Quách Tương. Xem cảnh KLPV làm trò để chọc vui QT, nỗi chán chường khi không có đệ tử như ý, cho đến sự tức giận vì bị QT chê võ công kém Dương Quá mà không có thể phát tiến, rồi cái đau khổ khi QT bị rớt xuiống vực, quả thật vừa giận vừa cảm thông với KLPV. Phim đã cải biên nguyên tác khi cho KLPV hi sinh để cứu QT, đồng thời khiến QT vì cảm động mà nhận KLPV làm sư phụ. Tớ cho rằng chi tiết này rất đắt, và có tính nhân văn cao. Nghĩ cho cùng, KLPV đối đầu với Quách Tĩnh Hoàng Dung chẳng qua là ai vì chủ nấy, ai vì dân tộc nấy, chứ chả phải thâm thù đại hận gì. KLPV chịu nhận QT làm đệ tử, kể ra cũng là duyên số của cả hai người.
  2. deckelrand

    deckelrand Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2006
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    132
    Phong cảnh + Âm nhạc + Võ thuật + Kỹ xảo:
    + Không còn nghi ngờ gì nữa, cảnh trong TĐ 06 quả thật quá đẹp. Tuy một số chỗ nhìn hơi giả tạo, tuy nhiên vẫn xứng đáng được điểm 10 cho chất lượng dành cho phim kiếm hiệp. Hơn hẳn TĐ 95. Cũng đừng đem cái lí do là hồi xưa TVB không có kinh phí nên phải chấp nhận như thế chứ không phải phim TVB dở hơn. Nói như thế nghe chẳng khác gì AQ cả. Nên biết các bộ phim 80s của TVB cũng đã hết sức cố gắng quay ngoại cảnh rồi. 90s là cả một sự xuống dốc.
    + Hai bài hát đầu và cuối phim TĐ 06 hay. Bài đầu phim thì tha thiết sâu lắng, bài cuối phim thì hào sảng vui vẻ. Bài hát vocal những đoạn có riêng Tiểu Long Nữ hoặc thể hiện tình cảm của Dương Quá và nàng, trích đoạn từ bài hát đầu phim, nghe rất ấn tượng, vừa liêu trai, vừa tình cảm nhẹ nhàng. Nhạc nền thì không có gì mới, là sự tổng hợp từ Tiếu Ngạo Giang Hồ, Anh Hùng Xạ Điêu, Thiên Long Bát Bộ. Tuy nhiên bản nhạc cầm tiêu hợp tấu giữa Dương Quá và Trình Anh rất hay, tiếc là hơi ngắn. Phim TĐ 95 chỉ được bản nhạc đầu phim là hay. Riêng tớ vẫn thích nhạc phim TĐ 83 hơn. Cách phối nhạc nền trong bản 83 cũng rất ấn tượng, nhất là đoạn Tiểu Long Nữ và Dương Quá sau 16 năm gặp lại, ban đầu thì phấn khích, sau thì lắng đọng. Phim TQ có sự khác biệt lớn về nhạc nền so với phim HK 80s ở chỗ mang âm hưởng hiện đại hơn và hoành tráng, khoáng đạt hơn (so với cả 80s lẫn 90s).
    + Bản TĐ 06 rất chịu khó chăm chút về võ thuật, còn hơn cả Thiên Long Bát Bộ. Lần đầu tiên thấy được một Thiên cang Bắc đẩu đại trận hoành tráng công phu như thế. Khinh công của phái Cổ Mộ rất đẹp. Đả cẩu bổng pháp ít được thể hiện trong AHXĐ và TLBB nay được làm rất công phu, qua những trường đoạn DQ đánh với Hoắc Đô, đấu KLPV, đánh với Phàn Nhất Ông, đấu với Võ thị huynh đệ. Ngọc Tiêu kiếm pháp cùng Đàn chỉ thần thông cũng hấp dẫn. Ngũ luân của Kim Luân Pháp Vương thì cực kỳ fantasy, còn hơn cả cưa máy. Đoạn DQ luyện kiếm phải nói làm rất công phu. Cảnh DQ sáng tạo ra Ám Nhiên Tiêu Hồn chưởng mang đúng cái thần của chưởng pháp, từ việc rơi nước mắt vì nhớ TLN cho đến khuôn mặt ai oán cùng tiếng kêu như gào thét vì tương tư. Nhưng hấp dẫn nhất, ấn tượng nhất vẫn là Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp của Dương ?" Long. Chưa bao giờ có màn song kiếm hợp bích lợi hại, mỹ lệ, và tình tứ như thế. Các cảnh hai người luyện kiếm, rồi lần đầu đấu KLPV, kịch chiến Công Tôn Chỉ, đấu KLPV lần 2 ở thành Tương Dương khi còn ôm bé Quách Tương xứng đáng là mẫu mực cho các cảnh song kiếm hợp bích về sau. Rồi cảnh TLN dùng Song thủ hỗ bác sử kiếm pháp đơn đả độc đấu KLPV cũng ác hiểm kinh người. TĐ 83 & 95 còn thua xa, cả về mặt võ thuật lẫn mặt tinh thần, không thể hiện được là môn kiếm pháp của một cặp tình lữ.
    + Kỹ xảo bản TĐ 06 dĩ nhiên là ấn tượng, ghê nhất là cảnh chiếu DQ ở trần cụt tay luyện kiếm. Tuy nhiên những kỹ xảo khác như đàn hổ báo vẫn còn khá lộ liễu. Con thần Điêu thì to cao cực kỳ nhưng hơi ốm, giá mập thêm 1 chút nhìn sẽ cân đối hơn. Thanh Huyền thiết trọng kiếm quả nhiên cực kỳ ghê gớm, nhìn phát sợ. Đoạn Mông Cổ đánh thành Tương Dương mang âm hưởng Lord of the Rings 3, kinh dị hơn nữa với màn thần công bắn ì xèo.
  3. deckelrand

    deckelrand Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2006
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    132
    Một số chi tiết + cảnh phim đắt:
    + Sự sáng tạo của đạo diễn về hình ảnh của tiểu Dương Quá hoạt bát lém lỉnh cùng hình vẽ hai người nắm tay nhau. Chính sự sống động và nồng nhiệt của thằng bé đã đánh thức tình cảm trong Tiểu Long Nữ, và chính nàng đã vẽ thêm 1 người con gái bên cạnh người con trai của thằng nhóc. Và nó đã trở thành dấu hiệu cho tình yêu của hai người.
    + Trường đoạn mừng sinh nhật Quách Tương quả thật quá đẹp, quá hay, quá hấp dẫn. Dương Quá xuất hiện như thiên tướng trên trời, mọi thứ tốt đẹp nhất đều dành cho tiểu muội muội. Màn pháo hoa mừng sinh nhật QT đẹp còn hơn VN ta bắn pháo hoa mừng giao thừa nữa (hic, đáng buồn là như thế thật).
    + Cảnh DQ đuổi theo mặt trời lặn hôm hẹn ước với TLN như muốn bắt ngày dừng lại. Đoạn này lấy ý tưởng từ bản TĐ 83 nhưng vì cảnh thật nên quay đẹp hơn nhiều.
    + Giữa DQ với QT như có sự thần giao cách cảm. Khi cô bé bị bắt, rơi giọt nước mắt, cùng tiếng khóc, như đã đánh động được DQ. Ý tưởng này rất hay vì dù sao khi QT mới ra đời đã được DQ ẵm trên tay, rồi khi lớn lên thì nảy sinh tình cảm với DQ, mà DQ với cô tiểu muội muội này cũng có lòng thương xót, cảm thấy có trách nhiệm phải chiếu cố cho cô.
    Những điều đáng tiếc:
    + Đoạn đại chiến Tương Dương làm hơi ngắn. Thiếu mất trận Nhị thập bát tú tương xứng.
    + Tóc của DQ và TLN bay nhiều quá, trong khi các nhân vật khác cùng cảnh thì tóc tai không động đậy gì, hơi vô lí. Có lẽ để tạo cảm giác thần tiên.
    + Hạt sạn ?onón lưỡi trai? to tổ bố, tí nữa gãy cả răng. ( Có ảnh đính kèm, nhưng tớ ko copy đâu )
    + Lời thoại có chỗ không chính xác. Như sau khi ra khỏi Cổ Mộ, lúc luyện võ xong DQ nói với TLN ?oCô cô, Cửu Âm chân kinh đại công cáo thành?, nhưng chiêu thức lại chính là Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp.
    Tổng kết: Thần Điêu Hiệp Lữ 2006 là một phim rất đáng xem, về mặt diễn viên, diễn xuất, võ thuật, kỹ xảo, phong cảnh. Giá như có thể hoàn thiện những hạt sạn không đáng có thì phim sẽ hay hơn rất nhiều. Nếu như có Hollywood trợ giúp kỹ xảo thì không có gì hơn được. Tuy nhiên không có gì hoàn hảo, xem phim cần có cái nhìn thoáng một chút. Dù sao bản này, xét về tổng thể, vẫn thành công và hay hơn các phiên bản cũ.
  4. Anh_trai_76

    Anh_trai_76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2002
    Bài viết:
    5.668
    Đã được thích:
    0
    Có một chi tiết nhỏ thế này, anh em xem có đúng không: Tớ thấy mấy cảnh cưỡi ngựa đều quay ở cùng một địa điểm với cùng 1 dòng suối mặc dù mặc định chúng phải khác nhau
  5. babygenie

    babygenie Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2001
    Bài viết:
    1.118
    Đã được thích:
    0
    Lang thang qua bao diễn đàn , tại hạ thấy fim Thần điêu đại hiệp 2k6 này cũng có nhiều lời khen chê , nhưng mà tại hạ cho rằng phim này về mặt ngoại cảnh ăn đứt các fim bộ của TVB , nhìn cảnh giả ko chịu nổi , còn em Long thì xinh quá , nhìn 1 phát chết liền .
    Do ko thể chờ đợi đc cái đài truyền hình con rùa phát hết 41 tập nên tại hạ đã đi download cho đủ 41 ep , có điều mới chỉ tìm đc phụ đề tiếng Việt cho 18 ep đầu tiên ( dường như cũng do Kiều cốc chủ tham gia dịch thuật , thumbs up :D ) , còn mấy ep còn lại toàn phụ đề tiếng Anh , vậy chư vị bằng hữu nào có đc phụ đề Việt ngữ cho các tập còn lại ( 19 - 41 ) thì gửi cho tại hạ , cảm ơn .
  6. Anh_trai_76

    Anh_trai_76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2002
    Bài viết:
    5.668
    Đã được thích:
    0
    Bản thuyết minh đầy trên mạng, xem phụ đề làm gì cho nhức mắt
  7. babygenie

    babygenie Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2001
    Bài viết:
    1.118
    Đã được thích:
    0
    He , mỗi người có một sở thích chứ bác , xem fim nguyên bản nghe đc thần thái của diễn viên vẫn hay hơn , có điều từ khi nhóm nahuy nghỉ dịch ở trên D addicts thì ko ai làm sub Việt nữa rồi ...
  8. htcuong

    htcuong Phải lấy người như anh!

    Tham gia ngày:
    13/02/2002
    Bài viết:
    6.542
    Đã được thích:
    9
    Ờ, tối hôm qau xem được tập 2 rùi, TV chiếu chậm quá, muốn thuê về xem trước
  9. mabun

    mabun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    1.036
    Đã được thích:
    1
    Hôm qua mới xem đến tập 4 thì phải, k biết nên khóc hay cười đây. Bới lông tìm vết cái:
    - Cứ cho cửa khu Cổ mộ được cải tiến k cho vào bằng cách lặn xuống nước mà cho lộ thiên như phim đi. Nhưng mà sao ra vào cứ phải bay như chim vậy? Ý đồ nghệ thuật gì chăng
    -Các nhân vật trong phim cứ như sống trên ...mặt trăng, nhất là đôi TLN-DQ bay nhiều hơn đi. Có lẽ ở khu Cổ mộ trọng lực k mấy tác động đến con người .
    -Cô cô có thuật trụ nhan rất tài. DQ chuyển biến từ 1 ông lỏi trở thành 1 thanh niên, nhưng dung nhan cô cô vẫn vậy, vẫn non choẹt mặc dù k thấy nói trong Cổ mộ có ...*** khủng long hoá thạch ăn vào nhan sắc k đổi (Điều này sẽ kiểm chứng ở các tập sau nữa ).
    -TLN có vẻ có kí hợp đồng quảng cáo cho lăn nách khử mùi hay cố tình cho DQ nghiện mùi nên hay vừa đi vừa dang tay hết cỡ gí nách cho y ngửi (mà qua nghệ thuật hoá là tay áo). Ngửi xong thấy mặt DQ đần thối, gọi cũng k thưa .
    -Ánh sáng đặt hơi lộ liễu. K cần nói nhiều, cứ xem là biết .
    -Tếu nhất là trường đoạn 2 người luyện ngọc nữ tâm kinh. Vì cả 2 phải ...chuổng cời nên phải tìm nơi kín đáo, đồng thời phải dùng bụi hoa làm rèm ngăn cách (phim cũng nói thế ). Nhưng hỡi ơi, gã đạo diễn lại cho cả 2 ngồi tơ hơ giữa đất trống. Đến khi cao trào lại bay lên trời...múa (đúng nghĩa ). Có lẽ ý đồ đạo diễn định xây dựng hình tượng 1 đôi Lương-Chúc nên cho TLN-DQ vừa bay vừa múa như **** chăng. Nhưng dù thế cũng làm hỏng bét tình tiết của truyện . Chỉ khổ thân thằng tôi ngồi chăm chăm xem TLN khoả thân ra sao bỗng thấy thất vọng tràn trề khi thấy ả vẫn loè xoè váy áo .
    -Ngọc nữ tâm kinh đâu phải ngọc nữ kiếm pháp vậy mà khi luyện hoa kết thành kiếm, thật k thể hiểu nổi .
    -Vẫn biết LDP xuất thân từ múa, nhưng vai TLN lại quá lạm dụng .Ở đâu cũng thấy cô ả múa : múa để ...mở cửa khu nhốt chim sẻ (ngay cả khung cảnh khi đó cũng mang phong cách sân khấu hơn là cảnh phim) , luyện võ cũng cách điệu ra múa, luyện công thì chính thức là múa, mà đến đánh nhau cũng tạo dáng ...múa. Chắc 16 năm gặp lại DQ thể nào cũng có cảnh múa hoành tráng lắm .
    Hi vọng các tập sau khá hơn
  10. kieuphong

    kieuphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    5.781
    Đã được thích:
    0
    Mabun bới lông tìm vết thì bới mấy chỗ khác (đầy ra nếu để ý kĩ), chứ bới thế này thì thiên hạ người ta cười cho đấy.
    Xem kĩ lại đi, nó quay rõ ràng là 2 hình người bay ra từ 2 người chính, gọi là 1 trạng thái xuất thần (nghĩa là thần khí thoát ra ngoài cơ thể) hay đó là diễn biến trong tâm tưởng của 2 người cũng được.
    Bí cấp chế tác của Vu Mẫn là vũ đạo. Chuyện này từng được phát biểu rõ ràng trên báo chí, ai chịu khó theo dõi thì khi coi phim sẽ kô có gì ngạc nhiên hết.
    Uống vài ngụm rồi coi tiếp.

Chia sẻ trang này