1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thần thánh! Tại sao Thần thánh mang nhân cách? Các nhà khoa học đã lùa và nhốt 'Chúa của AcommeAmour

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi FromtheStars, 27/09/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Thần thánh! Tại sao Thần thánh mang nhân cách? Các nhà khoa học đã lùa và nhốt 'Chúa của AcommeAmour ' như thế nào? [:D]

    ???????????????????????????????
  2. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Như thế này:

    http://vnthuquan.net/truyen/truyen.aspx?tid=2qtqv3m3237n4nqn2n3n31n343tq83a3q3m3237nvn
    Theo truyền thuyết thì Trang tử giao du rất thân mật với Huệ- tử, tên là Thi, cũng là người Tống, và thường hay biện- nạn với nhau luôn. Trong sách Trang tử có rất nhiều sự tích về sự tranh luận của hai nhà, cho ta thấy nhân- sinh- quan, cũng như lập- trường tư- tưởng của đôi bên, khác nhau xa, mặc dù hai bên cùng chịu ảnh hưởng lẫn nhau.
    " Huệ- tử nói với Trang tử: Ngụy- Vương thưởng tôi một giống dưa to. Tôi trồng nó có trái nặng đến năm thạch. Dùng nó đựng nước, nó nặng, không cất nhấc được. Bổ nó ra làm bầu, thì lại không còn dùng được chỗ nào. Đâu phải nó không to lớn, nhưng vì cho nó là vô dụng nên tôi đập bỏ nó đi.
    Trang tử nói: Thế là ông vụng về chỗ đại dụng nó. Nước Tống có người khéo chế được món thuốc chữa răn nứt da tay, đời đời chuyên làm nghề ươm tơ. Có người hay biết, đến xin mua phương thuốc đó một trăm lượng vàng. Anh ta bèn nhóm thân tộc bàn rằng: Nhà ta đời đời làm nghề ươm tơ, lợi không hơn số vàng ấy, vậy xin để cho bán.
    Người khách được phương thuốc, đem thuyết vua Ngô. Nước Việt có nạn, vua Ngô sai anh làm tướng. Nhằm mùa Đông, thủy chiến với người nước Việt, người Việt đại bại. Vua Ngô bèn cắt đất mà phong thưởng cho anh ta. Cũng thời một phương thuốc trị rạn nứt da tay, mà một người được phong, một người không ra khỏi cái nghề ươm tơ; đó là tại chỗ biết dùng hay không biết dùng mà khác nhau vậy.
    Nay ông có trái dưa nặng đến năm thạch, sao không biết dùng nó làm trái nổi mà thả qua sông qua hồ, mà lo chi hồ vỡ bầu tan, không có chỗ đắc dụng? Thì ra vì cái lòng của ông hẹp hòi chưa trực- đạt đó".
    (Tiêu- Diêu- Du)
  3. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    ''........Tiếng ca bắt nguồn từ đất khô, từ mưa gió.....''
    Trịnh Công Sơn.
    @acom:
    Ông kia gặp may thôi, vẫn có khả năng bị giết cao.
    Vì là chuyện, cho nên tôi vẫn có thể ''cải biến chuyện ấy'' theo dạng bi kịch.
    Đề nghị khách viết chữ đỏ, tôi sẽ viết chữ đen. Được chứ?
  4. nonstophit

    nonstophit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    đề nghị các bác ko trích dẫn...
    cho con em được "trực tiếp" học hành nhất có thể
    xin biết ân ạ
  5. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Đề pa 1 phát......................!....!....!
    Không nổ.....!!!
  6. ruacon123

    ruacon123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    103
    Thần thánh cũng mang nhân cách đơn giản là vì cái mà người ta vẫn gọi là Nhân Cách không hẳn chỉ là của riêng con người .
    Ng` ta hay thấy cái đó ở người nên người ta gán cho nó cái tên Nhân Cách, nhưng có khi nó không chỉ là Nhân Cách mà còn là Thần Cách, Vật Cách, v.v...
  7. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Nhân cách: là cái phản ánh, sinh ra trong mối liên hệ, sự so sánh giữa người với người.
    Thần cách: là cái sinh ra trong sự tự ý thức về tư duy, bản thân. Nó phản ánh quy luật khách quan, tồn tại vĩnh cửu mặc dù con người ta luôn gán cho quy luật ấy những nhân cách cụ thể - thiện ác v..v.
    Vật cách: là cái sinh ra trong sự liên hệ, so sánh giữa người với vật.
  8. ruacon123

    ruacon123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/11/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    103
    Nếu có sự khác nhau của 3 "cách" trên thì chỉ là sự khác nhau về mặt biểu hiện, còn về mặt bản chất có lẽ mọi giới chỉ có chung 1 cách. Chinh'' vi` vay. ma` moi'' co'' nhung~ cai'' goi'' la` Quang pho?, Am pho? .
    Thien. va` ac'' chi? la` cach'' dinh. nghia~ dung` cho con nguoi`, con` ban? chat cua? chung'' chac'' khong nam` ngoai` khai niem Tieu Cuc va` Tich Cuc . Ma` neu'' phan tich'' nghia~ cua?> 2 tu` nay` thi` chac'' chan'' chung'' ko chi? dung` rieng cho con nguoi` ma` co'' the? dung` cho moi. gioi'' .
    Than` thanh'' va con ng` deu` co'' cach'' chung xet trong mat. ban? chat'', con` trong mat. bieu? hien. thi` khi viet'' ve` than` thanh'' ng` ta se~ dung` Bien Phap Nhan Cach Hoa trong ngon ngu~ de? ng` doc. co'' the? cam? thay'' gan` gui~ de~ hieu? hon ve` cai'' "cach" cua nhung~ gioi khac'' .
  9. hpcaro

    hpcaro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2007
    Bài viết:
    1.562
    Đã được thích:
    0
    Tớ ko hiểu, dưa để ăn nhưng sao lại dùng để đựng nước hay làm bầu được nhỉ
    Ông ấy nói đến dưa hấu hay dưa gì nhỉ, đoạn này ko hiểu
    Tớ thì có thẻ hiểu nội dung chuyện này nhưng ko hiểu đoạn trên, ai giải thích giúp tớ với,. Cảm ơn nhé
  10. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Có nhiều loại dưa.
    Dưa ở đây là một loại dưa cổ xưa Trung Hoa thời Trang Tử (2000 năm trước ). Người dân phơi vỏ dưa cho khô để đựng nước (khoảng 4-5 lít nước).
    Nếu như dưa quá to, cỡ cái nhà thì không đựng nước (để đem đi được).
    Do đó với mục đích trên thì dưa to vô dụng. Dưa nhỏ hữu dụng.

Chia sẻ trang này