1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THĂNG LONG VÕ ĐẠO

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi nonamepas, 01/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. DHN

    DHN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    0
    Ặc ặc, gậy đường kính 8cm, dài 2m thì nặng lắm, cứng lắm, dùng rùi bổ 1 phát chưa chắc đã gẫy đôi , BỐC PHÉT quá ặc ặc
  2. battambattu

    battambattu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    1
    Bác này ko biết rùi. Khi biểu diễn thì cây gậy đó phải được cưa đứt ngầm bên trong ít nhất là 2/3 thân, để nó có thể gãy dễ dàng khi đập vào vật cứng.
    Bác chú ý: các cây gậy đó đều gãy rất ngọt, vuông vức. Trên thực tế thì khi đập 1 thanh gỗ nó phải gãy theo thớ gỗ chứ!
    Tất nhiên cũng phải khâm phục những người biểu diễn đó, em thì chịu.
  3. thieulam_vietnam

    thieulam_vietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    2.121
    Đã được thích:
    1
    Đâu cần phải cưa làm gì, tôi bật mí thế này nhé nếu biểu diễn Công phá thì chọn tấm gỗ NGANG-THỚ thì đấm, đá, chặt, chém bằng tay hay bằng đầu đều được cả.
  4. anhquanjp

    anhquanjp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2003
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    1
    @anh TLVN,
    Ngoài Khí Công Quyền Vĩnh Xuân em chưa chính thức học về Khí khọt gì anh ạ.Em được biết ở Hà nội có một số Võ sư VX đưa Bát Đoạn Cẩm vào chương trình giảng dạy nhưng chỉ dành riêng cho nội đồ,qua một topic trong Box Khí Công em mới biết được chương trình dạy Khí Công của thầy Thắng và chỉ dự định theo học Bát Đoạn Cẩm thôi,những chương trình tiếp theo hiện tại em chưa có ý định học.Em copy paste lại toàn bộ chương trình để anh xem và có gì tư vấn giúp em.
    THĂNG LONG VÕ ĐẠO VIỆT NAM
    KHÍ CÔNG ĐẠO TRÌNH A
    Phần I : BÁT ĐOẠN CẮM
    Bác sĩ, võ sư : Nguyễn Văn Thắng ?" Trưởng môn phái
    Tổng Quan:
    Bát đoạn cẩm là tám bài tập hô hấp nhằm rèn luyện thể lực, khí huyết và thần kinh. Điều chỉnh các cơ quan nội tạng của cơ thể với mục đích chữa bệnh phục hồi cơ năng và trường thọ. Gồm các động tác vận thế đạo dần điều hòa hô hấp. Phương pháp luyện khí này lưu truyền từ đời Tấn ở Trung Quốc, qua nhiều thời đại đều có giải thích bổ sung của các chân nhân, lương y và võ sư. Cho nên bát đoạn cẩm không chỉ là công pháp dưỡng sinh thông thường mà năng cao thnahf công pháp luyện khí và luyện công, lan truyền khắp Châu Á và đặc biệt đọng lại ở các môn phái võ thuật công phu.
    1,SONG THỦ THÁC THIÊN LÝ TAM TIÊU :
    - Hít thở, hai tay náng trời điều hòa tam tiêu : Thượng tiêu gồm tim phổi, trung tiêu là tì vị, hạ tiêu vùng dưới rốn là ruột, thận và bàng quang. Đứng lập bộ hơi rùn gối, hai chân bằng vai, hai tay như ôm bóng trước bụng tới ngực, đan chéo hai tay hít vào chậm và đều, từ từ hai tay ngửa năng lên khỏi đầu. Nghỉ một chút rồi thở ra từ từ cùng với hai tay về một vòng cung xuống hông. Tập 6 lần.
    2, TẢ HỮU KHAI CUNG TỰ XẠ ĐIÊU :
    - Dương cung phải, trái bắn chim trời làm nở ngực tăng dung lượng và điều hòa khí phổi.
    Đứng mã bộ : Hai tay ôm chéo trước ngực quay phải dương cung, quay trái dương cung. Khi kéo cung thì hít vào, khi trỏ về vị trí ban đầu thì thở ra. Tập 3 lần.
    3, ĐIỀU LÝ TI VỊ TU ĐƠN CỬ :
    Phép này điều hòa tì vị, cải thiện tiêu hóa.
    Đứng lập bộ tay chắp trước ngực, tay phải trên, lòng bàn tay ngửa. Tay phải vòng hình bán cầu lên trên, lúc này hai tay đối nhau. Hít vào từ từ hai tay phân ra và trở bàn tay, tay phải phiên thiên, tay trái án địa. Ngừng một chút thở ra hai tay trở về vị trí ban đầu. Đổi lại động tacs phải thành trái. Tập 3 lần.
    4, NGŨ LAO THẤT THƯƠNG HƯỚNG HẬU TIÊU :
    Phép này làm cho ổn định trung khu thần kinh các thương tổn tan biến đặc biệt ngũ tạng.
    Hai tay vẽ một vòng cung cất lên án trước hông, cùng lúc rùn gối thành mã bộ hít vào,từ từ xoay eo qua trái nhìn về sau cùng lúc hai tay ép sát đùi các ngón đối nhau. Ngừng một chút thở ra. Lập lại động tác đổi trái thành phải. Tập 3 lần.
    5, DẠO ĐẦU BÃI VĨ KHỬ TÂM HỎA :
    Lắc đầu vẫy mông làm cho tim thận giao hòa, hạ nhiệt, khử tâm hỏa.
    Hai tay vè một cung áp xuống đùi, ngón cái hướng vào gối, hố khẩu hướng và thân, cùng lúc rùn gối thành mã bộ. Khí trầm ở hai chân khí bằng ở gan bàn chân, mắt nhìn ngón chân chuyển thần về tả cung bộ, hít vào lắc một vòng từ trái sang phải trở về tư thế ban đầu và gập người thở ra. Đổi trái thành phải. Tập 3 lần.
    6, LƯỠNG THỦ PHÀN TÚC CỐ THẬN YÊU :
    - Phép này làm khỏe eo mạnh thận.
    Lập bộ hai tay chắp sau mệnh môn, hít vào từ từ ngửa ra sau và từ từ gập người xuống thở ra Cất chân đứng lên hít vào đồng thời hoành hai tay sang ngang, rồi gập người xuống 2 tay sờ bàn chân rồi thở ra. Tập 6 lần.
    7, TOẢN QUYỀN NỘ MỤC TĂNG KHÍ LỰC :
    Phép này lam tăng cường nội lực cơ thể.
    Đứng lập bộ. Hai tay ngửa cất lên tới ngang tầm vai, rồi nắm quyền rút cho thu về eo. Hít vào xoay eo qua trái trừng mắt tung quyền, lòng người quay về trạng thái đầu đồng thời thở ra. Lập lại động tác đổi trái thành phải. Tập 3 lần.
    8, BỐI HẬU THẤT ĐIÊN BÁCH BỆNH TIÊU :
    Bỏ sau lưng tất cả điên đảo thế sự thì không bệnh gì xảy ra.
    Lập bộ, hai tay ôm đan điền dưới rốn, hít vào chậm và đều, từ từ ấn hai tay xuống về phía hông, nhón gót lên. Rồi long người buông gót thõng tay từ từ thở ra. Tập 6 lần.
    CÂU LẠC BỘ VÕ THUẬT KHÍ CÔNG THĂNG LONG
    KHÍ CÔNG ĐẠO TRÌNH A
    PHẦN II: TRƯỜNG SINH ÂM ?" DƯƠNG PHÁP NỘI KINH
    A. Sơ luận:
    - Là phương pháp điều hoà âm dương có lợi ích cho sống lâu, mạnh khoẻ căn cứ trên nhận định của nội kinh. ?oTrí già tri dưỡng sinh dã, tiết âm dương nhi điều cương nhu như thị tắc tà quân bất sinh, trường sinh cửu thị?.Tức là: Bậc trí biết nuôi dưỡng sự sống bằng cách cân bằng âm dương, điều hoà được sức mạnh và cái mềm mại thì không bệnh tật nào xảy ra, lại kéo dài sự sống.
    - Cân bằng âm dương có nhiều học thuyết : như ăn uống, dùng thuốc hay luyện linh đan, ?o âm dương pháp? của chùa Thiếu lâm xây dựng nền tảng trên phương pháp vận động rèn luyện thể lực để điều hoà khí huyết, khai thông kinh lạc, hợp nhất Tịnh ?" Khí ?" Thần, tăng cường sức khoẻ, từ đó có thể phát huy được tiềm năng còn tiềm ẩn trong cơ thể. ?oÂm dương pháp? được sàng lọc, đúc kết, bổ sung qua nhiều thời đại, nay đã trở thành một phương pháp ưu việt được giới võ lâm công phu suy tôn ?o tối thượng thừa?T.
    B. Yếu lĩnh tập luyện:
    1, Thượng hư hạ thực:
    - Phần trên hư linh: từ eo lưng trở nên mềm mại, xoay trở trơn tru, đầu óc trống rỗng tỉnh táo, tâm hồn hoà hợp, đầu lưỡi chạm vòm miệng, hô hấp tự nhiên.
    - Phần dưới: từ rốn trở xướng xung thực, bước đi vững chãi, thu mông, nhíu hậu môn.
    2, Tùng tình tự nhiên:
    - Tam hồn thoải mái, tinh thần an ổn.Theo dõi các động tác và hơi thở tự nhiên.
    3, Lưu ý;
    - Hạn ché tính dục.
    - Hạn chế rượu.
    - Tránh giận dữ.
    - Ung dung tự tại.
    - Ăn uống vừa đủ.
    - Tập luyện vừa đủ tuỳ theo căn cơ từng người.
    - Tập với mọi điều kiện, không gian và thời gian ( tốt nhất từ 3 --- 5h sáng).
    C. Công thức thực hành:
    * Dự bị thức: Đạo dẫn thổ nạp ( dẫn khí hít thở)
    1, Đứng ngay ngắn tay xuôi bên hông.
    2, Hai tay vẽ một vòng bên hông cất lên, đồng thời hít vào, ý lắng theo tay.
    3, Hai tay từ dỉnh đầu ( thẳng bách hội, hai ngón giữa chạm nhau).Hai tay chuyển thẳng trước hệ trục, đồng thời dùng ý dẫn tới đan điền. Hai tay xuôi thẳng về bên hông thì thở ra.
    - Yếu điểm; hai tay và ý dẫn khí từ bách hội theo kinh nhâm mạch tới đan điền, sau đó mới từ từ thở ra.
    * Thái bảo qui điền: ( đưa bán vật về đan điền)
    1, Bão cầu xuyên thủ;
    - Tay ôm bóng, phải dưới trái lên, chân phải lùi ngang sau chân trái thành sáp bộ, người quay sang phải.
    2, Phiên thiên, phúc địa;
    - Tay phải phiên thiên, tay trái án địa, đồng thời nâng gót sau, thu mông nhíu hậu môn, mắt nhìn theo tay trên, nhịp thở tự nhiên.
    3, Lập lại Bảo cầu xuyên thủ và phiên thiên phúc địa mặt sau theo hướng ngược lại.
    4, Dẫn khí chu thiên:
    - Hoành tay lên đỉnh đầu thì hít vào, hạ tay xướng tới đan điền thì thở ra ( ko có đề khí tới đan điền, 10 lần).
    * Ngọc Nữ Xuyên Thoa ( Người đẹp cài trâm)
    1, Tay trái cạnh vai ngửa, tay phải phía trước sấp, chân phải nâng gót.
    2, Đặt gót phía trước 45 độ , hai tay cất lên cao mắt nhìn theo tay, đồng thời hạ gót phải, thu mông nhíu hậu môn, nhịp thở tự nhiên.
    - Kéo chân trái về ngang chân phải và năng gót, hai tay dừng kiếm chỉ về bên phải, tay phải phía truớc sấp, tay trái phía sau ngửa (đặt cạnh cổ).Nhịp thở tự nhiên.
    - Phủ trung bao nguyệt; Tay phải năng lên bao nguyệt ( lòng bàn tay hướng về trước), tay trái phủ trung, ( bàn tay để ngửa án trước trung phủ).
    - Xoay thái cực và hạ gót ( âm dương phối triển), hai tay chắp trước trước ngực.
    - Từ tay chắp trước ngực: đẩy tay về bên phải, phía trước và đằng sau ( 3 lần).Khi đẩy thở ra, khi thu thì hít vào.
    - Đối chưởng; chân trái bước lên trái 1 bước 45 độ.Hai tay đang chắp trước ngực đẩy chưởng về sau và chuyển thành trụ phải 9 tay trái dưới, phải trên), mắt nhìn theo tay phải.
    - Bước chân trái lên trước chân phải, hai tay xoay ngang, tay phải sấp, tay trái ngửa, mắt nhìn theo tay phải.
    - Đảo thái cực xoay lại phía trước và lại tiếp tục làm ngọc nữ xuyên thoa theo chiêug ngược lại ( đảo trái thành phải).
    * Âm dương pháp chưởng;
    1, Chân phải bước lên phải 1 bước, tay phải phía trước vai phải, tay trái chỗ eo tay phải.
    2, Chuyển trọng tâm tới trước, xoay ng sang phải, tay trái ép tới trước.
    3, Rướn ng cất trọng tâm lên, tay phải rướn lên đỉnh đầu và tay trái cất theo đến khuỷu tay phải, nhón gót trái.
    4, Hai tay vẽ một vòng cung cất lên trước đầu rồi rơi trước gối trái ( quyền tay trái đặt lên lòng bàn tay phải).
    5, Hai tay vẽ một cung tới đan điền ( phải trước trái sau).Chân trái kéo ngang tới chân phải, hai tay mở bằng vai.
    6, Tay trái che đỉnh đầu, tay phải đấm về bên phải, mắt nhìn tay phải ( hô hấp 5 lần độ 3 --- 5 phút).
    7, Tiếp tục làm các động tác từ 1 đến 6 theo chiều ngược lại.
  5. anhquanjp

    anhquanjp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2003
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    1
    KHÍ CÔNG ĐẠO TRÌNH B
    Phần1. TẨY TUỶ KINH
    1,LỜI BÀN : Tâỷ tuỷ sinh là công pháp làm trong sáng và tăng cường hệ thống thần kinh trung ương, não tuỷ, chi phối hệ thống thần kinh của nội tạng và ngoại vi. Giúp điều hoà khí huyết, lưu thông kinh lạc va trẻ hoá hệ cân ?" cơ xương.
    Công pháp được lưu truyền từ chùa Thiếu Lâm và được các danh sư, võ sư lưu giữ, hoàn thiện và truyền dạy trong bản môn một cách bí truyền.
    Tác dụng của tẩy tuỷ kinh được các chuyên gia suy tôn tối thượng thừa, không những được ứng dụng trong khí công phòng bệnh, trị liệu, phục hồi chức năng, tăng cường sức khoẻ và trường thọ, mà còn được năng lên thành khí công bí pháp áp dụng cho võ thuật công phu cùng dịch cân kinh.
    Môn phái Thăng long võ đạo Việt nam cũng nhờ nhũng bí kíp này mà thành danh về võ thuật công phu và nội công đỉnh cao nhiều năm qua.
    2, 12 CHIÊU THỨC CỦA CÔNG PHÁP :
    * Dự bị thức ; Giãn mở thân pháp và các cân cơ xương bằng động tác lắc thân
    A, Chiêu thức 1 :
    CUNG THỦ ĐƯƠNG HÙNG
    - Hai tay hoành một vòng từ bên thân lên trước ngực thành hình cung như ôm trái cầu trước ngực, đồng thời hít vào.
    - Hai tay trở về vị trí ban đầu đồng thời thở ra. Tuỳ theo tăng cường cho đan điền tinh, đan điền khí hay đan điền thần mà lập ý thủ tại quan nguyên, khí hải hay đản trung sau mỗi nhịp thở. ( Làm 6 lần).
    B, Chiêu thức 2 ;
    PHONG BẢI HÀ DIỆP ( gió lay cánh sen hay cánh sen nở )
    - Hai cánh tay đưa lên song song đến ngang vai thì xoè ngang sang bên, ngang tầm vai ?" đồng thời hít vào bàn tay ngửa.
    - Hai cánh tay lật sấp và từ từ hạ xuống hai bên hông, đồng thời thở ra. (Làm 6 lần).
    C, Chiêu thức 3 :
    CHƯỞNG THÁC THIÊN MÔN ( Hai tay đẩy cửa trời)
    Chiêu thức này giống hệt chiêu thức ?o Song thủ thác thiên? trong Bát đoạn cẩm ( Làm 6 lần).
    Lưu ý : Các chiêu thức 1,2 và 3 có thể làm liên hoàn 6 lần ?" sau đó chuyển sang chiêu thức thứ 4.
    D, Chiêu thức 4 :
    THẦN LONG QUYẾN TRỤ ( Rồng thần quấn cột)
    - Hai tay giang ngang, từ từ xoay eo vặn mình sang bên trái. Tay phải uốn vặn trước thân, tay trái uốn vặn phía sau ?" đồng thời hít vào.
    - Xoay eo trở về trạng thái thăng bằng ban đầu, hai tay thẳng hai vai ?" đồng thời thở ra. Tiếp tục làm theo chiều ngược lại.( Làm 6 lần).
    E, Chiêu thức 5 :
    THIẾT NGƯU CANH ĐỊA ( Trâu sắt cày đất)
    Bắt đầu từ bên trái
    - Chân đứng ở mã bộ trái, hai tay ôm bóng ( tay phải ở trên, tay trái ở dưới). đồng thời thở ra.
    - Chân trái dồn xuống cung bộ trái, tay phải án địa, tay trái phiên thiên, đông thời hít vào.
    - Xoay về mã bộ phải, hai tay ôm bóng ( tay trái ở trên, tay phải ở dưới) , đồng thời thở ra.
    - Chân phải dồn xuống cung bộ phải, tay phải án địa, tay phải phiên thiên, đồng thời hít vào.
    - Hai chân chùng, về tư thế mã bộ, hai tay nắm quyền, tay trái đặt ngang hông, tay phải để vuông trước mặt ở ngang tầm vai, đông thời thở ra.
    - Thu thế: Xoay o về phía truớc, chân chùng hai tay song song trước mặt ở ngang tầm vai, đồng thời hít vào.
    - Kéo chân trái về sát chân phải, kênh gót, người đứng thẳng. Đồng thời thở ra dẫn khí từ ngực xuống gót chân ở huyệt Dũng Tuyền.
    Bắt đầu từ bên phải theo hướng ngược lại ( Làm TINH THUỲ BÌNH GIÃ ( Sao rũ xuống đồng ?" đồng thời là sao đổi ngôi)
    - Hai chân song song 6 lần).
    F, Chiêu thức 6 :
    - , hai tay đưa lên trước mặt, bàn tay ngửa, hai tay nắm quyền từ từ thu về hông, hai chân hạ thấp, thân lỏng, lắng thần sụp mi, ý thủ gót chân. Đồng thời hít vào.
    - Hai chân bật thẳng dậy, hai tay phóng song chưởng về phía trước như mũi tên. Đồng thời thở ra ( Làm 6 lần).
    G, Chiêu thức 7 :
    TẢ CỐ HỮU PHÁN : ( Ngó trái ngóng phải)
    - Hai chân song song bằng vai, xoay eo về bên trái tay phải đẩy lên ngang mặt, tay trái đẩy phía sau thắt lưng. Đồng thời thở ra.
    - Xoay eo chuyển thân về trạng ban đầu đồng thời hít vào.
    - Tiếp tục làm phía bên phải theo chiều ngược lại ( Làm 6 lần).
    Chiêu thức 8 :
    TAM BÀN LẠC ĐỊA (Mâm đặt trên đất)
    - Chân mở rộng hơn vai, hai tay một vòng về phía trước, song song trước vai ( bàn tay sấp), hai chân hạ thấp xuống tấn trung bộ. Đồng thời hít vào.
    - Người bật thẳng dậy, hai tay phóng từ trước sang ngang. Đồng thời thở ra( Làm 6 lần).
    Chiêu thức 9 :
    THANH LONG TRÁM TRẢO ( Rồng xanh dò móng)
    a, Bên trái:
    - Chân mở bằng vai, hai tay nắm quyền để bên hông. Tay phải mở chưởng đẩy về bên trái, chếch lên 45o cùng với xoay eo. Đồng thời thở ra.
    - Xoay eo về trạng thái ban đầu, tay phải xoáy qua gáy và thu quyền về hông phải. Đồng thời hít vào.
    b, Bên phải: Tương tự bên trái, nhưng động tác của chiêu thức thì ngược lại ( Làm 6 lần)
    Chiêu thức 10 :
    NGOẠ HỔ XUẤT LÂM ( Hổ thoát khỏi rừng)
    - Chân bước về phái trái, hai tay đưa lên song song bằng mặt và từ từ án xuống. Đồng thời hít vào.
    - Xoay về hướng cung bộ phải và đẩy chưởng. Đồng thời thở ra.
    - Xoay eo về phía trước, hai tay án song song. Đồng thời hít vào.
    - Hai tay án xuống người dẫn thẳng dẫn khí từ đan điền trên xuống Dũng tuyền. Đồng thời thở ra.( Làm 6 Lần)
    Chiêu thức 11:
    ĐẢ CUNG KÍCH CÔ ( Kéo cung đánh trống)
    - Chân trái bước bằng vai, hai tay hoành lên đỉnh đầu. Đồng thời hít vào.
    - Hai tay hạ xuống, ép xuống sau gáy lưng gập.Đồng thời thở ra.
    - Chân trái thu về, hai tay buông xuống bên hông. Đồng thời thở ra (Làm 6 lần).
    Chiêu thức 12 :
    MINH NGUYỆT ĐẠI GIANG ( Sông rộng trăng sáng)
    - Chân trái mở bằng vai, hai tay hoành một vòng lên đỉnh đầu. Đông thời hít vào.
    - Hai tay án thẳng từ đỉnh đầu tới sát đất. Đồng thời thở ra.
    - Người đứng thẳng dậy, hai tay hoành một vòng về phía cung thủ. Đông thời hít vào.
    - Hai tay buông xuôi về vị trí ban đầu. Đồng thời thở ra (Làm 6 lần)
    THĂNG LONG VÕ THUẬT ĐẠO ?" SƠ LƯỢC KHÍ CÔNG
    ĐẠO TRÌNH B ?" KIM CƯƠNG KHÍ CÔNG
    LUYỆN CÔNG PHÁP
    KẾT HỢP GIỮA LUYỆN ĐỘNG VÀ TĨNH, VỚI TƯ THẾ BÌNH TOẠ ( KIẾT GIÀ)
    ? KHAI MỞ LỤC CĂN:
    - Luyện động tác, chú ý động tác, nhịp thở tự nhiên.
    1, Đá lưỡi ?" Đảo lưỡi:
    - Từ trái qua phải và từ phải qua trái 18 lần.
    - Đảo trên, dưới 18 lần.
    - Quay tròn lưỡi trong ổ miệng 10 lần.
    2, Khai si căn;
    - Nhai khan 36 lần.
    - Gõ răng 9 lần.
    - Nghiến răng 18 lần.
    - Ngáp.
    3, Khai nhĩ căn:
    - Bịt tai gõ vào xương ngọc chẩm 18 lần.
    - Bịt bùng màng nhĩ 3 lần.
    - Xoa vành tai.
    4, Khai tỵ căn:
    - Đẩy dẹt cánh mũi day lên xuống 9 lần và day huyệt nghinh hướng.
    5, Khai thần:
    - dùng 4 ngón tay vỗ nhẹ và êm vùng đỉnh, vùng trên trán và vùng ấn đường, mỗi vùng 5 lần.
    6, Khai thân:
    - Dướn thẳng ngueơì theo, vặn 2 tay lên cao từ 5 đến 9 lần, phía trước từ 5 đến 9 lần.
    ? TẬP TRUNG TINH THẦN VÀ KHAI CÔNG PHÁP:
    - Phương pháp luyện tĩnh, nhiếp năm căn, dùng ý điều vận đạo trùng khí.
    1, Tập trung tinh thần:
    - Nhìn ngọn nến huặc một vật trong trạng thái tĩnh và vật cố định.Nhìn thẳng và chăm chú, mắt ko chớp và tinh thần ko lay động 10 giây, sau đó từ từ nhắm mắt lại định thần lưu giữu hình ảnh tại cung dương Ấn độ 10 giây, lại từ từ mở mắt nhìn.Cứ làm như vậy 10 lần.
    2, Khai công pháp:
    * Khai công pháp thái đương công:
    - Hai tay đưa lên đỉnh đầu, các nhóm chụm ngón cái khép lại, lòng bàn tay hướng lên trên, giữa 2 tay để một khe hở xuống huyệt Bách hội.Lúc này huyệt Bách hội và tứ thần thông ở vùng đỉnh và huyệt Lao cung ở 2 lòng bàn tay đều hướg lên trên để thu nhận thiên khí.
    Quá trình thở: hoàn toàn thở bụng.Dùng ý điều khí theo Đạo trình hệ trục ( từ Bách hội đến hội âm).
    Theo Đạo khí, tinh thần sẽ đi dần vào tĩnh, cơ thể dãn và 2 tay sẽ dần dần mở ra theo hình ½ Bán cầu và xa dần huyệt Bách hội cũng như hệ trục.
    ? Thái âm công:
    - Hai tay sẽ đi theo ½ bán cầu còn lại, từ thời điểm 2 huyệt lao cung ở lòng bàn tay hướng xuống đất, tiến dần đến huyệt hội âm và hệ trục.
    - Hai phép thái dương công và thái âm công thuộc khai công pháp là một chu trình khép kín. Chu trình này để khai mở hệ trục, nạp Thiên khí. Qua phép này sẽ khai mở 2 mạch nhâm đốc.Mạch nhâm đi về phía trước hệ trục và mạch đốc đi phía sau hệ trục.
    - Khi khai mở tôt cung hệ này thì toàn bộ các cung hệ khác của toàn cơ thể sẽ lần lượt được khai thông, tạo nên sự thông suốt của toàn châu thân.Tất cả được bắt đầu khai mở Bách hội.
    - Nhịp thở của khai công pháp phải êm, đều, sâu, liên tục và có gia tăng mạnh dần. Nhưng ko được giật cục và dồn nén các cơ, ngực, bụng.
    ? Qui nạp đan điền:
    - Sau khi thực hiện xong thái âm công, ta chuyển sang phép qui nạp đan điền. Đây là phép qui tụ năng lượng về vùng bể khí thuộc Hoàng đình, trước khi chuyển đến các vùng khác của cơ thể.
    - Hai tay chắp ngực theo thế Phật từ khai tâm.Tinh thàn từ từ chuyển về đan điền và trú tại vùng rốn để điều hoà nhịp thở và đón nạp khí qui tụ. Khi chính khí qui tụ và tinh thần đã định vị tại đó, ko lay động thig 2 tay sẽ từ từ mở ra.
    ? KIM CƯƠNG CÔNG:
    1, Phép bổ khí và thu tán khí: Tập động.
    - Hai tay vòng theo hình bán cầu và lần lượt dùng ngón cái bấm vào Huyệt Hợp cốc 3 lần, mỗi lần 10 giây ( cả tay phải và tay trái).
    2, Phép bồi hoàn nguyên khí:
    - Súc miệng 12 lần và nuốt xuống bụng.Làm như vậy 9 lần.Thực tế là đưa dịch luyện khí taoh dịch khí.
    3, Phép xích long hấp thuỷ:
    - Hai tay nắm lại, một tay đặt ở trước đỉnh ( trên huyệt Bách hội), một tay đăth ở góc đùi. Hai tay cùng vận động, một từ trên xuống, một từ dưới lên theo đường ½ bán cầu.Cứ lần lượt làm như vậy từ 32 đến 64 lần. Phép này tác động đến trung khu thần kinh và hệ thống đại tuần hoàn.Tăng cường vận động tim phổi đưa khí hoạt huyết và đẩy ra ngoại biên được thông suốt. Đồng thời đẩy tà khí của tim phổi đi qua từ vùng nách.
    * CỬU THỦ NHUYỄN CÔNG:
    1, Phật tử khai tâm
    2, Âm dương chuyển cầu
    3, Thu phong trụ vũ
    4, Đảo phong
    5, Vũ thuỷ hoành sơn
    6, Du thuỷ
    7, Tiên cô chải tóc
    8, Song thủ thác bàn
    9 Âm dương vận thủ
    - Mục đích của cửu thủ nhuyễn công là làm cho kình lạc vận hành, khí huyết xuay vần khắp châu thân. Cân, cơ, xương giãn nở, tinh thần sáng suốt bền vững.
    - đòi hỏi động tác phải mềm mại, nhuần nhuyễn, uyển chuyển và liên tục.Nhịp thở tự nhiên. Tinh thần lẵng ở động tác. Thân thể biến động tự nhiên theo các hướng khôg gian và phù hợp với động tác. Tạo cho cơ thể hoạt động đồng bộ, làm cho nhịp điệu sinh học cơ thể hoà hợp với chu chuyển và biến đổi của vũ trụ ( thiên nhân hợp nhất).
    * XOA TINH KHÍ THẦN:
    1, Xoa thân:
    - Chà xát 2 chưởng cho ấm nóng và tăng cường trường điện. Sau đó áp vào mặt và xoa nhẹ từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
    2, Xoa vùng khí:
    - Áp chưởng và xoa tròng vùng quanh rốn theo chiều kim đông hồ từ trong ra ngoài và ngc lại.
    - Sau đó đảo ổ bụng cũng theo chiều kim đồng hồ, thực chất đây là quá trình xoa bóp nội tạng.
    3, Xoa vùng tinh môn:
    - Hai chưởng áp sát và chà sát từ dưới thắt lưng xuống
  6. XUANTHI259

    XUANTHI259 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2006
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Mì?nh 'àf xem hẮt rĂ?i , khĂng cò gì? 'f̣c sf́c , tẮt cà? 'Ă?u là? khì cĂng dươfng sinh sơ cẮp .
    Bà?i bàt 'oàn cĂ?m mì?nh tẶp tư? nfm 12 tuĂ?i , bĂy giơ? vĂfn tẶp , bà?i nà?y tẶp và?o sàng ngù? dẶy rẮt tẮt cò 'iĂ?u mì?nh thẮy thức thứ 7 va ?8 lẶn ngược .
    Phà?i là? :
    7 - toà?n quyĂ?n nĂ mùc tfng khì lực
    8- lươfng thù? phan tùc cĂ? thẶn eo .
    NẮu bàn chưa biẮt gì? vĂ? khì cĂng thì? tẶp nhưfng bà?i nà?y coi như hẶ nhẶp mĂn hìt thơ? và? hiĂ?u thẮ nà?o là? 'f́c 'Ặng khì .
    cò?n nẮu bàn cò cfn bà?n rĂ?i thì? phà?i tẶp nhưfng bà?i nẶi khì mành mèf hơn mới 'ù? kì?nh lực cho vòf cĂng .
    Chùc vui vè?
  7. thieulam_vietnam

    thieulam_vietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    2.121
    Đã được thích:
    1
    Anh Xuanthi259 nĂi 'Ăng 'ấy, những bĂi khĂ cĂng 'Ă ch? cĂ tĂc dụng dưỡng sinh thĂi.
    Những phần khĂ cĂng vĂ những bĂi tập Kungfu mĂ anhquanjb 'Ă biết thĂ theo tĂi 'ủ 'f lĂm những 'iều kỳ di chừng 'Ă thứ li?u cĂ cần 'ến bĂi khĂ cĂng Y trĂn hay khĂng chắc lĂ anhquanjb tự biết cần phải lĂm gĂ.
  8. nonamepas

    nonamepas Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    trông thế thôi, làm giễ mà! Có hơi đau bách hội tý thôi!
    Về bài biểu diễn công phu này, noname tôi xin trình bày thêm một chút! Để thực hiện tốt bài công phu trên, người biểu diễn cần kết hợp một hay một vài hoặc tất cả các yếu tố sau:
    - Yếu tố thứ nhất là công phu của người biểu diễn
    - Yếu tố thứ hai là thủ pháp khi đập gậy vào đầu, đập để biểu diễn thì gậy mới gẫy thôi, còn đập cho chết thì đập mỏi tay không gẫy gậy! cái này chẳng qua là quy tắc đòn bẩy: "hãy cho tôi một điểm tựa ở giữa cái gậy, tôi sẽ làm cái gậy gãy ngay"
    - Yếu tố thứ 3 là chất gỗ, thường gỗ để biểu diễn là gỗ loại 3 loại 4, chứ như gỗ loại 1 phang vào sắt còn toé lửa ra giễ gì mà gãy được!
    - Yếu tố thứ 4 là hình dạng thanh gỗ được đem ra biểu diễn thường có tiết diện vuông hay chữ nhật, vì tiết diện như vậy thì khả năng chịu lực kém hình tròn vì vậy mà giễ gãy hơn!
    Chuyện cưa sẵn ra cũng là ý hay héng! nhưng em không biết ở đâu làm vậy còn ở bản môn tuyệt đối không có chuyện như vậy!
    Chuyện thớ dọc hay thớ ngang? Noname nghĩ cái cây nó cũng cần đứng vững ở đời! vậy cái thớ của cây cũng phải là dọc từ gốc lên ngọn! cũng như cái lý chịu lực mà gốc cây phải tròn tuyệt đối không thể vuông được! vậy cái gậy dài 2m thì chắc phải thớ dọc, chứ nếu ngang thì đường kính cây cũng phải khủng lắm!
    Dạo này Noname bận quá! giờ lại phải đi rồi! Các bác mạnh khoẻ nha! có gì không phải rất mong các bác rộng lượng!
  9. XUANTHI259

    XUANTHI259 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2006
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    trông thế thôi, làm giễ mà! Có hơi đau bách hội tý thôi!
    Về bài biểu diễn công phu này, noname tôi xin trình bày thêm một chút! Để thực hiện tốt bài công phu trên, người biểu diễn cần kết hợp một hay một vài hoặc tất cả các yếu tố sau:
    - Yếu tố thứ nhất là công phu của người biểu diễn
    - Yếu tố thứ hai là thủ pháp khi đập gậy vào đầu, đập để biểu diễn thì gậy mới gẫy thôi, còn đập cho chết thì đập mỏi tay không gẫy gậy! cái này chẳng qua là quy tắc đòn bẩy: "hãy cho tôi một điểm tựa ở giữa cái gậy, tôi sẽ làm cái gậy gãy ngay"
    - Yếu tố thứ 3 là chất gỗ, thường gỗ để biểu diễn là gỗ loại 3 loại 4, chứ như gỗ loại 1 phang vào sắt còn toé lửa ra giễ gì mà gãy được!
    - Yếu tố thứ 4 là hình dạng thanh gỗ được đem ra biểu diễn thường có tiết diện vuông hay chữ nhật, vì tiết diện như vậy thì khả năng chịu lực kém hình tròn vì vậy mà giễ gãy hơn!
    Chuyện cưa sẵn ra cũng là ý hay héng! nhưng em không biết ở đâu làm vậy còn ở bản môn tuyệt đối không có chuyện như vậy!
    Chuyện thớ dọc hay thớ ngang? Noname nghĩ cái cây nó cũng cần đứng vững ở đời! vậy cái thớ của cây cũng phải là dọc từ gốc lên ngọn! cũng như cái lý chịu lực mà gốc cây phải tròn tuyệt đối không thể vuông được! vậy cái gậy dài 2m thì chắc phải thớ dọc, chứ nếu ngang thì đường kính cây cũng phải khủng lắm!
    Dạo này Noname bận quá! giờ lại phải đi rồi! Các bác mạnh khoẻ nha! có gì không phải rất mong các bác rộng lượng!
    ----------------------------------------------------------------------------------------------
    Bạn nói pha?i .
    Nhưng theo tôi nghif không đơn gia?n đâu ..?
    Cứ thư? nghiệm đi ...chi? câ?n một cây gôf thông không khô không ướt , tức trung bi?nh , có độ dâ?y 5/5 vuông vức như vậy da?i 1,80m đập va?o tay va? ống đô?ng thôi , chưa câ?n đập va?o đâ?u ....cho bạn tính đến vật lý . nếu ngươ?i luyện công fu chưa tới độ thi? cufng xef đi viện , tôi cho gia? thuyết kyf thuật đập cu?a thâ?y cao .
    vi? vậy nếu thực sự biê?u diêfn nhưfng ma?n công phá na?y môn sinh pha?i tập nội công ít nhất được 3 năm .
    Tôi có xem một klip VN - Ha? -Nội trong chương tri?nh biê?u diêfn cu?a các môn phái năm 203 thi? pha?i có một môn phái na?o đó biê?u diê?n công phá , thật tội có 2 thă?ng cu con loay hoay hết chặt gạch không vơf rô?i thă?ng nọ kê gạch lên đâ?u thă?ng kia đập , trông anh em rất gâ?y ốm , khô? thân cái danh hafo ....! thế đê? la?m gi? nhi? ? nghe ba? con nói la? thâ?y ốm .
    Cái CD na?y tôi được anh Há tặng cho xem .
    Lại vư?a xem klíp Thiên môn Đạo đập con ngươ?i ta 3 cái không gâfy gậy có lef thâ?y chuâ?n bị chưa chu đáo hay chưa đu? công lực thoát gậy , thă?ng tro? na?y vê? không sưng tay đau khóc mấy nga?y ,thi? tôi la? thă?ng nói láo ...hi? hi? hi? . thế ma? quay lên đây cho tội , tất ca? la? chuyện quá cuf chứ không pha?i la? chuyện lạ !
    Ý tôi muốn nói tất ca? các ma?n kông fá la? biê?u lộ sức mạnh cu?a cơ thê? va? tâ?m lực mi?nh đem ra khi đaf tới độ hoặc đaf chín , nhưng đư?ng thấy ngươ?i na?y la?m ngươ?i kia cufng bắt chước theo có nga?y toi mạng nghe .
    Đặc biệt các anh em tập vof công pha?i kiê?m soát được ba?n thân mi?nh khi thấy có kha? năng mới la?m nhé , đư?ng vi? thâ?y vi? môn ma? chín ép sef khô? ca? đơ?i , đây la? lơ?i nói chân tha?nh cu?a tôi .
  10. nonamepas

    nonamepas Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    0
    Tại sao lại phải cĂu n? quĂ vậy?
    Cho xe lu cĂn qua 'ầu cĂn 'ược, dĂ 'ầu chẳng cĂn thĂ cũng lĂ xe lu cĂn qua 'ầu 'ược, chứ 'Ă lĂm sao?
    Chưa thấy quan tĂi sao '. l??
    HĂ! 'Ăa tĂ ti! Dạo nĂy bận b<u nĂn phe phẩy tĂ cho vui!

Chia sẻ trang này