1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thanh Lam và nhạc Trịnh

Chủ đề trong 'Nhạc TRỊNH' bởi NguoiKhongTenSo1, 08/08/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nucuoidavocanhbay

    nucuoidavocanhbay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Nhạc Trịnh giúp cho người ta đến gần với nhau, để sưởi ấm lòng nhau trong cõi đời còn nhiều chênh vênh và quá nhiều bất ổn này. Không lẽ chỉ vì có cô ca sĩ nọ hát nhạc Trịnh không được như ý muốn của số đông mà những người yêu nhạc Trịnh lại có thể "khẩu chiến" dữ dội như vậy, để rồi lòng người lại ngày một ly tán hơn?!?
    Cá nhân tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm cho rằng không ai có thể hát nhạc Trịnh hay hơn Khánh Ly và không ai có thể vượt KL trong thế giới nhạc Trịnh này. Cái vĩ đại nhất lại là cái đơn giản nhất. KL đã đạt đến tột cùng của sự giản dị khi bà hát nhạc Trịnh. Bà đến với nhạc Trịnh từ buổi ban đầu. Như lời bà nói, chính định mệnh đã đưa bà đến với TCS. Bà hát nhạc Trịnh bằng sự thẩm thấu của 1 tâm hồn đồng điệu với TCS. Bà đã hát mà chưa bao giờ có ý định phô trương phong cách của mình, nhưng chính bà đã đặt dấu ấn cho nhạc Trịnh, làm say mê không chỉ một thế hệ bằng giọng hát riêng có của mình, đến nỗi nhắc đến nhạc Trịnh là người ta nhắc đến KL. Cái gì đến thì tự nhiên nó sẽ đến. KL làm nhạc Trịnh toả sáng và đạt đỉnh cao, còn nhạc Trịnh lại vinh danh tên tuổi của KL. Đó cũng là điều tự nhiên. KL đã gắn bó với nhạc Trịnh cả cuộc đời mà tuyệt nhiên chưa bao giờ thấy bà nói rằng bà đã nỗ lực chỉ để tôn vinh nhạc Trịnh cũng như để chứng tỏ bản lĩnh cá nhân hay phong cách nghệ sĩ của bà. Còn Thanh Lam? Lúc nào, bất cứ ở đâu và dù là hát nhạc của ai, Lam cũng muốn chứng tỏ phong cách của mình, thể hiện cái tôi của mình sao cho thành công nhất. Nói một cách công bằng, trong sự thể nghiệm với nhạc Trịnh, cái "super-ego" của Lam vẫn được thể hiện rõ rệt, tuy nhiên đấy không phải là điều chấp nhận được với những ai yêu nhạc Trịnh. Cứ ghi nhận công lao và nỗ lực của Lam cùng êkip khi cho ra đời những CD nhạc Trịnh đi, nhưng xét cho cùng đó vẫn chỉ là "dã tràng xe cát" mà thôi. Chẳng biết mình nói vậy có quá đáng ko? Tiếng hát KLy đã ẩn mình trong từng ca từ và giai điệu của nhạc Trịnh để rồi chợt hiện lên rạng ngời trong lòng người nghe nhạc, giống như Mặt Trăng e lệ giấu mình dưới đám mây, rồi khi mây bay qua Trăng lại sáng lên và đẹp hơn bao giờ hết. Còn tiếng hát TLam thì có vẻ giống Mặt Trời quá, Mặt Trời chói lọi cứ nhằm người ta mà rọi nắng rực rỡ và nóng bỏng xuống, thiêu đốt người ta, có mấy ai chịu được nổi đâu? Mà Mặt Trời sáng loà như thế, cũng có ai dám nhìn thẳng vào Mặt Trời đâu!!!
    Nói vậy thôi, yêu hay ghét là quyền của mỗi người. Yêu thì nghe, ghét thì chối bỏ, cũng chẳng ai bắt nghe làm gì, mà cũng chẳng nên cố yêu làm gì cho mệt. Mà có ghét đến mức nào đi nữa thì cũng chẳng nên dùng những ngôn từ gây shock, nặng nề, tàn nhẫn như thể chửi bới người ta vậy. Phê bình thì cũng cần có văn hoá. Không nên vì điều này điều nọ mà mạ lị nhau làm gì. TCS vẫn nhỏ nhẹ rằng: "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng", dù chỉ để cho gió cuốn đi thôi mà!
    Hãy cứ để TLam sáng tạo theo cách riêng của Lam. Và hãy cứ yêu tiếng hát KLy như bạn vẫn từng yêu. Tự do là gì nếu không phải là sự tôn trọng những khác biệt, phải ko các bạn?
  2. luluvn2000

    luluvn2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    gửi bạn nucuoivocanhbay
    Bài của bạn viét hay lắm,thật ra trong forum này, mọi uất ức đều đổ dồn vào việc Thanh Lam Phá nhạc trịnh, đ1ung là trong đời mỗi người đều cần có 1 tấm lòng và để gió cuốn đi...nhưng Thanh Lam khi hát nhạc Trịnh đã chẳng có một tấm lòng .. nên mọi người đã "PHẢN ỨNG QUYẾT LIỆT" chứ không để gió cuốn đi..những ai đã từng yêu nhạc Trịnh đều biết tại sao người ta thích "khánh Ly" nhất? Ngay cả ông Trịnh cũng thích..tại sao lại phải thay đổi... đúng là thế giới văn minh hơn,,kỹ thuật tiến bộ hơn, âm nhạc với nhiều dòng nhạc mới sáng tạo hơn.. nhưng Thanh Lam nên sáng tạo nhạc riêng cho mình! đừng đụng chạm đến cõi riêng của Trịnh công Sơn mà ai nghe cũng không chịu được, ai hát nhạc Trịnh cũng được, nhưng để nhiều người tốn công sức lên đây phản đối từ nhẹ đến nặng trên tất cả các diễn đàn trong và ngoài nước thì chỉ có một.. đó là Thanh Lam.
    và nếu cô tự trọng hơn, nhún nhường hơn [ dù là giả dối], biết cầu thị và lắng nghe hơn là những phát biểu kiêu ngạo thì có lẽ mọi người sẽ dần không để ý gì nữa.. cô là một ca sĩ mạnh, có tài, ai cũng biết nhưng nếu cô vẫn chọn cho mình một nghiệp ca hát và vẫn bỏ ngoài tai mọi lơì khuyên can thì đành ... chào thua.. ca sĩ sống nhờ khán giả : đó là người nghe, người yêu mình mới đi xem và mua băng thì mới nuôi sống mình và tạo cho mình có nguồn vật chất để làm những cd mới... với từng ấy lời chê bai và trách móc, là một người của công chúng, cô đã mất bao nhiêu khán giả ái mộ mà trong gần 20 năm đi hát cô đã gầy dựng được?Người xưa có câu " trăm năm bia đá cũng mòn- ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ". Trong những ngày khó khăn sắp tới của Thanh Lam trong nghiệp cầm ca, hy vọng cô thông minh hơn chút xíu để "gió không cuốn đi " nốt những khán giả ái mộ cuối cùng vẫn còn yêu cô, nếu không cô phải giã từ nghề nghiệp sớm thôi vì quả thật, nếu cô cứ bắt khán giả phải hiểu mình như những cd vừa qua thì đó là chuyện thần thoại! Âu cũng là một bài học lớn cho cô, biết rằng trăm người trăm ý nhưng nếu ngàn người cùng một ý thì quả là mình nên tự xét lại mình.. something wrong rồi! thuốc đắng thế này mà vẫn không dã tật thì ... chịu thua thôi. dù sao mình thấy bài viết của bạn nhân bản lắm tuy vậy mình cũng thích sự thẳng thắn của bạn Chim Chim, bạn ấy phải yêu nhạc Trịnh lắm mới phản đối dữ vậy ! mình cũng thế thôi và trong hang trăm người bạn mình quen biết [ nghệ sĩ và người thường} ở hải ngoại đều cùng một nhận xét : Thanh Lam đi qúa đà và chẳng hiểu gì về nhạc Trịnh dù chỉ một chút thôi !! có bạn còn đề nghị nên bỏ những bài hát của Thanh lam trong cd này em có nhớ vào trong cd... nhạc chế là hợp nhất...!!thật đáng tiếc cho một cảm nhận sai lầm của một cô ca sĩ có thực lực..
  3. chimchim1

    chimchim1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Vâng, còn đây là sự "tiếp thu" và "phản ứng" của anh LMSơn , nhạ sĩ theo dòng dâm gianthế kỷ 21 với thanh lam , ca xĩ được mệnh danh có phong cách "cửu vạn xôi thịt " , xin các bạn bình luận tiếp ạ, tui bó tay vì cái "văn hóa thẩm mỹ" khả ố của cặp này rùi :
    Thanh Lam-Lê Minh Sơn: ?oChúng tôi sẽ làm tiếp vol.3 nhạc Trịnh?
    Sau cuộc ?obùng nổ? những ý kiến bàn luận khen chê rất ?oxôm tụ? của báo giới cũng như công chúng trên diễn đàn âm nhạc các báo về cách thể hiện nhạc Trịnh của ca sỹ Thanh Lam trong album Này em có nhớ mà đa số là chỉ trích mạnh mẽ, GĐX có cuộc gặp gỡ với ê-kip sản xuất album là ca sỹ Thanh Lam và nhạc sỹ Lê Minh Sơn, được họ bộc bạch những suy nghĩ, trăn trở về sự phản ứng của công chúng trước sản phẩm âm nhạc của họ.
    Anh chị nghĩ sao về những bình phẩm khen chê rất nặng nề của công chúng đối với Này em có nhớ?
    Lê Minh Sơn: Khi làm album nhạc Trịnh, tôi và nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng (hòa âm chính) đã bàn bạc kỹ và thống nhất quan điểm là nhạc Trịnh cấn được đặt vào một không gian sang trọng, bác học, từng nốt nhạc vang lên làm sao ôm lấy những con chữ, nâng niu chúng, làm sao để người nghe có thể cảm nhận rõ vẻ đẹp của âm nhạc và ca từ Trịnh hơn.
    Trong hai album Trịnh, tôi thấy nguyên nhân gây nên tranh luận dường như chỉ thuộc về ca khúc Một cõi đi về. Theo quan điểm cá nhân tôi, đấy là một bài blues Việt rất hay, kết hợp piano với những âm thanh của nhạc cụ dân tộc. Về phong cách thể hiện, Thanh Lam tất nhiên không thể hát như kiểu blues của Mỹ đen mà buộc phải hát theo kiểu của một người đàn bà Việt đầy khao khát và xúc cảm. Tôi nghĩ dù dư luận có khen chê như thế nào, quan trọng là chúng tôi đã dám: Dám sống, dám làm và dám trả giá trong sự nghiệp bằng lương tâm của người làm nghệ thuật.
    Thanh Lam: Trong cuộc sống, mỗi người có một quan niệm khác nhau về mỗi vấn đề. Với tôi, ca khúc Một cõi đi về của Trịnh Công Sơn rất ý nghĩa, tôi cảm nhận được sự cô độc đến đáng sợ ẩn sau những câu chữ đẹp như thơ ấy. Con người sống, mải miết loanh quanh vật vã với những tham vọng, nhưng rồi khi tàn cuộc, trở về với chính mình, họ chỉ tìm thấy sự cô độc vây phủ xung quanh. Khi vui, khi buồn, nói cho cùng, con người sống với bản thân là nhiều nhất, sống với sự đơn độc của Một cõi đi về riêng mang. Chính vì cảm như thế nên tôi đã thể hiện ca khúc này với tinh thần đẩy mạnh tính cô đơn của bản ngã. Tôi chọn cách ?ohát lối? để có thể lột tả hết những cảm nhận của tôi về sự cô độc ấy. Thực ra tôi đã cố gắng tiết chế nhiều rồi đấy, mà còn bị phản ứng. Nếu tôi hát ?ohết ga? không biết sẽ như thế nào nữa. Tôi nghĩ, sự cộc kệch ở đây có lẽ là nhạc Trịnh quá mềm mỏng so với những xúc cảm có phần mãnh liệt của tâm hồn tôi. Khán giả nghe nhạc có quyền khen chê trên tinh thần góp ý tích cực, tuy nhiên, tôi mong là đừng có những lời xúc phạm, bởi như vậy sẽ làm cho người nghệ sỹ cảm thấy bị tổn thương lắm. Chúng tôi không đáng bị như vậy.
    Rất nhiều người phản ứng với cách chị trả lời trong một bài báo rằng ?oTôi muốn vượt qua Khánh Ly??. Chị có kiêu ngạo quá không?
    Thanh Lam: Tôi không hề nói vậy bởi tôi đâu nghĩ vậy bao giờ. Mà dù mình có muốn thế thật đi nữa, người tỉnh táo bình thường ai lại đi nói vậy, tôi thì vẫn rất tỉnh táo. Người phóng viên viết bài ấy đã viết sai lời tôi. Ý tôi nói là tôi muốn hát khác chị Khánh Ly. Từ xưa đến nay, trong nhạc Trịnh luôn có sự so sánh cô này cô kia hát giống hay khác Khánh Ly. Tôi thấy xung quanh mình có rất nhiều Khánh Ly, ngay cả khán giả yêu nhạc Trịnh có khi cũng là sản phẩm của Khánh Ly mà không biết. Tôi chỉ muốn mình đi một con đường riêng, không đụng chạm gì đến Khánh Ly cả. Đã đi con đường riêng rồi thì làm sao có chuyện vượt lên trước sau gì.
    Sau những ồn ào dư luận đầy khắc nghiệt về album, anh chị định? thế nào đây?
    Lê Minh Sơn: Tôi quan niệm âm nhạc của ai phải là của riêng của người ấy, như thế mới gọi là làm nhạc, viết nhạc. Nghệ thuật là gì? Là sáng tạo! Sáng tạo là gì? Là làm những gì chưa ai làm trên nền tảng giá trị truyền thống, cổ điển. Tôi ngạc nhiên khi những gì chúng tôi làm lại bị chê trách nặng nề trong khi chúng tôi làm không vụ lợi, không toan tính, chỉ có cống hiến mà thôi. Nhưng mặt khác, những tranh luận về album cũng chứng tỏ rằng công chúng rất quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi và đã nghe rất kỹ, điều đó khiến chúng tôi rất hạnh phúc. Khi làm album Này em có nhớ, tôi có nói với Thanh Lam rằng đây là một sản phẩm gần như hoàn hảo, chúng tôi thấy hài lòng và quyết định nó sẽ là album nhạc Trịnh cuối cùng. Tuy nhiên, chúng tôi không ngờ nó lại được quan tâm đến thế, nên chúng tôi quyết định sẽ làm tiếp một album nhạc Trịnh nữa có chủ đề Thánh Ca với những ý tưởng chủ đạo về âm nhạc nhà thờ.GĐX

    P/S: Hóa ra là âm nhạc Trịnh lại có chủ đề Thánh Ca nữa cơ đấy , ô là la .... Anh chị thích có âm nhạc riêng của mình sao không tự viết tự phá thoải mái , mà lại cố tình tiếp tục nhảy xổ vào nhạc Trịnh để lợi dụng đánh bóng tên tuổi , bóp méo nhạc người đã khuất , mặc dù sự phá hoại nhạc Trịnh của anh chị đã nhận được đầy đủ sự coi thường và khinh rẻ của đại đa số khán giả VN?
    Anh chị cố tình coi thường và xúc phạm công chúng , xúc phạm nhạc Trịnh như thế thì sao lại trách công chúng coi thường và xúc phạm anh chị ?
    Được chimchim1 sửa chữa / chuyển vào 13:27 ngày 15/10/2005
  4. haynoivecuocdoi

    haynoivecuocdoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2003
    Bài viết:
    2.000
    Đã được thích:
    0
    Hic, Chúa đã bỏ loài người thiệt rồi, lại sắp có thảm họa
  5. luluvn2000

    luluvn2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    trời oi! có phai là tin thật không đây chim chim?? Hy vọng chỉ là tin cá tháng .....tư. Tôi không nghĩ cặp này còn đủ nhuệ khí và dũng cảm để ra ca TCS # 3 , Má ơi! sao lại liiìi vậy hở má??
    Bài một cõi đi về mà LMS bảo là nhạc Blue VN đó hả, bà con có ai coi phim hoạt hình của hãng phim truyện hoạt hình VN vào những năm 70 chưa? nếu chưa thì vào thư viện tìm xem rồi so sánh coi 2 nét nhạc hoà âm của phim và của bài một cõi đi về có giống nhau không??
    Anh LÊ Minh SƠN ới ời!! bài " một cõi đi về" chỉ là quá tiêu biểu trong cd "này em có nhớ" thôi, còn các bài khác đều hỏng hết, thô thiển và thô bỉ, Bài "Biển nhớ" vừa hát vừa nói "ngọng" tiếng Huế nghe quá " funny", nhạc thì đánh tranh phần nhạc, hát dành phần hát, chẳng ai nhường ai?? trời ạ! đến bao giờ 2 " Bác học hàn lâm" này mới hạ cánh xuống mặt đất?? THiện tai, thiện tai !!!!
  6. tigerlily

    tigerlily Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    3.048
    Đã được thích:
    2
    ơ thế các bạn vẫn ấm ức à?
    Kể ra cũng vui đáo để.
  7. EDDIE_MC_DOWD_new

    EDDIE_MC_DOWD_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Không ấm ức mới lạ
    Thanh Lam ra đĩa đi để bọn chim cú còn có việc để làm. Phen này đúng là hay thật đấy
  8. chimchim1

    chimchim1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    TL - LMS : Cố đấm ăn xôi ...
    He he , mồm miệng hai anh ả này như lỗ *** trẻ con , tự vả vào mặt mình đôm đốp vui ghê : Anh Xơn VAC bữa trước vừa rêu rao "NECN sẽ là album hoạn hảo cuối cùng của chị L" giờ thì chắc CD nhạc của mình fát hành ra ko ai mua thì lại lôi nhạc TCS đang hot ra để kiếm chác và thỏa mãn tính tự ái VAC của mình.
    Mà "làm" hay ko "làm thịt" nhạc Trịnh nữa thì cũng 2 anh chị tự xướng bằng vốn tự có với nhau thôi mừ .
    Phen này khán giả lại được xem thêm 1 Gala hài của anh Xôi với chị Thịt, he he .... Mà theo tui hiểu, khán giả bình luận trên các Forum vừa rồi cũng chả thừa tiền, thừa thời gian để vác mấy cái của nợ CD của chị Lam nhăn nhó gào rống đâu (nếu ai chót mua thì cũng quẳng vội vào sọt rác) . Đơn giản trên báo TT và YAN post link mấy bài chị L gào rống nhạc TCS như 1 kon nhà wê tâm thần , họ nghe Free để có chứng cứ bình luận thôi . Thế cho nên anh ả có tiền cứ việc ra cả chục CD cũng là góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho đám nhân viên thu gom rác thải của các công ty vệ sinh thôi . hì hì ....
  9. luluvn2000

    luluvn2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2005
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    sao bà con của chị Lam và anh Sơn cứ hay gọi người bất đồng chính kiến là thú vật như " kền kền" "cú" đấy nhỉ??
    Kiểu này làm sao mà tiến bộ được khi không biết tiếp thu ý kiến là gì? Đàn đâu đàn khảy tai trâu... rõ chán.. mong bạn chim chim tìm thêm các bài viết trên báo khác bỏ vào đây cho vui, mình ở nước ngoài muốn đọc lắm mà o có thì giờ... thôi tới giờ đi ăn bún bò huế rồi, bye!!!
  10. chimchim1

    chimchim1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Hì hì , có sâu bọ ếch nhái thì fải có chim sâu loại bỏ những côn trùng gây hại cho mùa màng chứ phải ko bạn ?
    Mình có bài này tặng luluvn và các bạn trên TTVNOL đọc nè
    Nhân nghe Một cõi đi về qua tiếng "hát" Thanh lam!
    Người nhạc sĩ sáng tác bài hát để bày tỏ cảm xúc của mình, để chia sẻ nỗi lòng của mình với mọi người, để gửi gắm một điều gì đó về tình yêu, về cuộc đời, về số phận con người .Thân phận con người, kiếp người vốn vô thường, luân hồi với những vui, buồn, khổ đau, hạnh phúc .
    Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi
    Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt
    Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt
    Rọi suốt trăm năm một cõi đi về
    Kiếp người, với sinh lão bệnh tử, sinh, trụ, dị, diệt vốn như vậy thôi,muôn đời trước và muôn đời sau vẫn vậy . Một con người nhỏ bé như cát bụi cứ loai hay, cứ tham sân si, cứ chém giết, tranh dành làm gì . Ấy vậy mà Thanh Lam và Lê Minh Sơn, hai kẻ lập dị, kiêu ngạo và ngờ nghệch trong âm nhạc đã mở đầu bài hát đầy tinh thần Phật giáo ấy bằng một một giọng kêu gào, gằn gắt, thở hắt ra, hết hơi, giật cục, oái ăm, luyến láy nhả chữ kiểu như đang khóc lóc, cãi nhau, nứ-ng tình, giận hờn , thôi thì đủ cung bậc cảm xúc của một người đàn bà nạ dòng về chiều .
    Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi, hắt ra. Chắc Lam và Sơn nghĩ rằng đi nhiều mệt quá nên hết hơi thì phải hát như vậy .
    Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt . Từ "loanh quanh" được Thanh Lam hát uốn éo, lả lướt một cách đầy sinh lực như mấy bà hàng cá, hàng thịt cãi nhau có vần, có điệu, có trọng âm, có nhấn mạnh . Phải chăng Thanh Lam muốn thay nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chửi chúng ta ngu, đi loanh quanh làm gì cho mệt . Mà đúng là mỏi mệt thật . Mỏi mệt đến nỗi đọc cho xong câu hát .
    Trên hai vai ta đôi vầng nhật nguyệt . Đến đây, Thanh Lam kiềm lại, giận dỗi, nũng nịu với Nhật Nguyệt . Chắc cô nghĩ Mặt trang, mặt trời làm cô già đi, xấu đi nên phải làm điệu như thế .
    Rọi suốt trăm năm một cõi đi về
    Đến đây, Thanh lam ai oán, khóc lóc, rên rỉ, Chắc cô nhỏ lệ thương cho kiếp người sao mà đau khổ cùng cực, sao mà xót xa, nhục nhã đến vậy .
    Chỉ nghe qua 4 câu hát đầu của Một cõi đi về qua tiếng "hát" Thanh Lam, người ta có thể hiểu được sự tài năng, sự sáng tạo của ê kíp ngông cuồng này . Cái tài năng nấu chè thập cẩm trong âm nhạc rồi dán cái mác dân gian vào đó cho sang, kiểu như người thành phố thỉnh thoảng đi ăn đặc sản cơm niêu, cà pháo vậy .
    Sự sáng tạo bằng một gu thẩm mĩ âm nhạc kì dị, kệch cớm, phải nói là vô học và trọc phú . Phủ nhận chất Phật giáo trong Một cõi đi về, cái tinh tế, cái cốt lõi, cái giá trị tối cao của bài hát, Lam và Sơn đưa đẩy, mượn danh phá cách để phá hoại, để nhào nặn, để làm biến thái bài hát theo sự cảm nhận phản cảm của mình .
    Hỡi hai con người tài năng, hỡi ai con người giỏi dang, các người cứ việc đẻ sòn sòn những album, các người cứ việc "giao phối" để đẻ ra những sáng tác dị dạng của các ngươi . Nhưng các ngươi đừng tự tin đến mức phá hoại nhạc của người khác

    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này