1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thanh Lam và nhạc Trịnh

Chủ đề trong 'Nhạc TRỊNH' bởi NguoiKhongTenSo1, 08/08/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. haynoivecuocdoi

    haynoivecuocdoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2003
    Bài viết:
    2.000
    Đã được thích:
    0

    Hí hí, bác chỉ nói trổng, nhưng thấy bác quote bài của em nên em đoán bác chửi em
    Thứ nhất, em chưa có bài nào chửi Thanh Lam trong topic này (ít nhất là với nick phoipha )
    Tự biết mình không đủ lời để đụng chạm đến chị Đí Và vĩ đại của bác, và của cả làn nhạc thị trường VN, nên em chỉ dám mượn link báo chí cho các bác tham khảo, các bác không cảm ơn còn lói lày lói lọ, đấy là báo chửi chứ em đã kịp chửi đâu lào, sao bác không gửi bài trên của bác phản hồi lại báo Tuoitre í, nếu được đăng ít ra cũng được bộn tiền nhuận bút
    Thứ 2, em cũng tự biết mình, đâu dám nâng mình lên hàng sang trọng với loại giọng hát sang trọng mà chị Lam đang thể hiện, bác phạm tội vu khống cho em rồi đấy nhá
    Em đây thú thật là ít nghe Trịnh, cũng chả biết gì về nhạc nhẽo cả, nhưng em nghĩ loại nhạc mà chị Đí vì đang hát (trong những album gần đây) không phải là nhạc, nhạc gì mà như đại bác ru giữa ban ngày xế
    Em nông cạn chỉ nghĩ được đến thế, nên nói thế, cũng chưa có lời lẽ nào xúc phạm đến chị Đí Và ấy cả, chỉ dám ngồi nghe các bác đàm tiếu, í lộn, đàm luận mà thôi, hí hí, bác đừng mắng em mà tội.
  2. sao_bien_dem

    sao_bien_dem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Lời bác chính hợp ý em. Người ca sĩ mang tư tưởng ăn thua như thế thì khó lòng tiếp cận với cái hồn nhạc Trịnh, nếu không muốn nói là không thể.
    Chưa bàn đến kỹ thuật hay nghệ thuật cao siêu gì của cô, với cái tâm như thế, cô làm sao mà hát Trịnh?
    Nhắn hoaxoantrang: nói về Trịnh, trước hết mong bạn cố gắng trong khả năng để viết đúng chính tả lời của Trịnh nhé. "Dấu chân địa đàng" chứ không phải "Giấu chân địa đàng". Có lẽ là do sơ suất, bận sau chắc bạn sẽ chú ý hơn.
  3. EDDIE_MC_DOWD_new

    EDDIE_MC_DOWD_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ nên nhìn nghệ thuật một cách đa chiều và không nên đặt vào một giá trị cố định nào đó. Vì với cùng một tác phẩm nhưng cảm nhận của mỗi người về tác phẩm đó cũng khác nhau. Thậm chí với cùng một người nhưng cảm xúc về một tác phẩm cũng thay đổi theo từng thời điểm. Với nhạc TCS cũng vậy. Ai có thể đưa ra được định nghĩa thế là nào "khuôn mẫu" hay tính "truyền thống" trong nhạc Trịnh? Tất cả chỉ là sự cảm nhận riêng của mỗi người mà cảm xúc là vô hạn định.
    Trở lại với chuyện TL hát nhạc Trịnh. Cô ta thể hiện nhạc TCS theo cách cảm nhận của riêng mình, và với một ca sỹ có cá tính và bản năng sống mạnh mẽ như TL tôi nghĩ chắc chắn sẽ ít nhiều làm giật mình với những người vẫn quen nghe nhạc Trịnh theo kiểu Khánh Ly. Nhưng thực tế cả 2 CD nhạc Trịnh do TL hát đều không quá shock và "phá phách" như một số ý kiến ở trên. Cảm giác chung của tôi khi nghe là sự nồng nàn, là sự chăm chút của người hát trong từng câu chữ, đặc biệt là phần phối khí vừa ngọt ngào vừa đậm chất dân tộc của Trần Mạnh Hùng. Duy chỉ tiếc "Một Cõi Đi Về" được xử lý quá liều lĩnh và gây phản cảm khi thể hiện theo lối ca trù kết hợp với Jazz !!! TL thì rên siết gào thét. Có lẽ vì quá shock với Một Cõi...nên nhiều người đã không đánh giá hết được giá trị của toàn bộ CD trong đó có những bài như Này Em Có Nhớ, Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên hay Phôi Pha được TL trình bày rất nồng nàn với nhiều cảm xúc, đem lại sự tươi mới cho âm nhạc TCS.
    Được eddie mc dowd sửa chữa / chuyển vào 08:50 ngày 30/09/2005
  4. chimchim1

    chimchim1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Dù có "biện bạch" thế nào đi nữa thì việc Thanh Lam hát quá phản cảm nhạc TCS , ko chỉ với "Một cõi đi về" mà còn nhiều bài khác (như "Mưa hồng", "Này em có nhớ", "Phôi Pha" , Em còn nhớ ..." cô ta hát rất phản cảm theo truyền thống gằn rú "chặt chém" các câu nhạc của TCS một cách vô tội và thiếu văn hóa .
    1 VÍ dụ nhỏ : khó có thể nói về "cảm nhận riêng" của chị này với cách phát âm sai - làm dị dạng và mất ngữ nghĩa của câu chữ tiếng Việt :
    " Chùa (?) .... đã bọ (!) loài người ...." ????
    "Bạo nhiêu nặm rồi ....
    "Đì í , đầu ấu , loành oánh ... quoành oánh ... chò chó ...đời ợi ..mo ọi ... mệt! ....""

    Chưa nói đến việc phát âm làm mất nghĩa tiếng Việt , bóp méo (theo chiều hướng làm xấu đi câu nhạc , tứ nhạc của người nhạc sĩ sáng tác) mà về phương diện âm nhạc : kiểu "luyền ...uyến" từng nốt nhạc lặp đi lặp lại gây nên sự sáo rỗng tầm phào như vậy là điều tối kỵ sơ đẳng với bất kỳ một ca sĩ hay nhạc công nào có được "học hành bài bản " tử tế đến nơi đến chốn ! Không hiểu Thanh Lam và LMS tự cho mình thuộc "số rất ít ca sĩ hát nhạc Trịnh được học hành , có kiến thức bài bản ở Nhạc viện" nghĩ gì khi "sáng chế'''' ra những trò uốn éo bóp méo sống sượng , dị dạng và phi thẩm mỹ như vậy ?
    Ca sĩ ai cũng có quyền cảm nhận riêng ở mỗi thời điểm , nhưng cảm nhận gì thì cũng cần hướng đến cái "Chân - Thiện - Mỹ" , nghệ thuật là sáng tạo vô cùng nhưng cũng có những giới hạn mỏng manh mà khi kẻ nào do thiếu hiểu biết , dại dột bước qua sẽ thành phản nghệ thuật , sẽ là "không đúng đạo lý với tiền nhân. Vì đã mang những đứa con người khác rứt ruột đẻ ra để biến tấu nên những quái thai xa lạ, dẫu được nguỵ trang bằng những mỹ từ như tân trang, cách tân, phá cách, biến tấu..." (Trích từ Tuổi trẻ)

    Xin đừng thương nhau như thế...[/b]
    [​IMG]
    TT - Ở hầu hết những người cùng thời với nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh, không mấy ai là không từng có những cảm giác ngây ngất, say sưa khi thưởng thức những giai điệu của anh trên sóng phát thanh hay trong các phòng trà ca nhạc.
    Tôi vẫn còn ấn tượng về cảm giác ?onổi gai ốc? khi lần đầu tiên nghe những ca từ có một không hai của anh: ?o... Ôi trái tim phiền muộn, đã vui lại một giờ, như bờ xa nước cạn, đã chìm vào cơn mưa...? hay ?o... Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ, ôi những dòng sông nhỏ, lời hẹn thề là những cơn mưa...?.
    Thời đó, chúng tôi đồng tình đánh giá Trịnh Công Sơn là ?ophù thủy của ngôn ngữ âm nhạc?. Bản thân tôi nhận thấy con người thi sĩ trong Sơn còn lãng mạn, tài hoa hơn cả con người nhạc sĩ. Vào những năm 1960, nhắc đến nhạc Trịnh, mọi người nghĩ ngay đến ca sĩ Khánh Ly và gần như giọng ca của chị giữ vai trò thống soái trong việc trình diễn nhạc Trịnh.
    Với tôi, trên mặt bằng chung, giọng ca Khánh Ly không trầm ấm, biểu cảm, sâu lắng bằng giọng ca Lệ Thu, không?obài bản?, sang trọng bằng các đàn chị Châu Hà, Mộc Lan, Kim Tước... nhưng các ca sĩ thời đó rất ít trình diễn nhạc Trịnh vì họ hiểu rất rõ rằng không ai có thể diễn đạt sự thanh thoát, bay bổng trong giai điệu của nhạc Trịnh hay hơn Khánh Ly...
    Với các ca sĩ trẻ hiện đại, đáng mừng là hầu hết các bạn cũng đều có những cảm thụ âm nhạc Trịnh như thế hệ chúng tôi. Tôi thầm cảm ơn những giọng ca Cẩm Vân, Lan Ngọc, Hồng Nhung, Quang Dũng và đặc biệt giọng ca Trần Thu Hà đã chuyển tải được cái hồn của nhạc Trịnh đến trái tim yêu cái đẹp đích thực của người nghe.
    Và tôi thật sự buồn với những phong cách ?odị dạng? trong trình diễn nhạc Trịnh của một vài ca sĩ. Điều có thể xác định mà không sợ lầm lẫn là nhạc Trịnh Công Sơn mới mẻ mà không lập dị, mạnh mẽ mà không sống sượng, giản dị mà không sáo mòn. Đáng tiếc là có vài ca sĩ hiện nay khi trình diễn nhạc của anh chỉ đạt được vế sau mà thiếu hẳn vế trước...
    Âm nhạc là hơi thở của cuộc sống, hơi thở đó phải thanh thoát, thơm tho để truyền đi cái hay, cái đẹp của nghệ thuật. Xin đừng biến nhạc Trịnh thành một thứ hơi thở ?onặng mùi?, cho dù nó xuất phát từ lòng thương kính của ta đối với Sơn, vì ?othương nhau như thế bằng mười phụ nhau?.
    LÊ NGUYỄN
    (Tuổi trẻ)
    Được chimchim1 sửa chữa / chuyển vào 10:20 ngày 30/09/2005
  5. anhtubao49

    anhtubao49 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2005
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Không thích thì không nghe! có thế thôi bà con ạ
    Nhưng mà không thể không nói, bởi vì không thể để nhạc Trịnh bị phá hoại bởi những người không hiểu hết hồn nhạc Trịnh.
    Xưa khi bị người ta xử tệ thì Trịnh chỉ nói một câu " kệ!" nhưng với những người yêu nhạc Trịnh thì không thể để kêvới nhũng giọng hát dở đến thế=======> chúng ta phải nói.
    xin mãi ngàn năm đừng ru kiểu ấy
  6. redhot

    redhot Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Nghe bàn tán qua nên tò mò lên mạng nghe thử Một Cõi Đi Về.
    Vừa nghe vừa nhớ lại topic này thấy buồn cười kinh khủng, nhận xét của mọi người kể ra cũng không có gì quá đáng. Chỉ còn biết nói là KHỦNG KHIẾP.
  7. chimchim1

    chimchim1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Ý kiến của bạn đọc Tuổi Trẻ Online (Forum trích đăng từ mail của bạn đọc gửi về tòa soạn):
    CẢM NGHĨ SAU KHI NGHE MỘT SỐ CA SĨ ( TL, ĐVH ...) HÁT NHẠC TRỊNH THEO KIỂU MỚI :
    Nếu như lấy cơm và thức ăn đổ vào máng rồi táp theo kiểu của lợn thì thức ăn cũng vô bụng. Nhưng có ai lại ăn theo kiểu ấy đâu? chỉ tại vì đó là cơm chứ không phải ... cám lợn. Nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một món ăn tinh thần đặc biệt của người Việt (người bình dân "ăn" cũng được, người trí thức "ăn" càng thấy ngon hơn ...). Do đó, theo tôi nghĩ các ca sĩ không nên "chế biến" và "ăn" nhạc Trịnh theo kiểu của lợn. Nếu như thích quá thì tự "ăn" đi, đừng bắt người khác dùng thức ăn theo kiểu chế biến kỳ cục của mình dù chỉ một lần.
    Lê Thuận
    16-09-2005
    Tuoitre
    ----------------------
    Hãy nhìn lại mình?
    Đã có quá nhiều người lên tiếng về sự ?ophá cách? nhạc Trịnh. Tôi nghĩ mình sẽ không thể viết rõ ràng hơn nhưng do không thể chịu đựng nổi sau khi nghe mấy bài hát của người nhạc sĩ tài hoa bị đối xử thô bạo và muốn viết ít lời gửi gắm cho cô ca sĩ này. Thật tình tôi không hiểu khả năng cảm nhận âm nhạc của cô như thế nào qua kiểu cách hát nhạc Trịnh như thế. Có lẽ thế hệ của chúng tôi có phần bảo thủ khi chỉ có thể nghe nhạc Trịnh qua tiếng hát Khánh Ly, nhưng để cả một thế hệ giữ trọn vẹn tình yêu thì hẳn là tiếng hát Khánh Ly có một ma lực nào đó. Và chắc chắn ma lực này không phải bắt nguồn từ kiểu cách gào thét, rên rỉ hay nhấn nhá bất cứ lúc nào mình thích!!!
    Tôi còn nhớ Khánh Ly từng kể nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã dạy Khánh Ly hát từ ?ocỏ? sao cho thật tự nhiên. Chỉ một từ ?ocỏ? nhưng để hát ra mà chứa đựng được cái cảm xúc của tác giả mới khó biết bao! Chỉ một từ ?ocỏ? mà Khánh Ly còn phải học ở tác giả thì công sức của người hát thật đáng quí. Chính vì vậy, tôi không hiểu Thanh Lam bảo mình đã bỏ nhiều công sức như thế nào để hoàn thành hai đĩa CD đáng sợ đến thế.
    Thật tình, từ trước đến giờ tôi không thích nghe tiếng hát của cô ca sĩ này, cho dù tiếng hát của cô có hay, kỹ thuật thanh nhạc có điêu luyện đến đâu, đơn giản là vì tôi ngại nhìn kiểu diễn tả cảm xúc bằng cách gào thét, nhăn nhó, quằn quại đến phát sợ của cô. Tôi chỉ mong cô đừng đem cái kiểu cách đó để hát nhạc Trịnh, vì mãi mãi cô không thể nào đem được cái mới cho nhạc Trịnh, mãi mãi cô không thể nào ?oqua? được ca sĩ Khánh Ly, và mãi mãi cô chỉ làm trò cười vì không biết mình, biết người. Cô đã tự giết đi tên tuổi của mình trong lòng người yêu nhạc Trịnh nói riêng và người yêu nhạc nói chung.
    Vo Kim Ha
    (Theo TTrẻ)
  8. EDDIE_MC_DOWD_new

    EDDIE_MC_DOWD_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Thật vô cùng đáng tiếc nếu Thanh Lam - giọng ca nữ đương đại số một của VN quyết định không ra tiếp album nhạc Trịnh sau hai đĩa nhạc cực kỳ thành công về mặt sáng tạo, trong đó đặc biệt là phong cách thể hiện và lối hoà âm phối khí, đã thổi một luồng sinh khí mới vào nhạc Trịnh.
    Trong vô vàn giọng hát thiếu phong cách như hiện nay, Thanh Lam nổi lên là một ca sỹ tài năng với giọng hát trời phú có một không hai; một nghệ sỹ đích thực luôn luôn nỗ lực tìm tòi sự sáng tạo trong nghệ thuật, một con người dũng cảm không chịu đi theo những lối mòn cũ dù biết cái giá phải trả là những lời thị phi.
    Trong Liveshow Thanh Lam được tổ chức tại HN và TPHCM vào tháng 10 này, những người yêu nhạc Trịnh và giọng hát Thanh Lam sẽ có dịp được thưởng thức những bản tình ca của TCS. Có lẽ Thanh Lam sẽ tiết chế hơn trong cách thể hiện nhưng điều khiến mọi khán giả luôn hài lòng khi xem các liveshow của Thanh Lam chính vì chị là một trong số những giọng hát hiếm hoi ở VN có thể hát live cực kỳ hay, hay hơn hát studio rất nhiều...
  9. chimchim1

    chimchim1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Chuyện ở xóm cây Quéo
    Xóm Bử , xóm cây Quéo nằm sâu trong hẻm cây Quéo . Sát vách nhà bà Hai cốt - lết . bà Hai cốt - lết bán thịt heo ngay trong xóm chợ , bà vừa xây 5 tần cao chót vót quết sơn vàng hừng hực một màu , t hằng con bà nghe đồn mới lấy được cái bằng kỹ sư cầu cống , đứa con gái cũng vừa nhón cái bằng cử nhân wại ngữ . Từ dạo đó nhà bà Hai cốt - lết mọi thứ dường như " bác học " , " tri thức " hẳn ra . Đến nỗi con ruồi , con rận trong nhà bà Hai cốt - lết cũng trở thành quý phái , bác học . Nếu nghe bà Hai nói về bó rau muống trong nhà đang ăn , bà Hai nói được từ sáng đến chiều , nào là rau này trồng trong nhà kính , tận Bình Dương , áp dụng công nghệ sinh học , tưới bằng nước giếng tinh khiết ... Nói chung bà Hai luôn sưu tầm những thứ gì được gọi là bác học , tri thức về nhà mình .

    Kề bên nhà chị hai là nhà Thím 8 núm rơm . Thím xuất thân dân quê , buôn bán hàng bông , có cô con gái giáo viên , sáng đị dạy , chiều chiều ra chợ cây Quéo phụ thím Tám bán buôn . Hai mẹ con coi vậy mà " âm nhạc " mắc gớm luôn . Mẹ mê cô Thái , cô Mai , con mê cô Thanh Tím , cô Hồng Nụ . nhà thím Tám núm rơm .. nhạc là nhạc .

    Chợp chạng tối hôm qua , Bà Hai cốt - lết dời thím Tám núm rơm qua nhà chơi, bà nói qua bà cho nghe nhạc bác học , " dĩa " mới " cáo - xèng " Này Em Có Chán
    Vừa nghe vừa trò chuyện chợ búa hồi lâu , bà Hai quay lại chuyện âm nhạc bác hộc ra mà tiếp thím Tám
    - Chị Tám , chị nghe cái " dĩa " nhạc bác hộc này thấy sao chị ? ta nói hai cô cậu làm cái âm nhạc bác học này điều là dân tốt nghiệp nhạc viện đó nha !
    - À hèm ! Cái cô Thanh Tím này tui biết , con gái nhà tui nó nghe hoài đó thím hai . Cô này trưóc đây hát mấy bài nghe cãm động lắm , già như tui mà nghe cô hát " chia tay hoàng hôn " , " đợi chờ" ... mà xốn xang gan ruộc thím Hai à .
    - Vậy sao chị . Em trời đất nào mà biết , hôm kia hôm kìa em đọc báo thấy người ta giới thiệu cái " dĩa " nhạc này hay lắm , được đưa lên tầm bác học , tri thức , em mua ngay
    Vừa nói bà Hai vừa lôi tờ báo đọc cho thím Tám Núm nghe
    " Nhưng không ai có thể nói chúng tôi ?ophá? nhạc Trịnh Công Sơn. Vì chúng tôi đã làm việc cực kỳ tận tụy, say mê, nghiêm túc, bằng tất cả những kiến thức bài bản nhất mà chúng tôi được học ở nhạc viện - "
    - Đó .. đó chị thấy người chuyên nghiệp , có học làm việc thấy gớm hôn , cục kỳ nè , tận tuỵ nà , say mê nà lại còn kiến thức , bài bản nửa chớ
    - Ừ ! Mà "dĩa " nhạc nghe hay kinh đó , hôm nào thím giận chồng , thì mở ngay cái " dĩa " này mà tra tấn chú ấy . Tui bảo đảm với thím chú không tuộc wừng lạy thím nửa thì thôi !
    Bà Hai cốt - lết ra chiều suy nghĩ mông lung , không hiểu ý Thím Tám núm nói gì , nhưng vẫn ra chiều tri thức cười tươi roi rói
    - Dạ ! Dạ .. nhà em cũng nên nghe cái âm nhạc tuyệt đĩnh này để mở mang kiến thức chị ha !
    - Chị ! Chị nghe nữa nha ! cũng nhạc Trịnh luôn , cũng của cái cô nhạc viện luôn " dĩa " tên gì ta ? Ờ . Ru Ngàn Năm Trong 10 Ngày .
    - Thôi thím . Tui mới đi ăn sò lông nướng về , nghe nặng bụng quá .
    Bà Hai ra chiều day dức ...
    - Chị nghe chút nửa thôi , ta nói cô Thanh Tím này giỏi lắm làm cái " dĩa " này trong 10 ngày , làm với tất cã nhiệt huyết dành cho nhạc Trịnh đó chị .
    - Ờ .. ờ , cô Thanh Tím này hay thiệt , mổi " dĩa '' là sau chủ đề thì sẽ có thêm cái tên khác
    nào là Tâm Huyết nào là Bùng Nổ rồi Cực Kỳ Tận Tuỵ , nghe đâu sắp ra cái " dĩa " Em và Nem gì đó ( chật ! Không biết nem nuớng hay nem chua đây ) là " dĩa " ưng ý nhức cũa cô ấy .
    Bà Hai nghe xong vổ đùi cái bốp .
    - Chị nói phải quá , kiểu này là Thanh Tím " qua " cô Mai của chị là cái chắc , chuyên nghiệp quá mà , bác học quá mà . chị nghe nè
    " Ngày xưa, tôi đã hát nhạc Trịnh theo cách ?otruyền thống? mà mọi người đã quen, và cũng đã nhận được những lời khen. Nhưng tôi luôn tự biết nếu mình cứ đi mãi con đường ấy thì làm sao ?oqua? được chị Khánh Ly. "
    - Thấy chưa ! Thấy chưa
    - Ờ .. ờ thím Hai nè , ngày xưa có cô Ánh Tiên lên báo này nè , báo tuổi trẻ đó , nói một câu đại loại " đừng so sánh tôi với Thai Chanh " Tôi là người xuất thân từ nhạc viện " . Bị thất sũng quá trời vì câu ấy . Hôm nay xem ra cô Thanh Tím này còn " bản lĩnh " hơn bội phần khi nói vậy . Dù không biết cô ta muốn " qua " Khanh Ty ở chổ nào , chứ theo tui thì cô ta dữ dằn dện lắm đây .
    - Chớ còn gì nửa ! Nhạc em nghe mà , mà chị nè , cái " góc Khuất " ấy là gốc gì vậy chị , bộ không ai tìm ra cái gốc đó hả chị ? Nè .. nè cái gốc này nè .
    "Hơn nữa, cùng với thời gian và những trải nghiệm của bản thân, tôi cũng đã nhận ra những ?ogóc khuất? khác của nhạc Trịnh mà tôi nghĩ rằng mình có thể khai phá nó. "
    - Thím nè ! Nói thiệt tui cũng muốn ngồi chơi với thím lắm , nhưng khổ nổi hồi nãy ăn mấy con sò lông nuớng , chắc tiêu hoá không nổi . Thôi tui về , hôm nào mình nói chuyện nhạc bác học tiếp nha thím .
    Thím Tám núm rơm vừa ra khỏi nhà bà Hai cốt - lết vừa đi vừa đấm lưng thùm thụm , Thím vừa đi vừa lắc đầu
    " Quả thiệt có nhạc bác học như vậy sao trời . Thanh Tím ơi là Thanh Tím ời "
    Quoted by Bongthibuoi
  10. nhutran

    nhutran Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/04/2002
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    vote cho bác 5* lun. (em vốn là kẻ bủn xỉn nhất ttvn trong cái vụ vốt viếc í nhé).
    Trong khi chỉ trích người yêu Trịnh quá định kiến trong việc tiếp nhận những người khác hát Trịnh, các fan của TL hay của ai đó cũng nên nhìn nhận lại sự bảo thủ của chính mình. Hay thì bảo rằng hay, dở thì công nhận dở. Không thể vì lòng yêu mến với thần tượng, vì muốn chống đối, cãi lý nhau, hay vì lý do gì gì khác nữa mà cố chấp một cách không sáng suốt như thế.
    Vì rằng, thực sự cũng đã có nhiều fan của TL phải ... ngất lịm bởi "cú shock " này.
    Tranh luận thì rất đáng hoan nghênh, nhưng phải với tinh thần cầu thị các bác à!
    Được nhutran sửa chữa / chuyển vào 13:18 ngày 02/10/2005
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này