1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thành phố bên sông Hồng!

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi win_arc, 17/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Thật chứ xem các bạn Hàn vẽ thế cho vui mắt thôi, chứ trước khi nghĩ đến một thành phố bên sông Hồng, có khi cần phải nghĩ đến xem bao giờ có thêm một cái cầu mới bắc qua sông Hồng thì hợp lý hơn, gì chứ 20 năm kinh tế phát triển "vượt bậc" mà có mỗi cái cầu Chương Dương từ thời anh Xô Viết để đi sang bên kia thì lấy đâu ra mà phát triển???
    Bạn nào ở trên đừng post ảnh Thượng Hải, Hàn hay Nga gì nữa, buồn cười lắm.
  2. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    ...Cầu xây xong đã lâu, có thấy đường dẫn lên đâu?
    Để chị tôi đứng chờ đứa làm cầu
    Hàng cau đau trái cau, không thông cầu làm sao đưa dâu?
    Mà chị đã...có.. bầu......
  3. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    bác cũng là KTS àh,, cầu Chương DƯơng là do toàn bộ Kỹ sư người Việt Nam thiết kế và xây dựng vafo nhung nam 1980, tui nhớ ko nhầm là vào năm 1986, hồi ấy xây cầu Chương Dương ta phải huy động sắt thép rất khó khăn , còn cầu Thăng Long kia mới do Liên Xô làm, nếu hai cái cầu đó mà hoán đổi vị trí cho nhau thì có được khối điều đấy,
    chết hình như mình cãi nhau với mod hehê
    Được LIONKING_ARC sửa chữa / chuyển vào 12:01 ngày 11/10/2007
  4. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    - Cầu Chương Dương, từng được gọi là cầu "tự lực" - do ta tự làm hết, nhiệm vụ ban đầu là giảm tải cho cầu Long Biên - nó đã hoàn thành nhiệm vụ đó trong thời gian đầu. Sau này khi ta với Tầu thân mật hơn, đường HN-LS đc xây dựng mới, Bắc Ninh, Giang... phát triển, xe container HN-HP rồi Hải Dương, Hưng Yên cũng ồ ạt công nghiệp---> Chương Dương quá tải! Chương Dương có "bản sao" là cầu Bến Thủy (Vinh)
    - Cầu Thăng Long được xây dựng theo định hướng chiến lược hơn, do Liên Xô cũ tài trợ, ban đầu để nối, rút ngắn tuyến Hà Nội-Nội Bài, sau đó tăng khả năng lưu thông và phát triển kinh tế Vĩnh Phú (khi đó)Lúc mới làm ai cũng chê to thế, lãng phí (lớn nhất ĐNA bấy giờ) nhưng nay thì rõ rồi, đủ và bắt đầu thiếu. Sau 2 chục năm, mới đây hạng mục cuối cùng là đường dẫn từ đê lên đã hoàn thành :( Xứng đáng gọi là "công trình thế kỷ"
    - Hai cây cầu này không thể đổi chỗ cho nhau đc. Chương Dương xây dựng cho một mục tiêu ngắn, khi định hướng QH lúc đó đã có ít nhất 5,6 cây cầu sẽ bắc qua sông Hồng. Thời gian Chương Dương bị overload chỉ dăm bẩy năm, do cả chủ quan và khách quan không theo đc QH. Hiện nay vấn đề này đã bắt đầu được giải quyết, nếu không vướng đền bù thì đã khá hơn nhiều rồi từ năm ngoái rồi. Thăng Long là cầu "kép" cho cả ô tô và xe lửa, với định hướng phát triển rất rõ rệt, Chương Dương không thể đủ "tầm" để thay thế. Nếu xây vào thời điểm đó (8x) thì bi h phải xây thêm cái nữa, còn đem Thăng Long về Chương Dương cũng lúc đó thì sau này tạm thời khai thác hết công suất trong quãng 10 năm, còn lại là thừa (ban đầu k dùng hết, về sau thì có nhiều cầu khác gánh tải rồi) Về mặt quốc phòng, cầu Thăng Long buộc phải xây dựng hết sức kiên cố. Nó vừa là đường rút ồ ạt lên "núi" vừa là đường chuyển quân để tăng, bộ binh từ Sơn Tây phối hợp với trường Tăng - Thiết Giáp Vĩnh Yên có thể cùng 1 lúc về "kẹp" Hà nội từ phía Bắc, Tây Bắc qua cầu này + đường 32, từ phía Nam, Tây Nam qua đường Láng- Hoà Lạc + đường 6 ("Kẻ thù" của chúng ta thường đến từ hướng Đông và Đông Bắc mà :) Vụ dự phòng này thì Chương Dương không gánh nổi
  5. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Mình dự báo như phò, trước ở Hà Nội, cứ hôm nào có phim hay, kiểu anh Đê-a-nốp với anh Bôm-bốp là y như rằng mất điện. Điện thiếu nhiều nên dân thèm, khi xây cái TĐ Hoà Bình thì kêu là mình sẽ xuất khẩu điện, mịa bây giờ thiếu lòi ra. Mấy cái vụ qui hoạch có tầm nhìn quốc phòng mấy chục năm bây giờ đâm ra hớ. Trước tên lửa nó bay như ném đá, giờ nó bay như có mắt. Nó đánh cho mấy cái là bay hết cả đường chạy.
    Nói chuyện cầu, cầu thì nó cũng chỉ là một bộ phận của tuyến giao thông thôi, nó phải gắn liền với đường. HN có cái cầu TL nối với vành đai 1 rồi nối lên cầu Thanh Trì. Cầu Nhật Tân(chưa làm) nối với vành đai 2 rồi nối lên VĨnh Tuy. Mấy cái cầu đã có và sắp có còn lại như Chương Dương, Tứ Liên,...nếu có... thì cũng chưa đấu vào đâu cả. Túm lại nếu có xây thêm câu mà không nằm trong hệ thông giao thông chính thành phố thì nó sẽ giải quyết chuyện đi lại thế lào nhể.
    Trung tâm HN đang là nơi thu hút đầu tư nên gây ra tệ tắc đường. Nếu Quan chức Thành phố ko dãn đầu tư vào Trung tâm thì rồi HN ko biết sẽ ra làm sao. Tuyến vành đai 3 thì đất trống nhiều, chưa thấy phát triển giề. Khu vực nằm giữa tuyến vành đai 2 và 3 sẽ phát triển tiếp sang Đông Anh - hướng Thăng Long. Với khu gì em quên, hướng Thành Trì - Vĩnh Tuy... thì mới giả toả áp lực địa ốc cũng như giao thông.
    Tình hình cứ nghe mấy chú Hàn rồi lại hết hơi với chúng nó. Nó sang đây đầu tư kiếm thặng dư nên giải pháp của nó sẽ là thu hồi vốn được ưu tiên số 1. Ba cái viễn cảnh tương lai nó vẽ ra cho bà con thèm thôi chứ mấy cái khu cao cấp đó đ.é-0 đến lượt dân bậc trung HN bén mảng tới ở. Chính sách ta thì... thôi rồi chả bít nói thế nào.
    Hịch hẹ sang Quảng Châu thấy đường xá nó vãi tè mà còn tắc bỏ mịa ra, đ.é-0 gì cứ châu đầu vào mấy cái ảnh mầu do mấy thằng Hàn nó dỗ dành, cứ bài công viên với cây xanh, giao thông thì đ.é-0 thấy đâu.
    Giờ tắc đường lại cứ thằng nọ đổ lỗi cho thằng kia nào là ko quản lý GT, không đầu tư GTCC, cho lắp CKD nhiều, ồ ạt xe TQ, rồi đổ cho nhập cư, đòi quản lý hộ khẩu... đất đai tăng giá lại kéo nhau đi đổ cho mấy thằng cò đất. Lịt mợ, rồi thì đòi quản lý cò, bắt chúng nó đi học với cấp phép, khắm đ.é-0 tả được. Chúng nó dắt mối kiếm mấy đồng thì thao túng thế đ.é-0 nào được giá nhà đất, một mặt các thầy lại kéo nhau vào gặm mấy miếng béo bở nằm ở TT thành phố cho nhanh ra xiền.
    Mấy bác chuyên môn bàn vừa thôi, bài nó xắp xong mẹ nó rồi.
  6. thanhkts

    thanhkts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2006
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Cách đối thoại của Adamour rất hay (ảnh "Lũ trên sông Hàn - Seul 2006, ngập cả chân cầu và tràn qua đường cao tốc")
    --------------------------------------------
    Trả lời câu hỏi của bạn Dzi:
    Trả lời câu này trước vì khó nhất:
    -Thế bạn thấy ảnh Thượng Hải và tranh vẽ Sông Hồng có khác nhau không?
    ( Tớ cũng hỏi thật đấy vì xem ảnh dễ hơn đọc)
    Trả lời câu " nếu không tự ti...":
    - Cấp tiến VS bảo thủ
    -------------------------------------------
    Cầu mà xong thì lại vỡ QH, phóng xe sang đó xem người ta làm hạ tầng, về có khi lại cuống lên mua đất
  7. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Hix, cái bọn có tên lửa có mắt bi h nó thân thiết rồi, không lo đánh đấm mấy. Còn bọn có loại đã cải tiến nhanh hơn ném đá 1 chút mới đáng ngại, xe máy nó đểu thật nhưng vẫn đi đc, thế mới hốt
    Bi h đi làm gái bao cho một số thằng tên lửa có mắt, cách hay nhất để không bị ném đá
  8. dinerless

    dinerless Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Kinh nghiệm gái bao trả giá 30 năm chiến tranh rồi. Giờ làm gái đứng đường, anh nào cũng phục vụ, đỡ xương máu.
  9. baizenn

    baizenn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2007
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Dự án này khi nào bắt đầu thực hiện hả các bác? Và khi nào kết thúc ?
  10. win_arc

    win_arc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2004
    Bài viết:
    3.483
    Đã được thích:
    0
    Ờ mình nhầm, nghĩ Chương Dương cũng là do anh Liên Xô hỗ trợ mình làm hồi đấy. Nhưng vấn đề Thăng Long và Chương Dương khác nhau hoàn toàn về vị trí và mục đích phục vụ. Với lưu lượng giao thông chủ yếu từ trung tâm thành phố sang bên kia sông Hồng, thì mỗi cầu Chương Dương là quá quá ít. Thật chứ chả có bạn nào lại nghĩ đi sang bên kia sông Hồng mà vòng lên tận Thăng Long mà đi nhỉ. Đúng ra với tầm phát triển như hiện nay, lưu lượng giao thông giữa hai bên như thế, thì ít nhất phải có một cái cầu tương đương như Chương Dương hoặc lớn hơn nằm song song với Chương Dương mà khoảng cách chỉ bằng từ Cầu Long Biên đến Chương Dương.

Chia sẻ trang này