1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thành Tích Quân Sự

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi terminatorx, 12/02/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Sau năm 1991 , LX sụp đổ kỹ sư - nhà khoa học LX cũ đổ qua Tàu , Bắc Triều Tiên , Mỹ , Châu Âu để kiếm sống , em JF-17 này sao chép 100% Mig-33 , các " nhà thầu " Tàu sang cả Mát giám sát công tác thiết kế em này lun đó bác .


    Tàu còn copy em Mig -23 thành JH-7 sau khi Ai Cập tặng lại , hình dưới chính là các chiếc Mig-23 này

    [​IMG]
  2. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    chung từ cái khung MIG mà ối thằng nhái :))

    tàu có con này cũng khá đẹp giống F-105 nhưng lại dựa theo MIG-19

    Nachang Q-5

    [​IMG]

    [​IMG]
  3. xinloiemyeu

    xinloiemyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2011
    Bài viết:
    1.249
    Đã được thích:
    1
    fi-đờm,tẹc,muuthan đc gọi là những chàng trai Phá-Trinh-Mẽo .(thâm,nhọ hết rồi còn j mà phá.ta cứ gọi thế cho hay) =)) =))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    thống nhất quan điểm nha các sếp!
  4. huyphuc1981_nb_aaah

    huyphuc1981_nb_aaah Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    53
    Cái đó nó cũng như Mỹ thôi, vũ khí sủa inh tỏi chỉ biết bắn thằng vào ngân sách, như siêu xe tăng số một thế giới bị đạn 20mm bắn nổ động cơ ấy.

    Lavi là phiên bản F-16 của Israel, nước này sản xuất mẫu máy bay này có các phụ tùng chung với F-16 Mỹ, nhờ đó dựa lưng được vào "hậu phương lớn", trong khi khắc phục cấu hình khí động ngu xuẩn của Mỹ. Cửa hút của Lavi không khác gì nhiều F-16, đều là cửa hút ngu, không có các chức năng tăng giảm điều áp, không có chức năng lưới chống chim đá, không có chức năng bào khí thay đổi lực nâng... Bào khí thì Ye-8 không để trong cửa hút, nên để cửa hút giữa thân, lực nâng thay đổi cũng không bốc đầu bốc đuôi. Cửa chắn chim đá Ye-8 cũng chưa có, nhưng ít nhất có điều áp.

    Bản thân cấu hình chung của dòng MiG-21 là cấu hình phục vụ dogfight, những chiếc MiG-21 đầu tiên được trang bị (mẫu thử Ye-4/5) đều không có đạn tự hành mà chỉ dùng súng, máy bay dogifght bắt buộc phải nhỏ nhẹ để linh hoạt đặt đường bắn cho súng. Lúc đó, AoA, tức góc đón gió, góc lệch của trục máy bay với phương bay, được gọi là góc tấn công, angle of attack, cho phép máy bay bắn linh hoạt hơn là khả năng đổi hướng bay. Sau này, nếu không dùng súng thì AoA chỉ còn dùng để tăng góc đón gió của cánh, tăng lực nâng, tạo gia tốc đẩy ngang thân máy bay, làm máy bay đổi hướng nhanh, linh hoạt trong chiến đấu cả đối không va đối đất. Khi đã có máy tính bắn đạn tự hành, thì máy bay không còn cần quá linh hoạt đến mức phải dùng máy bay nhẹ, mà sức mạnh không chiến là to, mang được radar lớn, nhiều đạn, đạn mạnh... Vì thế, trong dòng MiG, chiếc Ye-8 thành công là chiếc MiG-29, với thân kép nhưng có cấu hình khí động của Ye-8, cũng như có nhiều tiến bộ khác, và máy bay đa năng kiêm chức đối không-địa chiếm số lượng lớn hơn. Những máy bay to nặng tầm xa đó có các cấu hình khối lượng rất khác nhau, tốc độ khác nhau, trong các nhiệm vụ khác nhau, điều này đòi hỏi điều khiển AoA rất nhiều. Đồng thời, vào thời đó Israel làm máy bay nhỏ coi được, chứ Mỹ là quyết định bất đắc dĩ khi ngu xuẩn bám theo A-12/F-12 rồi chôn vùi thời gian vốn liếng.

    F-16 không dùng bào khí trước điều khiển được, mà dùng bào khí trước cố định, là phần gốc cánh kéo dài về trước. Nó cũng có tác dụng như bào khí điều khiển được, nhưng không mạnh. F-16 có cửa hút gió không chức năng, tức chỉ là một ống tích áp thuần chủng, không điều khiển đóng mở, không lực nâng, không ngăn chim đá...

    Lavi không dùng cấu hình khí động Mỹ lởm nhất xã hội, mà dùng cấu hình khí động châu Âu học đã quen qua bản nhái Dassault Mirage 5, đây là cấu hình cánh tam giác không đuôi ngang như trên và cho đến nay châu Âu vẫn dùng, việc điều khiển AoA được thêm vào nhờ bào khí trước. Trong khi đó, các máy bay châu Âu bắt đầu sử dụng điều áp đóng mở cửa hút, tạo ra cửa hút như của EF-2000. Cũng là tam giác nhưngc ánh của Lavi hơqi xuôi sau, tạo thuận lợi hơn ở tốc độ cao bằng cân bằng thụ động khí động, còn châu Âu thiên về điều khiển cân bằng chủ động cưỡng bức qua máy tính. Lavi có các điểm khí động tốt nhất trong các máy bay F-16 nhờ cấu tạo cánh này. Nhưng của hút Lavi thì vấn y đúc như F-16.

    CHương trình J-10 được bắt đầu cuối những năm 198x, sau khi chương trình J-9 thất bại. J-10 mang những đặc trưng của vú khí chó điên ngay từ đầu, khi người ta quảng cáo nó bay được M3. Quan chức Tầu khựa lên TV nói J-10 copy lavi là chuyện cười.... trong khi J-10 giống hệt Lavi. Một vài điểm khác là J-10 có cửa hút gió và cánh của châu Âu, nhưng lại không điều khiển cửa hút. Lavi là bản sao của IAI Lavi B-2 prototype, và dù hình dáng cửa hút hơi khác thì cũng không có gì khác nhiều, cửa hút hơi khác để cho động cơ AL-31 khựa nhập khẩu cho Su và độ cơ R-33 của nhà MiG

    Trong 199x, Tầu và Israel hợp tác phát triển máy bay J-10, nhưng sau Thiên An Môn, Mỹ cấm vận công nghệ cao, hoá ra Lavi có nhiều thứ mua từ Mỹ và chương trình không có ruột. Sau đó, máy bay được thiết kế lại với ruột Nga, bao gồm điện tử, radar, buồng lái và động cơ. Máy bay cất cánh lần đầu năm 1998, các mẫu thử thực tế cất cánh những năm sau đó và bước sản xuất đợt đầu (tương đương bên ga là giao cho quân đội tìm kiếm chiến thuật mới, nhưng khựa thì có chiến gì mà tìm thuật), bắt đầu khoảng 2005. Thựa chất, về biên chế, máy bay là một thất bại cùng CF-1 . Chúng chưa ra đời đã quá lạc hậu.

    Phiên bản J-20 có cửa hút gió tang hình che nắp động cơ, điều này là ngớ ngẩn vì toàn dòng máy bay này không hỗ trợ các tính năng tàng hình, cái cửa hút đó vẫn không điều khiển và càng bí gió hơn.

    Tóm lại là như thế, J-10 có cửa hút gió trông xa giống EF-2000, nhưng thật ra vẫn không điều khiển như F-16 và Lavi, không lưới chắn chim đá, cửa hút to hơn F-16 và Lavi chút vì đơn giản là động cơ Nga to hơn, cần nhiều khí hơn trong một vài trường hợp, đặc biệt động cơ Nga nổi trội khả năng hut khoẻ ở tốc độ thấp.

    Cấu hình cánh giống châu Âu, nhưng đây là bước đi lùi. Người Tầu chưa chứng minh khả năng ổn định chủ động điện tử trên tất cả các mẫu máy bay, trong khi, cánh xuôi sau của Lavi sẽ hỗ trợ ổn định thụ động khí động. Ổn định chủ động điện tử là cả một bước phát triển dài, nếu không thử nghiệm kỹ từ sensor, máy công tác cho đến thuật giải phần mềm, thì nó chứa đựng nhiều rủi ro, đến Mèo Hoang còn chả dám.

    Trong dòng máy bay này, tức máy bay đa năng cố gắng đơn giản hoá cấu hình theo hướng mà Ye-8 mong muốn, thì đi xa nhất là EF-2000 của châu Âu, thứ nữa là MiG-29. MiG-29 thụt hậu sau vì hãng MiG gần như giải thể sau 199x, tiến bộ rất chậm. MiG-29 dùng cấu hình bào khí trước cố định như F-16. NHưng để khắc phục việc cánh, thân và đuôi ngang che đuôi đứng trong AoA, MiG-29 dùng 2 đuôi đứng đưa ra ngoài, tránh các điểm che. Điều này hơn hẳn EF-2000 trong khi vào thời máy tính chưa tốt, MiG-29 không điều khiển bào khí trước với các bài bay quá phức tạp của nó. Cửa hút MiG-29 hoàn hảo hơn cả Su về mặt chống chim đá, với đường hút phụ như dãy mang cá trên cánh . Ở trên sân bay, cửa hút chính được đóng lại gần như hoàn toàn và dùng đám mang cá này.



    F-16
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Lavi
    [​IMG]
    [​IMG]

    EF-2000
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]



    MiG-29
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    J-10
    [​IMG]

    [​IMG]

    FC-20, bảnt J-10 xuất khẩu cho Pak với cửa hút gió che động cơ
    [​IMG]
    [​IMG]


    F-2 Nhật Bản
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Nếu bác huyphuc rảnh rỗi thì cho em xin 1 bài về F-22
  6. LaBatChap

    LaBatChap Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2010
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    2
    Hị, mềnh xin mấy dòng về khẩu M1-Garand bên súng bộ binh mà mãi chả thấy đâu:-w:-w
  7. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    M1 Garand hình như bác hp đã viết từ khá lâu rồi, tớ nhớ là từ khi vietke vẫn còn ở trong này cơ.

    Bác HP cho hỏi chút là hiện nay Mig đang cải tiến và chế tạo máy bay theo hướng nào được không?
  8. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    F-22 thì xin các bác tran po ....pro-US í :D nó khách quan hơn :)) mà thôi cái lò này của thằng tẹc nó lập có bàn luận thì sang chỗ nào đó thuận tiện hơn, chứ lại up bài hộ nó
  9. xinloiemyeu

    xinloiemyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2011
    Bài viết:
    1.249
    Đã được thích:
    1
    thằng Tẹc bị sang điện lực thì hội Phá Trinh Mẽo cũng tek luôn.chả có ai mà quăng boom.nản!
  10. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Tại sao 2 chiếc này có cùng số hiệu nhỉ?:-??
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này