1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận chung về các trận không chiến trên bầu trời Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi kqndvn, 02/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Tất cả các thiết bị an toàn tối thiểu như ABS ...đều không được gắn vào vì làm xe nặng hơn và làm giảm khả năng ...đua . hơn nữa người ta muốn nó phải rẻ hơn đồng loại
    coi kỷ lại đi đa số xe đua không xài ABS đâu
  2. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    người ta kô lắp ABS vào xe đua vì điều đó bị cấm ( đã đua thì phải do người điều khiển ôm cua, thắng trong khi né xe...). Chứ không phải vì nặng
  3. vipper

    vipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    người ta kô lắp ABS vào xe đua vì điều đó bị cấm ( đã đua thì phải do người điều khiển ôm cua, thắng trong khi né xe...). Chứ không phải vì nặng
  4. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Các dạng như Viper , corvette , mustang , porche , Acura MSX ....là dạng xe dùng bình thường nhưng nặng tính Sport không phải đua chuyên nghiệp . Các hiệu khác đều được thiết kế nặng tính tiện nghi và dể lái cũng như an toàn . Viper được giảm mọi tiện nghi đến tối đa ngay cả máy lạnh cũng là option thôi . mổi thứ giảm tí sẻ giảm được nhiều trọng lượng . Tôi lấy nó ví dụ vì ý tưởng thiết kế chuyên vào một mục đích và hy sinh các yếu tố khác .
  5. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Các dạng như Viper , corvette , mustang , porche , Acura MSX ....là dạng xe dùng bình thường nhưng nặng tính Sport không phải đua chuyên nghiệp . Các hiệu khác đều được thiết kế nặng tính tiện nghi và dể lái cũng như an toàn . Viper được giảm mọi tiện nghi đến tối đa ngay cả máy lạnh cũng là option thôi . mổi thứ giảm tí sẻ giảm được nhiều trọng lượng . Tôi lấy nó ví dụ vì ý tưởng thiết kế chuyên vào một mục đích và hy sinh các yếu tố khác .
  6. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Chỉ riêng Mỹ năm 1997 thôi cũng mất hơn 70 người trong 68 tai nạn. Chắc KQ họ lớn, tần suất hoạt động nhiều thì số tai nạn cao hơn các nước khác.
    http://www.janes.com/defence/air_forces/news_briefs/jdw971210_07.shtml
    Ấn độ mất ngần đấy máy bay thì đúng là sợ thật. Nhưng KQ VN chắc cũng chẳng khá hơn đáng kể đâu. Ít ra mình đây cũng biết 3 người tai nạn hy sinh năm 94, 98 và 2004. Chẳng qua thông tin của VN chưa được đưa lên công khai, chứ công khai rồi thì cũng như các nước thôi. Mig 21 thì đáng tin cậy thôi, chiến đấu ở sân bay dã chiến cũng tốt như ở sân bay tiêu chuẩn; nhưng ở tốc độ rất thấp và tốc độ cao thì cực kỳ khó điều khiển, máy bay rung lắc mạnh, đường bay không ổn định.
    Mấy chú ở đây cứ thấy ca ngợi phi công VIệt nam cực giỏi, nhưng chẳng biết các chú ấy đã đọc các thông tin so sánh của Liên xô, TQ đánh giá về phi công Việt nam chưa. Ngay đến cả ông Lê Thành Chơn, nhà văn chiến sỹ của KQ VN, trong tác phẩm "Đám mây hình lưỡi búa" cũng mô tả lại các hoạt động huấn luyện trong chiến tranh của phi công ta cho thấy kỹ năng phi công rất bình thường. Ví dụ, đội hình bay từ TQ về VN phải do phi công giáo viên Trung quốc (Tào Minh) bay dẫn đầu; trong huấn luyện thì quân xanh bay lù lù trước mặt nhưng không phi công nào nhìn thấy cả, v.v. Nhớ hồi những năm 90 đôi khi đọc Báo Quân đội nhân dân thỉnh thoảng thấy đoàn bay T đoàn bay X cũng chỉ phấn đấu 50% đạt loại khá trở lên, trong đó 10% giỏi.
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Chỉ riêng Mỹ năm 1997 thôi cũng mất hơn 70 người trong 68 tai nạn. Chắc KQ họ lớn, tần suất hoạt động nhiều thì số tai nạn cao hơn các nước khác.
    http://www.janes.com/defence/air_forces/news_briefs/jdw971210_07.shtml
    Ấn độ mất ngần đấy máy bay thì đúng là sợ thật. Nhưng KQ VN chắc cũng chẳng khá hơn đáng kể đâu. Ít ra mình đây cũng biết 3 người tai nạn hy sinh năm 94, 98 và 2004. Chẳng qua thông tin của VN chưa được đưa lên công khai, chứ công khai rồi thì cũng như các nước thôi. Mig 21 thì đáng tin cậy thôi, chiến đấu ở sân bay dã chiến cũng tốt như ở sân bay tiêu chuẩn; nhưng ở tốc độ rất thấp và tốc độ cao thì cực kỳ khó điều khiển, máy bay rung lắc mạnh, đường bay không ổn định.
    Mấy chú ở đây cứ thấy ca ngợi phi công VIệt nam cực giỏi, nhưng chẳng biết các chú ấy đã đọc các thông tin so sánh của Liên xô, TQ đánh giá về phi công Việt nam chưa. Ngay đến cả ông Lê Thành Chơn, nhà văn chiến sỹ của KQ VN, trong tác phẩm "Đám mây hình lưỡi búa" cũng mô tả lại các hoạt động huấn luyện trong chiến tranh của phi công ta cho thấy kỹ năng phi công rất bình thường. Ví dụ, đội hình bay từ TQ về VN phải do phi công giáo viên Trung quốc (Tào Minh) bay dẫn đầu; trong huấn luyện thì quân xanh bay lù lù trước mặt nhưng không phi công nào nhìn thấy cả, v.v. Nhớ hồi những năm 90 đôi khi đọc Báo Quân đội nhân dân thỉnh thoảng thấy đoàn bay T đoàn bay X cũng chỉ phấn đấu 50% đạt loại khá trở lên, trong đó 10% giỏi.
  8. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Tàu sân bay Hencok - đối thủ của không quân những ngày đầu
    Nhóm tàu Constellation - tham chiến ở Vịnh Bắc Bộ
    A4 cất cánh đi ném bom (không phải ảnh giả: sợ mấy chú ở đây cứ thấy đuôi máy bay không đỏ là chứng tỏ ảnh giả).

    A4 ném bom cầu
    Sân bay Phan rang trước 75
    Được kqndvn sửa chữa / chuyển vào 15:30 ngày 28/04/2005
  9. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Tàu sân bay Hencok - đối thủ của không quân những ngày đầu
    Nhóm tàu Constellation - tham chiến ở Vịnh Bắc Bộ
    A4 cất cánh đi ném bom (không phải ảnh giả: sợ mấy chú ở đây cứ thấy đuôi máy bay không đỏ là chứng tỏ ảnh giả).

    A4 ném bom cầu
    Sân bay Phan rang trước 75
    Được kqndvn sửa chữa / chuyển vào 15:30 ngày 28/04/2005
  10. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Oài, cái vụ máy bay Ấn độ rớt là cái chuyện phình phường. Bác nào có tạp chí Jane hay Flight International, hàng năm nó liệt kê các vụ máy bay rớt tới từng cái, từng ngày, từng nước một. Năm nào Ấn độ cũng đứng hàng top. Năm nào nó ít bay thì may ra được xuống hạng. Chờ đến khi mấy ảnh đưa con máy bay nội địa CUNHALADU vào làm hàng loạt thì chắc còn rớt nhiều nữa.
    Còn phi công VN thì cũng nhiều chuyện buồn, nhưng mà kín tiếng lém. Có một anh bạn của gia đình tôi, là giáo viên dạy bay, hiện đang bị một dạng kỷ luật vì chú học trò đốt nguyên một cái Su-27 một cách rất ngớ ngẩn.

Chia sẻ trang này