1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận chung về các trận không chiến trên bầu trời Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi kqndvn, 02/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Oài, cái vụ máy bay Ấn độ rớt là cái chuyện phình phường. Bác nào có tạp chí Jane hay Flight International, hàng năm nó liệt kê các vụ máy bay rớt tới từng cái, từng ngày, từng nước một. Năm nào Ấn độ cũng đứng hàng top. Năm nào nó ít bay thì may ra được xuống hạng. Chờ đến khi mấy ảnh đưa con máy bay nội địa CUNHALADU vào làm hàng loạt thì chắc còn rớt nhiều nữa.
    Còn phi công VN thì cũng nhiều chuyện buồn, nhưng mà kín tiếng lém. Có một anh bạn của gia đình tôi, là giáo viên dạy bay, hiện đang bị một dạng kỷ luật vì chú học trò đốt nguyên một cái Su-27 một cách rất ngớ ngẩn.
  2. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    SU-27 ta chỉ có ít rớt thì thiệt hại nặng thật chứ . Nhưng không biết xưa nay rơi bao nhiêu và còn bao nhiêu nhỉ . Mới đây em đọc nguồn tin từ Internet thấy họ bảo chuyện bảo trì SU-27 tốn kém hơn MiG-29 rất nhiều . Vì nó quá tốn kém nên Ta chỉ có vài em SU-27 hoạt động thường xuyên số còn lại cất vào kho . Không biết tin này có đúng không nhỉ ? Bác Hai Ry có y kiến gì không ?
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    SU-27 ta chỉ có ít rớt thì thiệt hại nặng thật chứ . Nhưng không biết xưa nay rơi bao nhiêu và còn bao nhiêu nhỉ . Mới đây em đọc nguồn tin từ Internet thấy họ bảo chuyện bảo trì SU-27 tốn kém hơn MiG-29 rất nhiều . Vì nó quá tốn kém nên Ta chỉ có vài em SU-27 hoạt động thường xuyên số còn lại cất vào kho . Không biết tin này có đúng không nhỉ ? Bác Hai Ry có y kiến gì không ?
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Vụ rớt chiếc máy bay trực thăng quân đội ở VN mấy thắng trước chứng tỏ VN có máy bay không bay được trong thời tiết xấu hoặc VN có phi công không bay IFR được.
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Vụ rớt chiếc máy bay trực thăng quân đội ở VN mấy thắng trước chứng tỏ VN có máy bay không bay được trong thời tiết xấu hoặc VN có phi công không bay IFR được.
  6. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Cái chuyện Su-27 của ta có cất kho hay không thì...không biết! (Hè hè hè...!) Nhưng mà về chuyện số lượng mua rồi còn mất bao nhiêu thì tớ nhận được nhiều tin rất là khác nhau nên cũng chẳng biết đâu mà lần. Theo tin của mọi người ở đây thì ít, nhưng theo tin từ mấy bác cựu phi công thì chẳng phải ít lắm.
    Trở lại cái chuyện cất Su vào kho, tớ thấy hơi lạ. Là vì cái cách bảo trì bảo dưỡng một cái máy tốt nhất là sử dụng nó. Giống như cái xe máy vậy, cứ chạy hàng ngày thì không sao, nhưng lau rửa bảo dưỡng dầu mỡ đầy đủ rồi bỏ xó mấy tháng xem, lúc lôi ra chạy lại, đạp máy chắc hết hơi luôn. Rồi tới lúc đi thì sẽ thấy ối vấn đề.
    Còn cái chuyện máy bay trực thăng rơi mà bác 929rr đề cập ấy, cái lý do nó rơi rất là buồn cười, ngớ ngẩn, và ngu ngốc, tới mức không thể tiết lộ được, và nó trở thành một kiểu bí mật quân sự của nhà nước. Tôi mà kể ra đây thì thể nào cũng bị đì như cô nhà báo gì đó của báo Tuổi Trẻ đưa tin chuyện của Bộ Y tế ý. Hồi đó mấy bác phụ trách về báo chí (của một bộ hay phải lo chuyện với nước ngoài) phải đau đầu nghĩ cách trả lời bọn Tây. Bọn Tây thì nó không chịu cái lý do cụt lủn mình đưa ra nên hỏi cũng lắm. Cũng là một ông anh làm ở đây nên hóng hớt được.
    Được hairyscary sửa chữa / chuyển vào 06:50 ngày 29/04/2005
  7. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Cái chuyện Su-27 của ta có cất kho hay không thì...không biết! (Hè hè hè...!) Nhưng mà về chuyện số lượng mua rồi còn mất bao nhiêu thì tớ nhận được nhiều tin rất là khác nhau nên cũng chẳng biết đâu mà lần. Theo tin của mọi người ở đây thì ít, nhưng theo tin từ mấy bác cựu phi công thì chẳng phải ít lắm.
    Trở lại cái chuyện cất Su vào kho, tớ thấy hơi lạ. Là vì cái cách bảo trì bảo dưỡng một cái máy tốt nhất là sử dụng nó. Giống như cái xe máy vậy, cứ chạy hàng ngày thì không sao, nhưng lau rửa bảo dưỡng dầu mỡ đầy đủ rồi bỏ xó mấy tháng xem, lúc lôi ra chạy lại, đạp máy chắc hết hơi luôn. Rồi tới lúc đi thì sẽ thấy ối vấn đề.
    Còn cái chuyện máy bay trực thăng rơi mà bác 929rr đề cập ấy, cái lý do nó rơi rất là buồn cười, ngớ ngẩn, và ngu ngốc, tới mức không thể tiết lộ được, và nó trở thành một kiểu bí mật quân sự của nhà nước. Tôi mà kể ra đây thì thể nào cũng bị đì như cô nhà báo gì đó của báo Tuổi Trẻ đưa tin chuyện của Bộ Y tế ý. Hồi đó mấy bác phụ trách về báo chí (của một bộ hay phải lo chuyện với nước ngoài) phải đau đầu nghĩ cách trả lời bọn Tây. Bọn Tây thì nó không chịu cái lý do cụt lủn mình đưa ra nên hỏi cũng lắm. Cũng là một ông anh làm ở đây nên hóng hớt được.
    Được hairyscary sửa chữa / chuyển vào 06:50 ngày 29/04/2005
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bác nào rành về chuyện bay lượn trong thời tiết xấu Đề nghị trình bày cho anh em học hỏi với . Ví dụ như Thiết bị trang bị cho Trực thăng bay trong điều kiện thời tiết xấu là gì ? nó hoạt động ra sao ? Kỹ thuật bay trong điều kiện như vậy .....Cám ơn nhiều nhé .
  9. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bác nào rành về chuyện bay lượn trong thời tiết xấu Đề nghị trình bày cho anh em học hỏi với . Ví dụ như Thiết bị trang bị cho Trực thăng bay trong điều kiện thời tiết xấu là gì ? nó hoạt động ra sao ? Kỹ thuật bay trong điều kiện như vậy .....Cám ơn nhiều nhé .
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Cách đây vài năm Do Thái giới thiệu tên lửa cho đánh cận chiến trên không ( ACM ) Python-4 với góc mỡ cho tấn công lên tới 60 độ . họ nói là như vậy là máy bay đối phương hết đường thoát ra . Ngày nay họ lại giới thiệu Python-5 có thế bắn bất kỳ vị trí nào vòng quanh máy bay . Nếu đúng vậy thì đánh nhau trên không hoàn toàn thay đổi rồi . Thông tin này từ Rafael công ty sản xuất Python .
    Python-4 với góc tấn công 60 độ .
    Phython-5 với .....vòng tròn toàn diện .

Chia sẻ trang này