1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận chung về các trận không chiến trên bầu trời Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi kqndvn, 02/04/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Cách đây vài năm Do Thái giới thiệu tên lửa cho đánh cận chiến trên không ( ACM ) Python-4 với góc mỡ cho tấn công lên tới 60 độ . họ nói là như vậy là máy bay đối phương hết đường thoát ra . Ngày nay họ lại giới thiệu Python-5 có thế bắn bất kỳ vị trí nào vòng quanh máy bay . Nếu đúng vậy thì đánh nhau trên không hoàn toàn thay đổi rồi . Thông tin này từ Rafael công ty sản xuất Python .
    Python-4 với góc tấn công 60 độ .
    Phython-5 với .....vòng tròn toàn diện .
  2. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bài bình luận của chuyên gia quốc phòng Ấn Độ Sayan Majumdar về không quân Do Thái và hợp tác Do Thái- Ấn . ( có nhiều vấn đề liên quan đến Python , kỹ thuật không chiến .....
    http://www.indiadefence.com/IAF-Isr%20AirEx.htm
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bài bình luận của chuyên gia quốc phòng Ấn Độ Sayan Majumdar về không quân Do Thái và hợp tác Do Thái- Ấn . ( có nhiều vấn đề liên quan đến Python , kỹ thuật không chiến .....
    http://www.indiadefence.com/IAF-Isr%20AirEx.htm
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Trực thăng hay máy bay thường các thiết bị bay thời tiết xấu điều như nhau:
    - Cái quan trọng nhất là cái artifical horizon gyro (dân bay thường gọi là trái banh). Phi cụ này cho cho phi công biết máy bay đang bay lên, hạ xuống, quẹo trái hay phải. Vì trong thời tiết xấu cảm nhận của cơ thể sẻ không thật. Vì vậy phi công phải tin tưởng vào phi cụ này. Vì lý do an toàn máy bay bay trong thời tiết xấu nên có 2 phi cụ này (máy bay hàng không dd thường có tới 3).
    - VSI (vertical speed indicator): cái này đo tốc độ lên xuống của máy bay với đơn vị là fpm ( feet per minunite).
    - ASI (air speed indicator): đồng hồ đo vận tốc của không khí so với máy bay. Phi cụ này rất quan trọng nếu không có nò thì phi công không biết tốc độ và có thể vô tình làm stall.
    - Heading indicator gyro: phi cụ này chỉ hướng cho máy bay theo hướng cũa la bàn.
    - Còn về phi cụ chỉ đường thì có: VOR, ADF, INS, và GPS.
    Hiện nay đa số máy bay có GPS. GPS thường có cái database của độ cao của mặt đất và có thể báo cho phi công biết là máy bay bay qua thấp trong vùng đồi núi.
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Trực thăng hay máy bay thường các thiết bị bay thời tiết xấu điều như nhau:
    - Cái quan trọng nhất là cái artifical horizon gyro (dân bay thường gọi là trái banh). Phi cụ này cho cho phi công biết máy bay đang bay lên, hạ xuống, quẹo trái hay phải. Vì trong thời tiết xấu cảm nhận của cơ thể sẻ không thật. Vì vậy phi công phải tin tưởng vào phi cụ này. Vì lý do an toàn máy bay bay trong thời tiết xấu nên có 2 phi cụ này (máy bay hàng không dd thường có tới 3).
    - VSI (vertical speed indicator): cái này đo tốc độ lên xuống của máy bay với đơn vị là fpm ( feet per minunite).
    - ASI (air speed indicator): đồng hồ đo vận tốc của không khí so với máy bay. Phi cụ này rất quan trọng nếu không có nò thì phi công không biết tốc độ và có thể vô tình làm stall.
    - Heading indicator gyro: phi cụ này chỉ hướng cho máy bay theo hướng cũa la bàn.
    - Còn về phi cụ chỉ đường thì có: VOR, ADF, INS, và GPS.
    Hiện nay đa số máy bay có GPS. GPS thường có cái database của độ cao của mặt đất và có thể báo cho phi công biết là máy bay bay qua thấp trong vùng đồi núi.
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Còn cái chuyện máy bay trực thăng rơi mà bác 929rr đề cập ấy, cái lý do nó rơi rất là buồn cười, ngớ ngẩn, và ngu ngốc, tới mức không thể tiết lộ được, và nó trở thành một kiểu bí mật quân sự của nhà nước. Tôi mà kể ra đây thì thể nào cũng bị đì như cô nhà báo gì đó của báo Tuổi Trẻ đưa tin chuyện của Bộ Y tế ý. Hồi đó mấy bác phụ trách về báo chí (của một bộ hay phải lo chuyện với nước ngoài) phải đau đầu nghĩ cách trả lời bọn Tây. Bọn Tây thì nó không chịu cái lý do cụt lủn mình đưa ra nên hỏi cũng lắm. Cũng là một ông anh làm ở đây nên hóng hớt được.
    Biết thi kể cho anh em nghe đi bác chứ ai biết bác là ai đâu!
    Được hairyscary sửa chữa / chuyển vào 06:50 ngày 29/04/2005
    [/quote]
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Còn cái chuyện máy bay trực thăng rơi mà bác 929rr đề cập ấy, cái lý do nó rơi rất là buồn cười, ngớ ngẩn, và ngu ngốc, tới mức không thể tiết lộ được, và nó trở thành một kiểu bí mật quân sự của nhà nước. Tôi mà kể ra đây thì thể nào cũng bị đì như cô nhà báo gì đó của báo Tuổi Trẻ đưa tin chuyện của Bộ Y tế ý. Hồi đó mấy bác phụ trách về báo chí (của một bộ hay phải lo chuyện với nước ngoài) phải đau đầu nghĩ cách trả lời bọn Tây. Bọn Tây thì nó không chịu cái lý do cụt lủn mình đưa ra nên hỏi cũng lắm. Cũng là một ông anh làm ở đây nên hóng hớt được.
    Biết thi kể cho anh em nghe đi bác chứ ai biết bác là ai đâu!
    Được hairyscary sửa chữa / chuyển vào 06:50 ngày 29/04/2005
    [/quote]
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn Bác 929 đề nghị Bác tiếp tục nhé .
    Xin phép Bác Không Quân vì em đã ra ngoài đề tài không chiến ở VN . Tiếp tục chuyện không chiến . Em xin đưa cái Link về những vấn đề quanh trận không chiến trên thung lũng Bekaa . Đây là một trong những trận không chiến hiện đại nổi tiếng .
    http://www.airpower.maxwell.af.mil/airchronicles/apj/apj89/hurley.html
  9. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn Bác 929 đề nghị Bác tiếp tục nhé .
    Xin phép Bác Không Quân vì em đã ra ngoài đề tài không chiến ở VN . Tiếp tục chuyện không chiến . Em xin đưa cái Link về những vấn đề quanh trận không chiến trên thung lũng Bekaa . Đây là một trong những trận không chiến hiện đại nổi tiếng .
    http://www.airpower.maxwell.af.mil/airchronicles/apj/apj89/hurley.html
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này