1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận chung về các trận không chiến trên bầu trời Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi kqndvn, 02/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Theo em hiểu thì có lẽ là tận dụng vòng lượn nhỏ của MiG-17 để vòng trở lại "cắt đuôi" và công kích. Đây vẫn thường được coi là ưu thế lớn nhất của MiG-17 khi không chiến với máy bay Mỹ.
  2. mps

    mps Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2004
    Bài viết:
    1.107
    Đã được thích:
    0
    , bác lầm roài, vòng lượn ngắn trong điều kiện áp sát, khoảng cách gần làm hạn chế sự công kích của địch, hoàn toàn ko có khả năng cắt đuôi, vì nó chậm hơn. F mà lao thẳng và lượn vòng lên cao, oánh bật xuống thì toi MIG roài.
  3. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ không đúng, bởi vì đang bay dích dắc tốc độ thấp thì khó có thể thể áp dụng high yo yo (kéo cao, vòng lại) được.
    Chẳng lẽ hồi đó MiG17 đã biết cobra, tailslide?
  4. con_buon

    con_buon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Vụ này kỳ quá
    Tức là không đeo dù hay các thứ liên quan hả bác ?
    vi phạm an toàn rùi
  5. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    @conbuon: Chắc là thế. Xuất kích mà không tiêu diệt được máy bay địch, máy bay ta lại bị địch bắn hỏng, bắn rơi thì chết cùng máy bay chứ không nhảy dù. Cực đoan quá.
  6. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Ngoài lề một chút : chắc số phi công đó sử dụng máy bay của BTT trang bị (thì mới dám thế, VN có yêu cầu bảo vệ người và máy bay ghê lắm). Không biết họ sơn phù hiệu của KQNDVN hay BTT nhỉ ?
  7. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Đấy là nhà báo viết giải trí đấy bạn ạ.
    2 tháng trước đây tôi cũng đem bài này ra hỏi ông bác (trong chiến tranh ở bộ phận chuyên về cơ giới và vũ khí của đoàn Sao đỏ 921), ông ấy nói Việt nam mình chỉ có mỗi vụ lắp thêm dù giảm tốc và gắn thêm giá bom, giá A72, giá tên lửa đẩy (để xuất kích nhanh) cho cho Mig 17 mà thôi (chủ nhiệm đề tài là kỹ sư Trần Khánh Châu - nay là Thượng tướng).
    Báo Sự kiện và Nhân chứng cỡ năm 1997 có đề cập chuyện năm 68 Trung quốc viện trợ cho một dây chuyền hoàn chỉnh trung tu Mig17 + đào tạo công nhân viên và phi công thử máy bay + cung cấp chuyên gia kỹ thuật điều hành người Trung quốc.
    Về sau có thêm một số trang thiết bị để lắp thêm các thiết bị phụ trợ của máy bay sản xuất theo mẫu của Trung quốc. Với trình độ thời đó cứ lắp thêm cái gì mới vào máy bay cũng được coi là cải tiến. Ví dụ lắp thêm giá bom cho Mig-17 để đánh hạm tàu thực ra cũng được nghiên cứu từ mẫu có sẵn của TQuốc dùng cho Mig-17 và 19; cái khác là ta tìm ra công nghệ để làm cái giá đấy từ điều kiện cơ sở vật chất của ta.
    Cái dây chuyền đó công suất trung tu được 2 máy bay một tháng.
    Các cải tiến khác để nâng cao tính cơ động của Mig-17 là tuyệt đối không có, vì không có nhà máy cơ khí hiện đại nào để thực hiện cả.
    Còn chuyện phi công Triều tiên không mang thiết bị thoát hiểm cũng là chi tiết huyền thoại. Bởi vì mang dù là yêu cầu bắt buộc, không những dùng cho lúc bị bắn trúng khi không chiến, mà còn cho những lúc máy bay bị trục trặc, hết dầu, đường băng bị đánh phá không hạ cánh được, hay thời tiết xấu Sở Chỉ huy không dám cho phi công hạ cánh...
    Năm 1995 báo Quân đội nhân dân có mẩu tin ngắn về một Đoàn đại biểu quân chủng PK-KQ đi thăm Bắc TTiên có gặp lại và tặng huy chương cho các phi công BTT đã từng chiến đấu ở Việt nam.
  8. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    ... (chủ nhiệm đề tài là kỹ sư Trần Khánh Châu - nay là Thượng tướng).
    ----------------------------------------------------------------------------------
    Trung tướng Trương Khánh Châu - Nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật không phải họ Trần, bác kqndvn ạ !
  9. amourunique

    amourunique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    1.310
    Đã được thích:
    0
    Cái này em cũng nghe qua,
    hồi xưa báo SInh viên có kể là bác gì Lê Thanh Đạo, hồi trước phi côn Mig, có chiến đấu với mấy bác BTT , sau này tầm năm 2000 có festival thanh niên thế giới ở Algerie, bác Đạo làm trưởng đoàn VN, sang đó có gặp lại các bạn chiến đấu BTT tay bắt mặt mừng mà.
    Bác Đạo hồi xưa lái Mig, có lần bị địch bùm phải nhảy dù, rơi ở vùng khu 4, bị dân bắt tưởng là biệt kích Nguỵ, nện cho một trận nên hồn
  10. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Em cứ thấy ai giỏi thì cũng cho vào họ Trần hết.

Chia sẻ trang này