1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận:Những tồn tại của thành phố và suy nghĩ của bạn về vấn đề này !!!

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi 1inbox, 17/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien_dalat

    kien_dalat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Buổi tối còn kinh khủng lắm chú em...Né sớm
  2. nguoidungthoi

    nguoidungthoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.012
    Đã được thích:
    0
    Tồn tại = Hiện tại nó còn tồn hàng khối ra đó.
  3. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Sorry vì nhầm ... nơi, nếu POST ở BOX Quảng Nam thì đúng, nhưng chưa có BOX Quảng Nam, đành ké một góc ở đây, bà con đọc cho ... vui !
    Được HkDngVn sửa chữa / chuyển vào 15:59 ngày 13/07/2007
  4. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Tiếp đây ...
  5. kien_dalat

    kien_dalat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2006
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Được HkDngVn sửa chữa / chuyển vào 15:59 ngày 13/07/2007
    [/QUOTE]
    Sai sót kiểu này thì hết chỗ nói!
  6. kass

    kass Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề nhức nhối: công khai tài sản cán bộ nhà nước !
    Ông Thanh hiện có bao nhiêu nhà, bao nhiêu đất ?
    Mấy thằng trên dưới 30 tuổi chưa có đóng góp gì đáng kể nhưng chỉ cần có chân quèn trong UBND là cũng có đất ??
  7. dentai

    dentai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    2.166
    Đã được thích:
    0
    Vi phạm nội qui!
  8. dentai

    dentai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    2.166
    Đã được thích:
    0
    http://www.danangpt.com.vn/home/news/detail.php?id=1937&a=111
    Sân bay Đà Nẵng: Phí cao đè nặng các cánh bay (28/7/2007 9:44:24)

    Năm ngoái, Đà Nẵng đã kéo được Hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways mở đường bay Singapore - Đà Nẵng, nhưng chỉ bay được vài tháng đường bay này đã đóng cửa.
    Trước đây, nhiều hãng hàng không đã dòm ngó vùng đất nhiều tiềm năng du lịch, đầu tư này nên sốt sắng mở đường bay đến Đà Nẵng. Hết Pacific Airlines (PA) có đường bay Đà Nẵng - Cao Hùng, Thai Airways với Đà Nẵng - Bangkok đến Hãng hàng không Viễn Đông bay thẳng Đà Nẵng - Đài Loan và ngược lại. Nhưng các hãng này đều không chịu... được quá hai năm. Có nhiều nguyên nhân, trong đó do phí phục vụ mặt đất quá cao.
    Giá ngoại, chất lượng nội
    Chịu đựng lâu nhất phải kể đến PA với các đường bay quốc nội. Trước đây, phí phục vụ mặt đất mỗi chuyến của PA khoảng 5,5 triệu đồng. Mặc dù bị lỗ nhưng để duy trì đường bay, PA không biết... kêu ai bởi chỉ một đơn vị phục vụ mặt đất ở sân bay Đà Nẵng là Xí nghiệp Thương mại mặt đất (DIAGS thuộc Vietnam Airlines - VNA). PA đã ?otự cứu? mình bằng cách triển khai các dịch vụ mặt đất như làm thủ tục, tài liệu chuyến bay, xếp dỡ hành lý từ tháng 6-2006. Theo lãnh đạo phòng tài chính PA ở Đà Nẵng, chi phí các khâu này giảm 50% so với lúc phải đi thuê DIAGS. Tuy nhiên, PA vẫn trả 3,9 triệu đồng/chuyến cho các dịch vụ còn lại bởi chưa được phép thực hiện.
    Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có hai đơn vị phục vụ mặt đất là DIAGS và của Cụm cảng hàng không miền Nam. Còn ở sân bay quốc tế Đà Nẵng chỉ một DIAGS duy nhất ?ođược? làm dịch vụ này. Theo một chuyên viên của Cụm cảng hàng không miền Trung, việc Tổng công ty Hàng không VN (VNA) chỉ giao cho DIAGS làm dịch phục vụ mặt đất là không công bằng.

    Không được may mắn như PA, hai hãng bay đang ?ogồng mình? duy trì đường bay quốc tế ở sân bay Đà Nẵng là PB Air và Silk Air. Theo đại diện các hãng này, mỗi đường bay mới bắt đầu có hiệu quả phải trên ba năm, vì thế họ cần được sự hỗ trợ giảm phí. Thế nhưng mức giảm 50% vẫn còn quá cao. Mặc dù họ khai thác máy bay nhỏ (khoảng 70-80 ghế) nhưng tính bình quân, số khách chưa bao giờ đạt trên 50%/chuyến. Mỗi chuyến phí phục vụ mặt đất 450-750 USD đã khiến các chuyến bay kém hiệu quả.
    Nhiều loại lệ phí cao của VNA mà các hãng hàng không kể ra như xe băng chuyền (75 USD/giờ), xe đầu kéo hành lý, hàng hóa (60 USD/xe), rơmooc hành lý (15 USD/giờ/cái), xe thang hành khách (180 USD/giờ/2 xe), nhân công (12 USD/người/giờ, lái xe 18 USD/giờ), xe khởi điện khí (125 USD/lần)... Mức phí phục vụ mặt đất này ngang với sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Điều này là không hợp lý vì hai sân bay trên hiện đại lại có nhiều chuyến bay, hành khách đông nên các hãng bay có thể tính toán được mức phí. Trong khi đó, sân bay Đà Nẵng lại chưa phát triển tương xứng. Diện tích nhà ga vẫn không thay đổi, cải tạo cục bộ, nhiều hạng mục xuống cấp. Quầy làm thủ tục không thể mở thêm do mặt bằng hẹp; phòng đợi ga đi chỉ trên 400 chỗ không đáp ứng khi nhiều chuyến bay cùng lúc; dung lượng nhà ga đến chỉ 300 khách quá nhỏ; nhà hàng cũ kỹ...
    Luẩn quẩn... độc quyền
    Các hãng bay đã nhiều lần kiến nghị ?okéo? mức phí xuống hợp lý để khai thác hiệu quả hơn sân bay, tăng tần suất khai thác đến - đi từ Đà Nẵng song rất gian nan. Lãnh đạo ngành du lịch cho rằng phí thấp sẽ đỡ chi phí hãng bay, hiệu quả kinh doanh cao hơn, đường bay tiếp tục duy trì còn hơn là đến lúc họ chịu không nổi, cắt đường bay thì lấy gì mà thu. Đặc biệt có thêm nhiều chuyến bay, du khách sẽ đến nhiều hơn và thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, thu hút các luồng đầu tư.
    Rõ ràng sân bay Đà Nẵng đang luẩn quẩn: phí cao - ít đường bay - ít khách - phí cao... Tình trạng này đã khiến các hãng bay Nhật, Hàn Quốc, Úc khi làm việc với chính quyền đều muốn mở đường bay đến Đà Nẵng đã phải chùn tay. Trong khi đó, giám đốc DIAGS Trần Thanh Sơn cho rằng các đường bay không ?omặn mà? đến Đà Nẵng do nguồn khách quá ít ỏi, các mức phí đã hạ gần 50% là hợp lý. Thế nhưng, việc thu phí phục vụ mặt đất các sân bay khác như Phú Bài, Cam Ranh, Phù Cát, Chu Lai, Pleiku do Cụm cảng hàng không miền Trung đảm trách lại thấp hơn rất nhiều so với của VNA. Xe băng chuyền thu 300.000 đồng/giờ so với 75 USD của VNA; xe đầu kéo 200.000 đồng so với 60 USD; xe thang hành khách: 300.000 đồng/xe so với 90 USD; lao động 55.000 đồng/giờ so với 12 USD; xe điện 570.000 đồng/xe so với 95 USD...
    Ông Trần Thanh Sơn giải thích: giá này do tổng công ty qui định chung cho ba sân bay và tương đương mức giá các sân bay trong khu vực, chất lượng dịch vụ VNA cao hơn.
    Có thể VNA đang tận dụng lợi thế ?omột mình một chợ? ở sân bay Đà Nẵng để thu mức phí chưa hợp lý. Trong lúc đó, việc phục vụ mặt đất ở sân bay Tân Sơn Nhất có hai đơn vị cạnh tranh, các hãng bay có quyền lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ. Nên chăng, sân bay Đà Nẵng cần thiết có cơ chế này. Mặt khác cũng cần tạo điều kiện cho các hãng bay tự mở các dịch vụ cung cấp chuyến bay. Từ đó sẽ tạo ra động lực cạnh tranh tốt hơn.
    (VIỆT HÙNG)
    ------------------
    Mọi người nghĩ sao về vấn đề này? Ko lẽ cứ luẩn quẩn kiểu này hoài thì tới hồi nào miền Trung nói chung và ĐN nói riêng mới fát triển như 2 đầu đất nước được.


  9. khanhvi

    khanhvi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/01/2002
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    ồ yê...hum wa e có đọc bài nì trên báo Tuổi Trẻ...đọc xong chửi rủa chúng nó sút bủi sáng á.... nói chung, sao e thấy cái rì cũng đáng chửi hết...
    Fát triển du lịch đâu ko thấy,, cứ hút vốn FDI để đầu tư vào du lịch,,,mà mần ăn kỉu này là ăn sh*t hết.. Đa phần khách tới ĐN, là 1 đi ko quay lại..haha, Càng ngẫm thấy càng đúng..
  10. kitkatlovely

    kitkatlovely Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Cái nớ thì còn dài anh ơi...Mảnh đất của mình chật hẹp , ít người .Như cái du lịch Biển gọi đó , em thấy quảng cáo tùm lum mà có chả có gì hay ho cả.Lượn lui lượn tới mấy vòng đánh giá là tệ.Đà nẵng cứ học hỏi là chính,từ từ phát triển sau

Chia sẻ trang này