1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận về Kinh thánh, Jesus Christ và các vấn đề liên quan.

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi vimouze, 09/04/2004.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. luuthuy

    luuthuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1
    Một lần nữa tôi xin lỗi các thành viên và bạn công giáo vì đã ko làm tròn trách nhiệm trong thời gian vừa qua.
    Cá nhân tôi ko phải là nguời theo đạo Công Giáo, nhưng cũng có nghiên cứu ít nhiều về tôn giáo này. Tôi kính trọng những gì mà mà chúa Jesus và các vị thánh đã làm cho nhân loại.
    Trong cuộc kháng chiến chỗng Mỹ và Pháp, cũng có nhiều nguời công giáo ko hiểu rõ đường lối Đảng và Nhà nuớc trong việc giải phóng và hoà giải dân tộc. Nhưng cũng có những nguời Công Giáo hy sinh trong hai cuộc chiến thần thánh đó.
    Trong thời gian gần đây, vấn đề tôn giáo trở nên nhạy cảm. Một số nguời ở nuớc ngoài đã lợi dụng lá bài tôn giáo để chống lại Nhà nuớc VN.
    Cá nhân tôi, luôn cho rằng. Tôn giáo nào cũng đẹp cả. Nhà nuớc có chủ truơng hoà hợp tôn giáo.
    Chính vì vậy ở đây xin phép nhắc lại một lần nữa. Box Học thuật sẵn sàng chấp nhận các bài viết vê tôn giáo trên tinh thần tôn trọng và khoa học. Bất cứ bài viết nào nhằm mục đích đả kích hoặc chống đối sẽ bị xử lý.
    Tôi tạm thời khoá lại chủ đề này, để chờ ý kiến chung của các mod và admin trong việc giải quyết lâu dài. Trong thời gian này, mong các bạn tôn trọng quyết định này.
  2. SeriousSam

    SeriousSam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Xoá do đả kích tôn giáo

    Công cha như núi Thái Sơn
    Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
    Một lòng thờ Mẹ kính Cha
    Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.

    Xin nghiêng mình cảm phục thiên chức làm mẹ cao quý của người phụ nữ . Câu chuyện sau đây là một ví dụ :
    Mẹ tự mổ tử cung để cứu con
    Một người mẹ ở Mexico đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, sau khi tự mổ tử cung mình bằng dao bếp. Người phụ nữ 40 tuổi không được tiết lộ tên này sống ở một vùng nông thôn không có điện, nước, cách bệnh viện gần nhất 8 giờ đi ôtô. Bà tự phẫu thuật, khi không thể sinh đứa bé theo cách tự nhiên.
    ?oBà ấy uống 3 ly rượu mạnh và dùng một con dao bếp, rạch vào bụng mình 3 lần và sinh được một đứa bé trai thở và khóc ngay lập tức?, bác sĩ R.F.Valle, thuộc Bệnh viện Bác sĩ Manuel Velasco Suarez ở San Pablo, Mexico, cho biết. Người phụ nữ này trước đó từng mất một đứa con do sinh khó.
    Trước khi bất tỉnh, bà đã sai con gọi điện cho một y tá địa phương nhờ giúp đỡ. Người y tá khâu vết thương bằng kim khâu và chỉ thường rồi chuyển cả bà mẹ và đứa bé sơ sinh tới bệnh viện gần nhất. Valle cùng các đồng nghiệp đã chăm sóc hai mẹ con.
    M.C. (theo Reuters)
    Vài hình ảnh khác :
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được luuthuy sửa chữa / chuyển vào 22:00 ngày 26/04/2004
  3. SeriousSam

    SeriousSam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Vì bạn hỏi thì tôi trả lời . Nếu có chỗ nào sai , xin bạn cho biết .
    Hiện tôi không phân tích , chỉ đưa ra sự kiện . Phán xét sự kiện ấy thế nào tùy người đọc .

    Khi quân thù xâm lược Vatican và Pháp đem quân đến đánh cướp nước Việt Nam thân thương , người Việt Nam phải liều chết chiến đấu để bảo vệ cơ đồ của ông cha để lại, nếu chẳng may phải gục ngã nơi chiến trường thì họ trở thành anh hùng của dân tộc Việt Nam. Đế Quốc Vatican, Đế Quốc Pháp và những người nhận Đế quốc Vatican hay Đế Quốc Pháp là nước tổ của họ đã gọi họ và tất cả những anh hùng dân tộc của nước Việt Nam là những quân phiến loạn và những quân tội đồ.
    Chính vì thế mà
    - Các cụ Nguyễn Trung Trực, Lâm Quang Ky cùng 170 nghĩa quân kháng chiến tại Kiên Giang và ông Mai Xuân Thưởng ở Bình Định đã bị người của Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Vatican là Trần Bá Lộc đem quân đánh phá và bắt được, rồi xử tử như một tên tội đồ.
    - Trong hoàn cảnh tương tự như vậy, cụ Phan Đình Phùng cùng các chiến sĩ nghĩa quân tại Vụ Quang đã bị người của Tòa Thánh Vatican là Ngô Đình Khả đánh tan, và đảo mả cụ Phan lấy xác, đem đốt thành tro, lấy tro trộn vào thuốc súng bắn xuống sông Lam Giang cho tiêu tan mất xác.
    - Tương tự như hoàn cảnh của cụ Phan Đình Phùng, chiến lũy Ba Đình dưới quyền lãnh đạo của cũ Đinh Công Tráng bị phá tan cũng chỉ vì tên Việt Gian cuồng tín Linh-mục Trần Lục đem 5 ngàn giáo dân đi tiếp viện và làm chỉ điểm cho giặc để tâng công.
    - Sau này, các ông Đội Bình, Đội Cốc và Đội Nhân cũng bị người của Đế Quốc Thực Dân Xâm Lược Vatican là Cố Ân đi báo cáo với chính quyền bảo hộ Vatican-Pháp bắt đem đi chém chết.
    - Những người yêu nước vào những năm giữa thập niên 1920 bị tên Việt gian Ngô Đình Diệm bắt được đem tra tấn vô cùng man rợ bằng cách cột nạn nhân vào một chiếc ghế có khoét lỗ ở giữa rồi cho đốt đèn cầy (nến) ở dưới làm cháy cả hậu môn của nạn nhân; các ông Đội Cấn và Lương Ngọc Quyền đã liều thân hy sinh thân để chống lại Vatican và Pháp ở Thái Nguyên;
    - Nguyễn Thái Học và 12 đồng chí Việt Nam Quốc Dân Đảng của ông bị những người của Giáo Hội La Mã tâng công báo cho Pháp . Pháp bắt và đưa các cụ lên đoạn đầu đài vào ngày 17 tháng 6 năm 1930.
    - Linh mục Lê Hữu Từ , Hoàng Quỳnh tổ chức cho giáo phận Bùi Chu - Phát Diệm đi đêm với Pháp , lùng bắt ********* mà mổ bụng chặt đầu . Hoàng Quỳnh còn cho giáo dân giễu hành , giương cao khẩu hiệu "Thà mất nước còn hơn mất Chúa" .
    Tất cả những vị anh hùng dân tộc trên đây cùng với những người chống lại chính sách bạo tàn của chế độ độc tôn tôn giáo của anh em nhà Ngô và đảng Cần Lao Công Giáo, tay sai của Đế Quốc Vatican, vào những năm sau tháng 7 năm 1954, trong đó có những người đã tham dự vào cuộc chính biến 11/11/1960 và cuộc Cách Mạng 1/11/1963 đều bị Đế Quốc Vatican và người Việt Nam mang quốc tịch Vatican coi như là một thứ tội đồ nguy hiểm, nguyền rủa họ và mạt sát họ.
    Trong khi đó thì đại khối dân tộc Viêt Nam coi họ là những vị anh hùng dân tộc như một thứ quốc bảo của đất nước, và đem hết lòng ngưỡng mộ, trân quý và tôn vinh họ. Họ là các vị thánh của dân tộc Việt Nam của chúng tôi. Bài thơ ?oNhững Người Ở Lại Với Non Sông? dưới đây của nhà thơ Trần Trung Đạo chứng tỏ dân tộc Việt Nam chúng tôi tôn thờ những người mà Vatican và giặc Pháp thù ghét họ và coi họ như những tên tội đồ phản loạn. Bài thơ đó như sau:
    Người ở lại Hoàng Hoa Cương lịch sử,
    Ngàn thông reo ru giấc ngủ anh hùng.
    Tiếng bom rền rung động khắp non sông
    Đời anh ngắn, nhưng tên dài vô tận.

    Người ở lại mang theo niềm thống hận
    Nắm xương tàn trắng lạnh đất Long Châu,
    Mộng Cần Vương theo tóc bạc trên đầu,
    Hờn vong quốc ghi sâu vào lịch sử.

    Tôn Thất Đạm giữa núi rừng Tân Sở
    Một thanh gươm chống đỡ mạch sơn hà.
    Không làm tròn nguyện ước với vua, cha
    Thà tự sát cho tròn câu hiếu đạo.

    Người ở lại bên cổng thành Hà Nội,
    Thành mất rồi, ta sống với ai đây?
    Thăng Long ơi, xin ở lại nơi này
    Sinh vi tướng, tử vi thần cho vẹn.

    Người ở lại với sông Hương núi Ngự
    Mộng chưa thành, chí cả mỏi mòn trôi
    Phan Bội Châu lưu lạc bốn phương trời
    Hoen máu lệ những tờ thư yêu nước.

    Người ở lại rừng Thái Nguyên xuôi ngược
    Hai chân què nên chẳng thể nào theo.
    Anh Trịnh ơi, tôi giữ trọn lời thề
    Lương Ngọc Quyến đã về cùng đất mẹ.

    Trần Quý Cáp với tinh thần bất diệt
    Ngẩng cao đầu chịu chém ở ngang lưng.
    Trời Nha Trang chim chóc cũng đau buồn,
    Trời đất Quảng một màu tang mới nhuốm.

    Phan Đình Phùng kể những lời tâm nguyện:
    Mộ của ta là tổ quốc Việt Nam,
    Anh em ta là bao triệu đồng bào
    Dù phải chết, chẳng thể nào bỏ được.

    Người ở lại bên bến đò Cần Giuộc
    Mắt đâu cần để thấy được niềm tin.
    Chúng bay dù bẻ gẫy được bút nghiên,
    Không bóp được trái tim này yêu nước.

    Phan Thanh Giản trải lòng trong di chúc:
    Dặn các con đừng mãi quốc cầu vinh.
    Ta chết đi cho vẹn chữ trung trinh
    Khi sáu tỉnh đã rơi vào tay giặc.

    Dù cay đắng nhưng vô cùng diễm tuyệt
    Tổ tiên ơi con nhớ mãi ơn người.
    Năm 1954 , công cuộc giải phóng Dân tộc của toàn nhân dân Việt Nam đại thành công . Nhưng cơ hội hòa bình độc lập thống nhất lại bị bỏ rơi hàng chục năm sau khi tên Công giáo Ngô Đình Diệm nhận làm tay sai cho Mỹ phá hoại hiệp định Geneve (tài liệu lịch sử các ĐH của Mỹ ghi rõ ràng là vì biết chắc anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh sẽ thắng tổng tuyển cử do cả nước ủng hộ , nên Mỹ nhảy vào cuộc ) .
    Sau đó , theo lời mụ mị dụ dỗ của tên đại tá tình báo Landslard với màn kịch "Đức Mẹ vào Nam" , hơn 1 triệu dân Công giáo đã chạy vào Nam , hỗ trợ Ngô Đình Diệm lập nên chính quyền bù nhìn tay sai VNCH . Chính quyền Diệm , sau đó là Thiệu , tìm mọi cách đàn áp tôn giáo , tín ngưỡng cả nước để hòng biến Nam Việt Nam thành quốc gia toàn tòng như Phi Luật Tân . Năm 1963 , nhân dân miền Nam sau biến cố Phật đản tại Huế đã vùng lên phản đối , nhiều hòa thượng trong đó có Thích Quảng Đức tự thiêu , dùng bất bạo động để chống bạo động . Kết quả , chế độ Diệm lung lay và bị lật đổ , Diệm chết .
    1 quốc gia VNCH với gần 20 triệu dân , chỉ có 8% dân theo Công giáo , nhưng chính quyền lại nằm trong tay người Công giáo , coi Công giáo là "quốc giáo" .
    Thiệu lên thay . Thiệu vốn là dân Công giáo tân tòng . Thiệu đàn áp thẳng tay Phật giáo , Cao Đài , Hòa Hảo ... 9 năm sau , chế độ không được lòng dân đã bị quân dân Việt Nam lật đổ dễ dàng khi quân Mỹ rút đi , mặc cho vũ khí trang bị tận răng , tiền tài như nước .
    Sau 1975 , VNCH phi nghỉa thua chạy , đám Công giáo cuồng tín VNCH lại tiếp tục qua bên kia lập nhiều tổ chức đảng phái phá hoại Việt Nam cho đến tận bây giờ .
  4. honghoavi

    honghoavi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2004
    Bài viết:
    1.412
    Đã được thích:
    0
    Bác Se... gì đó ơi!
    Bác không cần gay gắt như vậy, rất dễ mất hoà khí, không khéo box này bị anh luuthuy khoá nữa bi giờ?
    Mà bác lấy mấy tư liệu này ở đâu vậy bác?
    honghoavi
  5. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Cuối thế kỷ thứ 19, vị anh hùng dân tộc lãnh đạo lực lượng nghĩa quân Văn Thân ở Vụ Quang là cụ Phan Đình Phùng cũng bị bọn Gia-tô Ngô Đình Khả đào mồ lấy xác đem đốt thành tro, rồi lấy tro trộn vào thuốc súng bắn xuống sông Lam Giang để trả thù cho những chiến dịch "Bình Tây Sát Tả" của nghĩa quân ta dưới quyền lãnh đạo của Người trước kia . Chuyện này được cụ Lê Hữu Dản ghi lại như sau:
    "Theo tài liệu lịch sử, Ngô Đình Khả được triều Nguyễn thời Pháp thuộc trọng dụng là nhờ công lao giúp Nguyễn Thân tiêu diệt lực lượng chống Pháp của nhà ái quốc Phan Đình Phùng và đặc biệt đã đào mả cụ Phan (lấy xác đốt thành tro, lấy tro) nhồi vào thuốc súng bắn đi cho tiêu tan hài cốt cụ Phan."
    Năm 1885, khi phong trào Cần Vương ở Quảng Bình nổi lên phò vua Hàm Nghi chống Pháp, cụ Ngô Đình Khả được quân Pháp và triều đình An Nam cử giữ chức An - Phủ - Sứ về tỉnh nhà lo việc đàn áp tiêu diệt các anh hùng yêu nước dưới quyền điều khiển của Đại tá Pháp Duvillier, ủy viên chính phủ vùng Bắc xứ Trung kỳ.
    Nhờ có công với Tây, có hiếu với mẹ con Jesus mà cụ Khả được Tây và giáo hội Thiên Chúa cho làm Cận thần mang hàm Thượng thư bên cạnh vua Thành Thái, lúc đó vua Thành Thái còn là con nít 10 tuổi thì biết gì chớ. Vì thế nên tụi Việt gian theo đạo cộng giáo mặc sức mà làm mưa làm gió ở nước ta hén.
    Những vị cựu quan lại, nhưng nhân vật thuộc Nguyễn - Phước - Tộc kể lại:
    "... Ông Khả tự động dựng một ngôi giáo đường trong Hoàng thành trái với bầu không khí và màu sắc hoàn toàn Tam - Giáo nơi cung cấm của nhà Nguyễn và bất cần những lời phản đối của các vị quan khác và Hoàng Gia."
    ------------------------
    Ngày 16.10.1949, đại diện của quân viễn chinh Pháp và đại diện Công giáo Phát Diệm đã thỏa thuận với nhau thiết lập một Ban Tham mưu quân sự hỗn hợp. Đại diện Pháp là Thiếu tá Mollat, đại diện Công giáo Phát Diệm là Hoàng Quỳnh. Hai bên cùng đồng ý tổ chức các đồn quân theo hệ thống ?ođiểm tựa tam giác? : Cứ một đồn Pháp đóng ở giữa thì ba đồn Công giáo đóng ở ba góc và cách đồn Pháp tối đa 10 cây số . Nhờ hệ thống đóng đồn này nên đồn Pháp được 3 đồn quân Công giáo ở ngoài làm tiền vệ. Ngược lại, 3 đồn quân Công giáo trang bị vũ khí nhẹ sẽ được đồn Pháp yểm trợ bằng vũ khí nặng khi bị tấn công.
    Ngoài tổ chức đồn bót hỗn hợp, quân viễn chinh Pháp cũng phối hợp với quân Công giáo Phát Diệm để tổ chức các cuộc hành quân chung (batailles combineés). Các cuộc hành quân này thường gồm có quân Pháp từ các secteurs ở Nam Định, Bùi Chu, Cồn Tròn và Phát Diệm. Quân Công giáo thường là 3 đại đội dân quân do linh mục Hoàng Quỳnh trực tiếp chỉ huy (trang 256, 268). Các cuộc hành quân đi ra ngoài phạm vi Phát Diệm như cuộc hành quân ở Tam Tổng thuộc Thanh Hóa hoặc đến Hải Hậu, Tang Điền thuộc Nam Định (trang 261).
    Phát Diệm là danh xưng của một làng toàn tòng Công giáo thuộc quận Kim Sơn tỉnh Ninh Bình. Năm 1933, Phát Diệm trở thành danh xưng của một địa phận Công giáo với ?~giám mục tiên khởi?T của Giáo hội Công giáo Việt Nam là Nguyễn bá Tòng. Dựa vào các thế lực của thực dân Pháp, từ năm 1951 Phát Diệm và Bùi Chu trở thành danh xưng của hai tỉnh trên bản đồ quốc của chính phủ Bảo Đạị Dân số Công giáo tỉnh Ninh Bình trước năm 1954 là 110.000 người . Dân số toàn tỉnh là 560.000 người .
    Giáo dân Công giáo Phát Diệm chiếm chưa tới 20% dân số toàn tỉnh Ninh Bình nhưng đã làm mưa gió và gây nhiều tội ác với dân tộc Việt Nam trong gần một thế kỷ thuộc Pháp và trong cuộc chiến tranh Việt Pháp 1946-1954. Căn nguyên dẫn tới sự hình thành sự phản quốc là do tinh thần nô lệ của các tu sĩ lãnh đạo đối với Vatican và đồng minh của nó là bọn thực dân Pháp :
    - Linh mục Trần Lục là người đầu tiên lãnh đạo giáo dân Phát Diệm và cũng là người cai quản Phát Diệm lâu nhất (34 năm) từ 1865 đến 1899. Trần Lục đã lập nhiều công trạng cho thực dân Pháp nên đã được chúng ban thưởng huy chương ?~Hiệp sĩ Danh dự?T (Chevalier d?THoneur) và ?~Sĩ quan Danh dự của Đoàn Lê Dương?T (Officier dans l?TOrdre de la Legion d?THoneur) [sách đã dẫn trang 15].
    - Từ 1902, Phát Diệm trở thành địa phận Công giáo, đặt dưới quyền cai quản của giám mục Pháp Alexandre Marcou (1902-1933).
    - Năm 1933, Giáo hoàng Piô XI phong chức giám mục cho Nguyễn bá Tóng và bổ nhiệm y cai quản địa phận Phát Diệm. Năm 1944, Giám mục Nguyễn bá Tòng thành lập ?oLiên đoàn Công giáo Việt Nam? và cử Linh mục Hoàng quỳnh làm Tổng tuyên uý (trang 290). Bản Điều lệ của Liên đoàn Công giáo Việt Nam được Khâm sứ Tòa thánh Drapier phê chuẩn và cho phép hoạt động ngày 31.5.1946 với khẩu hiệu ?oThiên Chúa và Tổ quốc?.
    Thực chất của khẩu hiệu này là ?oThiên Chúa trên hết? hoặc ?oThiên Chúa trước hết, sau đó mới là Tổ quốc?. Khẩu hiệu của Liên đoàn Công giáo Việt Nam cũng không khác gì với khẩu hiệu của Thomas More ?oPhụng sự Thiên Chúa trước hết? (God first). Trong thực tế, Thomas More chỉ lo phụng sự quyền tối thượng của giáo hoàng và tòa thánh Vatcian và phản lại các quyền lợi thiêng liêng của dân tộc Anh. Do đó, Thomas More đã bị chém đầu vì tội phản nghịch năm 1535.
    Linh mục Hoàng Quỳnh làm Tổng tuyên uý Liên đoàn Công giáo Việt Nam từ 1944. Năm 1965, Linh mục Quỳnh đã lãnh đạo giáo dân biểu tình tại Bộ Tổng Tham mưu với khẩu hiệu ?oThà mất nước không thà mất Chúa?. Khẩu hiệu này đã được triển khai từ khẩu hiệu ?oThiên Chúa và Tổ quốc? của Liên đoàn Công giáo Việt Nam.
    Thomas More, Hoàng Quỳnh và tuyệt đại đa số Công giáo Việt Nam đã lầm lẫn đồng hoá Thiên Chúa với Tòa thánh La mã. Mỗi khi họ nói ?oThiên Chúa trên hết? thực chất chỉ là ?oTòa thánh Vatican trên hết? vì Thiên Chúa là đấng thiêng liêng vô hình chẳng ai thấy đâu, nhưng họ chỉ nhìn thấy ?ođại diện của Chúa? (Vicar of God, Vicar of Chist) là Tòa thánh La mã mà thôi . Chính vì vậy, đại văn hào Nga Léon Tolstoi đã viết rất chí lý như sau : ?oTín đồ Ki-tô chỉ có thể hoặc phục vụ Quốc gia hoặc phục vụ Thiên Chúa, vì hai cái đó không thể đi đôi với nhau được? (Lê trọng Văn trích dẫn trong ?~Lời giới thiệu?T tác phẩm Thiên Hồ Đế Hồ của Phan bội Châu, xuất bản ở hải ngoại 1994).
    --------------------------
    Khối tài sản khổng lồ mà Giáo Hội đã vơ vét và cưỡng đoạt được của nhân dân Việt Nam từ năm 1862 được Linh-mục Trần Tam Tỉnh ghi lại trong cuốn Thập Giá Và Lưỡi Gươm như sau:
    ?oNăm 1939, tài sản của Nhà Chung thừa sai Pháp trị giá trên 5 triệu đồng, tức là trên 50 triệu quan tiền Pháp. Trị giá đó là chính thức, nhưng theo các luật gia thuộc địa Caratini và Grandjean thì thấp hơn giá trị thực tế và không bao gồm tất cả các tài sản của Giáo Hội, vì đã bỏ ra ngoài của cải các xứ đạo và nhiều pháp nhân giáo hội khác vốn có quyền sở hữu . Tài sản các Nhà Dòng Đa Minh Tây Ban Nha cũng rất quan trọng. Nói cho đúng thì một phần các tài sản của Dòng, nhất là đất đai và ruộng vườn thường là của trối, hoặc của dâng từ phía giáo dân. Nhưng các Nhà Chung được liệt vào hạng địa chủ lớn nhất của thời ấỵ? (Trang 48-49). ?Chỉ một mình Nhà Chung Công Giáo mà chiếm hết một phần tư đất trồng trọt Nam Kỳ. Phương thế chiếm hữu các đất đai đó rất đơn giản: dùng tham nhũng, hối lộ và cưỡng ép. Đây là một vài ví dụ rõ ràng. Nhà Chung lợi dụng khi mất mùa để cho nông dân vay tiền. Tiền lời cho vay rất nặng, nên con nợ sẽ không thanh toán nổi khi tới ngày trả, và như thế là đất cầm trở thành đất Nhà Chung. Giáo Hội không từ một việc nào để nắm được những giấy tờ hệ lụy bí mật và nhờ đó dọa dẫm các quan chức, bắt họ phải làm theo ý mình muốn. Giáo Hội cũng liên minh với những tay tài phiệt để khai thác các vùng đất nhượng cho không và những thửa ruộng cướp được của nông dân. Giáo Hội có người của mình nắm những vai trò thế giá trong chính quyền thuộc địạ..? (Trang 76-77)
    ?oPaul Mené trong cuốn ?Pháp và An Nam Giữa Hai Lằn Đạn? (Paris 1928) ..Ông viết: ?Hội Nhà Chung được tổ chức hùng mạnh ở Nam Kỳ. Nhà Chung rất giầu có, chiếm hữu nhiều vùng đất bao la và có nhiều bổng lộc quan trọng tại phần lớn các xí nghiệp địa phương, nhờ những khoản tiền vốn Nhà Chung bỏ vào đó, nhân danh Nhà Chung hoặc phần nhiều là qua trung gian người thứ ba . Trong thời gian Pháp xâm lăng Việt Nam, Nhà Chung đóng một vai trò quan trọng như ai cũng biết. Nhà Chung đã tổ chức một hệ thống tình báo hoàn bị, cung cấp tin tức cho biết tất cả những gì liên hệ tới những con người, những công ty, những công cuộc, những hành động và phương án chính trị tại Đông Dương. Nhà Chung đã đặt được người thân tín của mình vào tất cả các cơ quan, vào hầu hết các xí nghiệp tại các trung tâm lớn cũng như tận cùng những tỉnh xa xôi .? (tr 77)
    ?Trong một báo cáo mật gửi lên Toàn Quyền Đông Dương, viên Thống-sứ Nam Kỳ đã trình với quan thầy rằng: ?Không nên quên rằng từ những năm đầu cuộc chiếm đóng của chúng ta, Nhà Chung đã quan tâm chiếm cho được tại Nam Kỳ những tài sản khổng lồ . Nhà Chung có tất cả 28.500 hecta ruộng, không kể đất đai ở thành thị cũng như các bất động sản và của cải khác. Tại miền Tây Nam Kỳ, Nhà Chung làm chủ vùng đất lớn rộng tới ba bốn, hoặc sáu ngàn hecta?. [Sàigon 14-12-1934] (tr 77-78).
    ?oGiáo Hội thì giầu có và Giáo Hội cũng đâu có thoát khỏi tham nhũng. Người ta đọc thấy trong một báo cáo cuối tháng 5-1974 do một cơ quan viện trợ quốc tế biên soạn như sau:
    ?oGiáo Hội Công Giáo tại miền Nam có một ngân hàng lớn tại Sàigon (Đại Nam), những khách sạn hạng nhất (Caravelle), những nhà hàng (Kim Đô), những dãy nhà cho thuê (Lam Sơn, Building Tax) v.v... Tiền đầu tư của Giáo Hội vào trong các cơ sở kinh doanh kỹ nghệ từ việc mai táng cho tới nhà máy giấy (Cogido). Điều dân chúng thường nói cho thấy thực tế đó: đất nước chúng tôi năm trong tay Ba Tầu và Giáo Hội? ( trg 177).
    ?oKhông phải các sử gia ngoài đạo, mà chính các giáo sĩ Thừa-sai và sử gia Thiên Chúa Giáo đã xác nhận ?thanh gươm Pháp quốc? đã giúp sức cho Giáo Hội đứng vững và cắm rễ tại nước ta . Cũng chính lịch sử Giáo Hội và các giáo sĩ Thừa-sai đã viết không biết bao nhiêu sách vở để giới thiệu và ca tụng công lao của các vị Thừa-sai làm lợi cho tổ quốc quê hương của họ trong khi đi truyền đạọ Nhiều vị Thừa-sai làm quá hăng hái còn nói trắng ra nguyện vọng của mình là muốn biến mảnh đất Việt Nam này thành ?một nước Pháp thu nhỏ lại ở vùng châu Á?. (tr 257).
  6. blue_libra

    blue_libra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2004
    Bài viết:
    709
    Đã được thích:
    0
    Hình như đây ko fải là thảo luận về kinh thánh nữa mà là chỉ trích những người công giáo thì fải?? Các bác toàn nói chính trị chứ có gì về Kinh Thánh đâu?
  7. vimouze

    vimouze Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2003
    Bài viết:
    1.535
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý, những bài cố tình lôi kéo chính trị vào với tôn giáo coi nhưng bị vi phạm đề nghi bác luuthuy xoá giùm. Nhân dây cũng cảm ơn bác luuthuy da mo lai de chu de nay duoc hoat dong tro lai.
    Còn về một câu hỏi là Jesus Christ có phải tử vì đạo hay không xin bác nào hỏi cho tôi chút thời gian, vì hôm nay dang bận, ngày mai sẽ trả lời bác đầy đủ.
  8. Leonids

    Leonids Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Gửi @tronhoc cái.
    Hàng trăm triệu người chết và tin theo thiên chúa đồng nghĩa với việc thiên chúa đúng ư? Thế thì những người hồi giáo (mình không khoái cái tên "đạo Hồi" lắm, nó không đúng thực chất, nó xuất phát từ "đạo của người Hồi Hột", một dân tộc ít người ở Trung Quốc) đã ngã xuống vì giáo lý Qu''ral (viết đúng không nhỉ?) cũng chứng tỏ giáo lý hồi giáo là chính xác. Thế có phải không nhỉ?
    Người ta chết vì niềm tin của mình là chuyện không quá hiếm, và chẳng phải vì vậy mà họ chứng minh được rằng niềm tin của họ đúng. Họ chỉ chứng minh được rằng họ tin vào cái mà người ta cho rằng họ tin thôi! ( tối nghĩa quá!)
    Cái đó cũng có thể coi là chúa làm lắm, nhưng chẳng cần phải có phép lạ! Một chút thuyết phục tâm lý cũng đủ mà! Tôi lại nhớ đến một số tà giáo kêu gọi người ta hiến thân cho giáo phái, kêu gọi người ta tự tử. Cũng giông giống nhỉ!
    Truyền thuyết hay sự thật thì hai ngàn năm đã qua rồi, cũng khó mà xác định được trong đó bao nhiêu phần là truyền thuyết, bao nhiêu phần là sự thật.
    Nếu cho rằng vì Ki tô giáo đã tồn tại ba trăm năm trong áp bức mà kết luận rằng Jesus không phải là người trần thì... ô hô, ai tai, tôi muốn theo chúa quá, tính tôi vốn lười, suy luận mệt óc lắm, theo chúa thì khỏi phải nghĩ, đậu phụ đó đem trộn trứng rán lên mà ăn cũng được! Suy luận tiếp nhé: Khổng tử cũng có hơn tỷ người theo, như vậy Khổng tử cũng là thần thánh ở đâu đó, Mohamed cũng có hơn tỷ người theo, như vậy Mohamed cũng là thần thánh ở đâu đó rồi. Nhưng than ôi, Mohamed không công nhận Jesus như là con của chúa, mà chỉ là nhà tiên tri thôi! Ô hô ai tai!
    Đem chuyện phim ra mà chứng minh thì vô biên lắm.
    Nhưng quả thực thì Satan không phải là God thật. Một ai đó coi như thế thôi mà. Sang bên Giao điểm tìm sẽ thấy.
    Thế bạn biết hết những việc làm của những người theo Kitô giáo không? Tại sao bạn không nghĩ đến những việc khác?
    Bố tôi kể rằng...
    .
    .
    .
    .
    .
    (censored)
    .
    .
    .
    .
    .
    Đại để là quả thực đã có nhiều việc không hay xảy ra tại những vùng có sự tiếp xúc giữa hai bên lương đạo.
    Tại sao tôi lại không có quyền "bôi bác" niềm tin của người khác là sai? Bạn cũng đang phủ nhận, "bôi bác" niềm tin của vô số người đấy!
    Tại sao tôi không có quyền lên án tôn giáo? Lên án, với những lý do xác thực, thực ra chỉ là chỉ ra những điều bất hợp lý trong niềm tin đó thôi, chứ không hề bịa đặt?
    Tôi có quyền không tin, và bạn cũng có quyền đó mà? Tôi có quyền tin và bạn cũng có quyền đó cơ mà? Ở đây có ai ép buộc ai phải từ bỏ niềm tin của mình không? Bạn tin hay không là tuỳ bạn. Bạn nghe hay không là tuỳ bạn.
    Nói thực chứ tôi cũng chưa thấy chỗ nào là "nhục mạ tôn giáo" cả. Hơn nữa cái gì chả có điểm xấu và điểm tốt, nếu chỉ tìm hiểu những điều tốt, những mặt tốt mà bỏ qua những cái không hay, không phù hợp thì...
    Được Leonids sửa chữa / chuyển vào 02:07 ngày 26/04/2004
  9. SeriousSam

    SeriousSam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    0
    Nếu như có những cái gì đó quá hiển nhiên , nhưng người ta phải ngậm miệng không được nói ra bởi vì nói ra là "bôi bác tôn giáo" thì quả là thứ tôn giáo đó lợi hại .
    Chưa có một thứ niềm tin nào lại có một đặc quyền lớn như thế . Ngược lại , những gì họ MUỐN làm để thống trị nhân loại , thì lại có vẻ chính nghĩa và đúng đắn mặc cho nó đi ngược lại chiêu bài của họ .
  10. netwalker

    netwalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    3.785
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn,
    Như một số bạn đã nói đến ở trên, bất kỳ tôn giáo nào cũng vậy đều đề cao bác ái, chân- mỹ -thiện. Tôn giáo là hình thức làm cho con người hoàn thiện hơn, là mục đích, là con đường để con người hướng thiện.
    Bất kỳ ai cũng có quyền tự do chọn lựa tôn giáo cho mình vì vậy các bạn không nên áp đặt chủ kiến của mình cho người khác, tránh chê bai, bài xích, nói xấu các tôn giáo khác.
    Hiện nay, xu hướng trên thế giới đang có những cuộc xung đột tôn giáo và ngày càng lan rộng.
    Tôi thiết nghĩ rằng các bạn không nên để việc này xảy ra ở Việt Nam.
    Hãy nghĩ trước khi bạn viết, đó là điều bạn góp phần cho sự ổn định, hoà bình và phồn vinh của đất nước.
    Chúc tất cả các bạn vui!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này