1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thảo luận về ứng dụng của thủy lực - Thủy lực trong ngành ô tô

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi le_viet_anh, 24/04/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Ngoài này ở Viện nghiên cứu cơ khí có làm rebuild đấy. Họ dùng phương pháp mạ xoa chứ không thay bạc như bác Khoa nói. Thay bạc thì đỡ tốn kém hơn nhưng nhanh hỏng.
    Mạ xoa dùng phương pháp phủ một lớp Crôm cao lên trên bề mặt bị mòn, sau đó dùng máy chuyên dụng "xoa" đi, đưa về kích thước nguyên thuỷ. Cái này cũng nôm na gọi là cái "bạc Crôm"
    Thỉnh thoảng em cũng làm vậy với mấy cái bơm thuỷ lực bên em.
  2. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    thảo luận về ứng dụng của thuỷ lực chung chung thôi hay cả các lĩnh vực khác hả các bác
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    chỉ bàn về thủy lực cho máy công trình và xe ô tô thôi bác, nếu bác rành về industrial thì cung welcome. Kính mời bác
  4. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Xe máy nữa chứ bác Khoa?
    Dòng xe Pantheon, Forsight có hệ thống phanh CBS cũng đáng nể đấy chứ?
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Vâng, bác B_E nói chính xác, thuỷ lực ứng dụng cho xe máy cũng đã từ lâu, chủ yếu là phuộc giảm sốc và hệ thống phanh đĩa. hệ thống phanh đĩa CBS được ứng dụng trên các xe tay ga nhỏ và trung như SH, Dylan, Click và Air Blade, nó chỉ gồm dàn cơ cấu thanh dằng, khi bóp phanh 01 bên thì bên kia sẽ tự tác động ở mức tỉ lệ nhất định để 02 phanh trước sau cùng tác động, tránh hiện tượng trượt xe do phanh 01 bên quá gấp.
    Ở các xe tay ga cao cấp lớn hơn thì hệ thống thanh dằng này được thay bằng van 03 chiều, van này sẽ tự thông 02 dường dầu ra phanh trước và phanh sau khi áp suất 01 bên đường dầu lớn hơn áp suất định sẵn của van, có nghĩa là lúc đấy ta chỉ vô tình bóp 01 phanh. Chính vì vậy mà lực phanh sẽ tự tác động đều trên cả 02 phanh và có tác dụnh như trên.
    cái này mình chỉ liệt nó vào hạng hydraulic thông thường chứ bác B_E nhỉ, còn phanh ABS nó có bơm nên cho nó vào hạng hydráustatic chư bác.
    vài lời phân tích hệ thống phanh trên dựa vào cơ sở dữ liệu của Honda mục đích mở rộng thêm topic này, bác nào có ý kiến hay vào bổ sung nhé.
    Thanks bác B_E đã đưa chủ đề phanh này hay đấy
  6. b_e

    b_e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    3.394
    Đã được thích:
    0
    Đúng là hệ phanh CBS đó bác, vì áp suất tác động trên đường dầu tức thời nên khi bóp phanh sau thì phanh trước cũng được kích hoạt gần như cùng lúc.
    Như ở xe Pantheon, phanh sau là phanh bố nhưng có kết hợp một van tỷ lệ, khi lực phanh đạt giới hạn đặt trước sẽ kích hoạt van đẩy dầu lên phanh trước.
    Em cũng chưa nghiên cứu dòng xe PK lớn có phanh dầu cả 2 bánh xem hệ thống phanh thế nào, không biết bác có chú ý không?
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    trên xe phân khối lớn như SF có dùng 02 phanh trước thì nó đơn giản hơn nhiều đấy bác, nó chỉ có van chia là đủ vì thể tích dầu trong coupen và lực tác động 02 bên là như nhau nên không cần van tỉ lệ như cái trước và cái sau bác à

Chia sẻ trang này