1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thay dầu xe Ford Focus theo đúng phương án trị liệu của nhà sản xuất

Chủ đề trong 'Hưng Yên' bởi ngatnguyen2190, 21/09/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngatnguyen2190

    ngatnguyen2190 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2015
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Thay dầu theo đúng phương án trị liệu của nhà sản xuất hoặc có thể sớm hơn tùy điều kiện sử dụng xe
    bên cạnh đó, trong điều kiện đường phố đông đúc ở những đô thị Việt Nam, chiếc xe thường xuyên phải di chuyển chậm. Chính vì sự bất biệt về điều kiện sử dụng Ford Focus đó, tần suất thay dầu bôi trơn động cơ cần được điều chỉnh do vậy giai đoạn thay dầu có thể phải sớm hơn, sau khoảng 4.000 – 5.000km.
    Quên lịch thay dầu (thay dầu muộn) giúp dầu trong động cơ bị biến chất mà không được thay thế đúng lúc có thể bị cháy, thành chất sền sệt như bùn, thậm chí như muội than. Chất cặn dầu cháy sẽ bám vào các chi tiết máy, làm bó máy, và biến chứng nhất bám vào xéc-măng dầu, gây kẹt xéc-măng, hở buồng đốt, động cơ có khói dầu và nặng là khó có thể vận hành.
    Đổ nhầm nhiên liệu
    Sự cố quên rằng chiếc xe của mình chạy dầu rồi vào trạm nhiên liệu đổ xăng thực ra là không hầu hết bên cạnh đó không phải là không có. một vài tình huống xe chạy dầu lại đi đổ xăng làm động cơ bị hư hại nghiêm trọng.

    Đổ nhầm nhiên liệu gây tổn hại đa dạng đến động cơ xe
    Nếu đổ nhầm dầu vào xăng, tùy vào lượng Ford Ecosport xăng còn lại trong bình mà xe có thể chạy được cũng có thể không. Nếu lượng xăng còn hầu như mà lượng dầu đổ thêm vào ít thì xe vẫn có thể nổ được nhưng chạy sẽ không bốc, còn nếu lượng dầu đổ vào quá hầu như thì xe sẽ không nổ được hoặc nổ được tuy nhiên lịm dần rồi chết máy.
    Trái lại, nếu đổ nhầm xăng vào động cơ dầu, cũng tùy vào lượng xăng đổ vào mà có thể gây hư hỏng nặng hay nhẹ nếu bạn nổ máy. Nếu lượng xăng đổ vào ít thi khi nổ sẽ có hiện tượng máy kích nổ và xây dựng tiếng gõ lóc cóc, còn nếu lượng xăng quá hầu như thì có một vài tình trạng sẽ phá hỏng piston hay nặng còn vỡ cả lốc máy.
    Đôi khi chỉ vì quên hạ phanh tay, quên lịch thay dầu hoặc đổ nhầm nhiên liệu sẽ giúp chủ xe mất cả mớ tiền cho chiếc ôtô ân ái quý của mình.
    Quên hạ phanh tay
    Quên hạ phanh tay là nội dụng khá đa dạng, đặc biệt là đối với một vài lái mới, và đã trở thành đề tài nóng trên một vài diễn đàn về xe hơi. Sẽ có hai tình trạng xảy ra: hoặc quên hạ phanh tay, cũng có thể có hạ nhưng chưa hạ hẳn khiến phanh tay vẫn ăn nhẹ.

    Việc lái xe quên kéo hoặc hạ phanh tay thực sự là vấn đề phổ biến, đặc biệt là đối với những lái mới
    Trên nhiều các loại xe ôtô hiện giờ, hệ thống má phanh dừng (phanh tay) sử dụng loại phanh đĩa cũng có thể tăng-bua, được thiết kế độc lập cũng có thể kết hợp với hệ thống phanh chính, tuy nhiên đa số vẫn nằm trong cụm phanh sau. Khi má phanh dừng vẫn còn sát vào tăng-bua hay đĩa phanh (quên hạ phanh tay hay hạ chưa hết), ma sát phổ biến giữa má phanh và tăng-bua hoặc đĩa phanh sẽ sinh nhiệt rất lớn khi xe chạy, khiến cho má phanh có thể bị cháy.
    hơn thế nữa, phớt và mỡ bôi trơn bi moay-ơ bị đốt nóng sẽ bị chảy và gây hỏng rất nhanh. Cảm biến ABS (chống bó cứng bánh xe) gắn trên cụm phanh hoặc bị hỏng, bên cạnh đó dầu phanh bị sôi hay khiến phanh giảm tác dụng.
    Quên lịch thay dầu
    thường, sổ tay hướng dẫn sử dụng xe của Ford Transit hầu hết nhà sản xuất khuyên nhủ rằng thay dầu bôi trơn động cơ sau khoảng 5.000km hay 10.000km (tùy thuộc vào loại dầu) tương đương với 3 tháng cũng có thể 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước.

    Thay dầu theo đúng phương án trị liệu của nhà sản xuất hoặc có thể sớm hơn tùy điều kiện sử dụng xe
    song, trong điều kiện đường phố đông đúc ở những đô thị Việt Nam, chiếc xe thông thường xuyên phải di chuyển chậm. Chính bởi sự khác biệt về điều kiện sử dụng đó, tần suất thay dầu bôi trơn động cơ cần được điều chỉnh thành thử thời gian thay dầu có thể phải sớm hơn, sau khoảng 4.000 – 5.000km.
    Quên lịch thay dầu (thay dầu muộn) làm dầu trong động cơ bị biến chất mà không được thay thế đúng lúc có thể bị cháy, thành chất sền sệt như bùn, thậm chí như muội than. Chất cặn dầu cháy sẽ bám vào một số chi tiết máy, giúp bó máy, và nguy hiểm nhất bám vào xéc-măng dầu, gây kẹt xéc-măng, hở buồng đốt, động cơ có khói dầu và nặng là không thể vận hành.
    Đổ nhầm nhiên liệu
    Sự cố quên rằng chiếc xe của mình chạy dầu rồi vào trạm nhiên liệu đổ xăng thực ra là không khá nhiều song không phải là không có. một số tình trạng xe chạy dầu lại chọn đổ xăng khiến động cơ bị hư hại nghiêm trọng.

    Đổ nhầm nhiên liệu gây tổn hại cao đến động cơ xe
    Nếu đổ nhầm dầu vào xăng, tùy vào lượng xăng còn lại trong bình mà xe có thể chạy được cũng có thể không. Nếu lượng xăng còn hầu hết Ford Ranger mà lượng dầu đổ thêm vào ít thì xe vẫn có thể nổ được song chạy sẽ không bốc, còn nếu lượng dầu đổ vào quá hầu hết thì xe sẽ không nổ được hoặc nổ được bên cạnh đó lịm dần rồi chết máy.
    Trái lại, nếu đổ nhầm xăng vào động cơ dầu, cũng tùy vào lượng xăng đổ vào mà có thể gây hư hỏng nặng hay nhẹ nếu bạn nổ máy. Nếu lượng xăng đổ vào ít thi khi nổ sẽ có dấu hiệu máy kích nổ và sinh ra tiếng gõ lóc cóc, còn nếu lượng xăng quá khá nhiều thì có những tình trạng sẽ phá hỏng piston cũng có thể nặng còn vỡ cả lốc máy.

Chia sẻ trang này