1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thay đổi phương thức cân xe, người lái xe tải lãnh đủ

Chủ đề trong 'PR' bởi thaotpt208, 27/02/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thaotpt208

    thaotpt208 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    2
    Theo phản ảnh của đa dạng bạn đọc, chúng tôi mang mặt tại trạm cân xe Dầu Giây ngày 23-10, trong vòng 10 phút chúng tôi đã thấy hai người lái xe tải bước vào phòng trạm trưởng trạm cân sở hữu mối băn khoăn về biên bản xử phạt cân trục xe tải. Ông Hồ Văn Sến, trưởng trạm cân, bắt buộc những lái xe sang phòng bên để nhân viên xử lý. Theo ông Hồ Văn Sến, từ ngày 19-9 trạm đã gắn bảng thông báo ở phía trước trạm cân để thông tin trước cho lái xe, và từ ngày một đến 4-10 trạm đã cân thử trục tải trọng xe cho xe tải nhưng ko xử phạt dù xe quá tải trọng. Thế nhưng trong hai ngày 5 và 6-10, lúc bắt đầu áp dụng phương thức cân trục xe có kèm biện pháp xử phạt thì mỗi ngày sở hữu tới gần 100 xe vi phạm (so mang trước đấy khi áp dụng phương pháp cân tổng trọng tải xe mỗi ngày chỉ có 5-10 xe vi phạm). Đa phần những xe vi phạm đều là xe với hai trục đơn. Trưởng trạm cân Dầu Giây cũng thừa nhận trong các ngày đầu thực hiện cân trục xe, phổ biến lái xe đã phản ứng là họ hoàn toàn ko được thông tin việc thay đổi phương thức cân tải trọng, và trạm cũng ko thể thông tin tới từng lái xe hoặc công ty. đến nay đa phần các xe đã nắm được việc cân xe buộc phải số xe vi phạm đã giảm còn 5-10 xe/ngày so có số lượng xe qua trạm 2.000-2.500 xe/ngày(?).

    [​IMG]

    Trả lời câu hỏi: “Ông nghĩ thế nào lúc phổ biến doanh nghiệp và chủ xe cho rằng xe họ ko vượt quá tổng trọng tải xe, nhưng lại vi phạm quá tải trục xe?”, ông Hồ Văn Sến cho biết: “Chúng tôi cũng biết mang những xe như vậy, nhưng trạm không rõ vì ấy là vấn đề chuyên môn của người khiến vận tải, còn trạm cân chỉ thực hiện theo nghị định 15/CP của Chính phủ là xử lý những xe nào vi phạm quá tải trục xe”. Theo các tài xế mà chúng tôi tiếp xúc, hiện nay những chủ xe, lái xe đã bố trí hàng hóa đều trên xe nhưng một số chiếc hàng hóa ko thể sắp xếp được để dàn đều tải trọng trên từng trục xe thì cách tính vượt tải theo trục xe là hết sức vô lý. Cụ thể là giả dụ nhà hàng Nguyễn Đức chở mủ cao su mang tải trọng 35 tấn (tải trọng cho phép là 38 tấn) vẫn bị phạt quá tải khi cân trục xe mặc dù xe được mẫu mã là xe chuyên dùng. nhiều xe chở container từ nước ko kể về còn niêm phong và mang giấy phép chở hàng vô cùng trường vô cùng trọng nhưng vẫn bị phạt vì quá tải trọng trục xe. Trong lúc cán bộ trạm cân chỉ phạt và trả lời na ná nhau: đây là vấn đề chuyên môn của ngành vận tải, trạm cân chỉ xử lý theo qui định từ các văn bản nhà nước. Tại một bên trạm cân Dầu Giây (có hai trạm cân cho hai chiều xe), chúng tôi ghi nhận trong 20 phút có khoảng 40 xe chạy qua trạm cân này. toàn bộ xe qua trạm cân đều buộc phải cân trục trước, tổng trọng tải xe và trục sau xe, đều được báo lên hộp bảng đèn số ngay phía trước. khi 11g15, loại xe tải cao cấp số 62L-0944 tiến vào trạm cân trục trước được xác nhận không vượt tải, nhưng cân trục sau theo bảng đèn số thông báo trục xe nặng 11,2 tấn. Theo giải thích của trạm cân, trục sau được trừ 300kg thì xe vẫn vượt quá 900kg, trường hợp tính trên tỉ trọng thì xe này vượt quá 2% tải trọng trục cho phép mang mức phạt 3-4 triệu đồng. với thể kể, đọc những văn bản của Cục đường bộ, nhiều người mang cảm giác là Bộ Giao thông vận tải đã mở hướng cho ngành vận tải lớn mạnh, nhưng việc qui định tải trọng trên từng trục xe dường như đã trói buộc hoạt động của xe tải và gây tác động ko nhỏ đến buôn bán vận chuyển hàng hóa.
    Xem thêm: xe tải tmt giá rẻ

Chia sẻ trang này