1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thấy gì qua vụ FH

Chủ đề trong 'PR' bởi live2ride, 05/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. live2ride

    live2ride Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Thấy gì qua vụ FH

    Nếu bạn là một người hay đi xe buýt và tinh ý một chút bạn sẽ thấy có một chút thay đổi trên chiếc xe buýt màu đỏ vàng quen thuộc(?) Nhớ ra chưa, đó là những banner quảng cáo cho bệnh viện Việt-Pháp.
    PR-Quảng cáo có lẽ vẫn khá xa lạ với rất nhiều các bệnh viện tại Việt Nam bởi đa phần các bệnh viện này vẫn giữ quan điểm lạc hậu về cơ chế xin cho trong phục vụ bệnh nhân. Và vậy là bệnh viện Việt-Pháp mặc dù là một bệnh viện có đầu tư nước ngoài đã trở thành leader trong việc đưa hình ảnh của mình đén khách hàng một cách hiệu quả-Bệnh viện này cũng là BV đầu tiên có bộ phận phụ trách Chăm sóc khách hàng, Marketing. Ngoài việc xuất hiện trên xe buýt bạn có thể tháy những mẩu quảng cáo của bệnh viện trên các tờ báo uy tín, những hoạt động xã hội hay sự phát triển trang web của bệnh viện này. Và kết quả tất yếu là bệnh viện đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của không chỉ người nước ngoài mà còn của rất nhiều người Việt có thu nhập cao....
    Ấy vậy mà sự cố vừa qua của bệnh viên (http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/xahoi/89386/) người ta đã hoàn toàn thất vọng về cái cách mà bệnh viện xử lí với scandal của mình; một thái độ trốn tránh và không minh bạch. Thái độ này đã gây phẫn nộ với rất nhiều người!!!!! Và thế là mọi hoạt động Ad và PR của bệnh viện trong khoảng thời gian vừa qua
    đã "đổ xuống sông xuống biển". Thế mới biết cái quan trọng nhất trong bussiness vẫn chính là chất lượng sản phẩm và đạo đức kinh doanh, còn "phần còn lại của thế giới" trong đó có món PR của chúng ta chỉ la một món gia vị thêm thắt vào mà thôi.
    Và hãy chờ xem bộ phận MArketing của bệnh viện sẽ làm gì để đối phó với scandal này (sẽ là bài học tuyệt vời cho chúng ta đó)
    Chờ xem!!!
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Có cái khó chịu là đây ko phải là lần đầu tiên bv Việt Pháp làm như vậy.
  3. hnluvpr_4ever

    hnluvpr_4ever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Các bác sĩ trực tiếp tham gia thì đã về nước hết rùi, làm sao nữa. Mà bệnh nhân thì cũng sắp die rùi còn đâu. ^^
  4. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Cùng thuộc nhóm nghành dịch vụ nhưng: Khi anh đi mua hàng thì là người bán hàng cần anh nên họ ân cần chăm sóc anh.Còn khi anh đi chữa bệnh thì là anh cần bác sỹ nên bác sỹ họ có quyền làm cao lắm chứ.
    "PR là 90% sự thật và 10% là nói về mình" BV Việt Pháp đã dở ở một chỗ họ cố gắng che dấu,trốn tránh dư luận.Nếu như họ dũng cảm nhìn vào sự thật và lên các phương tiện thông tin xin lỗi thì đâu có bị như thế này.
  5. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Bạn nè cũng quan tâm tới cái nè cơ à?Ko ngờ đấy
  6. emonster

    emonster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Buồn cười quá, bệnh viện VN thì là bệnh viện công, có tài trợ của nhà nước, rẻ tiền hơn, thương hiệu lâu đời thì chưa cần phải quảng cáo nhiều vì thực sự họ gạt bệnh nhân còn chưa hết. Bệnh viện Việt Pháp thì là liên doanh, giá đắt, ít bệnh nhân nêú không quảng cáo PR thì lấy gì mà sống??? Bọn này làm PR cực chuối, scandal liên tiếp mà ko biết cách xử lý. Tóm lại là chất lượng chưa tưong xứng với số tiền mà bệnh nhân bỏ ra.
  7. emgaibuon

    emgaibuon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2004
    Bài viết:
    3.361
    Đã được thích:
    1
    cái link anh gì cho o mở được, nhưng có lẽ em cũng đoán được đó là vụ gì. con người, cũng như 1 tổ chức cũng có và sẽ gặp những sai lầm nhất định, o có gì là hoàn hảo mà. Nhưng cũng do tâm lý của người Việt chúng ta rằng có nhiều tiền nghĩa là phải được cung cấp những sản phẩm tối ưu, ít rủi ro, cũng như quan niệm học 1 trường Đh có tiếng giỏi giang thì người cử nhân đó phải được làm ở 1 vị trí xứng đáng và cũng như có kiến thức cao, thật nực cười. em gái chỉ muốn nói rằng có chăng chúng ta đã quá kỳ vọng về chất lượng "sản phẩm" với cái giá mình bỏ ra, cũng như danh tiếng của nó. nhưng hình như em gái cũng thường nghe công nghệ lăng xê những ca sĩ ở Vn đã trở thành "chuyên nghiệp" và họ_ những người viết lên, làm lên những bài báo, phóng sự, chương trình luôn khuyên mọi người đừng tự mình thất vọng bởi những danh tiếng ảo ấy.
    Bệnh viện Việt Pháp có những chương trình quảng bá mình rất hay, những dịch vụ rất hoàn hảo nhưng chất lượng thực sự thì cần phải thực sự điều chỉnh lại vì: Lương y như từ mẫu, nhưng nếu mẹ hiền mà lại giết chết đi những đứa con của mình thì còn hơn loài hổ, sói.

Chia sẻ trang này