1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

The Bee Gees-Một huyền thoại âm nhạc!!

Chủ đề trong 'Nhạc Pop' bởi barrygibson, 03/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    Hi Marooned!
    Bấy giờ thì bác biết tại sao tớ lại "chấn thương chỉnh hình" chú rockmantocdai về bài viết Bee Gees của chú ấy chưa. Anyway, thanks for the compliments.
    Marooned,help me set the night on fire!!
  2. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    2/ Chia tay và tái hợp:
    Năm 1969, với những mâu thuẫn nội bộ,cùng với những tác động khác của ma tuý,danh tiếng và những kẻ xấu, Robin Gibb và sau đó là Vince Melouney bỏ nhóm Bee Gees ra đi. Mặc dù mọi nguời đồn đãi rằng nhóm Bee Gees sẽ tan rã vì mất đi một giọng ca chính,nhưng Barry,Maurice và Colin Peterson quyết định sẽ tiếp tục mà không cần đến Robin. Để lấp vào khoảng trống, giải pháp tạm thời là để cô chị lớn Leslie hát thay cho Robin,trong khi nhóm thử giọng tìm nguời có chất giọng tương tự với Robin để thay thế. Sau vái tháng chọn lựa,nhóm quyết định chọn Peter Mason vào vị trí vì anh này có chất giọng và ngoại hình khá giồng Robin. Tuy nhiên vì Mason không có khả năng viết nhạc như Robin và quan trọng hơn nữa, giữa hai tay Gibb còn lại và Mason không có mối đồng cảm anh em ruột thịt. Chính tình anh em ruột thịt là chất keo kết nối để cho nhóm Bee Gees vuợt qua bao sóng gió để tồn tại đến ngày nay. Thế là cuối cùng, Peter Mason không được nhập hội.
    Với ba thành viên còn lại nhóm Bee Gees cho ra đời album không mấy thành công "Cucumber Castle" và bộ phim truyền hình cúng tên. Tuy nhiên album vẫn cho ra một bài hit đứng hạng nhì bảng xếp hạng là "Don't Forget To Remember". Trong thời gian quay bộ phim "Cucumber Castle",ông bầu Stigwood sa thải tay trống Colin vì thói lề mề hay trễ giờ của anh này. Tức giận, Colin kiện lên toà án đòi bồi thường hợp đồng và quyền sử dụng tên Bee Gees nhưng thất bại.Như vậy nhóm Bee Gees chính thức chỉ còn có hai thành viên: Barry và Maurice Gibb
    Nhóm Bee Gees năm 69 chỉ còn Maurice và Barry Gibb.

    Cảnh trong phim "Cucumber Castle"​
    Sau khi cho ra đời album "Cucumber Castle" , Barry và Maurice đều có những dự án solo riêng. Barry thu âm một album solo mang tên "The Kid's No Good" nhưng không hiểu vì lí do gì không phát hành. Maurice cũng thu âm album solo "The Loner" nhưng cũng không phát hành. Anh còn nhận lời làm nhà sản xuất phối âm cho album "Sentimental Journey" của bạn thân là tay trống Ringo Starr,nhóm Beatles và xuất hiện trên sân khấu nhạc kịch bên cạnh nữ diễn viên kịch nổi tiếng Barbra Windsor trong vở kịch "Sing a Rude Song".Đến năm 1970, cái tên Bee Gees chỉ còn tồn tại trên giấy tờ.
    Robin Gibb khi mới tách ra hát solo​
    Về phần Robin Gibb, sau khi rời nhóm Bee Gees,anh bắt dầu sự nghiệp solo khá hứa hẹn của mình bằng album "Robin's Reign" được đánh giá cao và single "Saved By the Bell" đứng nhì bảng xếp hạng cùng thời điểm "Don't Forget to Remember" được phát hành.Vô tình giữa anh em nhà Gibb có sự cạnh tranh gay gắt trên bảng xếp hạng ở cùng một vị trí.
    Trong thời gian rời nhóm ,Robin cắt đứt mọi liên lạc với gia đình.Điều này khiến ông Hugh Gibb rất tức giận và định đăng báo từ Robin. Đối với nguời hâm mộ nhóm Bee Gees thì Molly Hullis,vợ của Robin được xem như một Yoko Ono thứ hai vì góp phần làm tan rã nhóm.Tuy nhiên Robin hoàn toàn phủ nhận ảnh hưởng của vợ trong việc nhóm Bee Gees tan rã.Đầu năm 1970, Robin thu thêm một album solo nữa "Sing Slowly Sister" nhưng cũng không hiểu vì sao lại cũng không phát hành. Đến nay,ba album solo không phát hành của ba anh em Gibb trở thành báu vật đối với những Bee Gees fan. Có lần tìm kiếm trên trang web đấu giá Ebay, tớ thấy bản demo của album "The Loner" được chào hàng với giá $1500.
    Sau 14 tháng xa cách, cả ba anh em nhà Gibb đều cảm thấy rằng Bee Gees sẽ không còn cách nào tồn tại nếu không có đủ ba anh em vì dường như đó là một số phận khiến họ phải gắn bó với nhau đến suốt đời trong nghiệp ca hát. Dẹp bỏ mọi hiềm khích riêng tư,ba anh em nhà Gibb lại cùng nhau bắt tay với nhau để xây dựng lại nhóm Bee Gees. Rút ra từ những kinh nghiệm bản thân trong những tháng ngày xa cách,anh em nhà Gibb sáng tác hai ca khúc đạt hạng nhất ở Mỹ là "How Can You Mend a Broken Heart?""Lonely Days".Một lần nữa tên tuổi của nhóm Bee Gees lại nằm trên những trang đầu của báo chí.Đó là lần duy nhất anh em Bee Gees tan rã.
    Anh em nhà Gibb đoàn tụ với nhau năm 1970
    Một tin vui nữa đến với nhóm khi ngày 1/9/1970, nhân dịp sinh nhật lần thứ 25 của mình, Barry Gibb tổ chức đám cưới với Lynda Gray,cựu hoa hậu Endinburg với sự tham dư của Robin,Maurice và bạn bè trong giới.Không như cuộc hôn nhân lần trước, Barry và Lynda sống hạnh phúc với nhau đến ngày hôm nay và có với nhau 5 nguời con (4 trai, 1 gái)

    Barry và Lynda trong ngày cuới
    Trong khoảng thời gian 2 năm 1970-71,nhóm Bee Gees tạm thời hưởng vinh quang bằng hai bài hát hạng nhất ở Mỹ và giải Grammy dành cho sáng tác của năm. Nhưng từ sau năm 71, cái tên Bee Gees lại bắt đầu rơi vào quên lãng. Các album "Trafalgar" , "To Whom It May Concern""Life in the Tin Can" đều không có tên trên bảng xếp hạng. Nhóm Gibb bắt đầu lưu diễn trong các quán rượu cho chủ yếu những fan hoài cổ ,thỉnh thoảng lại xuất hiện trên một vài chương trình truyền hình. Lý do nào khiến cho anh em nhà Gibb bị thất sủng? Từ năm 1972, nhạc glam rock,thể loại chuộng sự màu mè với lối trang điểm sặc sỡ lập dị của ca sĩ được ưa chuộng. Nhóm Bee Gees với hình ảnh nghiêm túc theo kiểu Anh và những ca khúc lãng mạn nhẹ nhàng không còn được ưa chuộng. Thêm vào đó là nhóm vẫn giữ dàn nhạc hoà tấu cồng kềnh khi đi lưu diễn.Điều này vừa tốn nhiều chi phí lại vừa không phù hợp với cơ chế gọn nhẹ với các nhóm nhạc rock. Năm 1973,album "The Kick in the Head Is Worth Eigth in the Pants" bị từ chối phát hành do không đạt chất lượng.
    Để vực dậy sự nghiệp của nhóm Bee Gees, Robert Stigwood sắp xếp cho nhóm làm việc với nhà xản xuất nổi tiếng nguời Thổ Nhĩ Kì Arif Mardin, bậc thầy trong việc phối âm các album thể loại R'n'B cho những huyền thoại Otis Redding, Aretha Franklin.Việc gặp gỡ Arif Mardin đã làm thay đổi vận mệnh của nhóm Bee Gees. Album "Mr Natural" phát hành năm 1974 do Mardin sản xuất tuy không gây tiếng vang lớn nhưng bắt đầu thấy được sự ảnh hưởng của nhạc R'n'B trong chất nhạc.Cũng trong năm 1974, trong một lần nói chuyện với ngưòi bạn cũ là tay guitar lừng danh Eric Clapton, Eric khuyên nhóm sang Miami (bang Florida) để thay đổi vận may.Chính Eric cũng đang trên đường tìm lại vinh quang cho mình và đạt được thành công ở Mỹ. Thế là đầu năm 1975, gia đình Gibb ròi bỏ nước Anh để đến miền đất hứa Florida.
    còn tiếp...
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 06:20 ngày 08/06/2003​
  3. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    2/ Chia tay và tái hợp:
    Năm 1969, với những mâu thuẫn nội bộ,cùng với những tác động khác của ma tuý,danh tiếng và những kẻ xấu, Robin Gibb và sau đó là Vince Melouney bỏ nhóm Bee Gees ra đi. Mặc dù mọi nguời đồn đãi rằng nhóm Bee Gees sẽ tan rã vì mất đi một giọng ca chính,nhưng Barry,Maurice và Colin Peterson quyết định sẽ tiếp tục mà không cần đến Robin. Để lấp vào khoảng trống, giải pháp tạm thời là để cô chị lớn Leslie hát thay cho Robin,trong khi nhóm thử giọng tìm nguời có chất giọng tương tự với Robin để thay thế. Sau vái tháng chọn lựa,nhóm quyết định chọn Peter Mason vào vị trí vì anh này có chất giọng và ngoại hình khá giồng Robin. Tuy nhiên vì Mason không có khả năng viết nhạc như Robin và quan trọng hơn nữa, giữa hai tay Gibb còn lại và Mason không có mối đồng cảm anh em ruột thịt. Chính tình anh em ruột thịt là chất keo kết nối để cho nhóm Bee Gees vuợt qua bao sóng gió để tồn tại đến ngày nay. Thế là cuối cùng, Peter Mason không được nhập hội.
    Với ba thành viên còn lại nhóm Bee Gees cho ra đời album không mấy thành công "Cucumber Castle" và bộ phim truyền hình cúng tên. Tuy nhiên album vẫn cho ra một bài hit đứng hạng nhì bảng xếp hạng là "Don't Forget To Remember". Trong thời gian quay bộ phim "Cucumber Castle",ông bầu Stigwood sa thải tay trống Colin vì thói lề mề hay trễ giờ của anh này. Tức giận, Colin kiện lên toà án đòi bồi thường hợp đồng và quyền sử dụng tên Bee Gees nhưng thất bại.Như vậy nhóm Bee Gees chính thức chỉ còn có hai thành viên: Barry và Maurice Gibb
    Nhóm Bee Gees năm 69 chỉ còn Maurice và Barry Gibb.

    Cảnh trong phim "Cucumber Castle"​
    Sau khi cho ra đời album "Cucumber Castle" , Barry và Maurice đều có những dự án solo riêng. Barry thu âm một album solo mang tên "The Kid's No Good" nhưng không hiểu vì lí do gì không phát hành. Maurice cũng thu âm album solo "The Loner" nhưng cũng không phát hành. Anh còn nhận lời làm nhà sản xuất phối âm cho album "Sentimental Journey" của bạn thân là tay trống Ringo Starr,nhóm Beatles và xuất hiện trên sân khấu nhạc kịch bên cạnh nữ diễn viên kịch nổi tiếng Barbra Windsor trong vở kịch "Sing a Rude Song".Đến năm 1970, cái tên Bee Gees chỉ còn tồn tại trên giấy tờ.
    Robin Gibb khi mới tách ra hát solo​
    Về phần Robin Gibb, sau khi rời nhóm Bee Gees,anh bắt dầu sự nghiệp solo khá hứa hẹn của mình bằng album "Robin's Reign" được đánh giá cao và single "Saved By the Bell" đứng nhì bảng xếp hạng cùng thời điểm "Don't Forget to Remember" được phát hành.Vô tình giữa anh em nhà Gibb có sự cạnh tranh gay gắt trên bảng xếp hạng ở cùng một vị trí.
    Trong thời gian rời nhóm ,Robin cắt đứt mọi liên lạc với gia đình.Điều này khiến ông Hugh Gibb rất tức giận và định đăng báo từ Robin. Đối với nguời hâm mộ nhóm Bee Gees thì Molly Hullis,vợ của Robin được xem như một Yoko Ono thứ hai vì góp phần làm tan rã nhóm.Tuy nhiên Robin hoàn toàn phủ nhận ảnh hưởng của vợ trong việc nhóm Bee Gees tan rã.Đầu năm 1970, Robin thu thêm một album solo nữa "Sing Slowly Sister" nhưng cũng không hiểu vì sao lại cũng không phát hành. Đến nay,ba album solo không phát hành của ba anh em Gibb trở thành báu vật đối với những Bee Gees fan. Có lần tìm kiếm trên trang web đấu giá Ebay, tớ thấy bản demo của album "The Loner" được chào hàng với giá $1500.
    Sau 14 tháng xa cách, cả ba anh em nhà Gibb đều cảm thấy rằng Bee Gees sẽ không còn cách nào tồn tại nếu không có đủ ba anh em vì dường như đó là một số phận khiến họ phải gắn bó với nhau đến suốt đời trong nghiệp ca hát. Dẹp bỏ mọi hiềm khích riêng tư,ba anh em nhà Gibb lại cùng nhau bắt tay với nhau để xây dựng lại nhóm Bee Gees. Rút ra từ những kinh nghiệm bản thân trong những tháng ngày xa cách,anh em nhà Gibb sáng tác hai ca khúc đạt hạng nhất ở Mỹ là "How Can You Mend a Broken Heart?""Lonely Days".Một lần nữa tên tuổi của nhóm Bee Gees lại nằm trên những trang đầu của báo chí.Đó là lần duy nhất anh em Bee Gees tan rã.
    Anh em nhà Gibb đoàn tụ với nhau năm 1970
    Một tin vui nữa đến với nhóm khi ngày 1/9/1970, nhân dịp sinh nhật lần thứ 25 của mình, Barry Gibb tổ chức đám cưới với Lynda Gray,cựu hoa hậu Endinburg với sự tham dư của Robin,Maurice và bạn bè trong giới.Không như cuộc hôn nhân lần trước, Barry và Lynda sống hạnh phúc với nhau đến ngày hôm nay và có với nhau 5 nguời con (4 trai, 1 gái)

    Barry và Lynda trong ngày cuới
    Trong khoảng thời gian 2 năm 1970-71,nhóm Bee Gees tạm thời hưởng vinh quang bằng hai bài hát hạng nhất ở Mỹ và giải Grammy dành cho sáng tác của năm. Nhưng từ sau năm 71, cái tên Bee Gees lại bắt đầu rơi vào quên lãng. Các album "Trafalgar" , "To Whom It May Concern""Life in the Tin Can" đều không có tên trên bảng xếp hạng. Nhóm Gibb bắt đầu lưu diễn trong các quán rượu cho chủ yếu những fan hoài cổ ,thỉnh thoảng lại xuất hiện trên một vài chương trình truyền hình. Lý do nào khiến cho anh em nhà Gibb bị thất sủng? Từ năm 1972, nhạc glam rock,thể loại chuộng sự màu mè với lối trang điểm sặc sỡ lập dị của ca sĩ được ưa chuộng. Nhóm Bee Gees với hình ảnh nghiêm túc theo kiểu Anh và những ca khúc lãng mạn nhẹ nhàng không còn được ưa chuộng. Thêm vào đó là nhóm vẫn giữ dàn nhạc hoà tấu cồng kềnh khi đi lưu diễn.Điều này vừa tốn nhiều chi phí lại vừa không phù hợp với cơ chế gọn nhẹ với các nhóm nhạc rock. Năm 1973,album "The Kick in the Head Is Worth Eigth in the Pants" bị từ chối phát hành do không đạt chất lượng.
    Để vực dậy sự nghiệp của nhóm Bee Gees, Robert Stigwood sắp xếp cho nhóm làm việc với nhà xản xuất nổi tiếng nguời Thổ Nhĩ Kì Arif Mardin, bậc thầy trong việc phối âm các album thể loại R'n'B cho những huyền thoại Otis Redding, Aretha Franklin.Việc gặp gỡ Arif Mardin đã làm thay đổi vận mệnh của nhóm Bee Gees. Album "Mr Natural" phát hành năm 1974 do Mardin sản xuất tuy không gây tiếng vang lớn nhưng bắt đầu thấy được sự ảnh hưởng của nhạc R'n'B trong chất nhạc.Cũng trong năm 1974, trong một lần nói chuyện với ngưòi bạn cũ là tay guitar lừng danh Eric Clapton, Eric khuyên nhóm sang Miami (bang Florida) để thay đổi vận may.Chính Eric cũng đang trên đường tìm lại vinh quang cho mình và đạt được thành công ở Mỹ. Thế là đầu năm 1975, gia đình Gibb ròi bỏ nước Anh để đến miền đất hứa Florida.
    còn tiếp...
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 06:20 ngày 08/06/2003​
  4. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    Các album của Bee Gees từ năm 1969 đến 1974
    Cucumber Castle (1969)-Polydor
    Robin's Reign (1969)-Polydor (Robin Gibb's solo album)
    The Kid's No Good (1969) (unreleased Barry Gibb's solo album)
    The Loner (1969) (unreleased Maurice Gibb's solo album)
    Sing Slowly Sister (1970) (unreleased Robin Gibb's solo album)
    Two Years On (1970)-RSO/Polydor
    Trafalga (1971)-RSO/Polydor
    To Whom It May Concern (1972)-RSO/Polydor
    Life in a Tin Can (1973)-RSO/Polydor
    A Kick in the Head Is Worth Eight in the Pants (1973) (unreleased)
    Mr Natural (1974)-RSO/Polydor
    còn tiếp...
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 06:14 ngày 08/06/2003
  5. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    Các album của Bee Gees từ năm 1969 đến 1974
    Cucumber Castle (1969)-Polydor
    Robin's Reign (1969)-Polydor (Robin Gibb's solo album)
    The Kid's No Good (1969) (unreleased Barry Gibb's solo album)
    The Loner (1969) (unreleased Maurice Gibb's solo album)
    Sing Slowly Sister (1970) (unreleased Robin Gibb's solo album)
    Two Years On (1970)-RSO/Polydor
    Trafalga (1971)-RSO/Polydor
    To Whom It May Concern (1972)-RSO/Polydor
    Life in a Tin Can (1973)-RSO/Polydor
    A Kick in the Head Is Worth Eight in the Pants (1973) (unreleased)
    Mr Natural (1974)-RSO/Polydor
    còn tiếp...
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 06:14 ngày 08/06/2003
  6. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    3/ Tột đỉnh vinh quang
    Giai đoạn từ năm 1972 đến 1974 là thời gian nhóm Bee Gees gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Điều này khiến cho Maurice Gibb càng lún sâu vào con đường nghiện rượu.Không chịu được cảnh chống say sưa tối ngày, đầu năm 74, Lulu đã nộp đơn xin li di với Maurice Gibb sau hơn 5 năm chung sống chấm dứt một mối tình được xem là đẹp nhất trong giới nhạc pop lúc bấy giờ. Nhưng rất may cho Maurice Gibb, trong một lần biểu diễn với nhóm ,anh để ý đến một cô gái tên Yvonne Spenceley , hiện đang làm tiếp tân tại câu lạc bộ đó. Sau vài tháng hẹn hò, Maurice và Yvonne quyết định làm đám cưới.Cũng như Barry, lần kết hôn của Maurice cũng bền vững cho đến ngày anh mất mặc dù cũng trải qua không ít sóng gió.
    Năm 1975, toàn bộ đại gia đình nhà Gibb lại tiếp tục di cư sang đất Mỹ để gầy dựng lại sự nghiệp. Với kinh nghiệm và tài năng của mình, Arif Mardin đã hướng nhóm Bee Gees theo một hướng mới, ông khuyên nhóm nên tạm thời gác lại những bản ballad ngọt ngào mang đậm chất Angle mà dấn thân vào thể loại rhythm'n'blues và funky soul vốn đang được ưa chuộng ở Mỹ. Album đầu tiên của nhóm thư âm tại Mỹ "Main Course" dưới sự hướng dẫn của Arif đã cho ra hai ca đĩa đơn đạt hạng nhất ở Mỹ là "Nights on Broadway""Jive Talking".Đặc biệt là trong khi thu ca khúc "Nights on Broadway",giọng mái lừng danh của Barry Gibb lần đầu tiên được phát hiện khi Arif Mardin yêu cầu anh hát những câu ứng khẩu (ad libs) theo kiểu nhạc blues ở cuối bài hát cao hơn một quãng tám.Từ đó ,giọng mái của Barry Gibb trở nên một đặc trưng không thể thiếu trong các ca khúc kinh điển của nhóm. Chưa đấy hai tháng sau khi phát hành ,"Main Course" đoạt danh hiệu đĩa váng với hàng triệu bảng được bán ra trên khắp nước Mỹ. Nguời ta bắt đầu bản tán về sự hồi sinh của nhóm Bee Gees.Không ai có thể ngờ rằng nhóm Bee Gees với những bản ballad sầu muộn đã hoàn toàn lột xác với những giai điệu sôi động mà đôi chân không cưỡng lại được.Vì vắng bóng khá lâu trên thị trường âm nhạc Mỹ nên có người còn tưởng Bee Gees là một nhóm nhạc mới hoàn toàn.
    Năm 1976, do hết hợp đồng với nhóm Bee Gees, ông Arif Mardin phải trở về Anh và không thể tiếp tục sản xuất album tiếp theo cho nhóm được.Nhận thấy nhóm đã đủ lớn mạnh để tự sản xuất album cho chính mình, ông Arif khuyên nhóm tự đứng ra sản xuất album "Children of the World" năm 76. So với "Main Course", "Children of the World" lại là một thành công vượt bậc khác. Album đạt đĩa bạch kim và đĩa đơn "You Should Be Dancing" trở thành trở thành bài hit đứng dầu bảng xếp hạng suốt sáu tuần liền. Được nước làm tới, anh em nhà Gibb tiếp tục tung ra album live đầu tiên của mình mang tên "Here At Last" thu âm trong chuyến lưu diễn vòng quanh nước Mỹ của mình.Lại thêm hai triệu bảng nữa được tiêu thụ trong vòng vài tháng.Tên tuổi của nhóm Bee Gees lân này còn toả sáng rực rỡ hơn trên bầu trời âm nhạc.
    Nhóm Bee Gees trong tour lưu diễn năm 1976​
    Không để thành công làm thoả mãn,anh em nhà Gibb tiếp tục lao vào sáng tác ca khúc cho album mới dự định phát hành năm 1977. Nhưng dự định phát hành album mới của nhóm bị hoãn lại khi ông bầu Stigwood gọi điện thoại đến và bảo ông cần khoảng 6 ca khúc để làm sountrack cho bộ phim mới chưa có tựa của ông nói về cuộc sống của các hộp đêm disco ở New York.Mặc dù chưa biết gì về bộ phim này ,nhưng anh em Bee Gees cũng nhận lời.Với ba ca khúc"Night Fever", "How Deep Is Your Love?" và "More than a Woman" đã viết xong, nhóm viết thêm hai ca khúc nữa là "Stayin' Alive", "If I Can't Have You" và phối lại hai ca khúc đã đạt hạng nhất của mình là "Jive Talkin'" và "You Should Be Dancing" và giao cho ông Stigwood. Kì lạ thay, nội dung của các ca khúc phù hợp một cách kì lạ với nội dung của phim. Ông Stigwood quyết định đặt tên cho bộ phim của mình là "Saturday Night Fever" dựa trên ca khúc "Night Fever" của nhóm. Đây là một bộ phim với ngân sách khá thấp,diễn viên không nổi tiếng (John Travolta trước khi tham gia bộ phim này hoàn toàn vô danh),ông Stigwood không hi vọng nó sẽ trở thành một bộ phim đoạt danh thu cao. Nhưng khi phát hành, bộ phim đã trở thành một hiện tượng văn hoá .Tất cả các rạp hát đều bán sạch vé. Khán giả bị chinh phục bởi như bước nhảy tuyệt vời của chàng trai trẻ John Travolta trên nền nhạc Bee Gees Đặc biệt album sountrack của bộ phim trở thành bộ sountrack bán chạy nhất của mọi thời đại với hơn 40 triệu bản được bán ra. Hiện nay,theo thống kê, hàng năm album "Saturday Night Fever" vẫn tiếp tục bán được 2 triệu bảng trên khắp thế giới. Trước thành công của album này, các album sountrack hấu như không được quan tâm.Nhờ album này mà sountrack album mới được để ý đến như một phần không thể thiếu của bộ phim.
    Hình ảnh quen thuộc của nhóm Bee Gees thời "Saturday Night Fever"​
    Một lần nữa điều kì diệu xảy ra khi khi tất cả 5 ca khúc của Bee Gees sáng tác cho album đều lần lượt nối đuôi nhau lên hạng nhất từ tháng 10 năm 1977 đến tháng 1 năm 1978. Đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc đạt được một thành tựu ngoài sức tưởng tượng như vậy từ khi nhóm Beatles làm mưa làm gió bảng xếp hạng. Tên tuổi Bee Gees tiếp tục xuất hiện trên trang nhất của báo chí. Các sàn nhảy trên khắp các thành phố lớn đua nhau mở nhạc của Bee Gees.Giải Grammy năm đó, Bee Gees ẳm trọn 5 giải một lượt và mùa hè năm 1978,nhóm vinh dự được nhận ngôi sao mang tên mình trên đại lộ Hollywood.
    Nhận thấy thời cơ đã tới, Barry Gibb cùng ông bầu Stigwood quyết định lăng xê tài năng của thành viên nhỏ nhất của gia đình nhà Gibb, cậu út Andy Gibb. Đang ở Úc, Andy được gọi đến Mỹ và kí hợp đồng với ông bầu Stigwood với danh nghĩa một ca sĩ độc lập. Do nhó tuổi hơn nhiều so với các anh, nên mặc dù rất muốn trở thành một thành viên thứ tư của Bee Gees, Andy Gibb dược ông bầu Stigwood khuyên nên trở thành một ca sĩ solo. Album đầu tay "Flowing River" được tung ra năm 77,ngay sau khi nhóm Bee Gees thắng đậm với "SNF" đã đạt đĩa bạch kim và hai ca khúc "I Just Want to Be Your Everything""(Love Is) Thicker than Water" lên thẳng hạng nhất. Andy Gibb mau chóng trở thành một teen idol của năm và được giới trẻ vô cùng hâm mộ. Album tiếp theo năm 78 "Shadow Dancing" cũng thành công không kém với đĩa đơn cúng tên đứng hạng nhất. Đó là lần duy nhất trong lịch sử âm nhạc bảng xếp hạng liên tiếp bị "oanh tạc" bởi một gia đình trong suốt hơn một năm trời.Đến mức, Maurice Gibb đã huyên hoang khẳng định với báo giới rằng:"Chúng tôi không có tên trên bảng xếp hạng.CHÚNG TÔI CHÍNH LÀ BẢNG XẾP HẠNG!"
    Năm 1978, anh em nhà Gibb lại có hai ca khúc đứng nhất bảng xếp hạng nữa là ca khúc "Emotions" do nữ ca sĩ Samantha Sang trình bày (được Destiny's Child cover lại năm 2001) và ca khúc nhạc nền cho bộ phim "Grease" do cựu thủ lĩnh nhóm Four Seasons, Frankie Vallie trình bày. Khó mà tưởng tượng trong vài năm ngắn ngủi mà thời vận lại ưu đãi nhóm Bee Gees đến như vậy
    Như chỉ giành vừa đủ thời gian để thoả mãn với những gì mình đạt được, nhóm Bee Gees từ giữa năm 78 bắt đầu đặt ra cho mình một mục tiêu mới: "Vượt qua chính bản thân mình". Với tôn chỉ, chỉ cho ra một album hơn hẳn tất cả những album đã sản xuất,nhóm giam minh trong phòng thu suốt hơn một năm trời để thu âm album xuất sắc "Spirits (Having Flown)" với các ca khúc kinh điển "Tragedy", "Love You Inside Out", "Too Much Heaven" và "Reachin' Out" đều có mặt trong top 5 bảng xếp hạng.Đây là album thành công nhất trong suốt sự nghiệp của Bee Gees với số lượng đĩa bán ra hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới. Tour diễn "Spirits" năm 79 bán sạch vé tại tất cả các sân vận động lớn,vượt qua kỉ lục chuyến lưu diễn năm 1971 của siêu nhóm rock Led Zeppelin. Nói tóm lại từ năm 1975 đến năm 1979, Bee Gees là nhóm nhạc bất khả chiến bại trong làng nhac pop rock với thành công to lớn làm lu mờ tất cả các thành công của các nhóm nhạc đương thời.
    Bee Gees trong tour lưu diễn Spirits năm 1979​
    Năm 1979 kết thúc một cách đầy ý nghĩa khi nhóm Bee Gees tham gia vào chương trình từ thiện gây quĩ giúp UNICEF cùng với ABBA, Olivia Newton John, Blood, Sweat and Tears, Rod StewartAndy Gibb.Chương trình này được truyền hình trực tiếp tại hơn 50 quốc gia trên thế giới với tên Bee Gees được đưa lên làm tiêu đề chính. Nhân dịp này, nhóm Bee Gees còn tặng tất cả tiền bản quyền của ca khúc "Too Much Heaven" cho tổ chức UNICEF để giúp đõ trẻ em của những nước chiến tranh. Hành động này càng làm cho tên tuổi của Bee Gees thêm sáng chói. Tuy nhiên,không ai biết rằng,nhóm Bee Gees sắp sửa phải đối diện với những ngày tháng khắc nghiệt nhất trong cuộc đời mình...
    Nhóm Bee Gees trình diễn ca khúc Too Much Heaven tại buỗi diễn gây quĩ cho UNICEF
    Đại gia đình nhà Gibb năm 1979 (từ trái qua): Lynda Gray, Barry Gibb, Stephen Gibb (con trai cả của Barry), Molly Hullis, Robin Gibb, Maurice Gibb, Adam Gibb (con trai Maurice) và Yvonne Spenceley.
    còn tiếp!!!
    All we are saying is Give Peace a Chance!!
    Barrygibson
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 06:59 ngày 11/06/2003
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 07:01 ngày 11/06/2003
  7. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    3/ Tột đỉnh vinh quang
    Giai đoạn từ năm 1972 đến 1974 là thời gian nhóm Bee Gees gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Điều này khiến cho Maurice Gibb càng lún sâu vào con đường nghiện rượu.Không chịu được cảnh chống say sưa tối ngày, đầu năm 74, Lulu đã nộp đơn xin li di với Maurice Gibb sau hơn 5 năm chung sống chấm dứt một mối tình được xem là đẹp nhất trong giới nhạc pop lúc bấy giờ. Nhưng rất may cho Maurice Gibb, trong một lần biểu diễn với nhóm ,anh để ý đến một cô gái tên Yvonne Spenceley , hiện đang làm tiếp tân tại câu lạc bộ đó. Sau vài tháng hẹn hò, Maurice và Yvonne quyết định làm đám cưới.Cũng như Barry, lần kết hôn của Maurice cũng bền vững cho đến ngày anh mất mặc dù cũng trải qua không ít sóng gió.
    Năm 1975, toàn bộ đại gia đình nhà Gibb lại tiếp tục di cư sang đất Mỹ để gầy dựng lại sự nghiệp. Với kinh nghiệm và tài năng của mình, Arif Mardin đã hướng nhóm Bee Gees theo một hướng mới, ông khuyên nhóm nên tạm thời gác lại những bản ballad ngọt ngào mang đậm chất Angle mà dấn thân vào thể loại rhythm'n'blues và funky soul vốn đang được ưa chuộng ở Mỹ. Album đầu tiên của nhóm thư âm tại Mỹ "Main Course" dưới sự hướng dẫn của Arif đã cho ra hai ca đĩa đơn đạt hạng nhất ở Mỹ là "Nights on Broadway""Jive Talking".Đặc biệt là trong khi thu ca khúc "Nights on Broadway",giọng mái lừng danh của Barry Gibb lần đầu tiên được phát hiện khi Arif Mardin yêu cầu anh hát những câu ứng khẩu (ad libs) theo kiểu nhạc blues ở cuối bài hát cao hơn một quãng tám.Từ đó ,giọng mái của Barry Gibb trở nên một đặc trưng không thể thiếu trong các ca khúc kinh điển của nhóm. Chưa đấy hai tháng sau khi phát hành ,"Main Course" đoạt danh hiệu đĩa váng với hàng triệu bảng được bán ra trên khắp nước Mỹ. Nguời ta bắt đầu bản tán về sự hồi sinh của nhóm Bee Gees.Không ai có thể ngờ rằng nhóm Bee Gees với những bản ballad sầu muộn đã hoàn toàn lột xác với những giai điệu sôi động mà đôi chân không cưỡng lại được.Vì vắng bóng khá lâu trên thị trường âm nhạc Mỹ nên có người còn tưởng Bee Gees là một nhóm nhạc mới hoàn toàn.
    Năm 1976, do hết hợp đồng với nhóm Bee Gees, ông Arif Mardin phải trở về Anh và không thể tiếp tục sản xuất album tiếp theo cho nhóm được.Nhận thấy nhóm đã đủ lớn mạnh để tự sản xuất album cho chính mình, ông Arif khuyên nhóm tự đứng ra sản xuất album "Children of the World" năm 76. So với "Main Course", "Children of the World" lại là một thành công vượt bậc khác. Album đạt đĩa bạch kim và đĩa đơn "You Should Be Dancing" trở thành trở thành bài hit đứng dầu bảng xếp hạng suốt sáu tuần liền. Được nước làm tới, anh em nhà Gibb tiếp tục tung ra album live đầu tiên của mình mang tên "Here At Last" thu âm trong chuyến lưu diễn vòng quanh nước Mỹ của mình.Lại thêm hai triệu bảng nữa được tiêu thụ trong vòng vài tháng.Tên tuổi của nhóm Bee Gees lân này còn toả sáng rực rỡ hơn trên bầu trời âm nhạc.
    Nhóm Bee Gees trong tour lưu diễn năm 1976​
    Không để thành công làm thoả mãn,anh em nhà Gibb tiếp tục lao vào sáng tác ca khúc cho album mới dự định phát hành năm 1977. Nhưng dự định phát hành album mới của nhóm bị hoãn lại khi ông bầu Stigwood gọi điện thoại đến và bảo ông cần khoảng 6 ca khúc để làm sountrack cho bộ phim mới chưa có tựa của ông nói về cuộc sống của các hộp đêm disco ở New York.Mặc dù chưa biết gì về bộ phim này ,nhưng anh em Bee Gees cũng nhận lời.Với ba ca khúc"Night Fever", "How Deep Is Your Love?" và "More than a Woman" đã viết xong, nhóm viết thêm hai ca khúc nữa là "Stayin' Alive", "If I Can't Have You" và phối lại hai ca khúc đã đạt hạng nhất của mình là "Jive Talkin'" và "You Should Be Dancing" và giao cho ông Stigwood. Kì lạ thay, nội dung của các ca khúc phù hợp một cách kì lạ với nội dung của phim. Ông Stigwood quyết định đặt tên cho bộ phim của mình là "Saturday Night Fever" dựa trên ca khúc "Night Fever" của nhóm. Đây là một bộ phim với ngân sách khá thấp,diễn viên không nổi tiếng (John Travolta trước khi tham gia bộ phim này hoàn toàn vô danh),ông Stigwood không hi vọng nó sẽ trở thành một bộ phim đoạt danh thu cao. Nhưng khi phát hành, bộ phim đã trở thành một hiện tượng văn hoá .Tất cả các rạp hát đều bán sạch vé. Khán giả bị chinh phục bởi như bước nhảy tuyệt vời của chàng trai trẻ John Travolta trên nền nhạc Bee Gees Đặc biệt album sountrack của bộ phim trở thành bộ sountrack bán chạy nhất của mọi thời đại với hơn 40 triệu bản được bán ra. Hiện nay,theo thống kê, hàng năm album "Saturday Night Fever" vẫn tiếp tục bán được 2 triệu bảng trên khắp thế giới. Trước thành công của album này, các album sountrack hấu như không được quan tâm.Nhờ album này mà sountrack album mới được để ý đến như một phần không thể thiếu của bộ phim.
    Hình ảnh quen thuộc của nhóm Bee Gees thời "Saturday Night Fever"​
    Một lần nữa điều kì diệu xảy ra khi khi tất cả 5 ca khúc của Bee Gees sáng tác cho album đều lần lượt nối đuôi nhau lên hạng nhất từ tháng 10 năm 1977 đến tháng 1 năm 1978. Đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc đạt được một thành tựu ngoài sức tưởng tượng như vậy từ khi nhóm Beatles làm mưa làm gió bảng xếp hạng. Tên tuổi Bee Gees tiếp tục xuất hiện trên trang nhất của báo chí. Các sàn nhảy trên khắp các thành phố lớn đua nhau mở nhạc của Bee Gees.Giải Grammy năm đó, Bee Gees ẳm trọn 5 giải một lượt và mùa hè năm 1978,nhóm vinh dự được nhận ngôi sao mang tên mình trên đại lộ Hollywood.
    Nhận thấy thời cơ đã tới, Barry Gibb cùng ông bầu Stigwood quyết định lăng xê tài năng của thành viên nhỏ nhất của gia đình nhà Gibb, cậu út Andy Gibb. Đang ở Úc, Andy được gọi đến Mỹ và kí hợp đồng với ông bầu Stigwood với danh nghĩa một ca sĩ độc lập. Do nhó tuổi hơn nhiều so với các anh, nên mặc dù rất muốn trở thành một thành viên thứ tư của Bee Gees, Andy Gibb dược ông bầu Stigwood khuyên nên trở thành một ca sĩ solo. Album đầu tay "Flowing River" được tung ra năm 77,ngay sau khi nhóm Bee Gees thắng đậm với "SNF" đã đạt đĩa bạch kim và hai ca khúc "I Just Want to Be Your Everything""(Love Is) Thicker than Water" lên thẳng hạng nhất. Andy Gibb mau chóng trở thành một teen idol của năm và được giới trẻ vô cùng hâm mộ. Album tiếp theo năm 78 "Shadow Dancing" cũng thành công không kém với đĩa đơn cúng tên đứng hạng nhất. Đó là lần duy nhất trong lịch sử âm nhạc bảng xếp hạng liên tiếp bị "oanh tạc" bởi một gia đình trong suốt hơn một năm trời.Đến mức, Maurice Gibb đã huyên hoang khẳng định với báo giới rằng:"Chúng tôi không có tên trên bảng xếp hạng.CHÚNG TÔI CHÍNH LÀ BẢNG XẾP HẠNG!"
    Năm 1978, anh em nhà Gibb lại có hai ca khúc đứng nhất bảng xếp hạng nữa là ca khúc "Emotions" do nữ ca sĩ Samantha Sang trình bày (được Destiny's Child cover lại năm 2001) và ca khúc nhạc nền cho bộ phim "Grease" do cựu thủ lĩnh nhóm Four Seasons, Frankie Vallie trình bày. Khó mà tưởng tượng trong vài năm ngắn ngủi mà thời vận lại ưu đãi nhóm Bee Gees đến như vậy
    Như chỉ giành vừa đủ thời gian để thoả mãn với những gì mình đạt được, nhóm Bee Gees từ giữa năm 78 bắt đầu đặt ra cho mình một mục tiêu mới: "Vượt qua chính bản thân mình". Với tôn chỉ, chỉ cho ra một album hơn hẳn tất cả những album đã sản xuất,nhóm giam minh trong phòng thu suốt hơn một năm trời để thu âm album xuất sắc "Spirits (Having Flown)" với các ca khúc kinh điển "Tragedy", "Love You Inside Out", "Too Much Heaven" và "Reachin' Out" đều có mặt trong top 5 bảng xếp hạng.Đây là album thành công nhất trong suốt sự nghiệp của Bee Gees với số lượng đĩa bán ra hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới. Tour diễn "Spirits" năm 79 bán sạch vé tại tất cả các sân vận động lớn,vượt qua kỉ lục chuyến lưu diễn năm 1971 của siêu nhóm rock Led Zeppelin. Nói tóm lại từ năm 1975 đến năm 1979, Bee Gees là nhóm nhạc bất khả chiến bại trong làng nhac pop rock với thành công to lớn làm lu mờ tất cả các thành công của các nhóm nhạc đương thời.
    Bee Gees trong tour lưu diễn Spirits năm 1979​
    Năm 1979 kết thúc một cách đầy ý nghĩa khi nhóm Bee Gees tham gia vào chương trình từ thiện gây quĩ giúp UNICEF cùng với ABBA, Olivia Newton John, Blood, Sweat and Tears, Rod StewartAndy Gibb.Chương trình này được truyền hình trực tiếp tại hơn 50 quốc gia trên thế giới với tên Bee Gees được đưa lên làm tiêu đề chính. Nhân dịp này, nhóm Bee Gees còn tặng tất cả tiền bản quyền của ca khúc "Too Much Heaven" cho tổ chức UNICEF để giúp đõ trẻ em của những nước chiến tranh. Hành động này càng làm cho tên tuổi của Bee Gees thêm sáng chói. Tuy nhiên,không ai biết rằng,nhóm Bee Gees sắp sửa phải đối diện với những ngày tháng khắc nghiệt nhất trong cuộc đời mình...
    Nhóm Bee Gees trình diễn ca khúc Too Much Heaven tại buỗi diễn gây quĩ cho UNICEF
    Đại gia đình nhà Gibb năm 1979 (từ trái qua): Lynda Gray, Barry Gibb, Stephen Gibb (con trai cả của Barry), Molly Hullis, Robin Gibb, Maurice Gibb, Adam Gibb (con trai Maurice) và Yvonne Spenceley.
    còn tiếp!!!
    All we are saying is Give Peace a Chance!!
    Barrygibson
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 06:59 ngày 11/06/2003
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 07:01 ngày 11/06/2003
  8. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    5/ Tận cùng thất bại:
    Mặc dù trong thời gian từ năm 75 đến năm 79,tên tuổi của Bee Gees đồng nghĩa với thành công trên bảng xếp hạng nhưng điều đó không có nghĩa là nhóm Bee Gees không gặp phải những thất bại.Và vì danh vọng quá lớn nên thất bại của Bee Gees vấp phải trong thời gian này còn nặng nề so với những lần trước.
    Thất bại đầu tiên đến với nhóm khi ông bầu Stigwood sản xuất bộ phim "Sgt Pepper's Lonely Hearts Club Band" dựa trên album nổi tiếng cùng tên của Beatles với sự tham gia diễn xuất của Bee Gees, Peter Frampton,Earth, Wind and Fire, Alice CooperAerosmith.Với thắng lợi không ngờ của "Saturday Night Fever", ông nghĩ sản phẩm lần này của mình sẽ tiếp tục thành công vì việc tập trung những tay nổi tiếng để hát lại nhạc Beatles là một điều trước giờ chưa ai làm. Tuy nhiên khi bắt đầu bấm máy quay,ông mới nhận thấy ra sai lầm nghiêm trọng của mình. Không một ai có thể thuộc lời thoại và diễn xuất rất vụng về.Hơn nữa cốt truyện lại khá ngây thơ ấu trĩ. Ngay từ những ngày đầu phát hành, bộ phim đã nhận được sự tấn công tới tấp của giới phê bình.Thiên hạ đổ xô đến rạp chủ yếu để xem mặt thần tượng của mình xuất hiện trên phim chứ không phải vì chủ đề của bộ phim. Soundtrack của bộ phim chỉ bán được hơn 300,000 bản, thay vì trên 2 triệu bảng như dự đoán và dĩ nhiên những nhóm nhạc tham gia đóng phim trong đó có Bee Gees bị báo chí moi móc ra trò. Đến nổi sau này khi phỏng vấn ca sĩ Peter Frampton,nguời đóng vai chính trong bộ phim, anh đã trả lời rằng :" Lời khuyên của tôi dành cho những ai muốn xào nấu lại những gì của nhóm Beatles là "Đừng!" vì những gì Beatles để lại là bất tử"
    Nhóm Bee Gees và Peter Frampton trong bộ phim xấu số "Sgt Pepper's Lonely Hearts Club Band"
    Năm 79, nhạc disco bắt đầu đị vào giai đoạn thoái trào.Nguời ta nhận thấy đằng sau giai điệu rộn rã lôi cuốn của nhạc disco là sự lập lại nhàm chán và không có sáng tạo.Các nhóm disco mọc lên nhiều nhưng không có bản sắc riêng. Tệ hại hơn nữa,nhạc disco làm bùng phát tệ nạn đồng tính luyến ái nam tại các câu lạc bộ disco. Thế là phong trào tẩy chay nhạc disco được phát động,đĩa nhạc disco được chất đống ở các sân vận động để đốt. Vì là người đầu tiên khơi mào cho phong trào disco nên nhóm Bee Gees lãnh đủ tất cả hậu quả. Nguời ta quên hết những đóng góp của Bee Gees cho âm nhạc trong suốt hai thập niên cũng như tài năng đích thực của họ mà chỉ chăm chăm vào cái danh hiệu "disco kings" mà các fan ban tặng cho họ(Sau này nhóm Bee Gees rất ghét ai nhắc lại cái danh hiệu "đáng nguyền rủa" đó).Các đài phát thanh ngừng phát nhạc Bee Gees, số lượng đĩa bán ra giảm sút đáng kể. Các đài truyền hình cuối tuần có chương trình "Bee Gees Free Weekend" để bêu xấu nhóm bằng mọi hình thức. Đặc biệt còn có cả một ban nhạc giả hiệu HeBeeGee Bee được lập ra để hát nhái lại những ca khúc thành công của Bee Gees. Năm 1980, ca khúc "Meaningless Songs in Very High Voices" của nhóm này xuất hiện trong top 20 trong một thời gian ngắn.Mới ngày nào, mọi người còn nhảy theo tiếng nhạc của Bee Gees mà chỉ trong một thời gian ngắn, họ trở nên hờ hững đến không ngờ.
    Đầu thập niên 80, sau khi album "Living Eyes"(1981) không lọt nổi vào bảng xếp hạng top 40 album và soundtrack "Stayin' Alive" ăn theo của bộ phim "Saturday Night Fever" không vực dậy nổi tên tuổi của nhóm, Bee Gees quyết định về ở ẩn.Nhưng điều này không có nghĩa nhóm chịu thất bại....
    còn tiếp
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 07:46 ngày 11/06/2003
  9. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    5/ Tận cùng thất bại:
    Mặc dù trong thời gian từ năm 75 đến năm 79,tên tuổi của Bee Gees đồng nghĩa với thành công trên bảng xếp hạng nhưng điều đó không có nghĩa là nhóm Bee Gees không gặp phải những thất bại.Và vì danh vọng quá lớn nên thất bại của Bee Gees vấp phải trong thời gian này còn nặng nề so với những lần trước.
    Thất bại đầu tiên đến với nhóm khi ông bầu Stigwood sản xuất bộ phim "Sgt Pepper's Lonely Hearts Club Band" dựa trên album nổi tiếng cùng tên của Beatles với sự tham gia diễn xuất của Bee Gees, Peter Frampton,Earth, Wind and Fire, Alice CooperAerosmith.Với thắng lợi không ngờ của "Saturday Night Fever", ông nghĩ sản phẩm lần này của mình sẽ tiếp tục thành công vì việc tập trung những tay nổi tiếng để hát lại nhạc Beatles là một điều trước giờ chưa ai làm. Tuy nhiên khi bắt đầu bấm máy quay,ông mới nhận thấy ra sai lầm nghiêm trọng của mình. Không một ai có thể thuộc lời thoại và diễn xuất rất vụng về.Hơn nữa cốt truyện lại khá ngây thơ ấu trĩ. Ngay từ những ngày đầu phát hành, bộ phim đã nhận được sự tấn công tới tấp của giới phê bình.Thiên hạ đổ xô đến rạp chủ yếu để xem mặt thần tượng của mình xuất hiện trên phim chứ không phải vì chủ đề của bộ phim. Soundtrack của bộ phim chỉ bán được hơn 300,000 bản, thay vì trên 2 triệu bảng như dự đoán và dĩ nhiên những nhóm nhạc tham gia đóng phim trong đó có Bee Gees bị báo chí moi móc ra trò. Đến nổi sau này khi phỏng vấn ca sĩ Peter Frampton,nguời đóng vai chính trong bộ phim, anh đã trả lời rằng :" Lời khuyên của tôi dành cho những ai muốn xào nấu lại những gì của nhóm Beatles là "Đừng!" vì những gì Beatles để lại là bất tử"
    Nhóm Bee Gees và Peter Frampton trong bộ phim xấu số "Sgt Pepper's Lonely Hearts Club Band"
    Năm 79, nhạc disco bắt đầu đị vào giai đoạn thoái trào.Nguời ta nhận thấy đằng sau giai điệu rộn rã lôi cuốn của nhạc disco là sự lập lại nhàm chán và không có sáng tạo.Các nhóm disco mọc lên nhiều nhưng không có bản sắc riêng. Tệ hại hơn nữa,nhạc disco làm bùng phát tệ nạn đồng tính luyến ái nam tại các câu lạc bộ disco. Thế là phong trào tẩy chay nhạc disco được phát động,đĩa nhạc disco được chất đống ở các sân vận động để đốt. Vì là người đầu tiên khơi mào cho phong trào disco nên nhóm Bee Gees lãnh đủ tất cả hậu quả. Nguời ta quên hết những đóng góp của Bee Gees cho âm nhạc trong suốt hai thập niên cũng như tài năng đích thực của họ mà chỉ chăm chăm vào cái danh hiệu "disco kings" mà các fan ban tặng cho họ(Sau này nhóm Bee Gees rất ghét ai nhắc lại cái danh hiệu "đáng nguyền rủa" đó).Các đài phát thanh ngừng phát nhạc Bee Gees, số lượng đĩa bán ra giảm sút đáng kể. Các đài truyền hình cuối tuần có chương trình "Bee Gees Free Weekend" để bêu xấu nhóm bằng mọi hình thức. Đặc biệt còn có cả một ban nhạc giả hiệu HeBeeGee Bee được lập ra để hát nhái lại những ca khúc thành công của Bee Gees. Năm 1980, ca khúc "Meaningless Songs in Very High Voices" của nhóm này xuất hiện trong top 20 trong một thời gian ngắn.Mới ngày nào, mọi người còn nhảy theo tiếng nhạc của Bee Gees mà chỉ trong một thời gian ngắn, họ trở nên hờ hững đến không ngờ.
    Đầu thập niên 80, sau khi album "Living Eyes"(1981) không lọt nổi vào bảng xếp hạng top 40 album và soundtrack "Stayin' Alive" ăn theo của bộ phim "Saturday Night Fever" không vực dậy nổi tên tuổi của nhóm, Bee Gees quyết định về ở ẩn.Nhưng điều này không có nghĩa nhóm chịu thất bại....
    còn tiếp
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 07:46 ngày 11/06/2003
  10. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    Các album của Bee Gees phát hành trong giai đoạn 1975-1979:
    Main Course (1975)-RSO/ Atlantic
    Children of the World (1976)-RSO/ Atlantic
    And This World War II (soundtrack) (1976)-RSO/Atlantic
    Here At Last (Live) (1977)-RSO/Atlantic
    Saturday Night Fever (soundtrack) (1977)-RSO/ Polydor
    Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band (soundtrack) (1978)-RSO
    Spirits Having Flown (1979)-RSO/Atlantic
    còn tiếp...
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Barrygibson

Chia sẻ trang này