1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

The Bee Gees-Một huyền thoại âm nhạc!!

Chủ đề trong 'Nhạc Pop' bởi barrygibson, 03/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    Các album của Bee Gees phát hành trong giai đoạn 1975-1979:
    Main Course (1975)-RSO/ Atlantic
    Children of the World (1976)-RSO/ Atlantic
    And This World War II (soundtrack) (1976)-RSO/Atlantic
    Here At Last (Live) (1977)-RSO/Atlantic
    Saturday Night Fever (soundtrack) (1977)-RSO/ Polydor
    Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band (soundtrack) (1978)-RSO
    Spirits Having Flown (1979)-RSO/Atlantic
    còn tiếp...
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Barrygibson
  2. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    6/ Những năm tháng solo:

    Thập niên 80 bắt đầu có vẻ không thuận lợi cho anh em nhà Gibb khi phong trào disco vẫn còn quá mạnh trên khắp đất Mỹ. Hai album "Living Eyes" năm 1981 và "Stayin' Alive" năm 1983 đều không đạt được thành công như ý.Trước tình hình trên,nhóm Bee Gees quyết định xa rời thế giới âm nhạc một thời gian để làm nhiệm vụ của người đàn ông trong gia đình. Nhưng không vì thế mà nhóm đoạn tuyệt với âm nhạc. Nếu các đài phát thanh không phát nhạc của nhóm thì Bee Gees vẫn có cách để chứng tỏ rằng âm nhạc của mình luôn có chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc.
    Năm 1980, Barry Gibb nhận sáng tác và sản xuất album "Guilty" của diva kì cựu Barbra Streisand. Album này đạt đĩa bạch kim và là album thành công nhất của BS, với hai giả Grammy năm 81,một cho album của năm, một cho song ca của năm (Ca khúc "Guilty" song ca với Barry Gibb).Album còn có một bài hit bất hủ mà hầu như các fan nhạc pop ai cũng đều biết đến là bản tình ca tuyệt vời "Woman in Love". Thành công với "Guilty" , Barry tiếp tục sáng tác và sản xuất album "Heartbreaker" cho Dionne Warwick (có bài hit hạng nhất cùng tên). Với album này, tên tuổi của Dionne vụt sáng trở lại trên các bảng xếp hạng sau một thời gian dài vắng bóng.
    Năm 1984, Barry Gibb tiếp tục viết nhạc và sản xuất album "Eyes that See in the Dark" cho ông già râu bạc của nhạc đồng quê Kenny Roger.Album lại tiếp tục cho ra lò bài hit hạng nhất "Islands in the Stream" với hơn 25 triệu bảng bán ra trở thành đĩa đơn nhạc country bán chạy nhất cho đến thời điểm đó. Đây là một trường hợp khá đặc biệt vì Barry viết ca khúc này theo phong cách R'n'B để cho Diana Ross hát trong album solo của cô nhưng Diana không thích, anh bèn đưa cho Kenny RogerDolly Parton thu âm theo phong cách country và thế lá một ca khúc R'n'B bị từ chối lại trở thành một bài hit hạng nhất ở thể loại nhạc country. Trong khi đó, album theo thể loại R'nB "Eaten Alive" sáng tác cho Diana Ross (hợp tác cùng Michael Jackson) cũng thành công không kém với hai bài hit quôc tế"Chain Reaction" ( được Steps cover lại) và "Experience".Điều này chứng tỏ rằng, dù được hát bằng giọng ca nào thì các ca khúc của anh em nhà Gibb vẫn có giá trị. Ở cuối thập niên 90, chân lí này lại được chứng minh lại một lần nữa khi các boysband ,girlsband đua nhau cover lại các ca khúc bất hủ của Bee Gees và đều đạt thành công nhờ nó.
    Barry Gibb cùng với Kenny Roger và Dolly Parton​
    Thu âm cùng Diana Ross và Michael Jackson​
    Tuy nhiên, album solo của Barry Gibb cùng cuốn video " Now Voyager" lại không được thành công như mong muốn mặc dù phần video được đầu tư công phu và tốn kém như một bộ phim thật sự. Có lẽ cái danh hiệu "disco king"
    vẫn còn "ám" sự nghiệp của Bee Gees khá nặng.
    Robin Gibb tung ra một lúc ba album solo "How Old Are You?", "Secret Agent" và " Walls Have Eyes" khá thành công ở Châu Âu nhưng ở nước Mỹ, các album này hầu như không chen chân nổi vào bảng xếp hạng.
    Maurice Gibb thì hầu như không làm được gì đáng kể ngoài album soundtrack cho bộ phim "A Breed Apart" và một vai diễn nhỏ trong bộ phim "the Supernaturals".Chứng nghiện rượu của anh,cùng với mặc cảm không nổi tiếng bằng hai người anh đã làm cho tính khí của Maurice ngày càng kì quặc.Anh thường về nhà vào lúc gần sáng với tình trạng say khướt và gây gỗ với vợ con.Cao điểm là trong một lần say sưa không làm chủ được mình Maurice đã rút súng đòi bắn vợ và hai con của mình. Một lần khác, anh lại suýt chết khi đấu tay đôi với con chó berger của mình do quá say. Chuyện say sưa bê tha của Maurice Gibb trở thành đề tài khai thác của các tờ báo lá cải của Anh thời đó. Có người còn độc mồm dự đoán sự nghiệp của Bee Gees như thế là tiêu tùng.
    Nhưng Bee Gees vẫn là Bee Gees mặc cho mọi lời đồn đãi không hay về tương lai của nhóm. Năm 1986, anh em nhà Gibb trở lại phòng thu để thu âm album "E.S.P".Nhóm còn cộng tác với George Harrison, Elton JohnEric Clapton viết nhạc cho bộ phim hoạt hình "We're the Bunburys" nữa.
    ee Gees năm 1987​
    Năm 1987, album "E.S.P" tung ra thị trường với bài hít hạng nhất quốc tế "You Win Again" đã đưa Bee Gees trở vể với các bảng xếp hạng ở Châu Âu. Tuy nhiên, ở Mỹ, cả album lẫn single "You Win Again" chỉ đứng hạng 74 trong top 100.Một lần nữa, nước Mỹ tiếp tục lãng quên Bee Gees .Không nản lòng, anh em nhà Gibb trở lại phòng thu để thu âm cho album kế tiếp
    "One" với dự định đưa Andy Gibb vào thành một thành viên chính thức của nhóm Bee Gees. Nhưng Andy Gibb,như một số phận đã định sẳn không bao giờ trở thành một Bee Gees khi chỉ năm ngày sau sinh nhật lần thứ ba mươi của mình đã từ giã cõi đời sau một cơn đau tim tại nhà riêng của Robin Gibb, hậu quả của những ma tuý và rượu chè. Điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nhóm Bee Gees. Maurice Gibb vì quá thương cảm nên lại lấy rưọu để giải sầu. Nhóm đã không đến phòng thu trong suốt một thời gian dài vì không thể chịu đựng được cảnh không có Andy.

    Cuối cùng thì album "One" cũng ra đời sau những nổ lực phi thường của nhóm vuợt qua nổi đau của chính mình. Single cùng tên lên thẳng top five bảng xếp hạng của cả Anh lẫn Mỹ. Nguời ta dự đoán, ca khúc Bee Gees viết để tưởng niệm Andy Gibb "Wish You Were Here" sẽ là một bài hit tiếp theo nếu nó được phát hành thành đĩa đơn.Nhưng nhóm đã quyết định không phát hành đĩa đơn này vì đối với Bee Gees, tình cảm anh em còn quan trọng hơn cả bảng xếp hạng.
    Giữa năm 1989, nhóm Bee Gees bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của mình "One for All" sau hơn 10 năm,kể từ sau tour "Spirits" năm 79. Tour diễn thành công vang dội và cuốn video thu buổi diễn của nhóm tại Melbourne (Úc) trở thành best-seller của năm mở đường cho một thập niên mới đầy thành tựu...
    Nhóm Bee Gees trong tour lưu diễn "One For All" năm 1989 tại Anh (trên) và tại Úc (duới)
    còn tiếp
    All we are saying is Give Peace a chance!!

    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 07:21 ngày 15/06/2003
  3. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    6/ Những năm tháng solo:

    Thập niên 80 bắt đầu có vẻ không thuận lợi cho anh em nhà Gibb khi phong trào disco vẫn còn quá mạnh trên khắp đất Mỹ. Hai album "Living Eyes" năm 1981 và "Stayin' Alive" năm 1983 đều không đạt được thành công như ý.Trước tình hình trên,nhóm Bee Gees quyết định xa rời thế giới âm nhạc một thời gian để làm nhiệm vụ của người đàn ông trong gia đình. Nhưng không vì thế mà nhóm đoạn tuyệt với âm nhạc. Nếu các đài phát thanh không phát nhạc của nhóm thì Bee Gees vẫn có cách để chứng tỏ rằng âm nhạc của mình luôn có chỗ đứng trong lòng người yêu nhạc.
    Năm 1980, Barry Gibb nhận sáng tác và sản xuất album "Guilty" của diva kì cựu Barbra Streisand. Album này đạt đĩa bạch kim và là album thành công nhất của BS, với hai giả Grammy năm 81,một cho album của năm, một cho song ca của năm (Ca khúc "Guilty" song ca với Barry Gibb).Album còn có một bài hit bất hủ mà hầu như các fan nhạc pop ai cũng đều biết đến là bản tình ca tuyệt vời "Woman in Love". Thành công với "Guilty" , Barry tiếp tục sáng tác và sản xuất album "Heartbreaker" cho Dionne Warwick (có bài hit hạng nhất cùng tên). Với album này, tên tuổi của Dionne vụt sáng trở lại trên các bảng xếp hạng sau một thời gian dài vắng bóng.
    Năm 1984, Barry Gibb tiếp tục viết nhạc và sản xuất album "Eyes that See in the Dark" cho ông già râu bạc của nhạc đồng quê Kenny Roger.Album lại tiếp tục cho ra lò bài hit hạng nhất "Islands in the Stream" với hơn 25 triệu bảng bán ra trở thành đĩa đơn nhạc country bán chạy nhất cho đến thời điểm đó. Đây là một trường hợp khá đặc biệt vì Barry viết ca khúc này theo phong cách R'n'B để cho Diana Ross hát trong album solo của cô nhưng Diana không thích, anh bèn đưa cho Kenny RogerDolly Parton thu âm theo phong cách country và thế lá một ca khúc R'n'B bị từ chối lại trở thành một bài hit hạng nhất ở thể loại nhạc country. Trong khi đó, album theo thể loại R'nB "Eaten Alive" sáng tác cho Diana Ross (hợp tác cùng Michael Jackson) cũng thành công không kém với hai bài hit quôc tế"Chain Reaction" ( được Steps cover lại) và "Experience".Điều này chứng tỏ rằng, dù được hát bằng giọng ca nào thì các ca khúc của anh em nhà Gibb vẫn có giá trị. Ở cuối thập niên 90, chân lí này lại được chứng minh lại một lần nữa khi các boysband ,girlsband đua nhau cover lại các ca khúc bất hủ của Bee Gees và đều đạt thành công nhờ nó.
    Barry Gibb cùng với Kenny Roger và Dolly Parton​
    Thu âm cùng Diana Ross và Michael Jackson​
    Tuy nhiên, album solo của Barry Gibb cùng cuốn video " Now Voyager" lại không được thành công như mong muốn mặc dù phần video được đầu tư công phu và tốn kém như một bộ phim thật sự. Có lẽ cái danh hiệu "disco king"
    vẫn còn "ám" sự nghiệp của Bee Gees khá nặng.
    Robin Gibb tung ra một lúc ba album solo "How Old Are You?", "Secret Agent" và " Walls Have Eyes" khá thành công ở Châu Âu nhưng ở nước Mỹ, các album này hầu như không chen chân nổi vào bảng xếp hạng.
    Maurice Gibb thì hầu như không làm được gì đáng kể ngoài album soundtrack cho bộ phim "A Breed Apart" và một vai diễn nhỏ trong bộ phim "the Supernaturals".Chứng nghiện rượu của anh,cùng với mặc cảm không nổi tiếng bằng hai người anh đã làm cho tính khí của Maurice ngày càng kì quặc.Anh thường về nhà vào lúc gần sáng với tình trạng say khướt và gây gỗ với vợ con.Cao điểm là trong một lần say sưa không làm chủ được mình Maurice đã rút súng đòi bắn vợ và hai con của mình. Một lần khác, anh lại suýt chết khi đấu tay đôi với con chó berger của mình do quá say. Chuyện say sưa bê tha của Maurice Gibb trở thành đề tài khai thác của các tờ báo lá cải của Anh thời đó. Có người còn độc mồm dự đoán sự nghiệp của Bee Gees như thế là tiêu tùng.
    Nhưng Bee Gees vẫn là Bee Gees mặc cho mọi lời đồn đãi không hay về tương lai của nhóm. Năm 1986, anh em nhà Gibb trở lại phòng thu để thu âm album "E.S.P".Nhóm còn cộng tác với George Harrison, Elton JohnEric Clapton viết nhạc cho bộ phim hoạt hình "We're the Bunburys" nữa.
    ee Gees năm 1987​
    Năm 1987, album "E.S.P" tung ra thị trường với bài hít hạng nhất quốc tế "You Win Again" đã đưa Bee Gees trở vể với các bảng xếp hạng ở Châu Âu. Tuy nhiên, ở Mỹ, cả album lẫn single "You Win Again" chỉ đứng hạng 74 trong top 100.Một lần nữa, nước Mỹ tiếp tục lãng quên Bee Gees .Không nản lòng, anh em nhà Gibb trở lại phòng thu để thu âm cho album kế tiếp
    "One" với dự định đưa Andy Gibb vào thành một thành viên chính thức của nhóm Bee Gees. Nhưng Andy Gibb,như một số phận đã định sẳn không bao giờ trở thành một Bee Gees khi chỉ năm ngày sau sinh nhật lần thứ ba mươi của mình đã từ giã cõi đời sau một cơn đau tim tại nhà riêng của Robin Gibb, hậu quả của những ma tuý và rượu chè. Điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nhóm Bee Gees. Maurice Gibb vì quá thương cảm nên lại lấy rưọu để giải sầu. Nhóm đã không đến phòng thu trong suốt một thời gian dài vì không thể chịu đựng được cảnh không có Andy.

    Cuối cùng thì album "One" cũng ra đời sau những nổ lực phi thường của nhóm vuợt qua nổi đau của chính mình. Single cùng tên lên thẳng top five bảng xếp hạng của cả Anh lẫn Mỹ. Nguời ta dự đoán, ca khúc Bee Gees viết để tưởng niệm Andy Gibb "Wish You Were Here" sẽ là một bài hit tiếp theo nếu nó được phát hành thành đĩa đơn.Nhưng nhóm đã quyết định không phát hành đĩa đơn này vì đối với Bee Gees, tình cảm anh em còn quan trọng hơn cả bảng xếp hạng.
    Giữa năm 1989, nhóm Bee Gees bắt đầu tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của mình "One for All" sau hơn 10 năm,kể từ sau tour "Spirits" năm 79. Tour diễn thành công vang dội và cuốn video thu buổi diễn của nhóm tại Melbourne (Úc) trở thành best-seller của năm mở đường cho một thập niên mới đầy thành tựu...
    Nhóm Bee Gees trong tour lưu diễn "One For All" năm 1989 tại Anh (trên) và tại Úc (duới)
    còn tiếp
    All we are saying is Give Peace a chance!!

    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 07:21 ngày 15/06/2003
  4. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    7/ Rắc rối kiện tụng
    Đầu thập niên 80 có lẽ là khoảng thời gian xui xẻo nhất của Bee Gees khi nhóm không ngừng vướng vào những vụ kiện tụng bất lợi.
    Năm 1980, nhóm Bee Gees đâm đơn kiện ông bầu Robert Stigwood,nguời đã từng dẫn dắt nhóm trong suốt thời gian mới nổi danh về tội quản lí kém, thất thoát thu nhập và biển thủ tiền của nhóm làm của riêng. Nhóm buộc ông Stigwood phải bồi thường $125 triệu và công ty Polygram của ông bồi thường $75 triệu .Sự kiện này trở thành vụ kiện đòi bồi thường lớn nhất trong lịch sử ngành giải trí.Báo chí được dịp nhảy vào thêu dệt câu chuyện về mối bất đồng giữa Bee Gees và Stigwood.Đáp lại lời cáo buộc ,ông Stigwood gọi đó là "trò giật gân rẻ tiền" và đâm đơn kiện ngược lại nhóm Bee Gees tội vu khống và làm ảnh hưởng đến uy tín của ông. Toà xử ông Stigwood được kiện.Tuy nhiên, ông đã xử sự một cách khá cao thượng. Trước những đòi hỏi quá đáng của nhóm, ông chỉ yêu cầu nhóm công khai xin lỗi ông trên các phương tiện truyền thông. Nhận thấy được sai trái của mình,nhóm Bee Gees đã chính thức lên tiếng xin lỗi ông Stigwood trên báo đài và mong được nối lại mối quan hệ thầy trò giữa hai bên. Đến năm 1997, trong buổi nhận giải thưởng "thành tựu trọn đời" của BRIT Awards, Barry Gibb đã thay mặt nhóm trao tặng lại phần thưởng cao quí này cho ông Stigwood với lời tri ân chân thành: " Mr Stigwood, nếu ông không nhận phần thưởng này thì chúng tôi cũng sẽ không nhận nó!"
    Vụ bê bối giữa nhóm và ông bầu vừa giải quyết xong thì đến lượt Robin Gibb dính vào vụ li dị với người vợ của mình là Molly Hullis.Năm 1982, Molly nộp đơn xin li dị vì lí do Robin bận công việc thu âm và lưu diễn mà không quan tâm chăm sóc gia đình.Molly đòi quyền nuôi hai đứa con và đòi tiền trợ cấp mỗi năm nửa triệu bảng Anh nhưng toà án không chấp thuận vì trong thời gian trước khi nộp đơn li dị , Molly đã sống chung như vợ chồng với một luật sư tại Anh Quốc.Toà xử Robin Gibb được quyền nuôi con và không phải trợ cấp. Đến năm 1985, Robin Gibb lập gia đình lần thứ hai với nguời nữ trợ lý Dwina Murphy của mình sau hai năm chung sống. Như vậy cả ba thành viên nhóm Bee Gees đều trải qua đến cuộc hôn nhân thứ hai mới bền vững.
    Robin Gibb và ngưòi vợ đầu tiên Molly Hullis​
    Robin và nguời vợ hiện nay Dwina Murphy
    Cuối cùng năm 1983, nhóm Bee Gees bị kiện về một tội danh mà không ai có thể ngờ tới: đạo nhạc. Nhóm bị tay nhạc sĩ vô danh Ronald SelleChicago kiện vì sao chép ca khúc "Let It End" của tay này thành một trong những bài hits nổi tiếng nhất của nhóm là "How Deep Is Your Love?" Cả hai bên đều có những chứng cớ thuyết phục. Selle sáng tác ca khúc "Let It End" năm 1975, tức là hai năm trước khi Bee Gees sáng tác "HDIYL?" và đã đóng tiền bảo vệ bản quyền hẳn hoi. Ông này còn gửi bản thu âm ca khúc của mình cho 14 hãng thu âm khác nhau và hầu hết đều bị trả về.Tuy nhiên,không có hãng thu âm nào trong số các hãng nhận băng demo của Selle có liên quan đến nhóm Bee Gees nên việc bảo nhóm Bee Gees "chôm" nhạc của Selle là không có cơ sở. Hơn nữa, Bee Gees lại là những nhạc sĩ đã thành danh,có khá nhiều bài hit nổi tiếng nên càng không có chuyện lấy nhạc của một nhạc sĩ vô danh làm nhạc của mình.Điều kì lạ là giữa hai ca khúc này có một sự giống nhau khó giải thích được.Vụ kiện kéo dài lằng nhằng đến nửa năm thì kết thúc. Phần thắng nghiêng về Ronald Selle vì một sai lầm tai hại của Maurice Gibb.Khi toà án đề nghị hai bên nghe lại hai ca khúc để nhận xem ca khúc nào của mình thì Maurice cả ba lần đều nhận lầm Let It End" là "How Deep Is Your Love?". Nhóm Bee Gees thua kiện và phải bồi thường $300,000 cho Selle.Vụ kiện này làm cho nhóm suy sụp về mặt tinh thần do uy tín bị ảnh hưởng.Tình ngay,lí gian, cũng như vụ George Harrison thua kiện nhóm Chiffon về ca khúc "My Sweet Lord" của mình.
    còn tiếp...
    All We Are Saying Is Give Peace a Chance!!
  5. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    7/ Rắc rối kiện tụng
    Đầu thập niên 80 có lẽ là khoảng thời gian xui xẻo nhất của Bee Gees khi nhóm không ngừng vướng vào những vụ kiện tụng bất lợi.
    Năm 1980, nhóm Bee Gees đâm đơn kiện ông bầu Robert Stigwood,nguời đã từng dẫn dắt nhóm trong suốt thời gian mới nổi danh về tội quản lí kém, thất thoát thu nhập và biển thủ tiền của nhóm làm của riêng. Nhóm buộc ông Stigwood phải bồi thường $125 triệu và công ty Polygram của ông bồi thường $75 triệu .Sự kiện này trở thành vụ kiện đòi bồi thường lớn nhất trong lịch sử ngành giải trí.Báo chí được dịp nhảy vào thêu dệt câu chuyện về mối bất đồng giữa Bee Gees và Stigwood.Đáp lại lời cáo buộc ,ông Stigwood gọi đó là "trò giật gân rẻ tiền" và đâm đơn kiện ngược lại nhóm Bee Gees tội vu khống và làm ảnh hưởng đến uy tín của ông. Toà xử ông Stigwood được kiện.Tuy nhiên, ông đã xử sự một cách khá cao thượng. Trước những đòi hỏi quá đáng của nhóm, ông chỉ yêu cầu nhóm công khai xin lỗi ông trên các phương tiện truyền thông. Nhận thấy được sai trái của mình,nhóm Bee Gees đã chính thức lên tiếng xin lỗi ông Stigwood trên báo đài và mong được nối lại mối quan hệ thầy trò giữa hai bên. Đến năm 1997, trong buổi nhận giải thưởng "thành tựu trọn đời" của BRIT Awards, Barry Gibb đã thay mặt nhóm trao tặng lại phần thưởng cao quí này cho ông Stigwood với lời tri ân chân thành: " Mr Stigwood, nếu ông không nhận phần thưởng này thì chúng tôi cũng sẽ không nhận nó!"
    Vụ bê bối giữa nhóm và ông bầu vừa giải quyết xong thì đến lượt Robin Gibb dính vào vụ li dị với người vợ của mình là Molly Hullis.Năm 1982, Molly nộp đơn xin li dị vì lí do Robin bận công việc thu âm và lưu diễn mà không quan tâm chăm sóc gia đình.Molly đòi quyền nuôi hai đứa con và đòi tiền trợ cấp mỗi năm nửa triệu bảng Anh nhưng toà án không chấp thuận vì trong thời gian trước khi nộp đơn li dị , Molly đã sống chung như vợ chồng với một luật sư tại Anh Quốc.Toà xử Robin Gibb được quyền nuôi con và không phải trợ cấp. Đến năm 1985, Robin Gibb lập gia đình lần thứ hai với nguời nữ trợ lý Dwina Murphy của mình sau hai năm chung sống. Như vậy cả ba thành viên nhóm Bee Gees đều trải qua đến cuộc hôn nhân thứ hai mới bền vững.
    Robin Gibb và ngưòi vợ đầu tiên Molly Hullis​
    Robin và nguời vợ hiện nay Dwina Murphy
    Cuối cùng năm 1983, nhóm Bee Gees bị kiện về một tội danh mà không ai có thể ngờ tới: đạo nhạc. Nhóm bị tay nhạc sĩ vô danh Ronald SelleChicago kiện vì sao chép ca khúc "Let It End" của tay này thành một trong những bài hits nổi tiếng nhất của nhóm là "How Deep Is Your Love?" Cả hai bên đều có những chứng cớ thuyết phục. Selle sáng tác ca khúc "Let It End" năm 1975, tức là hai năm trước khi Bee Gees sáng tác "HDIYL?" và đã đóng tiền bảo vệ bản quyền hẳn hoi. Ông này còn gửi bản thu âm ca khúc của mình cho 14 hãng thu âm khác nhau và hầu hết đều bị trả về.Tuy nhiên,không có hãng thu âm nào trong số các hãng nhận băng demo của Selle có liên quan đến nhóm Bee Gees nên việc bảo nhóm Bee Gees "chôm" nhạc của Selle là không có cơ sở. Hơn nữa, Bee Gees lại là những nhạc sĩ đã thành danh,có khá nhiều bài hit nổi tiếng nên càng không có chuyện lấy nhạc của một nhạc sĩ vô danh làm nhạc của mình.Điều kì lạ là giữa hai ca khúc này có một sự giống nhau khó giải thích được.Vụ kiện kéo dài lằng nhằng đến nửa năm thì kết thúc. Phần thắng nghiêng về Ronald Selle vì một sai lầm tai hại của Maurice Gibb.Khi toà án đề nghị hai bên nghe lại hai ca khúc để nhận xem ca khúc nào của mình thì Maurice cả ba lần đều nhận lầm Let It End" là "How Deep Is Your Love?". Nhóm Bee Gees thua kiện và phải bồi thường $300,000 cho Selle.Vụ kiện này làm cho nhóm suy sụp về mặt tinh thần do uy tín bị ảnh hưởng.Tình ngay,lí gian, cũng như vụ George Harrison thua kiện nhóm Chiffon về ca khúc "My Sweet Lord" của mình.
    còn tiếp...
    All We Are Saying Is Give Peace a Chance!!
  6. Amore1982

    Amore1982 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/01/2002
    Bài viết:
    1.762
    Đã được thích:
    0
    clap clap clap..... tuyệt quá! Sao nào... :-p
    Killing yourself to live​
  7. Amore1982

    Amore1982 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/01/2002
    Bài viết:
    1.762
    Đã được thích:
    0
    clap clap clap..... tuyệt quá! Sao nào... :-p
    Killing yourself to live​
  8. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    Các album phát hành trong thập niên 80 (bao gồm luôn những album sáng tác cho các nghệ sĩ khác)
    Barbra Streisand: Guilty (1980)- Polydor/ RSO
    Living Eyes (1981)-Polydor/RSO
    Dionne Warwick: Heartbreaker (1982)-Polydor/Atlantic
    Stayin' Alive (soundtrack) (1983)- Polydor/ RSO
    Kenny Rogers: Eyes That See in the Dark (1983)- Atlantic.
    Robin Gibb: How Old Are You? (1983)-Polydor
    Robin Gibb: Secret Agent (1984)-Polydor
    Barry Gibb: Now Voyager (1984)-Polydor
    Maurice Gibb: A Breed Apart (sountrack)(1984)-unreleased
    Robin Gibb: Walls Have Eyes (1985)-Polydor
    Diana Ross: Eaten Alive (1985)-Atlantic
    Barry Gibb: Hawks (soundtrack) (1986)- Polydor/RSO
    E.S.P (1987)- Warner Bros
    One (1989)- Warner Bros
    còn tiếp...
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Barrygibson
  9. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    Các album phát hành trong thập niên 80 (bao gồm luôn những album sáng tác cho các nghệ sĩ khác)
    Barbra Streisand: Guilty (1980)- Polydor/ RSO
    Living Eyes (1981)-Polydor/RSO
    Dionne Warwick: Heartbreaker (1982)-Polydor/Atlantic
    Stayin' Alive (soundtrack) (1983)- Polydor/ RSO
    Kenny Rogers: Eyes That See in the Dark (1983)- Atlantic.
    Robin Gibb: How Old Are You? (1983)-Polydor
    Robin Gibb: Secret Agent (1984)-Polydor
    Barry Gibb: Now Voyager (1984)-Polydor
    Maurice Gibb: A Breed Apart (sountrack)(1984)-unreleased
    Robin Gibb: Walls Have Eyes (1985)-Polydor
    Diana Ross: Eaten Alive (1985)-Atlantic
    Barry Gibb: Hawks (soundtrack) (1986)- Polydor/RSO
    E.S.P (1987)- Warner Bros
    One (1989)- Warner Bros
    còn tiếp...
    All we are saying is give Peace a chance!!
    Barrygibson
  10. barrygibson

    barrygibson Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    1
    8/ Thập niên 90 và những sự tưởng thưởng xứng đáng:
    Như vậy là chúng ta đã cùng nhóm Bee Gees đi qua ba thập niên với nhiều thay đổi trong âm nhạc mà nhóm là nhân chứng của những sự thay đổi đó. Thập niên 90, ba anh em nhà Gibb không còn là những cậu trai trẻ lần đầu tiên tìm vinh quang mà đã trở thành những nguời đàn ông trung niên từng trải và lịch lãm, từng trải qua những giây phút vinh quang cũng như chịu đựng những bi kịch trong suốt những thăng trầm trong sự nghiệp. Tuy nhiên có một điều không bao giờ thay đổi ở nhóm Bee Gees, đó là sức sáng tạo không ngừng nghỉ và tình anh em bền vững không có gì ngăn cách được.
    Sau khi kết thúc tour lưu diễn One For All, đầu năm 90, nhóm Bee Gees lại trở về phòng thu để thực hiện album "High Civilization" với chất nhạc điện tử sôi động hợp thời đại. Album thành công lớn ở Châu Âu với các bài top 20 hits "When He's Gone", "Happy Ever After" và "Secret Love".Đặc biệt ca khúc "Secret Love" lọt vào top 5 ở Anh đã làm cho Bee Gees trở thành nhóm nhạc duy nhất có các bài hit lọt vào top 5 ở Anh trong suốt 4 thập niên liên tiếp. Tour lưu diễn Châu Âu để quảng bá cho album "High Civilization" năm 91 đã tiếp tục đưa âm nhạc của Bee Gees đến với người hâm mộ. Đặc biệt đây là lần đầu tiên nhóm đến diễn tại Berlin với lượng khán giả khổng lồ lên đến 150,000 từ hai miền Đông Đức và Tây Đức đến xem nhóm biểu diễn. Truyền hình Đức nhân dịp này đã thực hiện một chương trình khá công phu về chuyến lưu diễn của Bee Gees mang tên "Nguời Đức và Bee Gees".Trên thực tế, Bee Gees có một lượng thính giả hâm mộ rất lớn ở Đức và hầu như album nào của nhóm phát hành đều có các hit single lọt vào top 10 của Đức. Đã có lần Robin Gibb đã nói đùa rằng "nếu bạn tin rằng mỗi nguời đều có một vị thần hộ mạng thì thần hộ mệnh của nhóm Bee Gees là người Đức"
    Bee Gees trong đợt lưu diễn Châu Âu năm 91​
    Năm 92 trải qua một cách khá lặng lẽ vì Maurice Gibb quyết định đăng kí vào trung tâm cai nghiện rượu để đoạn tuyệt với ma men.Sau bốn tháng trời cai nghiện, cuối cùng Maurice cũng đã chiến thắng được bản thân mình. Việc đầu tiên anh đã làm khi ra trại là tổ chức lại đám cưới với người vợ Yvonne để bày tỏ tình yêu cũng như lòng hối lỗi của mình đối với những lúc thiếu trách nhiệm do say sưa.Đám cưới có sự chứng kiến của Barry, Maurice và hai con của Maurice và Yvonne là Adam và Samantha trong bầu không khí gia đình ấm cúng và hạnh phúc.Và cũng kể từ lúc đó, Maurice không hề đụng đến một giọt rượu nào cho đến cuối đời.
    Tuy nhiên, chuyện vui chưa qua thì chuyện buồn lại đến khi ông Hugh Gibb ,nguời cha đã dẫn dắt nhóm Bee Gees trong suốt sự nghiệp của nhóm đã qua đời tháng 3 năm 1992 nhằm đúng ngày sinh của cậu út xấu số Andy Gibb.Trên thực tế ,từ sau cái chết của Andy năm 88, ông Hugh Gibb đã hoàn toàn suy sụp vì quá thương con.Cái chết chỉ giúp ông hoàn thành ước mơ được đoàn tụ với Andy Gibb trên thiên đàng.
    Năm 93, Bee Gees lại tiếp tục cho ra đời album mới "Size Isn't Everything" nhằm tưởng nhớ đến người cha quá cố. Album này đánh dấu sự trở lại của Bee Gees trên top 20 của Mỹ với hai ca khúc "Paying the Price of Love" và " For Whom the Bells Toll". Năm 1994,nhóm được vinh danh trong Songwriters Hall of Fame cùng với những nhạc sĩ nổi tiếng như cặp sáng tác Lennon/McCartneyBurt Bacharac.
    Tại Songwriters Hall of Fame năm 1994​
    Trong suốt ba năm 94,95, 96, nhóm Bee Gees hầu như không hoạt động gì nhiều ngoài việc tham gia vào một vài chương trình biểu diễn từ thiện và thu âm lại ca khúc "Will You Still Love Me Tomorrow" để tri ân Carole King. Lại một lần nữa có tin đồn rằng nhóm Bee Gees thực sự về hưu vì Barry Gibb trong thời gian này dã phải trải qua những cuộc phẫu thuật kéo dài để chữa trị chứng đau lưng do viêm khớp. Những cũng trong khoảng thời gian này, âm nhạc Bee Gees lại được hồi sinh khi các boysband như Take That, Boyzone, 911 lần lượt cover lại các ca khúc nổi tiếng của Bee Gees và đều đạt được thành công từ những ca khúc đó.
    Năm 97 là một năm cực kì quan trọng của nhóm Bee Gees với hàng loạt các thành công to lớn. Album "Still Waters" thật xuất sắc với ca khúc "Alone" lọt thẳng vào top 5 của hai bảng xếp hạng Anh-Mỹ. Nhóm lần lượt nhận các giải thưởng lớn của âm nhạc như giải "Thành công quốc tế" của American Music Awards, giải "Đóng góp xuất sắc cho âm nhạc" của World Music Awards,và giải "Thành tựu trọn đời" của Brit Awards.Nhưng vinh dự lớn nhất đến với nhóm khi chính Brian Wilson, cựu thành viên của Beach Boys, một thần tượng lớn của Bee Gees đã tự tay bỏ phiếu bầu Bee Gees vào vùng đất thánh của nhạc rock, bảo tàng "Rock and Roll Hall of Fame". Phát biểu cảm xúc khi được vinh danh trong bảo tàng nhạc rock, Barry Gibb không giấu được sự vui mừng : " Được đề cử vào R'n'R Hall of Fame là mơ ước cả một đời của ngưòi làm nghệ thuật. Chúng tôi chẳng những được vinh dự chọn vào bảo tàng nhạc rock mà còn được chính thần tượng của mình tuyển chọn.Đối với tôi, không có vinh dự nào có thể so sánh được". Các đài truyền hình đua nhau làm những chương trình truyền hình đặc biệt về Bee Gees. VH1 thì có "Legends" và " Storytelllers", BBC có "South Bank Show",còn CBS thì có chương trình "48 Hours". Trong năm 97, nhóm Bee Gees lại tiếp tục trở thành khách mời danh dự cho hàng loạt talk shows nổi tiếng của Larry King, Jay Leno...Có cả một thế hệ trẻ đang chờ mong để tìm hiểu về âm nhạc và cuộc đời của Bee Gees. Bên cạnh những boysband, girlbands mới nổi như Backstreet Boys hay Spice Girls, tên tuổi của những cựu chiến binh nhạc pop vẫn toả sáng không hề thua kém.
    Nhận giải thành công quốc tế tại AMA​
    Được chính tay ông hoàng Albert xứ Monaco trao tặng giải thưởng Âm nhạc quốc tế
    Nhóm Bee Gees trao lại giải thành tựu trọn đời cho ông bầu Stigwood tại BRIT Awards.​
    Hãnh diện khi được vinh danh trong bảo tàng nhạc rock​
    Sự trở lại rực rỡ của Bee Gees năm 97 sẽ là thiếu sót nếu không kể đến chương trình kỉ niệm 20 năm ngày bộ phim "Saturday Night Fever" ra mắt khán giả lần đầu tiên.Để đánh dấu sự kiện này, sân khấu Broadway đã dựng vớ nhạc kich "SNF" trên nền những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Bee Gees đồng thời giới thiệu ca khúc mới nhất của nhóm "Immortality" (Ca khúc này cũng xuất hiện trong album "Let's Talk About Love" năm 97 của Celine Dion). Cũng trong năm này, cuốn phim tài liệu "Keppel Road" kể vể cuộc đời và sự nghiệp của anh em nhà Gibb cũng được phát hành. Với vô số những thành công đến dồn dập, Sir Tim Rice,một nhạc sĩ nổi tiếng đồng thời cũng là bạn thân của nhóm Bee Gees đã nói đùa: "Nếu không cẩn thận thì Bee Gees có lẽ còn nổi tiếng hơn lúc trước"
    Đọc diễn văn tại buổi diễn vở nhạc kịch SFN ở Broadway​
    Tuy nhiên, thành công không bao giờ gọi là đủ với nhóm Bee Gees khi mùa hè năm 97,nhóm lại bắt tay vào thực hiện tour diễn lớn nhất từ trước đến nay của mình trong hơn 1 năm rưỡi trên khắp 4 châu lục.Do tình trạng sức khoẻ của Barry,nhóm quyết định,mỗi thành phố chỉ diễn một đêm thay vì nhiều đêm như trước.Những ai muốn xem nhóm diễn phải đến từ những nơi khác hoặc xem qua chương trình truyền hình cáp theo chế độ pay-per-view. Có lẽ đây là tour lưu diễn huy hoàng và nhiều kỉ niệm nhất của Bee Gees trong suốt sự nghiệp của mình. Tất cả các sân vận động đều bán sạch vé nhiều tuần trước lịch diễn. Tại Dublin, Ronan Keating, thủ lĩnh của boysband đang nổi Boyzone đã cùng trình bày ca khúc "Words" với nhóm.Tại Las Vegas,nhóm Bee Gees một lần nữa lại được Celine Dion cùng hát chung ca khúc "Immortality" mà nhóm đã viết cho cô. Ở Sydney, càng bất ngờ hơn nữa khi tay guitar cũ của nhóm Vince Melouney đã cùng lên sân khấu để chơi lại những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Bee Gees trong thập niên 60 như "Massachussetts" và "I've Gotta Get a Message to You". Và đặc biệt là trong tour lưu diễn lần này, nhóm Bee Gees đã nhờ kĩ thuật thu âm tiên tiến để có thể cùng hát với ngưòi em quá cố Andy Gibb ca khúc "Our Love (Don't Throw it All Away)" đầy cảm xúc. Cuốn video thu hình buổi diễn của nhóm tại Las Vegas đã được bán trên 6 triệu bảng, trở thành cuốn video nhạc sống bán chạy nhất từ sau bưổi diễn "Hell Freeze Over" của nhóm Eagles. Đĩa CD live "One Night Only" cũng nhanh chóng trở thành đĩa bạch kim với hơn 5 triệu album bán ra trên toàn thế giới. Trong khi đó, các nhóm nhạc trẻ vẫn tiếp tục cover lại những ca khúc của Bee Gees như một cách nâng cao tên tuổi của mình.
    Trong tour diễn One Night Only tại sân Wembley​
    Tại Las Vegas
    Để đón thiên niên kỉ mới,cũng như những nhóm nhạc và ca sĩ khác, Bee Gees đã tổ chức buổi diễn B2K ở Miami với khoảng hơn 2000 fan trung thành. Dường như không có gì có thể ngăn cản được bước tiến của nhóm trong tương lai của thế kỉ mới.
    còn tiếp...
    All we are saying is give peace a chance!!

    Được barrygibson sửa chữa / chuyển vào 03:43 ngày 23/06/2003​

Chia sẻ trang này