1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

The color Vespa family album

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi vespalangbat, 19/10/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Có cuốn sách hay xin chia xẻ với các con nghiện vespa làm quà . Đã post bên vespavn nay poat luôn bên này nhở .. sụp server vẫn còn cái để anh em xem

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    GIỚI THIỆU

    Nhãn hiệu xe Vespa lừng danh của Piaggio đã góp phần vào việc thay đổi hoàn toàn lối sống của nước Ý thời kì hậu chiến. Được cấp phép sản xuất tại nhiều nước trên thế giới và xuất khẩu từ Ý Đại Lợi với mẫu mã đa dạng, những cỗ máy Vespa-đặc biệt là scooter-đã giành được một vị trí đặc biệt trong lịch sử phương tiện di chuyển cá nhân và lòng mến mộ của biết bao thế hệ người sở hữu.

    Những chiếc Vespa đã xuất hiện và tồn tại phân nửa thế kỉ. Được đón nhận và trở nên phổ biến vào những thập niên hậu chiến 40, 50, chuyển mình để đáp ứng những đòi hỏi của dân chơi trẻ tuổi vào thập niên 60 và thay đổi kiểu dáng vào những năm cuối thập kỉ 70 và 80, giờ đây Vespa đã ?obay? vào thập niên 90 cùng công nghệ mới.

    Gia đình Vespa cũng có sự góp mặt của những chiếc xe ba bánh thương mại APE với sự đa dạng về mẫu mã và chiếc xe hơi Vespa 400 tí hon. Cả hai loại xe này đều có những chương riêng và những người hâm mộ riêng trong câu chuyện về Vespa.

    Không đơn thuần là một cỗ máy huyền thoại đầy tính cải tiến, đối với bao người, Vespa là một niềm đam mê, là một lối sống. Và giá trị này sẽ mãi mãi giữ nguyên khi mà những chiếc Vespa, cổ cũng như kim, vẫn còn lăn bánh trên nghìn vạn nẻo đường trên mọi miền thế giới.

    [​IMG]

    Ý TƯỞNG LỚN

    Như hầu hết tại mọi nơi trên Âu Châu, Đệ Nhị Thế Chiến đã tàn phá hầu hết hạ tầng cơ sở và nền công nghiệp của nước Ý. Mọi hoạt động sản xuất dân dụng đã bị đình trệ do nhu cầu khẩn thiết và vô hạn của nền công nghiệp quốc phòng. Các nhà máy sản xuất trở thành mục tiêu đánh bom và chịu những tổn thất khủng khiếp, thường vượt quá khả năng phục hồi. Lực lượng lao động phân tán, mọi mơ mộng bị xua tan. Rõ ràng giờ đây chỉ có những nhà sản xuất với ý chí sắt đá mới có thể giúp phục hồi nền công nghiệp từ đống tro tàn hậu chiến.

    Enrico Piaggio là một con người như vậy. Hai nhà máy ở Tuscany mà ông được thừa hưởng từ cha mình vào năm 1938 giờ đây, sau bảy năm, đã trở thành những đống gạch vụn. May mắn thay, Piaggio còn được thừa hưởng từ cha mình sự nhạy bén kinh doanh và một đầu óc cách tân. Ông biết chính xác điều cần phải làm là gì. Ông cần chế tạo ra một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thực sự của thời kì hậu chiến, đồng nghĩa với việc tạo ra một thị truờng mới mẻ. Sản phẩm này phải có một giá cả hết sức hợp lí, và vì tính bất khả thi của việc tái đào tạo nguồn nhân lực bởi sự thiếu hụt về cả ngân sách lẫn thời gian, sản phẩm này phải được sản xuất vói những kĩ năng và trang thiết bị còn sót lại. Không còn thời gian cho nghiên cứu và phát triển, Piaggio cần ngay lập tức những kĩ sư thiên tài, đầy tính sáng tạo để các sản phẩm tung ra không có chỗ cho sự sơ sót.

    Sự nghiệp của gia đình Piaggio luôn dính dáng đến các phương tiện giao thong, loại này hay loại khác. Vào năm 1894, Rinaldo Piaggio đã phát triển cái xưởng cưa khiêm tốn của cha mình trở một xưởng đóng tàu nổi danh thế giới. Với các bậc thầy nghề mộc và chế tác đồ gỗ của mình, ông đã góp mặt tại tất cả các xưởng tàu nổi tiếng nhất. Vào những năm đầu của thế kỉ [thế kỉ 20. ND], Piaggio đã đa dạng hoá ngành nghề; đầu tiên là nghành công nghiệp đóng toa tàu và sau đó là tất cả mọi phương tiện giao thong thương mại. Vào thập niên 20 (thế kỉ 21-ND), ông đã sản xuất cả tàu thuyền lẫn máy bay-ông là một nhà tiên phong trong việc sản xuất máy bay chở khách thay cho việc bó hẹp trong mục tiêu quân sự và chuyên chở hàng hoá. Nếu xét về mặt truyền thống gia đình, quả là không có gì lạ khi Enrico lại chọn phương tiện di chuyển làm câu trả lời cho bài toán kinh doanh của mình.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thực ra, ý tưởng trùng hợp với óc xuy xét của Piaggio không hẳn đã là hoàn toàn mới mẻ. Đã từng có người thử sản xuất xe scooter trước đây nhưng không đạt được thành công nào đáng kể. Piaggio tin tưởng rằng giải pháp mới cho scooter phải tránh được những sai lầm trước: một chiếc xe xấu xí pha trộn giữa xe đạp và xe mô tô với tất cả mọi nhược điểm của hai loại này gộp lại nhưng lại chả có lấy một ưu điểm nào của hai loại xe trên. Chiếc xe do ông sản xuất phải là một giải pháp thực thụ cho một vấn đề thực sự. Một phương tiện di chuyển cá nhân phù hợp và phải rẻ tiền đang là vấn đề đau đầu đối với rất nhiều người dân Ý vào thời điểm này. Piaggio thảo luận rất kĩ vấn đề này với Corradino D?TAscanio, một kĩ sư thiên tài mà ông hết sức tin tưởng.

    Ý niệm về chiếc xe mà Piaggio đưa ra cho D?TAscanio rất rõ ràng và cụ thể: phụ nữ cũng có thể dễ dàng đi như nam giới, cần phải có phần bảo vệ người đi xe khỏi bị bẩn bởi bùn nước từ dưới đường té lên và quần áo không bị dính dầu mỡ. Cần pơhải có một chiếc bánh ?oxơ-cua? và cả chiếc xe phải nhẹ nhàng, dễ điều khiển. Đồng thời, giá cả và chi phí sửa chữa không được đắt đỏ. Vật đáp ứng được ý tưởng này chỉ có thể là chiếc Vespa.

    Mẫu thử nghiệm đầu tiên được chế tác từ tất cả những nguyên liệu và thành phần có sẵn được đặt tên lóng là Paperino-tiếng Ý gọi chú vịt Donald nổi tiếng. Mẫu xe ý tưởng này khiến Piaggio đủ hài lòng để cho phép tiếp tục việc nghiên cứu và phát triển chiếc xe mong ước.

    (chú thích trang 8: D?TAscanio thiết kế một động cơ hai thì đặc biệt cho Vespa)

    [​IMG]

    Giai đoạn thiết kế bản vẽ của chiếc scooter chỉ kéo dài trong vòng 5 tháng. Con mắt kĩ thuật của D?TÁscanio thật đáng khâm phục khi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi như vậy ông đã có thể khắc phục được hầu hết mọi vấn đề kĩ thuật nảy sinh (15 năm trước chính ông là người đầu tiên chế tạo được chiếc trực thăng thực sự có khả năng điều khiển). Các vấn đề hậu cần được khắc phục, một số chi tiết máy thử nghiệm của hãng Sachs sớm được thử nghiệm, và vào tháng Tư năm 1946 chiếc scooter đầu tiên-giờ đây được vận hành bởi cỗ động cơ hai kì được D?TAscanio thiết kế- đã sẵn sang ra mắt giới thông tin đại chúng.

    (chú thích trang 10: Vè chắn bùn bệ vệ của Vespa không đơn thuần mang tính kiểu cách-người lái xe sẽ không còn gặp chuyện chân cẳng bị lấm bùn hay quần áo bị hư hỏng do dầu mỡ -và Piaggio dứt khoát yêu cầu nhà thiết kế D?TAscanio chú ý đến tính tiện lợi cho lái xe nữ. Những chiếc Vespa thế hệ đầu sử dụng hệ thống ?oque? để điều khiển hộp số. Do đó sau này chúng được gọi là mẫu ?oRod?-Que )

    Chiến hữu nào tốt bụng dịch theo trang ra giúp cho các con nghiện "Việt hoá " luôn cuốn sách Tây này
    Đã có bài dịch của taychoicodoc ( codo của vespavn ) vespalangbat đưa vào luôn



    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 22:31 ngày 20/10/2006
  2. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    chú thích hình trang 12. H1: Chiếc Vespa đã khiến cuộc sống bao phụ nữ trở nên tươi sang-Tính ứng dụng cao của nó tạo nên sự tự do đi lại và hoà nhập xã hội. H2: Chiếc Vespa được hệ thống bưu chính của nhiều quốc gia sử dụng ngoại trừ ở Anh quốc, nơi mà chiếc BSA Bantam đóng vai trò này)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thiết kế tinh tế của D?TAscanio đã tận dụng triệt để mọi kĩ năng có sẵn từ nguồn lực công ty Piaggio. Cỗ máy vespa có khung dập bằng thép nguyên tấm. Bộ khung nhẹ nhàng nhưng rất vững chắc này chống đỡ và gắn kết tất cả mọi chi tiết khác lại với nhau một cách hoàn hảo, đồng thời cung cấp sự bảo vệ tối đa về mặt vệ sinh cho quần áo và chân của người lái. Bánh trước được kết nối với tay lái bằng một bộ phận càng đơn. Cái ?ophuộc? hoàn hảo này đã khiến việc bẻ lái trở nên dễ dàng và thuận lợi. Động cơ hai kỳ 98 cc chạy bằng nhiên liệu pha tỉ lệ 5% được làm mát bằng không khí. Động cơ được thiết kế nằm bên phía tay phải và nối kết trực tiếp với bánh sau. D?TAscanio cho rằng hệ thống xích, líp chỉ là một sự phức tạp không cần thiết; toàn bộ cơ cấu truyền động phải được đơn giản đến tối đa. Chiếc xe có 03 số, nối kết với tay chuyển số nằm ở phía trái tay lái bằng hệ thống que số--D?TAscanio không thích chút nào cơ cấu cần số chân ở hầu hết các loại xe gắn máy khác.
    Chiếc scooter nặng 175 bảng Anh và đạt tốc độ tối đa 45 dặm/giờ. Trên thực tế, tốc độ trung bình là khoảng 30 dặm/giờ trong điều kiện đường xá bình thường. Chiếc xe là một ứng dụng rất hợp túi tiền-hơn một trăm dặm chỉ tốn hết 1 gallon xăng. Chi phí sản xuất không quá đắt đỏ khiến cho giá thành xe vừa với tầm tay của một người dân thuộc ?otầng lớp bình dân? (nguyên văn ?ostrada?-một từ có lẽ gốc Ý và không mấy phổ biến.)
    (chú thích hình trang 13-12: Dù ở quán rượu thành phố hay ruộng nho
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 22:34 ngày 20/10/2006
  3. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. dt125

    dt125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    0
    Anh co biet ! Hay ai có biết o sai gon có cho nao sơn được Màu Cam cua KTM motor khong nhi !Ai biet cong thức pha màu nay thì cho em xin được khong^.rat cam on va kinh nể. nếu khong tiện post len thì gui cho em cai mail nhe! thanks nhieu
    Được nguyenthanhtung81vn sửa chữa / chuyển vào 13:21 ngày 22/06/2007
  6. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trang 16
    Chiếc scooter đáp ứng được giấc mơ của Piaggio hoàn toàn khác hẳn với tất cả những thứ xe cộ đã có trước đó. Ngoài những ưu điểm rõ ràng và thực tế, chiếc xe còn mang một cá tính rất riêng biệt. Điều này đòi hỏi cần phải có một cái tên phù hợp với nó. Cái đuôi phình ra hình củ hành, sàn xe với những đường ?onẹp?, bửng trước hình ?ođôi cánh?, tát cả những điều đó cộng thêm tiếng vo vo của động cơ hai kỳ khiến người ta liên tưởng đến một chú ong bắp cày. Cái tên Vespa (ong bắp cày-tiếng Ý)được gọi từ đó.
    Chiếc Vespa mang sứ mạng của một vật dụng của thời đại cách tân; Sự tự do và tính uyển chuyển tuyệt vời do chiếc xe mang lại là một trải nghiệm mới mẻ đối với rất nhiều chủ xe thời đó. Bán kính của vòng quay giao tiếp xã hội được nới rộng chỉ sau một đêm thức giấc. Bạn có thể chất lũ con của mình lên một chiếc Vespa và trực chỉ đến bãi biển. Ước mơ ngao du mở rộng tầm mắt cuối cùng đã thành hiện thực. Từ đống đổ nát của nhà máy Pontedera nhà Piaggio, một hiện tượng đặc biệt đã ra đời.
    (hình trang 16: Từ thủa đầu chỉ là một ?ohiện tượng của nước Ý?, đàn ong Vespa đã nhanh chóng toả đi mọi ngóc ngách thế giới)
    [​IMG]
    [​IMG]
    hình trang 18: Thế mạnh của lối sống vespa đã chiếm lĩnh được giới trẻ với sự ra đời của những cỗ máy 50 cc
    [​IMG]
    [​IMG]
    (hình đối diện: Có muôn vàn cách để tô điểm chiếc vespa của bạn-ví dụ như với gương và cờ ở chiếc vespa kiểu Pháp này)
    [​IMG]
    (hình trang 21: H1:Dù tới từ bất cứ đất nước nào, chủ xe vespa luôn có mối gắn kết rất keo sơn với chiếc xe của họ khi họ cùng nhau du ngoạn. H2: Một chiếc Vespa kiểu Đức với nhiều kền, rất nhiều kền, và tất nhiên là không thể thiếu những lá cờ bé xíu)
    [​IMG]
    (Hình trang 22: Dù chỉ đi chơi hay ăn mặc nghiêm túc để đi công chuyện, chiếc Vespa vẫn luôn là một phương tiện tuyệt vời.- có lẽ nó vẫn rất tuyệt vời cho một tay chạy quán ăn như thế này khi mà phong cách Mỹ gặp gỡ phong cách Ý Đại Lợi)
    [​IMG]
    Trang 23:
    NĂM MƯƠI NĂM ĐẦU TIÊN
    Vào cuối năm 1945, sự ra mắt của chiếc scooter mới của Piaggio đã sẵn sang. Mẫu V.98 được đưa vào sản suất đại trà vào tháng Tư năm 1946. Như một cú đột phá ngoạn mục và tức thì ở Ý Đại Lợi, chiếc xe đã đáp ứng được tất cả những gì Piaggio đòi hỏi và tạo cơ hội cho một sự thay đổi toàn diện về phong cách sống của những người dân thường mà sau này sẽ trở thành những tay cưỡi xe gắn máy-những người mà điều kiện ở giai đoạn tồi tệ sau chiến tranh không cho phép họ mơ ước một chiếc xe hơi. Chiếc Vespa được báo giới mô tả như là ?omột chiếc xe hơi hai bánh nhỏ?-không phải do công suất mà có lẽ là do tính uyển chuyển và thuận tiện nó mang đến cho người mua.
    Chỉ trong vòng hai năm đầu ngắn ngủi, hơn 50.000 chiếc Vespa đã được xuất xưởng- hiện tượng Vespa đã khởi thuỷ!
    Vào năm 1948, những chiếc xe 125 cc ra đời. Với công suất gia tăng và các cải tiến nho nhỏ (ví dụ như hệ thống giảm xóc), nó biểu trưng cho những bước đi đầu trên cả một chặng đường dài sau này khi vespa đã tiến triển với những tính cách muôn hình muôn vẻ- chiếc xe đua Rally 200 đầy tính thể thao và mạnh mẽ, chiếc 50 cho thị trường trẻ tuổi, chiếc đời mới mang dáng dấp cổ điển của những năm 70, chiếc Hexagon đầy tính tương lai, chiếc GS lừng danh, chiếc Vespa quân đội kì quái, chiếc ba bánh APE và chiếc bốn bánh Vespa 400.
    Vào thập niên 50, đối với đa số dân chúng những hệ quả tai hại của những năm Thế chiến đã chấm dứt và cuộc sống đã trở lại với nhịp đập bình thường-dẫu cho có khác biệt ít nhiều so với những tháng ngày tiền chiến. Chiếc Vespa đã tạo được dấu ấn của mình về cả phương diện là một phương tiện di chuyển rẻ tiền-vốn là ý muốn của Piaggio-và là mục tiêu của niềm đam mê. Các câu lạc bộ vespa được thành lập, các cuộc hội ngộ diễn ra thường xuyên, và những cuộc đua được bắt đầu.
    Mẫu Vespa 125 của năm 1951 đã nói lời đoạn tuyệt với hệ thống phanh, côn, số hoạt động bằng ?oque? để đến với hệ truyền động bằng dây thuận lợi. Hai năm sau đó, chiếc đèn lái cũng từ giã vè chắn bùn trước để leo lên tay lái. Năm 1954 có sự ra mắt của những chiếc 150 đầu tiên để rồi hai năm tiếp sau là sự chào đời của chiếc 150 GS: chiếc Vespa thể thao đầu tiên rồi sẽ mang sứ mệnh là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của một vài phiên bản về sau.
    Chỉ trong vòng 10 năm đầu hoạt động, hơn một triệu chiếc Vespa đã ra đời từ dây chuyền sản xuất tại Pontedera.
    [​IMG]
    (trang 24: H1: Năm mươi năm trước khi Vespa ra đời, ông cụ thân sinh của Enrico Piaggio đã cung cấp các các dịch vụ và sản phẩm gỗ lắp ráp và trang trí cho ngành tàu biển. H2: Chiếc Vespa đầu tiên không có chân chống, thay vào đó nó đựoc hàn một cục sắt nhỏ để dựa vào vỉa hè. Hệ thống truyền động nằm ở tay lái được kết nối với động cơ bằng các bộ phận que)
    [​IMG]
    Trang 25: H1: Vào năm 1952, hệ thống que được thay thế bằng dây, và xe đã được gắn chân chống. Chiếc xe trong hình mặc dù được sản xuất tại Ý nhưng lại được nhập khẩu mới tinh vào Tây Ban Nha. H2: Một chiếc Vespa Ý khác tại Tây Ban Nha. Hầu hết xe Vespa thời gian này được sơn màu xám hoặc xanh)
    [​IMG]
    (hình trang 26: Một chiếc xe 125 sản xuất tại Tây Ban Nha vào năm 1960-năm sản lượng của Vespa vượt quá mức hai triệu chiếc. Đối diện: Chiếc Vespa 50. Mẫu xe này tạo cơ hội sở hữu cho các chủ xe từ 14 tuổi ở nhiều nước. Chủ xe thường không phải tham dự thi lấy bằng lái loại này)
    (trang 26)
    Chỉ riêng tại Ý đã có 4000 nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ Vespa, trên toàn châu Âu là 8000, và con số này là 2000 nữa trên khắp thế giới. Vespa là chiếc xe nằm ở vị trí cao nhất trên bảng các xe gắn máy bán chạy nhất trên 100 nước.
    Hai năm cuối thập niên 50 chứng kiến sự thay đổi kiểu dáng cho loại xe 125 và 150 với chiếc đèn vè chuyển lên tay lái và hình dáng xe cũng trau chuốt hơn. Tính phổ dụng của Vespa vẫn còn rất lớn-chiếc xe thứ hai triệu được sản xuất trong năm 1960. Hai năm sau, chiếc GS được trình làng với động cơ 160cc và đến năm 64 thì được nâng lên 180cc.
    Một chương quan trọng mới trong lịch sử vespa được mở ra với sự xuất hiện của xe vespa 50. Chiếc xe này được xếp vào loại ?oxe đạp máy? (moped) và do đó nó được phép lái bởi bất kì ai từ 14 tuổi trở lên mà không cần đến bằng lái; ít nhất là ở quê hương của nó.Không có gì đáng nghi ngờ khi chiếc vespa tí hon trở nên rất phổ dụng ở xứ sở sinh ra mình, nơi mà một thị trường rộng lớn mới mở ra với hàng ngàn tay chơi trẻ tuổi đã sẵn sang và đang chờ đợi. Tuy nhiên, ở một số nơi khác sự thể không được dễ dàng cho lắm. Ví dụ nư ở Pháp, một chiếc xe đạp máy được quy định dứt khoát là phải có bàn đạp. Điều này khiến cho chiếc vespa trở thành một loại xe lưỡng tính kém sang trọng. Chiếc 50 là loại xe Vespa đầu tiên có động cơ xi-lanh đơn đặt nằm góc 45% thay cho nằm ngang. Sau này người ta sẽ cho ra chiếc 90cc có thiết kế tương tự. Chính D?TAscanio thiết kế ra chiếc 50 và đây cũng là mẫu xe cuối cùng ông làm cùng với Enrico Piaggio do ông này chết vào tháng Mười năm 1965.

    Do thành viên Codo ( vespaVN ) dịch

  7. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trang 31
    Thập niên 70 bắt đầu với việc giới thiệu mẫu xe 50 Elecstart, bạn có thể dễ dàng đoán ra điều này đồng nghĩa với sự ra đời của bộ ?ođề điện?. Hai năm sau đi liền với sự kiện chiếc Rally 200 trình làng; mẫu Vespa đầu tiên có bộ phận đánh lửa điện bán dẫn.
    Sau đó, vào năm 1977, một phát kiến quan trọng ra đời: những chiếc scooter ?othế hệ mới? với dáng dấp được thiết kế lại thanh mảnh hơn và bộ phận giảm xóc được cải tiến tối ưu. Đầu tiên là những chiếc PX 125 và 200 rồi đến chiếc 150 ra đời một năm sau đó?
    (hu,hu..bắt đền bác langbat đấy. Bác chơi xấu không post các trang 32,33,34 nói về chiếc PX của em)
    (hình trang 31: H1: Chiếc Rally 200 phía trên là chiếc Vespa đầu tiên có bộ phận đánh lửa điện bán dẫn. H2: Chiếc 125 Primavera đưa đến một cái nhìn mới cho các mẫu xe xưa cũ Vespa 125 đã tồn tại khoảng 30 năm cho đến khi mẫu này xuất hiện)
    [​IMG]
    [​IMG]
    (Hình trang 35: Trong tất cả các đời xe Vespa, chiếc GS có lẽ là mẫu xe bền và nổi tiếng nhất- một chiếc xe cổ điển)
    [​IMG]
    [​IMG]
    hình trang 37. H1: Chiếc Cosa là chiếc scooter đầu tiên từ bỏ tên gọi Vespa nhằm để lăng xê chiếc logo cải tiến của Piaggio. H2: Có thêm một mẫu xe thân thiện với mơi trường của mẫu Zip với hai bộ phận cơ năng khác nhau: một bộ phận bình thường dùng để chạy tới thành phố và một bộ phận chạy điện khi đã ở trong thành phố)
    Được nguyenthanhtung81vn sửa chữa / chuyển vào 11:53 ngày 19/09/2007

Chia sẻ trang này