1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thế còn sinh năm 79 thì thế nào ạ?

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi Antitmap, 12/11/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. becomeman

    becomeman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/04/2002
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    0
    Tớ thấy bài này hay hay, áp dụng tí kiến thức Mar vào tình yêu kể cũng hay phết (thông cảm tí nhé tớ học về business nhưng cũng chưa thành công khi áp dụng đâu, đau thế đấy !!!)

    Marketing cho tình yêu, tại sao không?

    Chiến lược "marketing" bài bản giúp bạn thu hút những ?ocực trái dấu? về mình dễ dàng hơn.
    Bạn đã tìm được mục tiêu nhưng lóng ngóng không biết phải tấn công thế nào. Hơn thế nữa lại còn sự hiện diện của hàng loạt ?ođối thủ cạnh tranh? khác. Bạn phải làm gì để chứng tỏ sức mạnh tiền năng của mình trong cuộc ganh đua này, để giành được ?othị phần? lớn nhất, rồi tiến đến ?othâu tóm? trọn vẹn trái tim ?ongười ta??
    Tình yêu qua lăng kính Marketing
    Để có thể dùng marketing như công cụ hỗ trợ cho quá trình chinh phục, trước hết bạn cần phải xác định rõ sản phẩm là gì, người bán là ai và khách hàng là đối tượng nào.
    Nói một cách nôm na, tình yêu của bạn dành cho ?ongười ấy? là sản phẩm, bạn là công ty sẽ phải ?ochào bán? sản phẩm này đến đối tượng khách hàng chính là người ấy.
    Như vậy, nhiệm vụ của bạn là ?omarketing? tình yêu thế nào cho hiệu quả để đối tượng có thể vui vẻ chấp nhận nó. Tất cả mọi nỗ lực marketing của bạn giờ đây đều phải định hướng vào mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ này.
    Karl Marx đã từng nói: ?oCon người khác con vật ở chỗ con người là động vật hành động có mục đích?. Rõ ràng, nếu Bụt hiện ra và cho bạn một điều ước, bạn cũng cần phải biết mình muốn điều ước gì.
    Vậy thì sơ đồ sẽ rất quan trọng đối với bạn vì nó cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về những vấn đề mà chúng ta sẽ đi qua trong quá trình xây dựng chiến lược marketing cho một sản phẩm, cho dù đó là lon nước ngọt bạn thường uống, chiếc điện thoại di động bạn mới mua hay chính tình yêu của bạn.
    Đầu tiên, bạn sẽ phải làm ba việc lớn là:
    Phân tích nội lực
    Nghĩa là tìm hiểu và đánh giá về nội lực của chính bạn.
    Phân tích thị trường
    Bạn sẽ tìm hiểu xem đối tượng có thể ?ohợp cạ? với bạn đến mức độ nào. Kế đến, tất tần tật mọi thứ liên quan đến bạn bè, sở thích, quan điểm, tính tình, thói quen ăn uống, giải trí, học hành, thậm chí đến cả ?othói quen yêu? của đối tượng là những thông tin mà bạn cần phải thu thập.
    Phân tích đối thủ cạnh tranh
    ?oĐối thủ? cạnh tranh lớn của bạn gồm những ai, họ có những ưu thế gì là những vấn đề bạn cần phải quan tâm. Nắm ?ohồ sơ lý lịch? của các đối thủ cũng quan trọng không kém thông tin về ?ođối tượng mục tiêu? đâu, bạn nhé!
    Đi tìm thương hiệu cho tình yêu
    Kế đến, bạn phải dựa trên những thông tin phân tích ban đầu này để xác định một vị trí thích hợp trong tâm trí của người ấy, cũng như cách các thương hiệu chiếm lĩnh vị trí trong tâm trí người tiêu dùng. Trong marketing, người ta gọi đây là ?otrận chiến? trong tâm trí người tiêu dùng.
    Vị trí của thương hiệu phải thật sự khác biệt nhưng cũng phải phù hợp với đối tượng mục tiêu. Đây chính là lý do các thương hiệu lớn thường muốn chiếm hữu một thuộc tính nào đấy cho riêng mình.
    Bia Tiger sở hữu tính ?obản lĩnh? vì khách hàng của họ là những người đàn ông muốn thể hiện phong độ và mạnh mẽ. Kem Merino hiện hữu với tính ?osôi động?, vì khách hàng của họ là giới trẻ cuồng nhiệt và thích cảm giác ?osốc?. Vậy thương hiệu ?otình yêu? của bạn sẽ nói điều gì với ?ongười ấy? đây?
    Biến những dự định trên giấy thành sự thật
    Khi bạn đã xác định được điều muốn nói, hay nói cách khác, bạn đã xây dựng được định vị thương hiệu cho tình yêu của mình, bạn sẽ bắt đầu một chặng đường mới gian nan nhưng cũng không kém phần thú vị: biến những dự định trên giấy thành cảm nhận của ?ongười ta? đối với thương hiệu của bạn.
    Trong marketing, người ta gọi đây là các hoạt động marketing hỗn hợp, thường được biết đến với 4P (cho ngành hàng sản xuất) và 7P (cho lĩnh vực dịch vụ).
    Tất cả những công việc ở đây, từ xây dựng ?osản phẩm?, đến ?ođịnh giá? (tình yêu vẫn có giá trị vô hình của nó), sang phát triển ?okênh phân phối?, rồi tiến hành các ?ochiến dịch truyền thông?, hay huấn luyện ?ocon người?, xây dựng ?otiến trình công việc?, chuẩn bị các ?ochứng cứ xác đáng? đều nhằm mục đích biến ?ođịnh vị thương hiệu? ở trên thành sự thật.
    Lâm trận tác chiến
    Nếu các bước đầu tiên giống như hoạch định chiến lược cho trận đánh, thì giai đoạn cuối cùng này chính là ?okế hoạch tác chiến?. Chặng đường này sẽ rất khó khăn vì các ?ođối thủ? khác sẽ không để yên cho bạn, và đôi khi, ?omôi trường cạnh tranh? cũng có sự thay đổi đáng kể (ví dụ như người ấy đang ngồi cùng bàn với bạn trong lớp, lại được chuyển sang ngồi cùng bàn với ?ođối thủ cạnh tranh? chẳng hạn).
    Bạn đang có rất nhiều nguồn lực khác nhau để vượt qua chặng đường này, những nguồn lực thấy rõ trước mắt và cả những nguồn lực bạn đang bỏ quên. Vấn đề quan trọng nhất ở đây là tập trung nguồn lực vào thời điểm thích hợp, như vậy bạn hoàn toàn có thể ?olấy ít địch nhiều?, dù ?odưới cơ? vẫn có thể cạnh tranh tốt với các đối thủ sừng sỏ khác.
    Nào, bạn đã sẵn sàng cho trận chiến này chưa?

    Theo Sinh Viên VN
  2. lehungweb

    lehungweb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    6.940
    Đã được thích:
    0
    Lập hội xong bỏ đấy à Duy ơi
  3. thaitulolem

    thaitulolem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2004
    Bài viết:
    1.566
    Đã được thích:
    0
    Hùng web chỗ nào cũng thấy mặt, sợ quá.
  4. duy79

    duy79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2005
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    0
    Bác xem tổ chức ọp ẹp cho hội 79 thế nào đi, em rủ mấy bác thô lỗ, lười tắm đi uốn tí đã, chủ nhật này bác ko đi được à? Đợt này lạnh nên bên đấy phát triển được đấy chứ nhỉ.
  5. duy79

    duy79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2005
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác becomeman đã giải trình giúp em nhé. Chúc bác thi tốt nhé. Còn chị mactoc ơi, chị mừ sang Anh nó còn gọi người có gia đình rùi là "bà" cơ, em gọi mactoc là chị còn lịch sự đấy chứ, chả là thấy cô "mặt đen" gọi chị nên cũng nịnh theo thui mà.
  6. becomeman

    becomeman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/04/2002
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    0
    Lại post bài liên quan đến Marketing nhưng áp dụng trong cuộc sống nhé !
    Thanks đồng chí Duy79 đã có nhờ động viên!
    Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ?
    Thương hiệu cá nhân là gì?
    Ngày nay, khái niệm thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm mà có thể gắn vời bất kỳ chủ thể nào: tổ chức, địa đanh... thậm chí cả con người. Có thể nói, mọi thứ đều có thương hiệu. Chẳng hạn người ta sử dụng từ Lasvegas cho điểm cờ bạc, phố Wall cho trung tâm tài chính, thung lũng Silicon cho các trung tâm phần mềm. Madona cho những phụ nữ gợi tình và bốc lửa.... Như vậy Lasvegas, phố Wall, Madona... đã là những thương hiệu.
    Cũng giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc... cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp.
    Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
    Thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích.
    Hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình "truyền bá? những thông điệp, khắng định những giá trị cá nhân của bạn. Xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công cũng đồng nghĩa với việc bạn có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình.
    Tạo sự khác biệt. Một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình thì đó chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh.
    Mang lại những lợi ích cụ thể trong ngắn hạn cũng như dài hạn (có công việc tốt hơn, ôn định, tăng thu nhập, mở rộng lĩnh vực kinh doanh...). Mục đích cuối cùng của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân cũng đều là sự phát triển bền vững, là lợi nhuận.
    Khi bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, đương nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình. Chẳng hạn, khi cần tư vấn tài chính người ta sẽ tìm đến anh A, muốn có được tư vấn về quản lý người ta sẽ đến gặp chị B...
    Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?
    Bước 1: Xác định thương hiệu riêngĐể xây dựng thương hiệu cá nhân, cần định hướng rõ ràng. Hãy suy nghĩ xem bạn muốn cuộc sống của bạn sẽ thế nào trong 1, 2, 3 hay 5 năm tới. Các mục tiêu cần được xác định tập trung, trọng điểm, cụ thể và sát thực.
    Ngạn ngữ có câu: "Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng". Xây đựng thương hiệu cá nhân cũng vậy. Để xác định được một thương hiệu phù hợp và thành công cần phải hiểu rõ về bản thân mình cũng như về đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn là người năng động và hướng ngoại, bạn sẽ khó thành công với những công việc có thể dự đoán trước, những gì quá ổn định. Ngược lại, nếu bạn là người ưa ổn định, bạn sẽ thất bại khi hướng đến một môi trường đòi hỏi tính năng động, sáng tạo và khả năng thích nghi cao.
    Để hiểu rõ hơn nội dung của bước này, hãy giả sử hiện bạn đang là một chuyên viên tài chính và bạn định hướng sẽ trở thành người điều hành của một tập đoàn tài chính trong tương lai. Việc định hướng này là dựa trên cơ sở bạn tự đánh giá năng lực, môi trường làm việc cũng như trình độ học vân của bạn và cũng là nhằm khẳng định mình, mong muốn có cơ hội được thể nghiệm những gì bạn khao khát được thực hiện nhằm mang lại lợi ích tối đa cho Công ty cũng như cho bản thân. Để đạt được mục đích đó, bạn xác định các mục tiêu ngắn hạn, ví dụ: sau 5 năm phải đạt đến một vị trí quản lý cấp thấp (trưởng phòng), sau 10 năm đạt đến cấp cao hơn (ví dụ thành viên Ban giám đốc) và sau 15 năm phải đạt đến vị trí cao nhất - Giám đốc điều hành...
    Để đạt được từng mục tiêu, bạn phải xây đựng cho mình một chương trình hành động cụ thế. Bạn đánh giá xem liệu rang có những đối thủ cạnh tranh nào cũng đang nhằm tới mục tiêu của bạn. Bạn cần phải tìm được điểm khác biệt của bạn so với họ, phân tích những thuận lợi, khó khăn trong quá trình phấn đấu đạt đến các mục tiêu. Bạn cần làm thế nào để the hiện được là mình hội đủ các khả năng và tố chất để có thể trở thành người lãnh đạo tập đoàn hơn những ứng viên khác.
    Bước 2: Biểu đạt và thể hiện thương hiệu
    Một khi bạn đã hiểu về bản thân mình, về đối thủ cạnh tranh, đã xây dựng được những mục tiêu, bạn có thể dễ đàng xác định một tổ hợp các công cụ liên kết giúp bạn mang hình ảnh, tuyên ngôn của mình đến công chúng một cách hiệu quả nhất. Đó có thể là những bài báo viết, các bài phát biểu, các buổi thuyết trình... Bạn cần đánh giá tất cả các phương tiện đế chọn ra tổ hợp thích hợp nhất nhằm đạt đến nhóm công chúng hướng đích của mình. Tổ hợp đó có thề thay đổi tuỳ thuộc mục tiêu của bạn ở từng giai đoạn nhất định. Mỗi hành động của bạn cần được gắn với thương hiệu cá nhân của bạn. Khi bạn có một buổi thuyết trình, khi tham gia một cuộc họp, khi viết một bản báo cáo, hoặc ngay cả trong những bữa ăn, xin bạn đừng quên thương hiệu của mình. Mặt khác, cần thường xuyên đánh giá những việc bạn đã làm những thủ pháp bạn đã sử dụng xem chúng có nhất quán với thương hiệu của bạn hay không. Hãy sử dụng lịch in hay một cuốn sổ tay để liệt kê những việc cần làm và phải luôn chắc chắn rằng mọi việc bạn làm phải gắn với bản chất thương hiệu của bạn. Đó là cách để giữ cho thương hiệu của bạn luôn rõ ràng, nhất quán và ổn định.
    Bước 3: Đánh giá và liên hệBạn phải định lượng được thương hiệu của mình, phải phát triển các phương tiện liên kết đê đến được với nhóm công chúng mục tiêu. Nhưng bạn sẽ đo lường sự thành công của thương hiệu cá nhân như thế nào?
    Điểm mấu chốt là phải thu thập những thông tin phản hồi. Nếu bạn làm việc cho một công ty hãy sử dụng hệ thống đánh giá công việc của Công ty, thu nhận những phản hồi từ người quản lý, từ những đồng nghiệp. Hãy tham vấn những người mà bạn tin rằng họ sẽ đưa ra những nhận xét trung thực nhất. Nếu bạn là một nhà tư vấn, hãy gửi cho khách hàng của bạn mẫu nhận xét qua từng dự án. Thu thập các thông tin phản hồi trên trang web cá nhân của bạn. Hãy cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt vì điều đó giúp bạn nhận thức rõ hơn về thương hiệu cá nhân của mình.
    Trong một thế giới mà bất kỳ cái gì cũng đều gắn với một thương hiệu thì bạn cũng nên nghĩ tới thuật ngữ đó cho riêng mình. Hãy xây dựng và nuôi dưỡng thương hiệu cá nhân của bạn - yếu tố giúp bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
    Theo Tạp chí Nhà quản lý
  7. songtunu

    songtunu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2004
    Bài viết:
    4.799
    Đã được thích:
    1
    NGƯỜI SINH NĂM MÙI - CẦM TINH CON DÊ​
    Họ là những người có tính nhẫn nại cao, có tinh thần cầu tiến. Có khả năng cảm thụ nghệ thuật, thuộc loại hình của những nghệ thuật gia
    Tính cách:
    Nếu vào buổi sáng sớm bạn nhìn thấy trên bầu trời cao có đám mây hình con dê bay qua thì đó chính là điềm báo bạn sẽ có một ngày tốt lành. Người La Mã cổ đại cũng cho rằng trong một ngày, nếu bạn nhìn thấy dê đầu tiên thì cả ngày hôm ấy bạn sẽ sống trong hạnh phúc.
    Loài dê tượng trưng cho sự ôn hòa và cát tường.
    Bầy dê đi trên vùng đồng nội khô cằn, không có cỏ cũng không có nước nhưng chúng vẫn hiền lành đi theo sự dẫn dắt của người chăn. Chúng có tính nhẫn nại cao, luôn tiến về phía trước không hề mệt mỏi. Đây cũng là đặc trưng của những người cầm tinh con dê. Tuy họ có dáng vẻ thật ôn hòa nhưng sức sống nội tại của họ lại vô cùng mãnh liệt.
    Trong 12 con giáp, loài dê là biểu tượng của chi Mùi. Nếu tính theo mùa thì chi Mùi ứng vào khoảng tháng Bảy. Đó chính là lúc thực vật đang kết trái. Nếu tính theo thời gian trong ngày thì giờ Mùi ứng vào khoảng từ 1 - 3 giờ chiều. Phương vị nằm ở Nam Nam Tây, đứng hàng thứ Tám trong mười hai con giáp. Người sinh năm Mùi có tính nhẫn nại cao, khí chất ôn nhu, nho nhã. Nhưng đằng sau dáng vẻ ôn hòa ấy lại ẩn tàng một sự tỉnh lược vô cùng mạnh mẽ. Họ có thân hình mềm mại, đa số những người sinh năm Mùi đều có làn da trắng, đặc biệt là phụ nữ.
    Họ là loại người hiền hòa, thánh thiện. Những người sinh năm Mùi cứng rắn nhất, thì ở họ cũng toát ra những nét êm dịu.
    Họ luôn cẩn thận, tỷ mỷ trong xử lý công việc, lại rất có chí tiến thủ. Luôn đối xử thân mật với mọi người, có mối quan hệ xã hội tốt.
    Người phụ nữ cầm tinh con Dê sau khi kết hôn đa số đều là những người vợ đảm đang. Trong bất kỳ trường hợp nào họ cũng lấy gia đình làm trọng. Từ việc chọn thực đơn cho gia đình đến việc chọn lựa đồ trang trí trong phòng, họ đều biết cách sắp xếp thỏa đáng.
    Cũng vậy, người đàn ông cầm tinh con Dê luôn luôn làm tốt vai trò một người chồng, người cha của mình. Họ luôn biết cách lãnh đạo gia đình cùng cả nhà phấn đấu cho ngày mai.
    Nghề nghiệp:
    Họ thích hợp với các nghề như họa sĩ, nhà văn - nhà thơ, kỹ sư.. Nữ giới thích hợp với các ngành như mỹ thuật, thiết kế thời trang vốn là những ngành nho nhã. Các ngành dịch vụ cũng thích hợp với những người cầm tinh con Dê.
    Vận số cả đời của họ chẳng khác gì một người đang bước trên những bậc cầu thang, chậm nhưng chắc. Họ biết vừa lòng, biết gìn giữ cương vị họ đang có. Họ luôn trầm mặc, cần mẫn trong công việc. Chỉ cần họ theo đuổi một ngành nghề cố định nào đó rồi tích lũy dần kinh nghiệm theo thời gian, không lâu sau họ sẽ có những thành công rực rỡ..
  8. gaucai

    gaucai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/09/2004
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Các bạn cho Gấu đú với Nhờ Duy cập nhật danh sách cho bạn nhé, bạn sinh 29/5, ko bít đã được làm chị cả chưa nhẻy?
    Hơ hơ, nghe nói Duy sang F177 đú cùng hội thô lỗ của bác Độc hành lòng vòng hả? Bác này nổi tiếng bên box Du lịch lắm. Có gì vui tường thuật cho nhà mình nghe coi nhá, trót mang thân gái nên không dòm ngó sang đó được.
    Off đê cả nhà!
  9. sewincity

    sewincity Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, ở đây cũng có một đàn dê ngơ ngác này:
    http://www.ttvnol.com/f_260/575582.ttvn
    Giao lưu cho họ hàng nhà ta xôm tụ nhỉ.
    Được sewincity sửa chữa / chuyển vào 19:20 ngày 26/11/2005
  10. elegantgoat

    elegantgoat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Hoá ra cũng nhiều dê phết. Nhưng chả biết có phải giống này ko thích ăn chung hay sao ý?Đúng là goat roài.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này