1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thế Còn Waltz thì sao ? Không ai nhắc tới ???

Chủ đề trong 'Dancing' bởi zazu, 05/05/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. zazu

    zazu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/05/2001
    Bài viết:
    1.736
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ khiêm tốn ...em thấy bác nhảy Waltz ngon bỏ xừ
    *$*zazu*$*​
  2. Bosch

    Bosch Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/02/2002
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng thấy thế, trong khi tập mình cũng phát hiện ra một điều quan trọng trong khi nhảy Waltz đó chính là chuyển trọng tâm của hai chân. Nếu khi di chuyển với một tốc độ khá cao như vậy, nếu ta không chuyển trọng tâm dứt khoát của hai chân thì ta sẽ cảm thấy di chuyển rất khó khăn và nhiều khi tạo ra bước nhẩy lên trông không đẹp lắm và thậm chí mất sức rất nhanh. Khi ta chuyển trọng tâm của hai chân ( Bước 2,3 ) thì cơ thể tạo ra được bước di chuyển tự nhiên. Theo tôi khi thực hiện tốt bước này nó sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc nhảy waltz có đẹp hay không.
    Đôi lời tâm sự của bản thân, nếu ai thấy không đúng thì xin được chỉ giáo.
    Đa tạ, đa tạ
    ................. Chắc là vì ........... Anh yêu em..............
  3. Bosch

    Bosch Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/02/2002
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng thấy thế, trong khi tập mình cũng phát hiện ra một điều quan trọng trong khi nhảy Waltz đó chính là chuyển trọng tâm của hai chân. Nếu khi di chuyển với một tốc độ khá cao như vậy, nếu ta không chuyển trọng tâm dứt khoát của hai chân thì ta sẽ cảm thấy di chuyển rất khó khăn và nhiều khi tạo ra bước nhẩy lên trông không đẹp lắm và thậm chí mất sức rất nhanh. Khi ta chuyển trọng tâm của hai chân ( Bước 2,3 ) thì cơ thể tạo ra được bước di chuyển tự nhiên. Theo tôi khi thực hiện tốt bước này nó sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc nhảy waltz có đẹp hay không.
    Đôi lời tâm sự của bản thân, nếu ai thấy không đúng thì xin được chỉ giáo.
    Đa tạ, đa tạ
    ................. Chắc là vì ........... Anh yêu em..............
  4. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    English Waltz
    Thực ra ý đầu tiên trong topic này của zazu là về điệu Viennese Waltz, và cũng chỉ hỏi về "quy tắc nhảy" mà thôi. Tôi cho rằng kỹ thuật là rất cần thiết, nhưng muốn có kỹ thuật thì phải tập luyện, còn nếu viết một trang dài về kỹ thuật nhưng người đọc không hiểu thì cũng không giúp ích được gì. Chính vì vậy, tôi chỉ nói về cách chơi sao cho đúng và "an toàn" thôi
    To A9,
    Thực ra thì nhảy điệu nào đầu gối cũng phải mềm thôi. Có điều mềm nhưng lại không được trùng, lại phải có lực, nên đôi khi nói bằng lời sẽ rất dài dòng mà không có thực hành thật khó. Đây cũng là nguyên nhân tiếp theo:
    - Đầu gối cứng: rõ nhất là trong các chassé figures và các figures có nhịp nhanh như 12&3, 1&23 hoặc nhanh hơn. Đầu gối cứng làm lực chuyển động bị triệt tiêu, làm chân không đủ linh hoạt để thực hiện các bước nhanh, làm tiếp xúc của bàn chân xuống mặt sàn trở thành "va chạm cứng" dẫn tới "xóc"... :)
    Viết thế có lan man quá không?
    Thân mến,
    PantherSon
  5. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    English Waltz
    Thực ra ý đầu tiên trong topic này của zazu là về điệu Viennese Waltz, và cũng chỉ hỏi về "quy tắc nhảy" mà thôi. Tôi cho rằng kỹ thuật là rất cần thiết, nhưng muốn có kỹ thuật thì phải tập luyện, còn nếu viết một trang dài về kỹ thuật nhưng người đọc không hiểu thì cũng không giúp ích được gì. Chính vì vậy, tôi chỉ nói về cách chơi sao cho đúng và "an toàn" thôi
    To A9,
    Thực ra thì nhảy điệu nào đầu gối cũng phải mềm thôi. Có điều mềm nhưng lại không được trùng, lại phải có lực, nên đôi khi nói bằng lời sẽ rất dài dòng mà không có thực hành thật khó. Đây cũng là nguyên nhân tiếp theo:
    - Đầu gối cứng: rõ nhất là trong các chassé figures và các figures có nhịp nhanh như 12&3, 1&23 hoặc nhanh hơn. Đầu gối cứng làm lực chuyển động bị triệt tiêu, làm chân không đủ linh hoạt để thực hiện các bước nhanh, làm tiếp xúc của bàn chân xuống mặt sàn trở thành "va chạm cứng" dẫn tới "xóc"... :)
    Viết thế có lan man quá không?
    Thân mến,
    PantherSon
  6. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    To Bosch,
    Việc chuyển trọng tâm nói chung không ảnh hưởng lớn lắm tới kỹ thuật của Viennese Waltz, trừ khi chuyển trọng tâm quá tệ. Vấn đề trọng tâm, ở mức thấp, thường chỉ đề cập cho các học sinh mới học, cho họ khỏi nhầm chân nọ với chân kia thôi. Chẳng hạn nếu nhảy Natural Turn, 123 chân phải tiến, nếu bước 3 đóng chân và đứng "chặt" trên cả 2 chân, thì nhịp tiếp theo 456 sẽ không biết đi chân nào, hoặc chân phải lùi -->> sai chân. Cái bày Bosch quá vững rồi mà.
    Thực ra trong khi nhảy, trong mỗi bước có chuyển trọng tâm từ chân này sang chân kia đều có một khoảng thời gian rất ngắn trọng tâm được chia đều trên 2 chân. Đây là thời điểm mà khi chân bước đi (moving foot) đặt xuống đất và chân trụ (supporting foot) chưa kéo đi vào bước tiếp sau. Điều này có nghĩa gì? Tức là khi nhảy Viennese Waltz nói riêng, bàn chân không bao giờ được nhấc khỏi mặt sàn. Đừng bao giờ chuyển trọng tâm bằng cách "nhảy từ chân này sang chân kia". Trừ trường hợp các đôi thi đấu, có những bước sẽ không miết xuống mặt sàn, nhưng đó là những kỹ thuật rất cao, và dứt khoát không phải là "jumping giữa 2 chân" :)
    Chú ý đến tiểu tiết kỹ thuật là thái độ rất tốt. Bosch sẽ còn tiến xa đấy!
    Thân mến,
    PantherSon
  7. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    To Bosch,
    Việc chuyển trọng tâm nói chung không ảnh hưởng lớn lắm tới kỹ thuật của Viennese Waltz, trừ khi chuyển trọng tâm quá tệ. Vấn đề trọng tâm, ở mức thấp, thường chỉ đề cập cho các học sinh mới học, cho họ khỏi nhầm chân nọ với chân kia thôi. Chẳng hạn nếu nhảy Natural Turn, 123 chân phải tiến, nếu bước 3 đóng chân và đứng "chặt" trên cả 2 chân, thì nhịp tiếp theo 456 sẽ không biết đi chân nào, hoặc chân phải lùi -->> sai chân. Cái bày Bosch quá vững rồi mà.
    Thực ra trong khi nhảy, trong mỗi bước có chuyển trọng tâm từ chân này sang chân kia đều có một khoảng thời gian rất ngắn trọng tâm được chia đều trên 2 chân. Đây là thời điểm mà khi chân bước đi (moving foot) đặt xuống đất và chân trụ (supporting foot) chưa kéo đi vào bước tiếp sau. Điều này có nghĩa gì? Tức là khi nhảy Viennese Waltz nói riêng, bàn chân không bao giờ được nhấc khỏi mặt sàn. Đừng bao giờ chuyển trọng tâm bằng cách "nhảy từ chân này sang chân kia". Trừ trường hợp các đôi thi đấu, có những bước sẽ không miết xuống mặt sàn, nhưng đó là những kỹ thuật rất cao, và dứt khoát không phải là "jumping giữa 2 chân" :)
    Chú ý đến tiểu tiết kỹ thuật là thái độ rất tốt. Bosch sẽ còn tiến xa đấy!
    Thân mến,
    PantherSon
  8. levy

    levy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2002
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Các anh cho hỏi thêm tí, trong vienness watlz ở bước 3 đóng chân lại thì đầu gối trùng ít hay nhiều, có cần thẳng căng ra không?
  9. levy

    levy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2002
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Các anh cho hỏi thêm tí, trong vienness watlz ở bước 3 đóng chân lại thì đầu gối trùng ít hay nhiều, có cần thẳng căng ra không?
  10. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    To levy,
    Trong các điệu nhảy Modern Ballroom, đầu gối không bao giờ "thẳng căng" ra cả.
    Trong bước close của Waltz, cổ chân sẽ kiễng cao và đầu gối duỗi thẳng, nhưng cả 2 đều không được quá căng. Còn trong bước close của Viennese Waltz, cổ chân có kiễng nhưng không đáng kể, đầu gối cũng không được trùng nhưng cũng không duỗi thẳng hết. Rise của Viennese Waltz được cảm nhận chủ yếu từ sự nâng lên của thân người, chứ không phải từ sự kiễng chân. Vì nhạc Viennese Waltz nhanh hơn English Waltz rất nhiều (gấp đôi), nếu kiễng cao -->> không xuống thấp kịp -->> chuyển động vội vàng lập cập -->> mất nhiều sức -->> ngã :) -->>
    Thân mến,
    PantherSon

Chia sẻ trang này