1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thế giới bên kia - Có hay không?

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi HanDiep, 11/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HanDiep

    HanDiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2006
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Thánh vật ở Sông Tô Lịch
    Cty liên doanh XD VIC trúng thầu gói thầu 07 dự án cải tạo hệ thống thoát nước HN. Công việc cụ thể là nạo vét và kè đá dọc bờ sông Tô Lịch. Tác giả bài viết này là ông Nguyễn Hùng Cường đội trưởng đội XD số 12 trực tiếp chỉ huy thi công đoạn sông qua làng An Phú, P Nghĩa Đô, Q Cầu Giấy. Và mọi việc kỳ bí và đáng sợ bắt đầu từ đây.Có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng cũng có thể là chuyện tâm linh chúng ta chưa giải thích được.
    Trước khi thi công, với tư cách chỉ huy công trường tôi có mời ông Phạm Ngọc Anh kỹ sư thủy lợi làm chuyên viên kỹ thuật. Ngay ngày đầu tiên khi khảo sát thực địa, ông Anh phát hiện một ngôi Đền rất lớn ở bờ sông phía An Phú. Đó là ngôi Đền Quán Đời có từ thời Lý. Ông Anh nói luôn: "cậu không nên nhận thi công đoạn sông này. Nguy hiểm lắm". Rất ân hận, tôi đã không nghe theo lời khuyên này.
    Ngày 15/8/2001 tôi vừa làm lễ trong đền Quán Đời, vừa cho máy xúc, máy ủi xuống bờ sông khơi công. Vừa thắp được mấy nén hương thì tự nhiên lửa trong nắm hương cứ bùng bùng cháy rực, đồng thời ngự tôi đau buốt. Mãi mới dập được lửa, cắm lên bát hương thì công trường báo có sự cố. Vái vội mấy vái, tôi chạy ra ngoài. Thì ra ngoài công trường sau khi đắp đe bơm nước ra, anh em phát hiện rất nhiều cọc gỗ lim đóng theo những hàng ngắn, bố chí rất lạ. Cũng là vô sự, vô sách, tôi chỉ huy cho máy nhổ cọc lên. Máy vừa nhổ được 2 chiếc cọc, thì tự nhiên như có một lực gì đẩy, chiếc máy xúc tự trôi xuống sông, không có cách gì giữ được. Đồng thời đê ngăn nước vỡ, nước tràn vào ngập kín chiếc máy xúc. Cũng gần như cùng lúc ấy có tiếng người hét lên. Trong đống bùn mà máy xúc đã xúc lên bờ có lẫn rất nhiều sương người, xương thú vật, rất nhiều đồ gốm, đồ sắt, đồ dùng như bát đĩa, dao, liềm, kim khâu, tiền đồng, tiền cổ. Biết là gặp chuyện lớn, tôi cho dừng thi công, yêu cầu công nhân gom tất cả đồ cổ, xương người lại và báo với Bảo tàng HN. Ông Phạm Kim Ngọc GĐ Bảo tàng HN và nhiều nhà khoa học đã đến hiện trường thu nhặt cổ vật màng về bảo tàng. Tối hôm đó, anh Hùng, người lái máy xúc nhổ cọc, đang khoẻ mạnh vừa về đến nhà chợt lên cơn động kinh, mắt trợn, miệng sủi bọt mép, người cứ quay tròn như gà bị cắt tiết. Cả nhà anh Hùng biết có sự lạ, sắm lễ ra bờ sông vừa khóc vừa lễ. Thật sợ, vừa lễ xong, đót vàng mã được một nửa thì điện thoại ở nhà báo tin anh Hùng đã tỉnh lại.
    Không biết làm cách nào, nghe bạn bè mách, tôi phóng xe đi Hải Phòng mời 1 thầy pháp nổi tiếng về trừ tà. Vừa nói chuyện với thầy, tự nhiên thầy trừng mắt: "Này, chỗ ấy âm khí nặng nề, sức tôi không trừ được". Năn nỉ mãi thầy mới đi về HN mà cũng chỉ dám làm lễ cầu an ở bờ sôngvà ngay đêm đó về HP.
    Mấy ngày sau, Bảo tàng HN tổ chức 1 hội thảo khoa học, hội tụ rất nhiềucác nhà khoa học cả về sử học, bảo tàng, tâm linh... Kết luận của giáo sư Trần Quốc Vượng được chất nhận: đây là trận đồ bát quái yểm trấn giữ cửa thành Đại La từ thế kỷ IX. GS cũng đề cập đến lực lượng âm binh tại đây và dặn tôi phảỉ cẩn thận kẻo ảnh hướng đến sức khoẻ và tính mạng công nhân.
    Tôi cùng anh em công nhânthu nhặt hết tất cả xương người liệm vào tiểu và chôn ở bờ sông, hàng ngày cắt cử người hương khói. Nhưng công việc không tiến triển được. Cứ đắp đe lên, lại võ. Anh em công nhânở công trường thì luôn luôn mơ thấy ma quỷ và thường gặp tai nạn lao động. Vét được chút bùn nào lên thì cũng thấy xương người, có khi cả đầu lâu. Chúng tôi liệm hết vàotiểu đêm chôn gần đó.
    Một mặt tích cực đổi mới kỹ thuật thi công, mặt khác tôi vẫn tiếp tục mời thầy cúng trừ tà giải hạn. Nhưng tất cả các thầy bắc, nam đều bất lực. Công nhân toàn nằm mơ thấy những người mặc áo the, khăn xếp đánh đuổi không cho nằm. Nhiều người đã bỏ việc không dám ở lại. Anh Thương quê ở Nghệ An là công nhân xây lắp ngủ ở lán công trường, đêm nào cũng mơ thấy 1 bà cụ hiện lên nắm tóc đuổi đi và nói "Đây không phải chỗ kiếm ăn của mày, về quê mà sống". Anh Thưởng không chịu bỏ đi, còn khuyên nhiều công nhân ở lại làm. Được 3 hôm vợ anh làm cấp dưỡng cho công nhân bị bỏng độ 3 toàn thân. Sợ quá anh đưa vợ đi bệnh viện và bỏ việc luôn.
    Đến tháng 11/2001 nhờ tích cực vận động tôi đã mời được thượng toạ Thích Viên Thành ở chùa Hương về làm lễ cúng cho tôi ở hiện trường. Vừa đến hiện trường thầy đẫ ngồi xuống nhắm mắt niệm phật. Niệm 1 lúc thầy đứng lên nói. Đây là trận đồ trấn yểm rất nguy hiểm. Vì các đệ tử thầy sẽ lập đàn tràng hoá giải. Sau đó thầy lập đàn tràng ở bờ sông hoá giải trấn yểm. Lễ xong thầy Thích Viên Thành nói với mọi người, "mặc dù thầy đã cố hoá giải nhưng anh em phải cẩn thận, còn anh Cường thì phải chịu nhiều hậu quả, gia đình, anh em con cháu cũng gặp hoạ. Rồi buồn buồn thầy nói: vì cáiđand tràng này tính mạng thầy cũng khó giữ", Ba tháng sau thầy Thích Viên Thành hoá. Các đệ tử nói trước khi mất thầy còn nói thầy mất vì trận đồ yểm ở sông Tô Lịch.
  2. HanDiep

    HanDiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2006
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Tiếp
    Nhưng công việc cũng không tiến triẻn được. Đê đắp lên là võ, kè thép không vỡ thì nước sói từ dưới lên. Đặt đá xuống thì đá chìm ngỉm. Để kiểm tra địa tầng tìm kiếm biện pháp thi công mới tôi thuê 1 dàn khoan thăm dò đến khoan mấy mũi. Dàn khoan dựng ở giữa sông, đội khoan hạ mũi khoan. Lạ thay cứ hạ mũi khoan xuống 1 đoạn là mũi khoan gãy. Ba lần như vậy họ lẳng lặng tháo dàn khoan điu mất, không cần đòi tiền. Công nhân thì vẫn hoang mang vô cùng. Anh Hoàn quê ở Ninh Bình làm đốc công, có hôm vừa dẫm chân lên đầu cột gỗ thì ở quê nhắn lên bố anh ốm thập tử nhất sinh phai cấp cứu. Anh Nguyễn Văn Nông, thủ kho là người tích cực trong việc thu lượm các haòi cốt và di vật thì mẹ bị tai biến mạch mãu lão. Sau khi thày Thích Viên Thành làm lề hoá giải yểm trừ, anh Trần Văn Lợi người Bắc Giang xông sáo nhất nhẩy xuống lòng sông vét bùn. Vừa lên bờ tắm rửa xong thì nghe tin nhà ở quê bị cháy rụi, một đứa cháu rất thân với anh đột nhiên chết.
    Các công nhân sợ hãi nghỉ việc cả. Chiều chiều đứng bên bờ sông hoang vắng lòng tôi bỗng chua xót. Tôi có tội gì đâu mà thánh thần hại tôi đến nỗi này...
    Thấm thoắt đã cuối năm , trời trở rét , chỉ còn anh em than thiết với tôi là ở lại làm . Tôi đóng cọc thép sâu tới 4 m rồi làm cữ thép chắn nước : Lạ thay cứ bơm sạch nước thì cữ lại vỡ . Lúc này một số báo chí đã nói tới những sự kỳ lạ xung quanh coong trình sông Tô Lịch đoạn qua làng An Phú này . Bảo tàng Hà Nội , rồi viện tâm lý , các nhà ngoại cảm cận tâm lý đều đã tổ chức các cuộc họp tại công trình .Kết luận cuối cùng là ?không giải thích được .Phía các nhà sử học khảo cổ học thì giải thích đây là di tích namừ trong quần thể chính của Tây thành Đại La. ( có thể là Ngọ môn ).Nhiều người còn yêu cầu khôi phục di tích này ,phía các nhà tâm linh ,dịch học thì nói đây là một trận đồ trấn yểm tà ma,không cho phép xâm phạm kinh thành , vì là trận đồ nên đã giam giữ rất nhiều ma mãnh, những bộ xương người mà tôi đào được rất có thể là xương người bị tế sống chôn lúc làm lễ trấn yểm .Cũng theo họ tôi đã động đến trận đồ , phá hủ nó , giải thoát cho bao nhiêu tà ma nên nó ám vào làm hại những người có mặt lúc đó, mặt khác thánh thần cũng oán giận việc làm của chúng tôi nên ra tay trừng phạt . Chuyện thánh thần ma quỷ thì không ai nhìn thấy , nhưng những sự rủi ro mà chúng tôi phải chịu đựng thì quả là đáng sợ .
    Có một hôm đóng cữ mới , bơm nước cạn chuẩn bị để kè bờ thì phát hiện có thêm một cọc gỗ . Dùng máy xúc nhổ mãi không được , tôi giao nhiệm vụ cho anh Thủy ( Người Ninh Bình )xuống chặt cụt đi để lấy chỗ làm . Ngay đêm hôm đó anh bị cảm nặng sốt cao phải đưa vào bệnh viện . Nhưng kinh khủng hơn sáng hôm sau điện thoại từ gia đình anh điện lên mẹ anh bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não .Đến chiều thì tin lên đứa con anh đang học lớp 7 bước từ trên hè xuống sân ngã gãy xương đùi , mặc dù từ hè và sân chỉ chênh nhau 30 cm . Đến sáng hôm sau thì mẹ anh bị đứt mạch máu não. Đang sốt hừ hừ anh Thủy cũng phải vùng dạy chạy vào đền làm lễ mới bỏ về . Sau này tôi mới biết nhà anh còn gặp nhiều chuyện không may nữa, phải cúng lễ rất nhiều anh mới sống sót được.
    Nhưng bỏ không làm nữa cũng không được, đã đổ hết vốn liếng vào đây rồi bỏ đi thì không chỉ chết một mình tôi mà còn chết cả nhà , cả họ.Xin nhắc là công ty VIC trúng thầu nhưng làm từng đoạn, các đội nhậ khoán lại, phải tự bỏ tiền ra làm rồi thanh toán sau. Mặc dù tôi đã báo cáo lãnh đạo công ty nhiều lần, báo chí cũng đã nói đến chuyện này nhưng ông Nguyễn Quang Hưng- Giám đốc công ty vẫn không quan tâm giúp đỡ, ngược lại ông còn nhạo báng chê trách chúng tôi không biết làm việc . Vì vốn liếng , vì sĩ diện của một kỹ sư xây dựng tôi bàn với anh em thân tín quyết tâm làm đến cùng. May thay có ông Nguyễn Trương Tiểu.Chủ tịch Hội đồng Quản trị VIC ủng hộ tôi rất nhiều trong công việc ( hiện nay ông Tiểu đang làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Hà Nội ). Được sự giúp đỡ của ông , tôi đã mời được thầy Mão, một thày tứ phủ nổi tiếng, nhà ở Vĩnh Tuy-Hà Nội, đến làm lễ tại công trường .Nhiều lần tôi và ông Tiểu đến mời ông Mão và cuối cùng đến 6/2002 ông Mão nhận lời lập đàn tràng giải trận đồ bát quái cho tôi.Đàn lớn lắm , có đủ cờ phướn , hương án , lễ mặn ,hoa quả có đỉ . Trong danh sách chủ lễ có toàn bộ ban giám đốc công ty VIC, nhưng ông Hưng không đến dự.Cúng lễ hai ngày, hai đêm , hàng trăm người đến xem ầm ĩ một khúc sông.Cúng xong ông Mão nói với tôi :"Cậu đào khúc sông này là cậu khổ rồi.Bây giờ cậu có thể làm xong việc, nhưng nhà cậu sẽ gặp nhiều tai vạ lớn , cậu sẽ mất tất cả những gì quý giá nhất , anh em cậu sẽ tán gia bại sản , gặp nhiều sự oan khuất .Tôi làm lễ cho cậu cũng sẽ bị trả giá .Mặc dù không chết nhưng e rằng khó được như trước ".
    Ngay sau khi ông Mão lễ xong , chúng tôi cùng về đến nhà ,thì ông Mão ngất đi . Từ lúc đó trong gần nửa tháng người nhà ông Mão đưa ông đi khắp các bệnh viện , không bác sĩ nào biết ông mắc bệnh gì , còn ông Mão thì lúc mê lúc tỉnh , lúc thì kêu khó chịu trong người, lúc thì kêu đau đầu...Cứ như vậy mãi sau ông mới khỏi , nhưng từ đó sức khỏe yếu hẳn đi .Trước đây tôi không tin là thầy Thích Viên Thành chết vì tai họa sông Tô Lịch , nhưng từ khi chứng kiến ông Mão ốm thì tôi tin rằng thầy Thích Viên Thành chết vì ma sông Tô Lịch thật. Nhưng lạ nhất là từ lúc lập đàn tràng lần thứ 2 do ông Mão chủ lễ,công việc có suôn sẻ hơn. Cữ dựng lên không bị phá nữa , kè đập cũng không bị sụtlở , chúng tôi làm được gần 150m dài , quá 1/3 đoạn sông tôi nhận .Đến đây thì tôi kiệt sức , vốn liếng vay mượn khắp nơi rồi không thể vay mượn thêm được nữa.Tôi quyết định ngừng công việc tại đây .
    Nhưng tai họa thì không dừng lại , vào đúng ngày tôi hết sạch tiền , định cho anh em nghỉ việc thì tự nhiên một anh công nhân lên cơn động kinh ngay tại công trường , miệng sùi bọt mép ,mất hoàn toàn ý thức . Lúc tan cơn co giật anh vẫn mê sảng mồm lảm nhảm : Trả tao đây , trả tao đây . Ngay hôm sau tôi được tiếp một người quen mớitừ Lào về . Đó là anh Tuấn một cán bộ ở Ủy ban dân tộc Trung ương . Năm trước , trong lúc chúng tôi đào trong trận đồ bát quái anh có đến thăm và chọn trong các đồ cổ xúc ở dưới sông lên , xin một cái bát hoa cúc đời Lý Anh mang về bày ở trong nhà .Từ ngày ấy gia đình lục đục, làm ăn thất bại .Vừa rồi anh có đi công tác sang Lào , có một ông thầy cúng vừa nhìn thấy anh đã hốt hoảng :" Anh có cầm vật gi của người âm không ?".Anh trả lời : "Không có ạ".Ông thầy cúng lắc đầu :" Anh phải nhớ lại thật kỹ đi,tôi tháy sau lưng anh có rất nhiều người âm đang đòi anh cái gì đáy , hình như là bát ăn cơm thì phải . Anh lấy của họ ở dưới sông làm họ không có cái bát ăn cơm. Anh phải trả họ ngay không thì gay go đấy ."
    Anh Tuấn nhớ lại chuyện cái bát sợ quá phải bỏ dở chuyến công tác , quay về Hà Nội sắm lễ vật làm lễ tạ tội và trả cái bát vào lòng sông đúng chỗ tôi đã múc lên . Hôm đó là ngày 24/7/2002.
    Chuyện còn rất dài, tai họa còn rất nhiều . Ba ngày sau đó , bố đẻ tôi đột ngột ra đi và nhiều chuyện nữa đã xảy ra tôi sẽ kể chi tiết sau .Bởi ngay đến hôm nay gia đình tôi vẫn còn phải chịu nhiều oan khuất ...
    Như số báo trước đã kể , thầy tứ phủ Phạm Văn Mão sau khi lập đàn tràng đã hóa giải được trận đồ bát quái công trình kè sông Tô Lịch , đoạn qua đền Quán Đôi, nhưng đổi lại gia đình tôi và cả anh em tôi sẽ bị đại nạn, mất tất cả. Đúng như vậy , ngay sau đó công việc trên sông đoạn này bỗng nhiên thuận lợi , chẳng mấy chốc tôi đã làm xong khoảng 150m chiều dài kè sông. Đến lúc xảy ra sự kiện anh Tuấn bị người âm đuổi theo,trả lại bát hoa cúc xuống lòng sông.Bố đẻ tôi ở quê là người đàn ông trẻ khỏe hơn tuổi 70 của mình,ông vẫn làm việc và lao động như mọi tráng niên. Sau khi anh Tuấn trả cái bát về sông đúng 3 hôm , ngày 27/7/2002 bố tôi đi chơi về đang ngồi uống nước ở nhà đột nhiên đứt mạch máu não và chết ngay sau 6 tiếng đồng hồ cấp cứu. Đây là mất mát lớn nhất của cuộc đời tôi.Biết là mọi sự nguy hiểm đang rình rập, ngay sau khi đám hiếu bố tôi kết thúc,tôi ra ngay công trình, đào toàn bộ tám hài cốt moi từ dưới sông đang chôn tạm dọc bờ sông lên rửa ráy sạch sẽ , xếp vào tiểu đẹp và làm lễ trọng, đưa toàn bộ lên nghĩa trang Bất Bạt an táng cho mát mẻ vong linh người chết .Trong đau khổ mất cha,trước đàn lễ tôi vừa khóc vừa khấn rất to nhiều người nghe thấy " Tín chủ xin các vong hồn tha thứ cho sự xúc phạm vào nơi yên nghỉ của các vong, nhưng tín chủ cũng chỉ là người làm thuê thừa lệnh cấp trên mà làm, nay con đã sức cùng lực kiệt, người thì chết , người thì ốm ,tiền thì hết , nếu các vong có bắt tội thì bắt tội ông Nguyễn Quang Hưng giám đốc công ty VIC và ông Nguyễn Trọng Doanh Giám đốc dự án . Xin các vong nhẹ đỡ trừng phạt con" Tôi cũng nói thêm , trong suốt thời gian xảy ra chuyện ở đoạn sông Tô Lịch này, hai ông Hưng và Doanh lúc nào cũng tỏ vẻ không tin và không hề có sự hỗ trợ giúp đỡ nào,thậm chí còn nhạo báng và gây thêm khó khăn cho công việc thi công của tôi .
    Và cũng thật đáng sợ , chỉ 2 ngày sau , sau khi tôi an táng toàn bộ 8 hài cốt ở nghĩa trang Bất Bạt , trong chuyến công tác ở Quảng Bình xe ô tô chở ông Nguyễn Quang Hưng cùng một số cán bộ công ty đã bị tai nạn. Chiếc xe Toyota bị phá hủy hoàn toàn .Ông Nguyễn Quang Hưng bị chấn thương nặng, bị gãy 3 cái xương sườn , nhiều cán bộ đi cùng cũng bị vạ lây. Vẫn chưa hết ,sau đó khoảng một tháng ,văn phòng Ban quản lý dự án do ông Nguyễn Trọng Doanh trực tiếp phụ trách đặt tại Yên Sở-Hà Nội bỗng bốc cháy dữ dội .Ngôi nhà 2 tầng đặt văn phòng dự án và văn phong một số công tytham gia thi công dự án bị thiêu rụi hoàn toàn.
    Sau khi làm xong 150m trên chiều dài 360m tôi nhận thi công, do các sự việc ghê gớm xảy ra và cũng do sức cùng lực kiệt ,tiền vốn không còn ,tôi xin thanh lý hợp đồng .Lạnh lùng không có chút nhân đạo , không thương xót .Công ty VIC thanh lý hợp đồng mà không hỗ trợ một xu nhỏ .Tôi bị lỗ 500 triệu đồng vì công trình này.Quay trở về Nghệ Antôi đi cầu khấn mọi nơi,nơi nào cũng báo cho tôi biết là tôi đang bị đại nạn. Cũng nói thêm khi thi công công trình ngoài cổ vật moi ở trận đồ bát quái tôi đã nộp cho Bảo tàng Hà Nội, các công nhân có moi được nhiều bát đĩa, cốc chén cổ.Tôi có giữ lại mấy cái lành lặn .Trong đó có một chiếc tước màu đen mà nói như GS Trần Quốc Vượng,đó là một đồ cổ rất quý hiếm .Khi về đến Nghệ An do hết tiền ,tôi định bán chiếc tước đó . Khách mua từ Hà Nội vào,sau một ngày trả giá đã thỏa thuận mua chiếc tước ấy với giá 10.000USD .Thỏa thuận xong khách quya lại khách sạn lấy tiền để trả tôi,trong lúc chiếc tước vẫn để trên bàn .Khách mang tiền đến ,chưa kịp đếm thì thật là kinh hãi,chiếc tước không ai đụng tay vào tự nhiên vỡ đôi rồi vỡ vụn .Khách co giò bỏ chạy.Ngay sau đó tôi cũng sợ hãi quá mang nốt mấy cái đồ còn lại ra Hà Nội gặp GS Trần Quốc Vượngvà cho hết ông .GS Trần Quốc Vượng lúc đó vừa lấy vợ mới đang rất vui vẻ ,ông cứ cười tôi về sự yếu bóng vía .Ông giải thích cho tôi là đồ ngâm lâu dưới nước ,khi đưa ra ngoài không khí nước bốc hơi làm cho gốm bở ra rất dễ vỡ.Chuyện cái tước không có gì liên quan đến tâm linh.Tôi thì quá sợ nên không dám giữ một món đồ nào nữa.Tôi không ngờ đó là lần gặp gỡ cuối cùng của tôi với GS Trần Quốc Vượng vì chỉ ít lâu sau ông mất đột ngột.Trong thâm tâm tôi có cảm giác mấy món đồtừ trận đồ trấn yểm đã làm hại ông .Tôi cũng nhớ ông xin mấy món đồ khi ông đến công trình .Từ đó 4 năm qua .Tôi từ một tỷ phú trước khi làm công trình kè sông đã trở nên một kẻ tay trắng phải phiêu dạt lên biên cương, sang Lào để kiếm ăn.Có lúc tưởng như không còn mái nhà , không còn gia đình để về. Ông anh trai thứ hai của tôi , người tham gia công trình cùng tôi gặp những sự trớ trêu cay đắng trong hạnh phúc gia đình đến mức đôi lúc ông đã có những ý định tiêu cực.Đến năm 2006 vừa qua ông gây tai nạn giao thông làm chết người và vướng vào vòng lao lý.Ông anh thứ 3 người cho tôi vay tiền để làm kè sông Tô Lịch cũng là người làm ăn phát tài sau đó gặp nhiều sự rủi ro phá sản toàn bộ .Cô em gái của tôi Nguyễn Thị Bạch Hợp công tác tại Sài Gòn thì đang vướng phải một sự oan khuất chỉ vì mong tận tâm tận lực với công ty PJICO mà đang phải ra tòa và lúc tôi viết những dòng này tòa đã tuyên tạm hoãn xử lần 2
    Báo BVPL
  3. Aivanhoknight

    Aivanhoknight Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/01/2006
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    Trước tôi cũng không tin rằng có thế giới bên kia, nhưng bây giờ thì tin bởi có một số sự việc chính mắt được chứng kiến. Đặc biệt là sau vài lần tiếp xúc với chị Bích Hằng, phải công nhận là ko thể phủ nhận được. Câu chuyện thế nào thì do vấn đề cá nhân không tiện kể ra, chỉ xin đóng góp ý kiến của một người tin vào thế giới thứ 2 thôi.
  4. ppqq

    ppqq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Cái chuyện Thánh Vật Sông Tô Lịch đang đồn ầm ĩ, trên ttvnol này đầy rẫy các topic về vấn đề này. Trong phần bác HanDiep có nói đến thầy Thích Viên Thành lập đàn giải bùa. Thực chất, ông thầy này là thầy bậy, bậy nhiều thứ không tiện nói ra ở đây. Riêng cái chuyện ông ấy lập đàn giải bùa yểm cũng bậy nốt. Không tin các bác cứ hỏi mấy thầy ở các chùa mà xem. Còn bản thân ông này bị ung thư từ lâu, sắp chết rồi, lập đàn xong chết là vừa. Các chuyện lạ ở Sông Tô Lịch chưa có giải thích thích hợp, nên tôi không lạm bàn.
    Riêng về chủ đề thế giới bên kia, các bác nào có quen biết các nhà sư thì hỏi xem quan niệm nhà phật về thế giới bên kia như thế nào, để nghe họ giải thích cho. Nhưng hoàn toàn khác hẳn với điều các bác đang suy nghĩ và đang nói ở đây. Chuyện bà Bích Hằng là có thực, và cũng được giải thích theo quan niệm nhà phật, khá hay, nhưng cũng mang màu sắc huyền bí. Nhưng không mang tính kinh dị.
    Được ppqq sửa chữa / chuyển vào 11:24 ngày 19/04/2007
  5. HanDiep

    HanDiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2006
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Thế này nghĩa là ppqq đã được "hầu chuyện" nhà phật rồi, vậy thì nên "mở lòng từ bi" nói lại cho chúng sinh ở đây nghe với ....
  6. ppqq

    ppqq Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Em không phải người nhà phật nên em không biết "mở lòng từ bi" là như thế nào
    Vì một số lý do nên cần giữ kín nên không được phép nói nhiều hơn, các bác muốn hiểu đành phải tự thân vận động vậy.
  7. xrmt_h

    xrmt_h Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    1.702
    Đã được thích:
    0
    Em tin là có. Vì đã được chứng kiến rồi.
    Còn chuyện xuống dạo chơi âm phủ em cũng đã được nghe nói ( là người nhà của em nhưng đã từ lâu và chuyện này em nghe mẹ và các dì kể lại ).
    Theo sự hiểu biết của em thì ở thế giới bên kia cũng có những luật lệ riêng của nó, nên ko phải ai cũng tự do thích làm gì thì làm được.
  8. bienmuahe

    bienmuahe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2007
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
  9. HanDiep

    HanDiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2006
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    0
    Rất đồng ý với bạn. Chúng ta đừng nghĩ là những người đã mất phải có một quyền hạn gì đó cao siêu phù hộ ta mà quan trọng là bản thân chúng ta phải nỗ lực trước đó. Người Pháp có câu nói rất hay là Hãy tự giúp mình trước đã rồi Chúa sẽ giúp anh. Còn thuyết nhân quả thì cũng thấy đúng và ...sai bởi vì mình có quen rất nhiều người hiền lành và tốt vậy mà họ phải sớm từ giã cõi đời này trong khi có những kẻ chẳng ra gì thì cứ nhơn nhơn khoẻ mạnh....Phải chăng không có gì là tuyệt đối?
  10. DaosoaiLuuHuong

    DaosoaiLuuHuong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    0
    Cái này cũng là điều tôi suy nghĩ từ lâu rồi vì các giả thuyết cứ bốp nhau chan chát thành ra không kết luận được. Một số nước khác trong đó có cả Việt Nam đã đưa nhiều trường hợp đầu thai rồi. Không có lửa làm sao có khói nhưng tại sao trong chuyện thuật lại của cô Hằng, sau 700 năm mà linh hồn vẫn chưa đầu thai chứ. Theo tôi trên thế giới này ko có thời gian. Vì nếu có thời gian thì con người ko thể biết trước chuyện tương lai được. Nhưng một số nhà ngoại cảm như Liên Xô và kể cả cô Hằng (trước đây) nhìn được người nào sắp chết và có người còn nhìn được người đó chết như thế nào. Theo quan điểm của tôi thì thế giới ko có thời gian mà là một không gian rộng lớn, không biết là mấy chiều nữa. Mọi vật tự biến đổi chứ ko phải do thời gian làm nó biến đổi. Điều này giải thích cho 700 năm mà cô Hằng vẫn thấy linh hồn của bà giữ chùa Huyền Chân công chúa. Vì những linh hồn có thể đi tới tương lai và quá khứ. Họ thực hiện nghĩa vụ của họ trên thế giới này. Chẳng hạn như bà giữ chùa, bà gặp cô Hằng để thực hiện nốt duyên của mình rồi đầu thai ở một thời điểm nào đó vào một năm nào đó trong tương lai hoặc quay lại trong quá khứ. Đây chỉ là giả thiết và theo suy luận của mình thôi. Các bạn đóng góp ý kiến để tìm được giả thuyết hợp lý nhất nhé.

Chia sẻ trang này