1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thế giới bên kia - Có hay không?

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi HanDiep, 11/04/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khyetdanh

    khyetdanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2007
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Tôi đã dwj một buổi "gọi hồn".
    Cũng không biết thế nào ? Nửa tin nưẩ ngơ
  2. HacMieu07

    HacMieu07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2007
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Hờ hờ bác này cứ nửa kín nửa mở làm mọi người thêm thấp thỏm. Topic này rất cần những "người thật việc thật" như bác. Bác có thể nói rõ hơn được không, tất nhiên là không cần thật chi tiết nếu bác không muốn kể chuyện cá nhân.
  3. Monkey2004

    Monkey2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    1
    đúng là cần người thật việc thật cho đỡ rắc rối tí !
  4. khyetdanh

    khyetdanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2007
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Cụ thể là thế này:
    Cô đồng khi làm lễ, yêu cầu người thân của "hồn" đăt tay vào cái "mâm thiêng" , sau một hồi làm lễ, khấn.... cô đồng nếu nhập được "hồn" sẽ "phán" và "trò chuyện" cùng người thân đó.
    2 bên có thể nối chyện, hỏi các chuyện xưa, chuyện nay.
    phải công nhận "hồn" nói chuyện rất "giống" ngữ diệu và các thói quen của "hồn" khá giống "người đã khuất".
    Cũng hôm đó có vài người khác không gọi được "hồn" về, cô đồng giải thích là "không hợp" hoặc "hồn đang bận" khong về được.
  5. Monkey2004

    Monkey2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    1
    Địa chỉ chỗ bạn gọi hồn ở đâu vậy ?
  6. phamgiadoan

    phamgiadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Một chủ đề rất hay!
    Đây là vấn đề đã, đang và sẽ rất được con người quan tâm!!
    Đứng trên quan điểm duy vật,theo bộ môn Hoá Lượng Tử,nguyên tử có hai tính chất cơ bản:Tinh sóng và tính hạt!Con người là một sản phẩm tiến hoá của tự nhiên,được tạo nên bởi những nguyên tử.Vì vậy,con người cũng sẽ thể hiện tính chất sóng và hạt đó!
    Tính sóng đó có thể coi như một trường sinh học.Mỗi cơ thể người đều có một trường sinh học ,nhưng nó khác nhau tuỳ mỗi cơ thể.Khả năng thể hiện giác quan thứ 6 của con người có liên quan đến tính sóng này.Có một thực tế:Những vĩ nhân thường có truờng sinh học rất mạnh,họ có khả năng nhận biết tương lai,hiểu rõ thực tại và có những suy nghĩ,việc làm ở cấp bậc cao hơn so với người thường.Tôi tự hỏi,tại sao các tượng thần,các bậc vĩ nhân lại thường có một vầng hào quang trên đầu,phải chăng,nó thể hiện trường sinh học manh mẽ của họ!?

    Quay trở lại vấn đề chính của chúng ta?Có tồn tại thế giói bên kia hay không!?Sau khi chết đi,cơ thể người(tính hạt) sẽ bị phân huỷ,tuy nhiên truờng sinh học của người đó vẫn còn(tôi nghĩ như vậy),vấn đề là nó tôn tại dưới dạng một vật chất nào đó mà khoa học chưa khám phá ra?Theo tôi,nó vẫn giứ nguyên "khí chất,bản ngã" của người mà nó đã gắn bó,và bằng cách nào đó,nó sẽ liên lạc được với thế giói thưc ,thế giói mà chúng ta đang sống!Thực tế cho thấy,đây là sư thật!
    Theo tôi nghĩ ,vấn đề này phải được xác thực một cách khoa học,không thê theo những sự kiện lẻ tẻ trong cuộc sống để rút ra kết luận vôi vã được.Hii,tuy nhiên,nếu thực sự có một thế giới tồn tai như vậy thì cũng là một điều thú vị!
    Có một điều,hay có một số người cứng nhắc trong tw duy,luôn tuyệt đối hoá vấn đề theo kiểu:Tin làm quái gì những chuyện tầm phào ,ma quỉ gì ở đây chứ!.Mỗi người mỗi suy nghĩ,nhưng theo tôi,cací gì mình chưa biết,chưa rõ thì ít nhất cũng nên có thái đọ trung lập,không nên phỉ báng cũng như như bóp méo sự việc!
    Có thờ có thiêng!
    Có kiêng có cử!
  7. dory_and_sadness_123

    dory_and_sadness_123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    0
    Khỏi lượng tử . Để em post lên cho mà xem . Toàn chuyện ma cả
  8. HacMieu07

    HacMieu07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2007
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Hoàn toàn nhất trí với bạn. Chúng ta có quyền tin hoặc không tin nhưng cần đưa ra dẫn chứng và không nên, dù là đã có chứng cứ nào đó, phủ nhận hoàn toàn những ý kiến khác.
    Gần đây tôi có đọc một số tác phẩm về Tây Tạng, trong đó đề cập đến "thời gian cong" hoặc "không gian bốn chiều" cho phép nhìn thấy các thế giới song hành mà con người chúng ta - sống trong không gian 3 chiều- không biết được.
    Một ví dụ đơn giản: Con kiến bò từ đầu này đến đầu kia một trang giấy thì lâu nhưng nếu uốn cong trang giấy để hai mép chập lại một thì nó sẽ bò qua trong tích tắc...
    Phải chăng đây chính là thế giới sóng, hạt hay còn gọi là thế giới bên kia???
  9. phamgiadoan

    phamgiadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Tặng các bạn một số hình ảnh ,nghiên cứu nhé!
  10. dory_and_sadness_123

    dory_and_sadness_123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    0
    he he he

    Lá thư từ bên kia thế giới
    Con người sợ chết như con nít sợ ma, họ đã nhìn cái chết một cách sợ hãi, ghê tởm và cố gắng phủ nhận nó vì nó làm gián đoạn sự liên tục của đời sống. Nhưng nếu họ biết chấp nhận sự chết một cách bình thản, giản dị thì họ sẽ thấy chết là một sự kiện tự nhiên cũng như lúc sinh ra vậy.
    Bất kỳ lúc nào chung quanh chúng ta, sống và chết cũng luôn luôn tiếp diễn. Lá cây rụng để nhường chỗ cho những mầm non xuất hiện, hết mùa đông lại có mùa xuân. Một hiện tượng tự nhiên và cần thiết như thế không lẽ lại chẳng bao hàm một ý nghĩa thâm sâu nào đó? Phải chăng chính vì có sự chết mà sự sống hiện hữu, có sự xây dựng thì cũng phải có sự hủy diệt, đâu có gì tồn tại vĩnh viễn. Người ta không thể hiểu được ý nghĩa đích thực của sự sống nếu họ không chịu chấp nhận sự chết, và đã đến lúc người ta phải nghiên cứu cặn kẽ các sự kiện này chứ không thể chấp nhận những lý thuyết mơ hồ nào đó được".
    Sau đây là tài liệu được trích lại từ cuốn La revue spirite:
    Bác sĩ Henri Desrives là một khoa học gia hoạt động, vui vẻ và yêu nghề. Như mọi nhà trí thức khác, ông sống một cuộc đời rất thực tế và không buồn lưu ý đến những điều mà khoa học chưa giải thích được. Ông không tin rằng có một linh hồn tồn tại sau khi chết vì thể xác chỉ là sự kết hợp của các vật chất hữu cơ và trí thông minh chẳng qua chỉ là sản phẩm của các tế bào thần kinh. Khi thể xác đã hư hoại thì trí thông minh cũng không thể tồn tại. Một hôm khi bàn chuyện với các con về đề tài đời sống sau khi chết, ông hứa sẽ liên lạc với các con nếu quả thật có một đời sống bên kia cửa tử. Cậu con trai Piere Desrives, cũng là một y sĩ, đã nói: "Nếu đã chết, làm sao cha có thể liên lạc với con được?" Bác sĩ Henri suy nghĩ một lúc rồi trả lời: "Cha không tin có một đời sống hay cõi giới nào ngoài đời sống này nhưng nếu sau khi chết mà cha thấy được điều gì thì cha sẽ tìm đủ mọi cách để liên lạc với các con". Vài năm sau, bác sĩ Desrives từ trần, các con ông vì bận việc nên cũng không để ý gì đến buổi bàn luận đó nữa. Khoảng hai năm sau, một nhóm nhân viên làm việc trong bệnh viện lập bàn cầu cơ chơi, bất ngờ cơ bút đã viết: "Xin cho gọi bác sĩ Piere Desrives đến vì tôi là cha cậu đó và tôi có mấy lời muốn nhắn nhủ với các con tôi". Được thông báo, bác sĩ Piere không tin tưởng mấy nhưng nhớ lại lời dặn của cha, ông bèn gọi các em đến tham dự buổi cơ bút này. Một người cầm giữ đầu một sợi dây, đầu kia cột vào một cây bút chì và chỉ một lát sau cây bút đã tự động chạy trên các trang giấy thành một bức thư như sau:
    Các con thân mến,
    Cha rất hài lòng đã gặp đủ mặt các con nơi đây. Gần một năm nay, cha có ý trông đợi để kể cho các con về những điều ở cõi bên này mà cha đã chứng kiến nhưng không có cơ hội.
    Như các con đã biết, hôm đó sau khi ở bệnh viện về, cha thấy trong người mệt mõi lạ thường, cha bèn lên giường nằm và dần dần lịm đi luôn, không hay biết gì nữa. Một lúc sau cha thấy mình đang lơ lửng trong một bầu ánh sáng trong suốt như thủy tinh. Thật khó có thể tả rõ cảm tưởng của cha khi đó, nhưng không hiểu sao cha thấy trong mình dễ chịu, linh hoạt, thoải mái chứ không bị gò bó, ràng buộc như trước. Các con biết cha bị phong thấp nên đi đứng khó khăn, vậy mà lúc đó cha thấy mình có thể đi đứng, bay nhảy như hồi trai tráng. Cha có thể giơ tay giơ chân một cách thoải mái, không đau đớn gì. Đang vẫy vùng trong biển ánh sáng đó thì bất chợt cha nhìn thấy cái thân thể của cha đang nằm bất động trên giường. Cha thấy rõ mẹ và các con đang quây quần chung quanh đó và phía trên thân thể của cha có một hình thể lờ mờ trông như một lùm mây màu xám đang lơ lửng. Cả gia đình đều đang xúc động và không hiểu sao cha cứ thấy trong mình buồn bực, khó chịu. Cha lên tiếng gọi nhưng không ai trả lời, cha bước đến nắm lấy tay mẹ con nhưng mẹ con không hề hay biết và tự nhiên cha ý thức rằng mình đã chết. Cha bị xúc động mạnh, nhưng may thay lúc đó mẹ con và các con đều lên tiếng cầu nguyện, tự nhiên cha thấy mình bình tĩnh hẳn lại như được an ủi. Cái cảm giác được đắm chìm trong những lời cầu nguyện này thật vô cùng thoải mái dễ chịu không thể tả xiết. Lớp ánh sáng bao quanh cha tự nhiên trở nên sáng chói và cả một cuộc đời của cha từ lúc thơ ấu đến khi trưởng thành bỗng hiện ra rõ rệt như trên màn ảnh. Từ việc gần đến việc xa, ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng đều hiện ra rõ rệt trong tâm trí của cha. Hơn bao giờ hết, cha ý thức tường tận các hành vi của mình, các điều tốt lành, hữu ích mà cha đã làm cũng như các điều xấu xa, vô ích mà cha không tránh được. Tự nhiên cha thấy sung sướng về những điều thiện đã làm và hối tiếc về những điều mà đáng lẽ ra cha không nên làm. Cả một cuốn phim đời hiện ra một cách rõ rệt cho đến khi cha thấy mệt mỏi và thiếp đi như người buồn ngủ.
    Cha ở trong tình trạng vật vờ, nửa ngủ nửa thức này một lúc khá lâu cho đến khi tỉnh dậy thì thấy mình vẫn lơ lửng trong một bầu ánh sáng có màu sắc rất lạ không giống như màu ánh sáng lần trước. Cha thấy mình có thể di chuyển một cách nhanh chóng, có lẽ vì không còn xác thân nữa. Cha thấy cũng có những người đang di chuyển gần đó nhưng mỗi lần muốn đến gần họ thì cha lại có cảm giác khó chịu làm sao. Một lúc sau cha đi đến một nơi có đông người tụ họp. Những người này có rung động dễ chịu nên cha có thể bước lại hỏi thăm họ một cách dễ dàng. Một người cho biết tùy theo các rung động thích hợp mà cha có thể tiếp xúc được với những người ở cõi bên này. Sở dĩ cha không thể tiếp xúc với một số người vì họ có sự rung động khác với "tần số rung động" (frequency) của cha. Sự giải thích có tính cách khoa học này làm cha tạm hài lòng. Người nọ cho biết thêm rằng ở cõi bên này tần số rung động rất quan trọng, và tùy theo nó mà người ta sẽ lựa chọn nơi chốn mà họ sống. Cũng như loài cá ở ngoài biển, có loài sống gần mặt nước, có loài sống ở lưng chừng và có loài sống dưới đáy sâu tùy theo sức ép của nước thì ở cõi bên này, tùy theo tần số rung động mà người ta có thể tìm đến được các cảnh giới khác nhau. Sự kiện này làm cha cảm thấy vô cùng thích thú vì như vậy quả có một cõi giới bên kia cửa tử và cõi này lại có nhiều cảnh giới khác nhau nữa.
    Khi xưa cha không tin những quan niệm như thiên đàng hay địa ngục nhưng hiện nay cha thấy quan niệm này có thể được giải thích một cách khoa học qua việc các tần số rung động. Những tần số rung động này như thế nào? Tại sao cha lại có những tần số rung động hợp với một số người? Người nọ giải thích rằng tùy theo tình cảm của con người mà họ có những sự rung động khác nhau; người có tình thương cao cả khác với những người tính tình nhỏ mọn, ích kỷ hay những người hung ác, không hề biết thương yêu. Đây là một điều lạ lùng mà trước nay cha không hề nghĩ đến. Cha bèn đặc câu hỏi về khả năng trí thức, phải chăng những khoa học gia như cha có những tần số rung động đặc biệt nào đó, thì người nọ trả lời rằng, khả năng trí thức hoàn toàn không có một giá trị nào ở cõi bên này cả. Điều này làm cho cha ít nhiều thất vọng. Người nọ cho biết rằng cái kiến thức chuyên môn mà cha tưởng là to tát chẳng qua chỉ là những mảnh vụn của một kho tàng kiến thức rất lớn mà bên này ai cũng có thể học hỏi được. Người nọ nhấn mạnh rằng, điều quan trọng là con người biết làm gì với những kiến thức đó. Sử dụng nó để phục vụ hay tiêu diệt nhân loại? Sử dụng nó vào mục đích vị tha hay ích kỷ? Sử dụng nó để đem lại niềm vui hay để gây đau khổ cho người khác? Thấy cha có vẻ thất vọng, người này bèn đưa cha đến một thư viện lớn, tại đây có lưu trữ hàng triệu cuốn sách mà cha có thể tham cứu, học hỏi. Chưa bao giờ cha lại xúc động như vậy. Có những cuốn sách rất cổ viết từ những thời đại xưa và có những cuốn sách ghi nhận những điều mà từ trước tới nay cha chưa hề nghe nói đến. Sau một thời gian nghiên cứu, cha thấy cái kiến thức mà mình vẫn hãnh diện thật ra chẳng đáng kể gì so với kho tàng kiến thức nơi đây. Đến khi đó cha mới thấm thía điều người kia nói về khả năng trí thức của con người và bắt đầu ý thức về tần số rung động của mình.
    Nơi cha đang sống có rất đông người, đa số vẫn giữ nguyên tính nết cũ như khi còn sống ở thế gian. Có người hiền từ vui vẻ, có người tinh nghịch ưa chọc phá người khác, có người điềm đạm, có kẻ lại nóng nảy. Quang cảnh nơi đây không khác cõi trần bao nhiêu; cũng có những dinh thự đồ sộ, to lớn; có những vườn hoa mỹ lệ với đủ các loại hoa nhiều màu sắc; có những ngọn núi rất cao hay sông hồ rất rộng. Lúc đầu cha ngạc nhiên khi thấy những cảnh vật này dường như luôn luôn thay đổi, nhưng về sau cha mới biết cảnh đó hiện hữu là do sức mạnh tư tưởng của những người sống tại đây. Điều này có thể giải thích giống như sự tưởng tượng ở cõi trần. Các con có thể tưởng tượng ra nhà cửa dinh thự trong đầu óc mình, nhưng ở cõi trần sức mạnh này rất yếu, chỉ hiện lên trong trí óc một lúc mà thôi. Bên này vì có những rung động đặc biệt nào đó phù hợp với sự rung động của tư tưởng làm gia tăng thêm sức mạnh khiến cho những hình ảnh này có thể được thực hiện một cách rõ ràng, chính xác và lâu bền hơn.
    Các con đừng nghĩ rằng những người bên này chỉ suốt ngày rong chơi, tạo ra các hình ảnh theo ý muốn của họ; mà thật ra tất cả đều bận rộn theo đuổi các công việc riêng để chuẩn bị cho sự tái sinh. Vì mọi tư tưởng bên này đều tạo ra các hình ảnh nên đây là môi trường rất thích hợp để người ta có thể kiểm soát, ý thức rõ rệt hơn về tư tưởng của mình. Vì đời sống bên này không cần ăn uống, làm lụng nên người ta có nhiều thời giờ theo đuổi những công việc hay sở thích riêng. Có người mở trường dạy học, có kẻ theo đuổi các nghành chuyên môn như hội họa, âm nhạc, kiến trúc, văn chương thơ phú v.v.... Tóm lại, đây là môi trường để họ học hỏi, trau dồi các khả năng để chuẩn bị cho một đời sống mai sau. Phần cha đang học hỏi trong một phòng thí nghiệm khoa học để sau này có thể giúp ích cho nhân loại. Càng học hỏi, cha càng thấy cái kiến thức khi xưa của cha không có gì đáng kể và nền y khoa mà hiện nay các con đang theo đuổi thật ra không lấy gì làm tân tiến lắm nếu không nói rằng rất ấu trĩ so với điều cha được biết nơi đây. Hiển nhiên khoa học phát triển tùy theo khả năng trí thức của con người, mỗi thời đại lại có những sự phát triển hay tiến bộ khác nhau nên những giá trị cũng vì thế mà thay đổi. Có những giá trị mà thời trước là "khuôn vàng thước ngọc" thì đời sau lại bị coi là "cổ hủ, lỗi thời"; và như cha được biết thì những điều mà ngày nay đang được người đời coi trọng, ít lâu nữa cũng sẽ bị đào thải. Tuy nhiên cái tình thương, cái ý tưởng phụng sự mọi người, mọi sinh vật thì bất kỳ thời đại nào cũng không hề thay đổi, và đó mới là căn bản quan trọng mà con người cần phải biết. Càng học hỏi cha càng thấy chỉ có những gì có thể tồn tại được với thời gian mà không thay đổi thì mới đáng được gọi là chân lý. Cha mong các con hãy suy ngẫm về vấn đề này, xem đâu là những giá trị có tính cách trường tồn, bất biến để sống theo đó, thay vì theo đuổi nhũng giá trị chỉ có tính cách tạm bợ, hời hợt.

Chia sẻ trang này