1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE GOOD, THE BAD, THE WEIRD-[29/08] THIỆN, ÁC, QUÁI

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi poly, 28/08/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minhchaupp666

    minhchaupp666 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2004
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    0
    Nói chung phim làm lại dù tốt đến đâu cũng mang lại vẻ thất vọng.Ví dụ như "Vô gian đạo" thằng Scorsese làm lại hay như thế mà xem vẫn thấy chán chán.Nhất lại là kiểu phim như thế này,xem mà biết kết cục sẽ thế nào thì đúng là ko thể qua đựơc điểm 7/10
  2. LiberiFatali

    LiberiFatali Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    753
    Đã được thích:
    0
    Đi xem quả cao bồi của Hàn Quốc phát nào :D
  3. vntudo

    vntudo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    1.780
    Đã được thích:
    0
    Hơ hơ diễn viên cao ráo nhỉ, nhìn mặc áo măng tô cầm súng đẹp chả kém tây
  4. Hisashi

    Hisashi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/06/2004
    Bài viết:
    1.182
    Đã được thích:
    1
    Phim nà?y khĂng phà?i là? phim remake 'Ău :D
  5. kissme

    kissme Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2000
    Bài viết:
    4.119
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là phim này là phim hành động nhưng xem rất buồn ngủ (đến gần cuối cứ nhắm mắt lại mấy lần, nghe "đùng đoàng" lại giật mình mở mắt ra).
    Phim làm thì hoành tráng (tàu, súng ngựa, xe, bom,...), nhưng lại kéo dài ra lê thê không cần thiết - hơn 2 tiếng mà thực ra kịch bản không có chuyện gì ghê gớm hay có đầu có đuôi để kể lể , nhất là mấy màn đấu súng hay đuổi nhau trên xa mạc, dài quá cỡ
    Thêm nữa những phim thía này lẽ ra nên nhét các diễn viên trẻ vào đóng, ai cũng biết 3 anh Thiện Ác Quái này nổi tiếng rồi, nhưng nhìn chung là... già
  6. MrPrince

    MrPrince Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    8.629
    Đã được thích:
    10
    Tớ thấy bạn này rất hay ngủ khi xem phim nhé
    Thật sự là rất không ưa những ai ngủ khi xem phim
  7. tuyhiep

    tuyhiep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    133
  8. minhmangthang

    minhmangthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nghe lời các bác, hăm hở đi xem
    Ra khỏi rạp là một cảm giác thất vọng. He, không phải vì phim quá dở, theo tôi củng đạt đến 6-7/10 đấy, nhưng vì bộ phim được các bác bốc thơm lên cao quá.
    Nào là được quay ở nhiều nước, nhưng trên phim chỉ vòng vòng các cảnh ở sa mạc. Lại còn ăn đứt Indi 4, Mummy 3, Xích Bích... thì đúng là.. he he, mỗi người một ý.
    Tóm lại điện ảnh Hàn Quốc làm phim thế là ok rồi, nhưng không thể quảng cáo quá sự thật được, kiểu như cứ uống sữa có DHA thì thông minh vậy.
    Mà cái vụ ngủ trong rạp là có THẬT ĐẤY. Lâu lắm mới thấy có 2 bác ngáy ngon lành trong giờ chiếu phim (toi xem suất 14h).
    Được minhmangthang sửa chữa / chuyển vào 23:20 ngày 31/08/2008
  9. kissme

    kissme Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2000
    Bài viết:
    4.119
    Đã được thích:
    0
    Đã không muốn so sánh với phim kia rồi các bác cứ nói nó ra làm gì, lại càng thấy phim này không bằng (chết, lại so sánh ròi ). Không phẩy cứ ăn mặc như cao bồi, cầm súng kiểu mỹ, bụi cát xa mạc tung toé là thành Viễn tây. Cứ tâm niệm đây chỉ là muợn mùi viễn tây làm phim hành động thôi chứ làm quái gì có Viễn... Mãn Châu. Cũng giống như bọn Mỹ làm phim võ thuật kiểu thiếu lâm tự thì không biết thành cái thể loại gì (có Viễn tây nửa mùa chắc có Thiếu lâm nửa mùa ).
    Nói chung là vẫn không ưa cái khoản quá dài + bắn súng lê thê , cốt truyện chán phèo
    Còn thì đúng là hôm đó mình buồn ngủ thật, nhưng ít khi thiếp đi giữa phim như thế
  10. Hisashi

    Hisashi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/06/2004
    Bài viết:
    1.182
    Đã được thích:
    1
    Khi The Good, the Bad, the Weird của anh Kim Jee-Woon xuất hiện, em mừng như ?obắt được vàng?. Tại sao? Bởi đó là phim cao bồi, một cái gì đó thật hoài cổ. Cũng khá thú vị là trong khoảng 2 năm vừa rồi, 3 nền điện ảnh lớn trên thế giới đều quay về thực hiện các bộ phim thể loại này (bên cạnh The Good, the Bad, the Weird còn 3:10 to Yuma của James Mangold và Sukiyaki Western Django của Takeshi Miike). Thứ hai, đó là phim của Kim Jee-Woon, một gã chuyên phá vỡ ranh giới của các thể loại. Nhiều nhà phê bình khi biết tin Kim sẽ thực hiện một bộ phim ?ocao bồi viễn Đông? đã tỏ vẻ nghi ngờ. Nhưng có lẽ họ không để ý rằng, ngay trong A Bittersweet Life, anh Kim đã ***g vào phim những yếu tố cực kỳ cao bồi: điển hình nhất chính là sự cô độc của nhân vật Lee Sun-Woo cộng thêm trường đoạn đi mua súng đậm mùi viễn Tây. Thứ ba, phim quy tụ 3 ngôi sao mà em cực khoái: Jung Woo-Sung đẹp trai thật nhưng rõ ràng ở anh ta còn có nhiều hơn thế, Lee Byung-Hun lần đầu tiên sau 17 năm trong nghiệp diễn xuất vào một vai phản diện cùng tạo hình nhân vật cực kỳ ấn tượng; còn anh Song Kang-Ho thì khỏi phải nói về sự lôi cuốn của anh trên màn ảnh rộng rồi. Cộng thêm việc từ đầu năm tới nay, chả có nhiều phim Hàn Quốc nào ra hồn nên dần dần, kỳ vọng của em vào The Good, the Bad, the Weird lên cực kỳ cao, nhất là sau khi xem đi xem lại đoạn trailer phim trên nền Don?Tt Let Me Be Misunderstood ngót 20 lần. Mà cũng chả đâu xa, đợt trước cũng vừa PR cho phim này một bài trên blog/báo chứ đâu!
    Và chính vì thế, khi xem phim xong, em cảm thấy hơi hẫng!
    Mãn Châu, những năm 1930, loạn lạc bởi các phe phái băng đảng với những ý đồ riêng. Một tấm bản đồ bí ẩn xuất hiện. Cả lính Nhật lẫn quân giải phóng Hàn Quốc cùng các phe phái tại Mãn Châu đều muốn sở hữu nó. Chang-Yi / The Bad (Lee Byung-Hun) - gã sát thủ máu lạnh cùng một khuôn mặt đầy sẹo được thuê để cướp lại tấm bản đồ từ một giám đốc ngân hàng Nhật Bản. Do-Won / The Good (Jung Woo-Sung) cũng được thuê với mục đích tương tự nhưng là bởi quân giải phóng Hàn Quốc. Nhưng khi cả hai chạm trán nhau trên chuyến tàu định mệnh thì tấm bản đồ lại rơi vào tay Tae-Gu / The Weird (Song Kang-Ho) ?" kẻ chuyên cướp tàu hỏa và tin rằng đây là tấm bản đồ dẫn tới một kho báu bí mật có từ thời nhà Thanh. Một toán thổ phỉ Trung Hoa tại Mãn Châu cũng toan nhảy vào cuộc và trò chơi đuổi bắt thực sự bắt đầu từ đây!
    Kim Jee-Woon biết cách lôi cuốn khán giả vào trong tác phẩm của mình bằng thứ ngôn ngữ hình ảnh cực mạnh. Điển hình là những trận đấu súng được tạo dựng khá phức tạp qua những góc quay vô cùng độc đáo: mở đầu phim với hình ảnh kỹ xảo chú chim kền kền trên trời cao bổ nhào xuống đoàn tàu định mệnh, một trận đọ súng đầy đủ các sắc thái hỷ, nộ, ái, ố dưới cơn mưa tại khu chợ Âm Phủ, một trận rượt bắt kinh hồn dài gần 15 phút trên vùng sa mạc nóng bỏng, và cuối cùng là màn Mexican stand-off gợi nhớ tới tác phẩm gốc của Sergio Leone. Cái không khí phim viễn Tây được Kim Jee-Woon cùng các quay phim Lee Mo-Gae, thiết kế sản xuất Jo Hwa-Seong và nhà soạn nhạc Dalparan tạo ra xuyên suốt cả 128 phút của bộ phim. Cũng phải tính tới công của võ sư Jung Do-Hung (người vốn rất quen thuộc qua các bộ phim của Ryo Seung-Wan là Arahan và City of Violence) trong vai trò chỉ đạo võ thuật. Chắc chắn những pha nhào lộn và quay súng của nhân vật Do-Won / The Good sẽ phải khiến cho khán giả trầm trồ thán phục. Cũng phải bổ sung thêm là các pha hành động trong phim này hoàn toàn không sử dụng người đóng thế và không có can thiệp của kỹ xảo máy tính. Cả Jung Woo-Sung, Lee Byung-Hun và Song Kang-Ho đều tự thực hiện các pha hành động của mình. Bởi Song Kang-Ho sợ cưỡi ngựa nên nhân vật The Weird của anh sử dụng xe máy thay vì cưỡi ngựa như những chàng cao bồi thông thường!
    Tuy thế, đấy chỉ là bề nổi của sự việc. Tất cả khó có thể cứu vãn được một kịch bản sơ sài của The Good, the Bad, the Weird cùng những yếu kém ở khoản nhân vật. Có một chút lúng túng trong việc xây dựng tính cách nhân vật: người ta sẽ mất khá nhiều thời gian để cảm thấy được The Good là ... The Good; The Bad có một tạo hình thật tuyệt nhưng càng xem người ta càng cảm giác nên gọi hắn là The Unlucky thì đúng hơn (chưa kể một đoạn twist có-thể-đoán-trước gần cuối phim khiến giá trị của The Bad giảm đi phân nửa); còn The Weird thì cũng chẳng khác The Ugly là bao. Thực ra, A Bittersweet Life ?" bộ phim trước của Kim Jee-Woon cũng có một phần kịch bản không hẳn là xuất sắc nhưng người xem sẽ dễ dàng cảm thông với nhân vật chính Lee Sun-Woo và từ đó cảm giác như câu chuyện sẽ ?otrôi? hơn. Nhưng rõ ràng, câu chuyện The Good, the Bad, the Weird rất khó ?otrôi?. Chưa kể, hàng loạt các nhân vật phụ được giới thiệu khá hứa hẹn ở đầu phim thì tới cuối phim cứ dần dần mất đi đâu chẳng hay. Và màn Mexican stand-off, nếu là một cao trào hợp lý trong The Good, the Bad and the Ugly, thì trong bộ phim của Hàn Quốc lại là một chi tiết gì đó khá gượng gạo, và chỉ đơn giản là ?ođưa-vào-cho-có?.
    Về diễn xuất, trong ba người thì Jung Woo-Sung có thể coi là mắt xích yếu nhất nhưng thực sự, không có quá nhiều đất để cho anh thể hiện. Lee Byung-Hun đóng khá tốt và có lẽ anh nên tiếp tục chọn các vai phản diện. Còn về Song Kang-Ho, nhân vật The Weird của anh nhận được rất nhiều tán thưởng từ phía khán giả trong suốt cả buổi chiếu. Nhưng có lẽ cái kiểu hài hài của Song đã bắt đầu trở nên hơi nhàm mất rồi. Đỉnh cao nhất của Song Kang-Ho có lẽ đã là The Host cùng The Show Must Go On. Với những ai không mấy quen thuộc với điện ảnh Hàn Quốc thì rõ ràng Song Kang-Ho là điểm sáng nhất về diễn xuất trong The Good, the Bad, the Weird! Nếu không có những thay đổi về vai diễn trong tương lai thì e là Song Kang-Ho sẽ ngày càng giống Lương Triều Vỹ ở Hồng Kông và Đại Lục mất thôi!
    Tổng kết lại thì The Good, the Bad, the Weird vẫn là một bộ phim giải trí khá tốt, hơn hẳn các phim Hollywood chiếu ngoài rạp cùng đợt này như The Mummy: Tomb of the Emperor Dragon hay sắp tới đây là Death Race. Các bác muốn tìm kiếm thông điệp ư? Kể ra cũng có đấy, trong cuộc nói chuyện giữa The Good và The Weird về chuyện liệu chế độ phong kiến hay việc bị bọn Nhật Bản đô hộ là tốt hơn. Nhưng chứng kiến những màn bắn nhau long trời lở đất sẽ khiến khán giả, dĩ nhiên, chẳng có nhiều thời gian để đi tìm kiếm thông điệp của bộ phim. Đối với bản thân em thì sau món Kimchi Western này em hơi mất lòng tin một chút vào anh Kim Jee-Woon. Em có cảm giác, Kim Jee-Woon mãi rồi cũng chỉ là một ?ostylish director? chứ không thể lên hàng ?oauteur? được, giống như bác Ngô Vũ Sâm vậy. Dù sao thì công của anh Kim cũng khá lớn khi anh dám mạo hiểm hồi sinh một thể loại phim cũ kỹ (cao bồi Mãn Châu ?" Manchuria Western) vốn từng xuất hiện tại Hàn Quốc từ thập niên 60. Vậy nên, giả như có một ngày, bác Đỗ Minh Tuấn / Bùi Thạc Chuyên / Phan Đăng Di có hứng lên làm bản The Good, the Bad, the Weird của Việt Nam với Mai Phương Thúy, Thủy Top cùng Tăng Thanh Hà thì em sẽ vẫn hy vọng, và thầm cảm ơn anh Kim!
    Được Hisashi sửa chữa / chuyển vào 22:28 ngày 01/09/2008

Chia sẻ trang này