1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

The History of Heavy Metal

Chủ đề trong 'Nhạc Rock' bởi n/a, 06/04/2001.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. n/a

    n/a Guest

    Part I :

    Có ai biết Heavy Metal (HM) thực sự bắt đầu từ bao giờ không ? Kể ra thì cũng khó nói chứ . Theo hầu hết các biên niên sử về HM , sự xuất hiện của Kinks với " You Really Got Me " và The Who với " My Generation " vào khong năm 1964 đánh dấu bước đi đầu tiên của HM . Nếu nói đến nghệ sỹ HM đầu tiên thì phi kể tới Alice Cooper , band được thành lập năm 1965 với cái tên Spiders . Tuy vậy , HM chỉ thực sự gây tiếng vang vào năm 1967 và cái tên Alice Cooper đã in đậm vào tâm trí của tất c Rock fan vào năm 1971 với tác phẩm kinh điển Love It To Death .
    Trong những năm 1967, khi Rock fan còn đang cuốn theo Summer of Love , thì một đợt sóng mới đã bắt đầu chuẩn bị trào dâng với Golden Earring (1965), Cream, the Jimi Hendrix Experience, Led Zeppelin, Vanilla Fudge, Iron Butterfly, Steppenwolf, Blue Cheer, Deep Purple, Grand Funk Railroad, Free, Uriah Heep, Mountain, Humble Pie, Bloodrock, the MC5, Black Widow, Atomic Rooster, Cactus, và Black Sabbath đang sục sôi vào năm 1966-1970 và bùng nổ trên thế giới với một cái tên mà Steppenwolf đã gọi trong một bài hát " heavy metal thunder " ( lần đầu tiên thuật ngữ HM đã được sử dụng dùng để mô t tiếng động c của xe môtô ) . Một thể loại âm nhạc mới , được thừa kế một phần từ Rock 'n Roll và Blues đã xuất hiện .
    Cream và Jimi Hendrix Experience là những band đầu tiên đã đưa HM lên một vị trí thưng mại vững vàng khiến các bầu sô phi chú ý tới . Huyền thoại sống Eric Clapton cùng với band của mình đã tung ra các tác phẩm kinh điển như "Sunshine Of Your Love" và "White Room." Với 4 album chỉ trong hai năm , Cream đã trở nên một hiện tượng và tiếp sức cho những người đi sau như Rush , Van Halen và huyền thoại Blind Faith . Jimi Hendrix Experience cũng là một band tam-tấu thời đó phụ thuộc chủ yếu vào cây guitar Jimi Hendrix . Những album như Are you Experienced? hay Electric Ladyland đã làm thỏa mãn phần nào hàng nghìn fan đang cồn cào như điên vì thứ nhạc này . Các album này cũng đã nh hưởng phần nào tới Janis Joplin và nhóm The Door sau này .
    Một vài band lúc đó Budgie, UFO cũng đã được sinh ra trong sự bùng nổ của HM , trong khi đó một số band như Status Quo cố gắng heavy âm nhạc của họ hn ; nhưng cho đến năm 1973 thì không còn ai phn đối khi Led Zeppelin , Deep Purple và Black Sabbath thống trị thế giới HM với những kỹ thuật và cm xúc chưa từng xuất hiện và đã ăn sâu vào âm nhạc cho tới tận ngày nay . Kỷ nguyên Satanic đã xuất hiện cùng với những buổi biểu diễn cuồng loạn , chìm đắm hết mình

    Part II :

    Kỷ nguyên Satanic đã lên tới đỉnh điểm với ban nhạc Anh : Black Sabbath và Led Zepplin
    Cây guitar của Led Zepplin , Jimmy Page , ( đã từng chi trong band The Yardbirds cùng với Eric Clapton , Jeff Beck ) có một sức cuốn mê hồn bí ẩn , trong khi đó lời hát của Sabbath lại cuốn hút người nghe với sự phong phú ngữ nghĩa tiềm ẩn . Tuy nhiên , Sabs lại không phi là band đặt dấu ấn cho Satanic giống như một số band về sau vì Ozzy , hát chính của band lại kinh hãi với các fans của mình khi họ mặc áo choàng đen và mang theo những cây nến .
    Những năm đầu của HM ( có thể gọi là classic metal vào lúc đó bởi những bước đi tiên phong của mình ) được kể tới nhắc đến thay cho tất c loại nhạc đang xuất hiện cùng thời gian đó . Có thể không nói ngoa rằng đó là một khonh khắc đáng nhớ của lịch sử âm nhạc . Led Zeppelin , một HM band phổ biến nhất vào lúc đó , đã tạo nên những bài kinh điển như "Black Dog " và " Kashmir " lại cũng có những điểm sáng với những loại nhạc như Reggea và Folk mà tiêu biểu có thể kể đến là "Stairway to Heaven " .
    Mặc dù vậy , phi tới năm 1970 , khi mà Sabs mở đầu một cm giác HM thật sự . U ám , tối tăm , đầy những sự tiên đoán m đạm xuất hiện trong những album như like Black Sabbath, Paranoid, và Master of Reality với guitar chính Tony cùng Ozzy , Bill Ward , Geezer Butler trong một số tác phẩm kinh điển như "N.I.B.," "Paranoid," và "Children of the Grave." . Một số band về sau như Corrosion of Conformity, Metallica, và Nirvana đã chịu nh hưởng rất nhiều từ các dòng nhạc đi trước . Trong lúc ấy , Deep Purple sau khi vượt qua được sự hạn chế của Progessive Rock với ca sỹ chính Rod Evans và bassist Nick Simper , đã tạo nên Deep Purple In Rock . Tiếng guitar của Ritchie Blackmore , những hợp âm của Jon Lord cùng với tiếng thét xé lòng của Ian Gillan đã tạo nền móng cho sự phát triển của HM ngày nay .

    Part III

    Trong những năm giữa thập kỷ 70 , 6 band đã xuất hiện trên bầu trời nhạc Rock : Blue Oyster Cult, Thin Lizzy, Judas Priest, Queen, Aerosmith, và Kiss . Judas Priest ngoài một cái tên ấn tượng cũng đã để lại cho nhạc Rock một khái niệm mới khi sử dụng hai cây guitar trong một band HM , Aerosmith đem lại cho người nghe cm giác về những nỗi buồn sâu thẳm , ******** và ma túy ; Thin Lizzyvới tay bass nổi tiếng Phil Lynott tạo nên bước đột phá trong khonh khắc với thẩm mỹ âm nhạc của mình ; Queen đã đem lại cho người nghe có lẽ là đỉnh cao của sự pha trộn giữa âm nhạc và sự đổi mới trong những giai điệu oai nghiêm nhưng không kém phần hài hòa của mình ; cuối cùng là Kiss với bước đột phá trong nghệ thuật trình diễn rùng rợn của mình khiến các fan không khỏi nhớ tới Alice Cooper . Còn Blue Oyster Cult thì tan biến vào không khí sau khi tung ra một loạt các album thành công nhưng cũng đủ để đặt dấu ấn trong lịch sử hard-rock với những giai điệu của năm 1960 cùng tiếng guitar gây xúc động mạnh .
    Khi một số các band HM củng cố sự xuất hiện của mình như những người khổng lồ thì trong các năm đó một số bands khác trong dòng progessive-rock cũng đã gây chú ý nhiều hn với chiều hướng heavy hóa âm nhạc của mình . Những band như Pink Floyd hay Genesis đã khiến người nghe đôi lúc từ bỏ vưng quốc HM để nghe họ , trong khi đó một số khác như Jethro Tull , Yes , King Crimson tung ra các bài top như "Aqualung," "Heart of the Sunrise," và "21st Century Schizoid Man" .Những bài hát có cấu trúc tính cách , sựu trình bày hi kỳ cục , sử dụng các nhạc cụ với một kỹ thuật cao khó tưởng tượng trong progessive metal chỉ đến khi Rush xuất hiện . Trong album đầu tay của mình , Rush , một band chưa có tiếng nói trong dòng nhạc progressive nhưng với Fly by Night cùng sự thu nhập tay trống Neil Peart đã thay đổi được diện mạo của mình và trở nên đầy tham vọng với chất trữ tình của mình đã đi thẳng vào dòng progessive metal với album như A Farewell to Kings và Hemispheres kéo theo sự nh hưởng đối với nhiều ban nhạc về sau như Emerson, Lake, and Palmer, Focus, Asia, và Marillion .
    Không may , HM đã đình trệ lại rất nhiều vào những năm cuối của thập kỷ 70 . Aerosmith, Thin Lizzy, và Black Sabbath dường như đã bị chôn chặt trong hầm mộ do họ tự đào ra với ma túy , Kiss thì dần trở nên mất tính quyến rũ của mình do những bước đột phá trong ... kinh tế . Deep Purple nhạt nhòa dần do sự thay đổi nhân sự còn Led Zepplin đã kết thúc với cái chết của tay trống John Bonham ; chỉ còn lại Judas Priest và Queen . Không chỉ những quái vật khổng lồ mà c những chú lùn chưa lớn dường như cũng bị che phủ bởi bức tranh m đạm của HM . CHỉ còn mộtb vài band lóe sáng trong khonh khắc như AC / DC hay Rush ; đã thức tỉnh thế giới chỉ với ba hợp âm , cây guitar Angus Young như mất trí trên sàn diễn cùng với tiếng thét như từ địa ngục của Bon Scott có lẽ là hình nh cuối cùng của họ .

    Part IV

    Một dòng nhạc anh em của HM đã xuất hiện và vực lại rock fan , đó là Punk . Một số các band mới bắt đầu chỉ hát về những suy nghĩ , sự phn kháng của họ về chiến tranh , chính phủ , vvề cuộc sống thường ngày của họ đã chói sáng với chất giọng khàn đặc và những bài hát ba hợp âm chính thấm đẫm sự phn kháng . Có thể nhắc tới những tên tuổi như Iggy and the Stooges , MC 5 , đặc biệt là New York Dolls suốt từ những năm 60 (?) và đầu những năm 70 như *** Pistols, Ramones, Clash, Damned, Siouxsie và Banshees cùng một số band gần giống như Pagans, Dead Boys, UK Subs, Misfits, Crass, the Exploited, Amebix, Plasmatics đã tạo nên một sóng mới trên toàn thế giới . Punk đặc biệt góp phần vào thể loại Punk / Metal với sự phục hưng của dòng nhạc đầy sức sống cùng với phong trào phn đối mạnh mẽ các hành động sai trái của chính phủ ( có lẽ ai cũng biết tới "W Pigs " và "Children of the Grave" của Black Sabbaths) .
    Những nhân vật có nh hưởng nhất trong dòng nhạc này là Iggy and the Stooges, Ramones, *** Pistols . Đầu tiên phi kể tới là band của Iggy Pop với giọng ca cổ điển cùng tiếng thét trên nền tam tấu của Iggy .
  2. n/a

    n/a Guest

    Part V :
    Tiếp theo sau Iggy , là Ramones , một band đến từ NewYork với những lời ca liều lĩnh đáng ngạc nhiên vào thời điểm đó , band này đã nh hưởng lớn đến sự phát triển sau này của Red Hot Chili Peppers và Nirvana . Cuối cùng không thể nhắc tới band punk rock vĩ đại nhất : *** Pistols . Band này đã đưa ra những tác phẩm punk rock kinh điển về mọihcủ đề từ sự phn kháng chính trị ( "God save the Queen") cho đến những bài như "Sub-Mission" . Mặc dù vậy , band này đã tự hủy hoại mình trong suốt chuyến lưu diễn vòng quanh nước Mỹ khi mà tay bassist Sid Vicious đã giết bạn gái của mình là Nancy Spunge rồi tự tử bằng ma túy . Sự kiện này đưa Vicious vào hàng những kẻ tử vì đạo ... ngờ nghệch và cũng đánh dấu luôn sự chấm dứt của punk rock dù cho nó còn âm ỷ đến suốt thập kỷ 90 .
    Khi mà Punk đang thống trị trong giới trẻ , một band khác cũng đầy sức mạnh và ma quái đã xuất hiện : Motor Head . Motor Head đã đặt dấu ấn đầu tiên cho cái mà ngày nay gọi là thrash/speed/power metal hay cuối cùng gọi là death metal . Với dấu ấn đầu tiên chưa in đậm On Parole (1976) thì với các album tiếp theo vào nửa cuối thập kỷ 70 và đầu thập kỷ 80 như Overkill, Bomber, Ace of Spades, và No Sleep 'Til Hammersmith đã đưa họ lên đỉnh cao của dòng nhạc metal . Điều đáng ngạc nhiên là band này đã thu phục không chỉ các fan của metal mà luôn c các fan của punk , bắt đầu sự hòa nhập giữa hai dòng nhạc này để sáng tạo ra một dòng nhạc mới .
    Part VI :
    Trong lúc Punk đang xáo trộn làng nhạc Rock , HM đã quay trở lại với Judas Priest, Queen, Scorpions, Accept ( band này có lối ri guitar khá đỉnh -NV ), và trào lưu mới về HM ở Anh (New Wave of British Heavy Metal -NWOBHM). Đỉnh cao của NWOBHM đã xuất hiện với nhiều tên tuổi như : Diamond Head, Def Leppard, Iron Maiden, Saxon, Samson, Tygers of Pan Tang, Venom, Raven, and Sweet Savage nhưng cuối cùng chỉ còn Iron Maiden và Def Leppard là trụ lại . Judas Priest trở nên phổ biến với áo da , hoa tai , giầy gót đinh gây nh hưởng tới tính cách HM sau này ; Scorpions lần lượt tung ra những top của họ như Virgin Killer, Lovedrive, và Blackout đem lại cho người nghe một cm giác pha trộng giữa ballads và heavy ; Accept đn gin nhưng hiệu qu vô cùng với Breaker and Restless and Wild ; và Queen vẫn tiếp tục phá vỡ rào cn của âm nhạc với sự pha trộn hoàn ho giữa thrash và vocal đầy huyền o trong "Stone Cold Crazy" hay sự kết hợp khéo léo giữa Rock và Opera trong "Bohemian Rhapsody"
    Cùng lúc đó , Iron Maiden quay trở lại hình nh thần thánh hóa của metal với những cú riff heavy nhất trong thời gian tồn tại của mình trong Killers, Piece of Mind and Powerslave. Họ có lẽ là ban nhạc chi nặng nhất cho tới lúc xuất hiện Metallica . Với những tiếng bass như sấm rền , Venom đã bắt đầu hướng tới một cái đích mới cho mình trong thrash metal với các album như Welcome to Hell hay Black Metal, cùng với các band khác như Motor Head và Judas Priest hay các band trẻ như Metallica, Exodus, Slayer, và Mantas đã đem lại một thứ âm nhạc nhanh và mạnh đến kinh người .
    Những năm 80 đánh dấu sự xuất hiện của Val Halen ( 1978) với thầy phù thủy guitar Eddie Van Halen và những show trình diễn man dại của David Lee Roth .
    (Hihi , mệt quá rùi , có lẽ đoạn này cũng không có gì đặc sắc cho tới khi Jon BonJovi xuất hiện )

    Trizzero
  3. n/a

    n/a Guest

    Part V :
    Tiếp theo sau Iggy , là Ramones , một band đến từ NewYork với những lời ca liều lĩnh đáng ngạc nhiên vào thời điểm đó , band này đã nh hưởng lớn đến sự phát triển sau này của Red Hot Chili Peppers và Nirvana . Cuối cùng không thể nhắc tới band punk rock vĩ đại nhất : *** Pistols . Band này đã đưa ra những tác phẩm punk rock kinh điển về mọihcủ đề từ sự phn kháng chính trị ( "God save the Queen") cho đến những bài như "Sub-Mission" . Mặc dù vậy , band này đã tự hủy hoại mình trong suốt chuyến lưu diễn vòng quanh nước Mỹ khi mà tay bassist Sid Vicious đã giết bạn gái của mình là Nancy Spunge rồi tự tử bằng ma túy . Sự kiện này đưa Vicious vào hàng những kẻ tử vì đạo ... ngờ nghệch và cũng đánh dấu luôn sự chấm dứt của punk rock dù cho nó còn âm ỷ đến suốt thập kỷ 90 .
    Khi mà Punk đang thống trị trong giới trẻ , một band khác cũng đầy sức mạnh và ma quái đã xuất hiện : Motor Head . Motor Head đã đặt dấu ấn đầu tiên cho cái mà ngày nay gọi là thrash/speed/power metal hay cuối cùng gọi là death metal . Với dấu ấn đầu tiên chưa in đậm On Parole (1976) thì với các album tiếp theo vào nửa cuối thập kỷ 70 và đầu thập kỷ 80 như Overkill, Bomber, Ace of Spades, và No Sleep 'Til Hammersmith đã đưa họ lên đỉnh cao của dòng nhạc metal . Điều đáng ngạc nhiên là band này đã thu phục không chỉ các fan của metal mà luôn c các fan của punk , bắt đầu sự hòa nhập giữa hai dòng nhạc này để sáng tạo ra một dòng nhạc mới .
    Part VI :
    Trong lúc Punk đang xáo trộn làng nhạc Rock , HM đã quay trở lại với Judas Priest, Queen, Scorpions, Accept ( band này có lối ri guitar khá đỉnh -NV ), và trào lưu mới về HM ở Anh (New Wave of British Heavy Metal -NWOBHM). Đỉnh cao của NWOBHM đã xuất hiện với nhiều tên tuổi như : Diamond Head, Def Leppard, Iron Maiden, Saxon, Samson, Tygers of Pan Tang, Venom, Raven, and Sweet Savage nhưng cuối cùng chỉ còn Iron Maiden và Def Leppard là trụ lại . Judas Priest trở nên phổ biến với áo da , hoa tai , giầy gót đinh gây nh hưởng tới tính cách HM sau này ; Scorpions lần lượt tung ra những top của họ như Virgin Killer, Lovedrive, và Blackout đem lại cho người nghe một cm giác pha trộng giữa ballads và heavy ; Accept đn gin nhưng hiệu qu vô cùng với Breaker and Restless and Wild ; và Queen vẫn tiếp tục phá vỡ rào cn của âm nhạc với sự pha trộn hoàn ho giữa thrash và vocal đầy huyền o trong "Stone Cold Crazy" hay sự kết hợp khéo léo giữa Rock và Opera trong "Bohemian Rhapsody"
    Cùng lúc đó , Iron Maiden quay trở lại hình nh thần thánh hóa của metal với những cú riff heavy nhất trong thời gian tồn tại của mình trong Killers, Piece of Mind and Powerslave. Họ có lẽ là ban nhạc chi nặng nhất cho tới lúc xuất hiện Metallica . Với những tiếng bass như sấm rền , Venom đã bắt đầu hướng tới một cái đích mới cho mình trong thrash metal với các album như Welcome to Hell hay Black Metal, cùng với các band khác như Motor Head và Judas Priest hay các band trẻ như Metallica, Exodus, Slayer, và Mantas đã đem lại một thứ âm nhạc nhanh và mạnh đến kinh người .
    Những năm 80 đánh dấu sự xuất hiện của Val Halen ( 1978) với thầy phù thủy guitar Eddie Van Halen và những show trình diễn man dại của David Lee Roth .
    (Hihi , mệt quá rùi , có lẽ đoạn này cũng không có gì đặc sắc cho tới khi Jon BonJovi xuất hiện )

    Trizzero
  4. Don_Quixote_new

    Don_Quixote_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2001
    Bài viết:
    1.059
    Đã được thích:
    0
    Hey bác Trizzero -bác viết hay quá .[:]
    tuy nhiên em có một ý kiến thế này : trong bái bác viết -có lẽ là bác đã đồng hoá HM va HR làm 1. Vì ngay ở nhu*ng chu* đầu tiên bác viết -bác đã gọi The Who là nhạc HM -nhu*ng trong su*. định nghĩa về nhạc của The Who -các nhà phê bình chỉ gọi nhạc của họ nặng nhất là HR mà thôi .Cho dù đã tu+ng có buổi biểu diễn -Pete Towshend cho su* dụng âm thanh với cuờng đọ cu+c đại -nghe nói là lên tới 120 DB-và chính sau buổi biểu diễn đó -hắn bị điếc một tai.
    Còn rất nhiều các ban nhạc mà bác đu*a ra ở du+ới -ngu+ời ta cũng chỉ gọi là HR thôi.
    chào bác .
    Don Quixote
  5. n/a

    n/a Guest

    Hi Quixote !!!
    Mình cũng chỉ dịch lại một bài 20 phần post lên với mong muốn tất cả các Rock -fans cũng như bản thân mình có thể hiểu thêm về HM .
    Mình có thể nói ngoài lề thêm về sự khác nhau giữa HM và HR nhé . HR thì vẫn còn chất blues của Rock 'n Roll với sự nhún nhảy , biến điệu của trống nền trong khi đó HM không có những loại này mà chỉ còn những đoạn riff dồn dập hay những giai điệu dữ dội liên hồi . Có thể nói HR và HM khác nhau ở căn bản là chất Blues thấm trong nó . Bạn cũng đọc trong bài của mình , đâu phải ban nhạc nào cũng bắt đầu với HM , nhưng mỗi ban nhạc đã góp phần vào để xây dựng nên dòng nhạc này . Cám ơn bạn đã trao đổi và hy vọng sẽ học hỏi được thêm .
    (Bạn có gì nhiều về Blues không ? Nếu có thì post lên nhé )
  6. Don_Quixote_new

    Don_Quixote_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2001
    Bài viết:
    1.059
    Đã được thích:
    0
    Bác Trizzero ơi -theo em biết thì HM cũng khởi phát với sự ảnh hưuởng rất lớn của Blues .Không phải chỉ HR mới vậy.
    ++có một đánh giá mà thoáng nghe có vẻ rất lạ nhu sau :
    -Aerosmith không phải là một ban nhạc HM ,nó chỉ là một ban nhạc HR .Còn Guns n' Roses thì lại là một ban nhạc HM.
    Xét kỹ -nhận xét đó cũng hợp lý .Đó là ý kiến của allmusic guide .
    Không biết bác đã tham quan chỗ này chua :
    +++ www.allmusic.com
    Thông tin về Blúes ở đó cũng nhiều và có nói rõ ngọn ngành của nó .Ai quan tâm đến Blúes xin mời dạo qua đó một vòng.
    Don Quixote
  7. n/a

    n/a Guest

    Part VII :
    Bon Jovi có lẽ band HM mà nói về sự thành công chỉ kém Def Leppard ; hàng triệu đĩa rồi hàng triệu đĩa được bán hết veo ; hết bn top ballad này rùi đến bn top ballad khác . Slippery When Wet và New Jersey đã làm c thế giới quay trở lại với thời điểm khi Def tung ra Pyromania và Hysteria . C hai band này đã đưa người nghe đến đỉnh điểm của những âm thanh chói lọi nhưng lại biết cách hòa nhập chúng với các tầng lớp nghe nhạc đưng thời khiến ta không khỏi nghĩ tới sự hòa nhập của MTV vào cuộc sống của giới trẻ hiện nay . Vào thời điểm này , Motley Crue và Ratt luôn đổi mới âm nhạc của họ trong từng album , kéo dài sự thành công của họ và hướng sự chú ý của người nghe tới pop metal đồng thời che phủ tất c các nhóm khác còn lại . Kix, Faster *****cat, và LA Guns với âm hưởngmạnh mẽ không kém của mình đáng nhẽ phi được hưởng những gì mà họ đáng có nhưng rồi cũng chìm ngập trong thất bại còn Kiss đã phi thay đổi nhạc của mình sang Pop Metal mà thí dụ điển hình là "Heaven's On Fire."
    Mặc dù vậy , pop metal đã tự giết mình bởi chính sự hào nhoáng và dễ nghe dễ gần của mình . Whitesnake , vẫn được coi như một metal band thành công vào thời điểm suốt từ thập kỷ 70 đã đần dần tắt ngúm và chỉ còn lại ba band trụ lại : Bon Jovi, Def Leppard, and Motley Crue . Sự nhàm chán đã kêu gào sự thay đổi , hãy đem tới một band không dễ dãi , không hào nhoáng , không đánh bóng thứ âm nhạc của mình , đến từ những con phố tăm tối và nhếch nhách . Gun 'n Roses xuất hiện .
    G 'n R đã thỏa mãn được cn khát ; Appetite for Destruction là một album đầy sức sống , quyết liệt , bao gồm tiếng guitar mang đậm chất blues và một giọng ca của Axl Rose dường như cất lên từ cõi chết . G 'n R đã lóe sáng ngay lập tức với sự kết hợp với các band khác như Hanoi Rocks, the Rolling Stones, Aerosmith và các band pop metal khác với những ca khúc mạnh mẽ như "Welcome to the Jungle," "Night Train," and "My Michelle," hay mềm mỏng hn như "Sweet Child O' Mine." . G 'n R đã vực lại âm nhạc từ vòng xoáy của thưng trường để thống trị cùng Motley Crue trong khi Bon Jovi và Def Leppard chấp nhận một sự nghỉ ngi chưa có hạn định .
    Part VIII :
    Sự xuất hiện của G 'n R không dập tắt được sự nhen nhúm của các pop metal band khác .
    Poison và Warrant có lẽ là những band đáng chú ý nhất trong số này không phi bởi âm nhạc của họ có gì mới ( thực tế âm nhạc của họ lại khá đn gin ) mà chính là bởi sự xuất hiện ấn tượng của họ trên sàn diễn với các phục trang và lối diễn xuất kinh dị nhằm làm cho ai cũng phi ghi nhớ . White Lion cũng là một pop meal band khác cần phi nhắc tới trong thời điểm đó với "Lights and Thunder," "Cry For Freedom," "If My Mind Is Evil," and "Leave Me Alone." . Rồi Cinderella với chuỗi album ngọt ngào của mình , Europe làm kinh ngạc mọi bng xếp hạng với "The Final Countdown" . Great White, Mr. Big, Bad English, Damn Yankees, và Slaughter cũng là những band có đóng góp không nhỏ nhưng cuối cùng phi nói đến là Skid Row với album mang đậm chất heavy ngay lần đầu tiên ra mắt đã rất thành công : Skid Row .
    Pop metal càng trở nên hấp dẫn và đáng chú ý khi các band metal nữ xuất hiện . Runaways và New Wave of British Heavy Metal Girlschool ; hai band đã mang lại tiếng nói của phụ nữ trong nhạc Rock . "I Love Rock n' Roll" , một nét quyến rũ của Joan Jett & the Blackhearts trong khi đó Lita Ford lại làm c không trung phủ sóng single của mình "Kiss Me Deadly." .
    Vào thời điểm này , vẫn có những band HM kinh điển đủ sức làm c thế giới đôi lúc phi dừng lại trước vòng quay hối h của âm nhạc . Black Sabbath với ca sỹ chính Ronnie James Dio đã quay lại với album Heaven and Hell và Mob Rules ; c hai album với một sự thay đổi lớn về giai điệu . Ozzy Osbourne tuy đã tách riêng nhưng cũng đủ làm cho các fan của mình sống lại thời kỳ đỉnh cao với Blizzard of Ozz và Diary of a Madman , được phối khí cùng guitarist Randy Rhoads .
    Một số các band khác năm 70 cũng đã trở lại với fan nhưng không đủ để vực lại c phong trào vốn đã bị hẫng hụt khi chiến tranh VN và các nước khác kết thúc , phong trào hippi cũng tan rã . Một sự rã rời như định trước ...
  8. n/a

    n/a Guest

    Part VII :
    Bon Jovi có lẽ band HM mà nói về sự thành công chỉ kém Def Leppard ; hàng triệu đĩa rồi hàng triệu đĩa được bán hết veo ; hết bn top ballad này rùi đến bn top ballad khác . Slippery When Wet và New Jersey đã làm c thế giới quay trở lại với thời điểm khi Def tung ra Pyromania và Hysteria . C hai band này đã đưa người nghe đến đỉnh điểm của những âm thanh chói lọi nhưng lại biết cách hòa nhập chúng với các tầng lớp nghe nhạc đưng thời khiến ta không khỏi nghĩ tới sự hòa nhập của MTV vào cuộc sống của giới trẻ hiện nay . Vào thời điểm này , Motley Crue và Ratt luôn đổi mới âm nhạc của họ trong từng album , kéo dài sự thành công của họ và hướng sự chú ý của người nghe tới pop metal đồng thời che phủ tất c các nhóm khác còn lại . Kix, Faster *****cat, và LA Guns với âm hưởngmạnh mẽ không kém của mình đáng nhẽ phi được hưởng những gì mà họ đáng có nhưng rồi cũng chìm ngập trong thất bại còn Kiss đã phi thay đổi nhạc của mình sang Pop Metal mà thí dụ điển hình là "Heaven's On Fire."
    Mặc dù vậy , pop metal đã tự giết mình bởi chính sự hào nhoáng và dễ nghe dễ gần của mình . Whitesnake , vẫn được coi như một metal band thành công vào thời điểm suốt từ thập kỷ 70 đã đần dần tắt ngúm và chỉ còn lại ba band trụ lại : Bon Jovi, Def Leppard, and Motley Crue . Sự nhàm chán đã kêu gào sự thay đổi , hãy đem tới một band không dễ dãi , không hào nhoáng , không đánh bóng thứ âm nhạc của mình , đến từ những con phố tăm tối và nhếch nhách . Gun 'n Roses xuất hiện .
    G 'n R đã thỏa mãn được cn khát ; Appetite for Destruction là một album đầy sức sống , quyết liệt , bao gồm tiếng guitar mang đậm chất blues và một giọng ca của Axl Rose dường như cất lên từ cõi chết . G 'n R đã lóe sáng ngay lập tức với sự kết hợp với các band khác như Hanoi Rocks, the Rolling Stones, Aerosmith và các band pop metal khác với những ca khúc mạnh mẽ như "Welcome to the Jungle," "Night Train," and "My Michelle," hay mềm mỏng hn như "Sweet Child O' Mine." . G 'n R đã vực lại âm nhạc từ vòng xoáy của thưng trường để thống trị cùng Motley Crue trong khi Bon Jovi và Def Leppard chấp nhận một sự nghỉ ngi chưa có hạn định .
    Part VIII :
    Sự xuất hiện của G 'n R không dập tắt được sự nhen nhúm của các pop metal band khác .
    Poison và Warrant có lẽ là những band đáng chú ý nhất trong số này không phi bởi âm nhạc của họ có gì mới ( thực tế âm nhạc của họ lại khá đn gin ) mà chính là bởi sự xuất hiện ấn tượng của họ trên sàn diễn với các phục trang và lối diễn xuất kinh dị nhằm làm cho ai cũng phi ghi nhớ . White Lion cũng là một pop meal band khác cần phi nhắc tới trong thời điểm đó với "Lights and Thunder," "Cry For Freedom," "If My Mind Is Evil," and "Leave Me Alone." . Rồi Cinderella với chuỗi album ngọt ngào của mình , Europe làm kinh ngạc mọi bng xếp hạng với "The Final Countdown" . Great White, Mr. Big, Bad English, Damn Yankees, và Slaughter cũng là những band có đóng góp không nhỏ nhưng cuối cùng phi nói đến là Skid Row với album mang đậm chất heavy ngay lần đầu tiên ra mắt đã rất thành công : Skid Row .
    Pop metal càng trở nên hấp dẫn và đáng chú ý khi các band metal nữ xuất hiện . Runaways và New Wave of British Heavy Metal Girlschool ; hai band đã mang lại tiếng nói của phụ nữ trong nhạc Rock . "I Love Rock n' Roll" , một nét quyến rũ của Joan Jett & the Blackhearts trong khi đó Lita Ford lại làm c không trung phủ sóng single của mình "Kiss Me Deadly." .
    Vào thời điểm này , vẫn có những band HM kinh điển đủ sức làm c thế giới đôi lúc phi dừng lại trước vòng quay hối h của âm nhạc . Black Sabbath với ca sỹ chính Ronnie James Dio đã quay lại với album Heaven and Hell và Mob Rules ; c hai album với một sự thay đổi lớn về giai điệu . Ozzy Osbourne tuy đã tách riêng nhưng cũng đủ làm cho các fan của mình sống lại thời kỳ đỉnh cao với Blizzard of Ozz và Diary of a Madman , được phối khí cùng guitarist Randy Rhoads .
    Một số các band khác năm 70 cũng đã trở lại với fan nhưng không đủ để vực lại c phong trào vốn đã bị hẫng hụt khi chiến tranh VN và các nước khác kết thúc , phong trào hippi cũng tan rã . Một sự rã rời như định trước ...
  9. n/a

    n/a Guest

    Hic hic , cai forum nay loi qua , khong hieu tai sao no toan bao loi , tui an retry the la no post 2 nhat len , mong ba con thong cam nhe
  10. n/a

    n/a Guest

    Part IX
    Khi làn sóng pop metal đang bao trùm trên không trung , các fan của Motorhead và Venom đau đớn từng ngày với dòng nhạc metal ngày càng có xu hướng mềm mại hn . Mặc dù vậy , họ cũng được an ủi phần nào bởi sự phát triển phần nào của thrash/speed/power metal ( power metal đôi lúc còn bị chia nhỏ bởi tính chất anh hùnh ca mạnh mẽ của nó ) mà đi đầu là Metallica . Metallica đã kết hợp những đọan riff đa dạng , một giọng hát lúc nào cũng nhuư đang gầm gừ và đặc biệt đã sử dụng dàn trống có tới hai pedal để tạo ra thứ âm nhạc mạnh mẽ và hung bạo hoàn toàn không đưuợc MTV và các đài phát thanh để ý vào thời điểm đó . Vào một thời gian ngắn sau đó , Mercyful Fate và Exodus ( một phần quan trọng trong nền âm nhạc thrash metal của San Francisco Bay ) xuất hiện vực dậy Mettalica và mang metal chính hiệu quay trở lại với các fan.
    Vào thời điểm đó có ba ban nhạc cùng song hành trên con đưuờng Metal : Megadeth, Anthrax, và Slayer ( ban này được nhắc tới nhưu là death metal band ) . Megadeth , được thành lập bởi cây guitarist cũ của Metallica Dave Mustaine , đã tạo ra loại âm nhạc mà về sau được gọi là techno-thrash , được biết tới bởi sự thay đổi liên tục về nhịp độ và các đoạn riff phức tạp được tô điểm phía sau bởi Mustaine . Trong khi đó , Anthrax thử nghiệm loại nhạc nặng hơn , các đoạn riff nhanh hơn và có xu hướng thử nghiệm kết hợp với rap còn Slayer có lẽ là ban nhạc có những đoạn riff nặng nhất vào lúc đó và là thành viên góp phần tạo nên cái gọi là hình nh của Satanic ( quỷ Xa Tăng ) . Sau đó , Suicidal Tendencies cũng không kém phần với Lights... Camera ...Revolution , sự pha trộn với punk , alternative và rap của singer Mike Muir .
    Toàn bộ cnh tượng này có lẽ sẽ tan biến nếu không có sự giúp đỡ ở hậu trường về mặt kỹ thuật , khi mà các bản demo và thu âm được phát hành nhanh chóng trên toàn thế giới . Exciter, Overkill, Nuclear Assault, Dark Angel, Destroyer và một số band nữ cũng được nhắc đến trong lịch sử thrash metal để tạo nên sự tôn thờ đối với dòng nhạc này . Mặc dù vậy , thrash metal đã không đạt được sự nh hưởng cần thiết nhưu nó muốn ...

Chia sẻ trang này