1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE HOURS : Thời khắc của sự sống và cái chết, hạnh phúc và hoảng loạn (*)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi eternity, 09/03/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. eternity

    eternity Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    THE HOURS : Thời khắc của sự sống và cái chết, hạnh phúc và hoảng loạn (*)

    [​IMG]

    Lời khuyên của tôi: Mọi người nếu có điều kiện nên đọc cuốn Mrs Dalloway của Virginia Woolf trước khi xem The hours để thấy hết cái tài tình và xuất sắc của kịch bản bộ phim.

    Đánh giá cá nhân: The hours 9/10
    Lời bình: F*cking brilliant

    The hours không phải là một bộ phim dễ xem. Nó đòi hỏi người xem phải tập trung suy nghĩ cao độ và suy nghĩ trong một chừng mực nào đó, cách suy nghĩ của phụ nữ. Một bộ phim khiến chúng ta nghiền ngẫm về cuộc sống, cái chết, từng phút giây chúng ta TỒN TẠI và HƯỞNG PHÚT GIÂY HẠNH PHÚC. Bộ phim khai thác đến số phận của 3 người phụ nữ trong 3 thời đại khác nhau: những năm 20, 50 và hiện đại. Họ đều gặp những bất trắc, sự kìm nén, nỗi khổ của riêng mình. Mỗi người tự chọn cho mình một con đường đi cho riêng mình, bất chấp cho cái giá phải trả rất đắt.
    Bộ phim có sức truyền tải mạnh mẽ nhưng không tránh khỏi sai sót. Tôi thấy mảng chuyện của Julianne Moore không được rõ ràng lắm, phim chưa thể hiện lí do nỗi khổ của cô để đến mức cô có một quyết định như vậy. Virginia Woolf tự tử có lẽ do bà cảm thấy lạc lõng giữa thế giới, không thể tìm được tiếng nói chung, tìm đến cái chết như một sự giải thoát, nói chung đây là một vấn đề mơ hồ mà nhân vật Clarissa Dalloway, một hình ảnh của Virginia trong truyện Mrs Dalloway không thể hoàn toàn lí giải theo cách suy nghĩ thông thường. Hoặc chuyện bà Virginia bị em nào đá cũng góp phần cho câu trả lời này . Xem phim này thấy phụ nữ có vẻ có homo***ual tendency
    Ba nhân vật nữ chính Nicole Kidman, Julianne Moore và Meryl Streep đã hoàn thành xuất sắc vai diễn. Đặc biệt là Nicole Kidman đã hoàn toàn nhập thân Virginia Woolf cả về ngoại hình lẫn phong cách, tích cách. Một điều đáng tiếc là thời gian Nic trên màn hình hơi ít, thậm chí còn ít hơn 2 nhân vật "phụ" kia nên tôi cảm thấy hơi thiếu thoả mãn. Vai diễn của cả Nicole trong The hours và Julianne Moore trong Far from heaven đều xuất sắc, mỗi vai đều có đòi hỏi khắt khe khác nhau nhưng có lẽ vai của Nicole nhỉnh hơn chút vì nhân vật "khác đời" Virginia. Tôi không phải là fan của Julianne nhưng có cảm tình với cô còn thường ngày tôi không thích cô nàng Nicole vì kiểu cách giả tạo của cô nhưng nếu tôi là BGK Oscar chắc tôi sẽ đành chọn Nicole mặc dù Julianne diễn cũng cực kì đỉnh. Nói chung 2 người đều xứng đáng Oscar cho Best actress in a leading role nên ai đoạt giải cũng không thành vấn đề ( cho dù thâm tôi hi vọng Julianne hơn, hêhê, vẫn hơi cá nhân chút nhưng mờ )

    First rule of film club : you do not talk about film club

    Được eternity sửa chữa / chuyển vào 19:05 ngày 09/03/2003
  2. charon

    charon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    phim này ở ngoài hàng đã có chưa?mình tìm rùi mà chẳng thấy
    Nihil desparan dum
  3. deejayz-x

    deejayz-x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2001
    Bài viết:
    2.152
    Đã được thích:
    0
    Film này đã có DVD nhưng mà phụ đề láo toét lắm , xem thế thì chẳng hiểu gì cả đâu. Mấy cái film này phải xem sub chứ mà không có thì bó tay ....
    DJ EKSqlusive
  4. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Ừm mới xem được 20 phút đầu,vớ được bản Camera xấu hoãc,xem lòi cả mãt ra,lại còn thuyết minh chứ không phải phụ đề nữa ... tức lộn cả người.Có nhận xét về 10 phút đầu phim là cách dựng phim của đạo diễn khá hay.Xen lẫn cả 3 mảng câu chuyện của 3 người phụ nữ vào nhau,chứ không tách rời nhau ra.Đôi lúc có những đoạn thoại của câu chuyện này lại là mở đầu câu thoại cho câu chuyện khác.Bà Nicole hoá trang trông ghê thí mồ,già nua,khác lạ ... Hì để mai xem nốt rồi vào tán sau,nhưng có lẽ chả hiểu sau được cả vấn đề mà bác nói,tìm đâu ra quyển tiểu thuyết đấy bi giờ
  5. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Cả 3 nhân vật chính trong phim đều hôn người đồng giới.Chuyện này tui hỏng biết gì nhiều,gay gủng lesbian tui hỏng biết mà cũng hỏng thích.
    Tuyến nhân vật của Laura (Moore) không được chãt chẽ và khiến người ra phải cháp nhận lãm.Cô này có một gia đình hạnh phúc,2 đứa con,nhưng về sau lại bỏ nhà ra đi để lại Louis (Ed Harris),chú này về sau bị Aids.Số của Laura có vẻ đau khổ nhất.
    Còn Virginia thì lạc lõng trong thế giới,muốn trở về London để sống như chính bản thân mình.Có hình ảnh con chim bị chết ẩn dụ rất hay ... Chán quá xem phải bản Camera xấu òm mất cả cảm xúc.Được cái âm nhạc hay quá
    Tui xếp diễn xuất của Nicole lên trên nhất,sau đó đến Meryl,rồi Julian Moore ... nói chung không hơn nhau mấy hehe
  6. eternity

    eternity Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Con chim chết chưa ẩn dụ bằng những bông hoa đâu á, để ý kĩ mờ xem
    Hic, cuốn Mrs Dalloway đọc khó lòi mắt, kiểu viết của bà Virginia là cứ đang người này nghĩ nhảy bụp sang người khác, không hiểu dịch sang tiếng Việt thế nào. Trên mạng thì không có miễn phí
    Em chép ra 1 đoạn đầu của cuốn tiểu thuyết cho bác Sean đọc thử để biết style của bà nhé xem có thích không ( câu đầu tiên nổi tiếng của cuốn tiểu thuyết xuất hiện khoảng ngay đầu phim ).
    Mrs. Dalloway said she would buy the flowers herself.
    For Lucy had her work cut out for her. The doors would be taken off their hinges; Rumpelmayer's men were coming. And then, thought Clarissa Dalloway, what a morning--fresh as if issued to children on a beach.
    What a lark! What a plunge! For so it had always seemed to her when, with a little squeak of the hinges, which she could hear now, she had burst open the French windows and plunged at Bourton into the open air. How fresh, how calm, stiller than this of course, the air was in the early morning, like the flap of a wave, the kiss of a wave, chill and sharp and yet ( for a girl of eighteen as she then was ) solemn, feeling as she did, standing there at the open window, that something awful was about to happen, looking at the flowers, at the trees with the smoke winding off them and the rooks rising, falling, standing and looking until Peter Walsh said: ?oMusing among the vegetables ?? ?" was that it? ?" ?oI prefer man to cauliflowers? ?" was that it? He must have said it at breakfast one morning when she had gone out on the terrace ?" Peter Walsh. He would be back from India one of these days, June or July, she forgot which, for his letters were awfully dull, it was his sayings one remembered; his eyes, his pocket-knife, his smile, his grumpiness and, when millions of things had utterly vanished ?" how strange it was ! ?" a few sayings like this about cabbages.
    She stiffened a little on the kerb, waiting for Durtnall's van to pass. A charming woman Scrope Purvis thought her (knowing her as one does know people who live next door to one in Westminister); a touch of the bird about her, of the jay, blue-green, light, vivacious, though she was over fifty, and grown very white since her illness. There she perched, never seeing him, waiting to cross, very upright.
    For having lived in Westminister--how many years now? over twenty,--one feels even in the midst of the traffic, or waking at night, Clarissa was positive, a particular hush, or solemnity; an indescribable pause; a suspense (but that might be her heart, affected, they said, by influenza) before Big Ben strikes. There! Out it boomed. First a warning, musical; then the hour, irrevocable. The leaden circles dissolved in the air. Such fools we are, she thought, crossing Victoria Street. For Heaven only knows why one loves it so, how one sees it so, making it up, building it round one, tumbling it, creating it every moment afresh; but the veriest frumps, the most dejected of miseries sitting on doorsteps (drink their downfall) do the same, can?Tt be dealt with, she felt positive, by Acts of Parliament for that very reason: they love life. In people?Ts eyes, in the swing, tramp and trudge, in the bellow and the uproar; the carriages, motor cars, omnibuses, vans, sandwich men shuffling and swinging, brass bands; barrel organs; in the triumph and the jingle and the strange high singing of some aeroplane overhead was what she loved; life; London; this moment of June.
    First rule of film club : you do not talk about film club
  7. deejayz-x

    deejayz-x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2001
    Bài viết:
    2.152
    Đã được thích:
    0
    VCD đã có bản đẹp , phụ đề dịch cũng được , nhưng vẫn là thu lại theo kiểu illegal DVD nên chất lượng âm thanh không tốt cho lắm. Như hai đồng chí nói , cái nhân vật mà JM đóng chưa đủ tình tiết để mình cảm thấy nó phải giải thoát đến độ bỏ nhà ra đi , thằng bé xinh trai quá .
    Đồng ý với đồng chí Sean , NK rồi đến MS sau đó cuối là JM.
    DJ EKSqlusive
  8. Hannibal

    Hannibal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Đọc tiêu đề tưởng là bài viết của mấy em hoa lá cành trên này. Hoá ra của cưng eternity. hé, chết nhá! Bùn lắm cơ...
  9. eternity

    eternity Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    0
    Hụ hụ, bác Hannibal xem xét tiêu đề của em thế nào mờ hoa lá cành . Chở phải phim toàn về sống với chết, happiness và madness là gì. " I will have to face the hours. The hours after the party" - Richard nói , "Leonard, always the years between us, always the years, always the love. Always the hours" - thư của Virginia . Thế còn gì. Chở nhẽ lại nhét tiêu đề là "Thời khắc của ăn, ngủ, pipi caca" mới "đời" ?
    First rule of film club : you do not talk about film club
  10. sutumom

    sutumom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/12/2001
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Trong phim tồn tại một nghịch lý, một nghịch lý vẫn đang tồn tại trong cuộc sống hiện nay, đó là cái ranh giới mong manh của sống và chết. Số phận của 3 người đàn bà ở 3 thời điểm khác nhau, 3 địa danh khác nhau chính là thể hiện điều đạo diễn và nhà biên kịch muốn nói, có một câu hỏi vẫn tồn tại " sống hay chỉ là tồn tại ??? ". Ba người đàn bà này vẫn luôn trăn trở, liệu cuộc sống của họ có phải chỉ là sự tồn tại. Họ vẫn yêu, vẫn ghét, vẫn làm việc nhưng mọi thứ chỉ như những khuôn mẫu trong những cuốn tiểu thuyết. Và trong một ngày, họ đã phá bỏ mọi khoảng cách, mọi định kiến xã hội để trở về với con người của họ. Đây là một bộ phim diễn tiến chậm, âm nhạc nhẹ nhàng nhưng lại mang tới cho người xem cảm giác vô cùng nặng nề. Đối với tôi, có 2 điều tâm đắc trong phim. Một là nói về con chim non, nhưng khác với các bạn, tôi thấy rằng việc ẩn dụ không phải ở hình ảnh những bông hoa hay con chim bị chết mà chính là trước đó. Thực ra con chim non đâu đã chết, chú bé có nói " ta có thể cứu sống nó " nhưng cuối cùng, họ lại quyết định chôn nó mặc dù nó chưa chết. Cũng như cô nhà văn Virginia, cô đã bị trói buộc bằng lời khuyên của bác sĩ và tình yêu vợ chân thành của người chồng. Nếu anh hiểu cô, anh sẽ biết rằng điều gây nguy hiểm cho cô chính là cuộc sống buồn bã, nhạt nhoà ở vùng quê này. Điều tâm đắc thứ hai, đó là khi cô nhà văn Virginia cũng như anh chàng Richard trước khi tự vẫn, đều nói " sẽ không có ai trên đời này hạnh phúc hơn 2 chúng ta " và " tình yêu của họ sẽ sống mãi ". Họ không muốn sống khi chỉ là tồn tại, họ muốn giữ lấy những hình ảnh đẹp nhất của mình và người mình yêu.
    Sutumom

Chia sẻ trang này