1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE HOURS : Thời khắc của sự sống và cái chết, hạnh phúc và hoảng loạn (*)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi eternity, 09/03/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Night

    Night Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2001
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Có ai xem The Hours xong mà chẳng hiểu gì ko? Tôi mua phải cái đĩa phụ đề TA củ chuối, mặc dù cũng nghe được tương đối nội dung --> rút cuộc vẫn phải vào mạng đọc xem phim nói lên cái gì...
    Sau khi đọc xong thì cũng hiểu, nhưng ko thấy sướng vì phim thì xem mất rồi
    Về cái tiêu đề của em Eternity, anh thấy ko phản ánh được nội dung phim. Lúc chưa xem mà chỉ xem tiêu đề này thì tưởng đây là phim nói về 1 vụ tai nạn (động đất, sập hầm, máy bay rơi), cái loại phim này cũng nhiều...
    Thử đặt một title khác nhé: Cái chết - hạnh phúc và sự giải thoát

    Share my life, take me for what I am.
    Cause I'll never change all my colours for you
  2. notbad

    notbad Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    2.715
    Đã được thích:
    0
    Tôi nè bác, xem xong, có phụ đề tiếng việt hẳn hòi, đọc xong bài này -------------> vẫn chả hiểu *** Gì.

    Tôi yêu nàng hơn tôi tưởng
    Mật khẩu ơi, sao lại lộ mặt?!
    http://ttvnol.com/forum/t_138898
    Phỏng vấn Notbad
    http://www.ttvnol.com/forum/t_139677
  3. Desperado3284

    Desperado3284 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2002
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Bác nào kể cho em cái mảng chuyện của Julianne Moore em ko hiểu lắm.Tại sao mà phải nghĩ đến chuyện phải tự tử thế, đoạn này em không thể (nghe)hiểu được..hichic..nhà em ở vùng sâu vùng xa , xem film toàn tiếng Nga thôi...giá mà có tiếng Việt để nghe nhỉ....ôi thèm nghe tiếng Việt quá...
    Desperados
    KIEV_KRAINE
  4. ailoveu

    ailoveu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/06/2002
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Bác night xem xong phụ đề tiếng việt thử lý giải nội dung phim xem sao. Tôi xem mà chả hiểu. Có gì bức bối lắm đâu mà mấy người đàn bà này phải trăn trở, phải tự tự,. Một gia đình hạnh phúc, một đứa con ngoan. Chỉ có vẻ là mấy bả rỗi việc quá đâm ra nghĩ ngợi lung tung thôi.

    Ngày mai không bao giờ đến
    Anti7x suốt đời.

  5. xyzzz

    xyzzz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2003
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Bác ailoveu ăn nói lung tung, trường hợp của Laura em nghĩ là do buồn chán, house-wife ở nhà suốt ngày nấu nướng giặt giũ chăm con, em mà là cô ấy em phát điên từ lâu rồi chứ chả đợi được đến khi thằng con lớn đùng!!!!!!!!!!!!!
  6. Night

    Night Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/08/2001
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Đây cũng không phải thể loại phim ưa thích của tôi. Bản tiếng việt còn chưa có thời gian xem.
    Bối cảnh câu chuyện của Laura xem chưa được thuyết phục cho lắm. Có lẽ chưa đến mức phải nghĩ đến cái chết.
    Xem phim sẽ thấy hay và cảm động nếu nghe được hết lời thoại.
    Sau đây là một số đoạn (copy trên mạng)
    (Wolf nói trong lá thư tuyệt mệnh)
    Virginia Woolf: "Dear Leonard, To look life in the face, always, to look life in the face, and to know it for what it is. At last to know it, to love it, for what it is, and then, to put it away. Leonard, always the years between us, always the years, always the love, always...the hours... " <-- từ câu này có thể hiểu The hours nói đến những giờ khắc hạnh phúc...
    Một số câu khác của Wolf:
    "You do not find peace by avoiding life"
    "There is no end. There is no beggining. There is only the infinite passion of life."
    "My life has been stolen from me. I'm living in a town I have no wish to live in... I'm living a life I have no wish to live"
    "One of them must die so the other can value life more" - Nói về một nhân vật trong truyện bà đang viết
    Đoạn Richard nói với Clarissa trước khi tự vẫn, kỷ niệm lần đầu gặp gỡ:
    "...I was 19 years old, and I had never seen anything so beautiful. You, coming out of a glass door in the early morning, still sleepy"
    ..."I don't think two people could have been happier than we have been."
    Laura và con trai:
    - "We're making this cake to show daddy that we love him."
    -"Otherwise he won't know that we love him?"
    -"Yes"

    Share my life, take me for what I am.
    Cause I'll never change all my colours for you
  7. ailoveu

    ailoveu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/06/2002
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Kiểu này thì em ơi em khỏi chống lầy rồi.
    Buồn chán cũng làm gì đến mức thế, lại còn mấy cái đoạn mấy bả hun nhau nữa, chả hiểu cái *** gì. xem muốn điên cái đầu mà chả có tí gì trong óc cả.

    Ngày mai không bao giờ đến
    Anti7x suốt đời.

  8. xyzzz

    xyzzz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2003
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    em vẫn nhất quyết chống lầy chứ bác, như bác nói thì phụ nữ có chồng ngày nay không đi làm, không có vui vẻ giải trí, chỉ ở nhà hầu hạ con trai bé, con trai lớn (ý em là ông xã đó) thôi à. Đả đảo áp bức bóc lột, hì hì . Còn chuyện mấy bả hun nhau em tự nhận em cũng không hiểu lắm. Em có hỏi Tây thì họ bảo không có gì lạ cả, yêu quý nhau thì hun môi cũng không sao, không có nghĩa là đồng tính.
  9. thangkhodangyeu

    thangkhodangyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2003
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    The Hours, nói đến bộ phim này tôi thường liên tưởng tới một truyện ngắn, rất lâu rồi. Khi đọc xong, tôi chẳng hiểu gì, nhưng nó lại mang một nỗi ám ảnh rất lâu dài. Giờ khắc cũng thế. Tạm gọi là những mảnh vụn vậy. Có thể tôi chưa đủ tầm để hiểu được vì sao các nhà làm phim lại cần phải làm cho cái không khí của bộ phim ảm đạm và buồn thảm đến thế. Những người phụ nữ, họ ở những giai đoạn sống khác nhau, những thời khắc khác nhau, nhưng tất cả họ được gì? Chỉ là nỗi ám ảnh không dứt. Dù họ là một nhà văn hay một người nội trợ. Cuộc sống, lẽ nào lại là những góc quẩn quanh đó? Ừ thì biết rằng, phim có cái triết lý sâu sắc, diễn viên tuyệt vời, cái mũi giả của Nicole khá ấn tượng .... nhưng tôi thích những bộ phim khác, cách dựng lôi cuốn hơn và một cốt truyện mới mẻ hơn. Ít nhất những bộ phim cùng được OSCAR như Chicago, The Pianist, thậm chí Hero, Gang of NY lôi cuốn tôi hơn rất nhiều. Xin nói rằng, tôi không chê Giờ khắc, nhưng tôi không thích cáI KHÔNG KHÍ ẢM ĐẠM VÀ TÙ ĐỌNG CỦA BỘ PHIM ĐÓ. Nó rất mệt mỏi.
  10. Zoy-Rock

    Zoy-Rock Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/03/2002
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0

    Ba nhân vật chính, vào một thời điểm trong ngày của họ, đều lần lựot hôn một người phụ nữa khác. Điều đó có ý nghĩa hơn là một sự lặp lại theo lỗi kể để nối giữa Vỉ ruồi, Laura, và Clarissa, nó còn mang tính tập trung cái chung lại để chỉ ra cái riêng rõ hơn,hay là để lắng nghe sự tổng thế của những cảm xúc của họ trong cùng một lúc cũng như sắc thái riêng của họ.
    untitled.bmp
    Như ta thấy, trong chuyến đến thăm của người bạn gái, Kitty, Laura đã kết thúc bằng cách ôm bạn trong tay và kiss. Kitty là mẫu đàn bà của thập kỉ 50, cô ta có tất cả những gì cô ta mơ ước. Ngược lại, Laura tự nhận thấy mình hoàn toàn bị ác mộng bởi cuộc sống gia đình.
    Tuy vậy, Kitty phải chịu một cuộc khám bệnh và sẽ không bao giờ chạm vào cái mơ ước cuối cùng của cô ta, nhằm làm hoàn hảo hơn chân dung của cô: làm mẹ- mỉa mai bỏ papa, đó cũng là cái duy nhất Laura có thể làm được Gừ gừ. Hai người đàn bà này gặp nhau trong một hoàn cảnh tương phản, một người chải chuốt, đeo đồ trang sức thật đẹp, mặc một chiếc váy thật dịu dàng, người còn lại thì vừa mới dậy, váy ngủ, không đến nỗi bơ phờ nhưng cũng không són phân. Và trong sự vươn lên an ủi đó, Laura kiss Kitty. Nụ hôn này mang tính nước đôi: đồng thời biểu lộ thiên hướng lesbian của Laura, nhưng đơn giản hơn cũng là, một nhu cầu được tiếp xúc, trao đổi những xúc cảm của mình, một sự an ủi mà cô ta đang tìm kiếm trong ?~?Tnhà tù trang hoàng- căn nhà của mình?T?T. Kitty cắt đứt rất nhanh sự gần gụi này bằng cách đánh trống lảng bất lịch sự (Đừng quên. Một nửa hộp buổi tối, bạn nhớ kiểm tra nước uống. Ray sẽ mang con chó đi ngày mai?T?T, bằng cách nói về con chó của mình, cô Kitty đã đến để nhờ Laura chăm sóc nó, trong lúc cô ta đi khám.) Ngay cả nếu như chẳng nghi ngờ gì điều đó, thì những cái qué gì cô ta nói ở đầu chuyện (Bạn có thể chăm chó tôi?), lí do để cô ta tới, cũng chỉ là một cái cớ cho một vấn đề khác: trong trường hợp này là nói về bệnh vô sinh của cô ta, và như vậy, ít ra, cô ta cũng tìm thấy một sự an ủi- vốn không phải cho riêng cô ta, bằng cái kiss.
    untitled2.bmp
    Nụ hôn thứ hai là của Vỉ ruồi với chị ruột Vanessa Bell, trước khi trở về nhà. Nó trước hết, cũng mang ý tưởng an ủi, nhưng ở một khiá cạnh khác. Stephen Daldry nói về một chủ để khác của nụ hôn ?~?T ăn thịt?T?T (xem fim sẽ rõ- mà iem cũng khoái nhìn nụ hôn này nhất trong ba). Một nhân vật trầm uất, ám ảnh bởi cái chết và những giọng nói ở bên trong, (V ỉ ruồi đó) cố thấy (nó viết là ?~?Tthở?T?T- khó dịch !) một chút hơi sống, từ cơ thể, từ tâm hồn dường như tiệt không bị những giằng xé đau đớn nào hết ở người chị- vốn là hình ảnh của sự bảo vệ, vỗ về. Đó không hề là một cử chỉ êm ái, nó dữ dội. Ăn thịt! Vir ôm hôn chị như chặt nắm tay nhằm dịu đi một sự đau đớn. Lúc đó, cô cố tự ảo tưởng, cô và chị cô, từ trạng thái đó sẽ cải thiện mọi chuyện ( ?~?TChị lói gì đi. Em không ổn hơn à??T?T Câu trả lời của chị cô không làm ai mắc lừa. Bằng cách kđịnh: ?~?T Ừ, Vỉ ruồi ơi,em ...ổn hơn rồi?T?T- giọng run run đã phản bội lại cô, và cả những giọt nước mắt tràn trên mắt. Những gì được nói ra luôn liên quan đến một điều khác, Vir không ổn, nụ hôn tuyệt vọng này là một minh chứng hùng hồn, và Vanessa không đủ ngu xi để không thể hiểu điều đó.. Bắt chước nụ cười gượng gạo của cô Mèo Kitty vô sinh trên không có ý nghĩa rằng Betty là người xa lạ với tình trạng xấu của Vỉ ruồi, nhưng cô chị không biết cách phản ứng, và khuôn mặt vụng về của cô, v ới lời nói dối đó không đủ khả năng đáp lại như một sự an ủi được diễn ta bằng lời. Chỉ còn lại nụ hôn -một sự bù đắp chưa thoả, và cái nhìn thấu tâm can của Vỉ ruồi không bị lửa bởi sự gian trá riêng tư của cô chị.
    untitled3.bmp
    Nụ hôn cuối cùng, cũng mang tư tưởng an ủi nhưng lần nữa, hoàn toàn theo nghĩa khác. Sau vụ tử tự của Richard, bữa tiệc huỷ bỏ, rồi còn phải gặp Mịa Laura của Richard ?~?Tquỉ dữ?T?T theo như sự mô tả của Julia Vaughan (Claire Danes), Clarissa, là người cuối cùng xuất hiện trong ngày đặc biệt được coi như là cả một đời người. Trên giường, trong phòng ngủ, cô ta đã ôm hôn 1 người phụ nữ, mong chia sẻ với mình sự tôn tại, mong tình yêu vô bờ bến mà cô dành cho ông nhà thơ AIDS vừa mới tự tử (chuối!), và cho những buổi chiêu đãi đáng ra đã có để ?~?Tlấp đi sự yên lặng?T?T được trú nhờ.
    Ba nụ hôn này như vậy là ba sự kiện rõ ràng được lặp lại trong diễn biến, nhưng lại hoàn toàn được bối cảnh hoá theo một văn bản ngẩm không thể đọc ra nếu không gắn với bối cảnh của nó, Như những vật mà Daldry cố tình sắp đặt , những thời điển này cũng mang nghĩ tương tự, trước hết là nhờ khung cảnh và sự trang trí của nó..... v.v bla bla chuyển sang
    vấn đề khác
    Ghi chú: Vỉ ruồi = Virgina.
     
    Ngoan ngoan ngoan
    để được yêu
    yêu yêu yêu
    để được sống
    sống sống sống
    để được viết
    viết viết viết
    ...
    để được bầu

Chia sẻ trang này