1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE LATIN WORLD...thế giới của sắc màu trẻ trung,sôi động.cuồng nhiệt ,lãng mạn, quyến rũ và đầy bí

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 24/09/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1

    [​IMG]
    SDC cũng đồng ý với Tonight, đây là một bước nhảy, một tư thế không có gì riêng biệt vì có nhiều đôi nhảy na ná nhau lắm.
    ít nhất cũng có 3 bức ảnh về động tác này rồi.
    Theo bác gợi ý nếu nói về phần biểu cảm thì SDC thấy đây là một tư thế đẹp, rất ấn tượng nên có thể coi là Music express
  2. Tonight

    Tonight Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2003
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng năm mới!
    Xin lỗi SDC vì năm mới đã phản biện bác, nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý với bác, hai tư thế này là khác nhau hoàn toàn, xét trên khía cạnh hoạt động của các nhóm cơ, đặc biệt là hông và sườn, chưa kể đến connection của tay... tạo điều kiện cho chuyển động tiếp theo khác nhau hoàn toàn.
    [​IMG] [​IMG]
    Bác có thể thấy rõ sườn phải của Skufca đang ở trạng thái Bending còn, sườn trái ở trạng thái Stretching, khi nó về Bending, là lúc Skufca kết hợp các chuyển động khác của hông + khớp bả vai + pushing tại hand connection ... để up ... vân vân và vân vân. Nữ cũng vậy, Venturini chia body weight lên 2 ngón cái không bằng nhau đâu, để kết hợp với các nhóm cơ khác... vân vân và vân vân.
    Nhưng nói chung là trình độ tôi không thấy được cái gì gọi là lạ mắt ở Skufca & Venturini cả... Kể cả khi mang tiêu chí feeling (cảm giác), emotion (cảm xúc), expression (biểu cảm) của bác L2D ra đánh giá. Couple hoàn toàn ở trạng thái cân bằng, trục cổ của Nam và Nữ hoàn hảo, hướng nhìn chính xác, biểu cảm hoàn hảo, hand connection sắc gọn.... các bó cơ, xin nhắc lại, ở trạng thái hoàn toàn khác với pic của SDC. Chắc chắn trình độ mấy cụ lụ khụ ở Blackpool thì thấy ngay cái gì đó lạ mắt, nhưng đấy là hàng Prof đánh giá luận án PhD, còn tôi tầm cấp 1 không thể nhìn thấu được.
  3. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Năm mới chúc mọi người những điều tốt lành.
    [​IMG]
    Bác tonight dường như rất lịch sự khi sợ rằng đầu năm mới đã phải nói những điều không hay, và mình cũng phải viết những điều không hay. Bởi vì năm mới là dành cho những điều tốt lành đến với tất cả mọi người., dành cho những lời chúc. Tuy nhiên ngoài những lời chúc, nếu được học hỏi thêm kiến thức vào đầu năm thì thật là tuyệt vơì.
    Quay lại vấn đề chuyên môn, SDC thấy rằng các động tác trên na ná giống nhau chứ không phải 100% giống nhau nên đương nhiên là cách sử dụng lực và các cơ chịu lực là khác nhau. Bức ảnh trên không biết chủ yếu cơ rơi vào đâu?
    Trong dancing việc biết vận dụng các chuyển động của cơ vào biểu cảm nhạc chỉ là con số ít. ( không hiểu bác tonight là ai nhỉ ?)
  4. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1

    [​IMG]
    Đi học Pasodoble về mới thấy dáng của anh chàng dũng sỹ đấu bò trong ảnh rất giống với dáng nhảy đặc trưng riêng biệt của điệu này. Bụng ưỡn ra phía trước còn không hiểu cái đầu cúi cúi thế kia làm gì vậy các bạn??
    Người nữ thì chuyển động như một chiếc áo choàng của chàng dũng sỹ. Trông giống như thế này này:
    [​IMG]
  5. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Bao nhiêu con người đi học, Có người còn học ở nhiều lớp khác nhau vậy sao không ai giúp mình hiểu được tại sao cái đầu của chàng dũng sỹ kia lại cúi như vậy?? Sao thấy mọi người bảo đầu thẳng mới là đẹp cơ mà?? Hàng ngàn người đọc bài trên diễn đàn chạy đâu hết rồi?
  6. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1

    Những điều cần lưu ý trong SAMBA do HÀ VI hướng dẫn:
    Bước Whisk : cần chú ý đến các chuyển động lên xuống mà Hà Vi gọi là Bounce action. Sự nhún của đầu gối hướng ra phía trước và bụng hơi gập giống như cho con ếch ăn!! Chia nhịp nhạc theo 3/4 và 1/4 . VD nhạc là 1a2 thì 1 chiếm 3/4 còn a2 chiếm 1/4 .
    Bước Volta : chú ý khi nhảy hai đùi khép sát và chuyển động nhanh gọn như đón một vậy gì đó rơi rồi kẹp vào đùi. Bước này kỹ thuật cần lưu ý đó là sự giữ đầu ở 1 mức như nhau không nhấp nhô ( Keep head level the same )
    Bước dọc tại chỗ : ( ai biết tên bước bằng tiếng anh thì bổ xung nhé) nhạc là 1a2 thì 1 chúng ta lùi chân về phía sau (chỉ chạm mũi chân) chân trước gối chùng và nhấc gót đồng thời hông hơi giật về phía sau và hơi kéo theo chân trước về phía sau. Mũi chân sau dùng lực đẩy trọng tâm trở lại chân trước và chân trước hạ gót.
    Đến nhịp a2 thì kéo tự nhiên chân sau lên bằng với chân trước. Khi bắt đầu kéo thì người hướng lên cao dần và khi chân sau bằng với chân trước thì người lại hạ thấp trợng tâm để nhảy nhịp tiếp theo. ( Nói chung bước này tương đối khó )
    ..................................................................................
    SDC có một câu hỏi rất quan trọng muốn hỏi các bạn, tất nhiên là không ai lại hỏi về những điều Bạn Hà Vi đã giảng trên lớp thì còn nói làm gì!
    Việc ?oKeep head level the same ?o là rất quan trọng ! Theo Hà Vi nói là phụ thuộc vào việc chúng ta sử dụng Bounce Action như thế nào? Điều này hoàn toàn đúng!
    Bounce action được hiểu là chuyển động lên xuống của cơ thể. mà sự lên xuống này phụ thuộc vào . Sự lên xuống của gót chân, khớp gối hạ thấp và hướng ra trước, phần bụng dưới hơi gập lại.
    _ Câu hỏi 1: Vậy ngoài việc gót chân không nhấc quá cao, và phần bụng gập thì khớp gối chúng ta sử dụng thế nào cho đúng ?? Vì muốn không nhấp nhô thì gối chiểm 90% quyết định.
    _ Câu hỏi 2 : Vấn đề ?o Body weight? trong Samba phải sử dụng như thế nào?? Bạn hay so sánh với Body weight trong Rumba để thấy rõ sự khác biệt?
    SDC hy vọng mọi người trả lời giúp mình câu này với. Thanks!
    ___ Vấn đề ngoài buổi học : Bạn HÀ Vi của chúng ta rất thích được chụp ảnh ! các bạn có phát hiện được điều này qua nhứng bức ảnh của bạn í ở toppic bên kia không?? giải thích vì sao?
  7. tomytoan

    tomytoan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/08/2001
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bài viết của bác.
    Về anh chàng trong bức ảnh của bác theo thiển ý của em thì đầu cúi và ưỡn bụng là lúc cơ căng nhất, tập trung mọi năng lượng vào đúng chỗ cần tập trung như Hà Vi nói và do đó có thể tạo cái thế "tĩnh trong động "
  8. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
  9. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Quả đúng như vậy! Khi cúi đầu thì cảm thấy các cơ căng hơn nhiều nhất là có vai sau. Tạo nên khoảng cách lớn hơn giữa ngực và tay cầm khăn. Cái đầu cúi cũng đi kèm theo là ánh mắt quan sát con bò . nếu đầu mà ngửa thì..
    Cái đầu cúi còn làm cho năng luợng mà ta nhận từ sàn không bị phân tán bay thẳng lên mà năng lượng từ phần trên sẽ được dồn xuống phần bụng.
    Cái đầu cúi còn giúp cho VĐV giữ được thăng bằng tốt hơn khi bụng đã ưỡn căng về phía trước. Và ở những bước chuyển động dùng nhiều lực vặn mình đột ngột như ở bước " Xoay quấn khăn " thì cũng tránh được việc gây tổn thương cột sống ( do nếu ngửa đầu thì phần big top sẽ nặng )
    Việc cúi đầu cũng tạo nên một dáng đẹp và mạnh mẽ của dũng sĩ đấu bò!
    Được superdance_chat sửa chữa / chuyển vào 00:10 ngày 12/01/2007
  10. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    @ Maseo : mắt của Maseo tinh thật!! SDC nhìn mãi mà cũng không thấy được cơ bắp như thế nào mà trông giống trượt chân!??
    Chỉ thấy mỗi một điểm khác nhau giữa 2 bức ảnh đó là : Cánh tay phải của nam ôm sau lưng của nữ là khác nhau thôi!
    Ở bức ảnh thứ nhất : Andrei Skufca tay đỡ nữ rộng hơn do vậy bàn tay sẽ chịu một lực nặng hơn. Và bàn tay đỡ lưng sẽ không khoẻ bằng cả đoạn cẳng tay đỡ lưng nữ trong tư thế ôm gần ở bức tranh thứ 02.
    Và đó là lý do vì sao ở bức tranh 01 anh ta lại không cười được tươi như ở bức tranh 02 và vai phải hơi bị kéo xuống.

Chia sẻ trang này