1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE LATIN WORLD...thế giới của sắc màu trẻ trung,sôi động.cuồng nhiệt ,lãng mạn, quyến rũ và đầy bí

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 24/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Nhìn lại động tác ngả người ra đằng sau của Michael Wentik rất giống với cú bay ngừời của dũng sỹ đấu bò.
    [​IMG]
    Theo ngu ý hình như chúng ta đáng xem " cú bay người" này thì đúng hơn
    [​IMG]
  2. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1

    Bước mới!
    Andreif Skufka : Nhân dịp năm mới tôi sẽ dạy các bạn một bước nhảy mới: Bước Cuban Break . Đây là một bước nhảy với kỹ thuật rất khó và tồi nghĩ rằng rất ít người có thể nhảy đẹp được
    [​IMG]
    Ôi sời ! tưởng bước nào mới ! Cái bước cũ mèm này bọn em biểu diễn thành thạo cách đây gần chục năm rồi!!
    [​IMG]
    Happy new Year!!
  3. TheWayWeWere

    TheWayWeWere Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Ở bước NewYork thì tư thế tay ngang vai hay 45độ đều được, đó chỉ là style khác nhau. Ở trình độ cơ bản, các thầy dạy để tay ngang vai là dễ nhất vì để tay 45độ sẽ gây khó khăn về khung người , động tác.....Khi nhảy thạo rồi chúng ta có thể để tay nhiều kiểu khác nhau.
    Bước Hand to hand : Về kỹ thuật thì quay 90độ sau đó lùi . Thầy dạy như thế là đúng. Bước này chỉ có vậy thôi. Còn khi bạn xem trong băng họ " dời tay nhau ra , quay hẳn một vòng " đó là trước bước Hand to hand họ nhảy bước quay ( spot turn ) . Đây là 2 bước nhảy độc lập với nhau .
    _ Các bước nhảy là độc lập với nhau, bạn có thể nhảy bước nào trước tuỳ thích. Khi tập cơ bản thì bạn nên tập thạo theo thứ tự rồi hãy nhảy theo ý mình sau.
    Khi giao lưu với các CLB khác mặc dù THỨ TỰ các bước được sắp xếp khác nhau, nhưng vẫn là các bước cơ bản ai cũng biết rồi. Việc của bạn là dẫn nữ tốt là người ta có thể nhảy được.
  4. dinhtayto

    dinhtayto Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    2.382
    Đã được thích:
    0
    thanks bác nhiều !
  5. dinhtayto

    dinhtayto Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    2.382
    Đã được thích:
    0
    à bác gì ơi ! bác có biết bài rumba nào thật hay K ? chỉ cho e với , hôm trước ở chỗ học kết bài kai wá nhưng k hỏi đuwọc ai tên bài đó ! sang mấy topic kia nhưng tìm k thấy bài nào ưng ý cả !
  6. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Chào TWWW và Dinhhotay mình thấy 2 bạn đang trao đổi về Bước " NewYork " nên cũng muốn bàn sâu thêm một chút.
    Như TWWW cánh tay để ngang vai hay chếch 45độ là những slyle khác nhau, mà chúng ta có thể lựa chọn cho mình. Nhưng theo mình thì một đôi nhảy nên chọn cùng một kiểu để tay . Có nghĩa là cả 2 cùng để ngang vai hoặc cả 2 cùng để 45độ ....như vậy trông sẽ đẹp và cân đối hơn. Bước này trông cân đối thì mới đẹp.
    Vậy cách để tay sao cho đúng, sao cho đẹp trong bướcNewYork này không phải ai cũng có thể làm được và thường hay mắc những lỗi sai cơ bản. Cho dù người đó có là VĐV đi thi đấu trong các giải vừa rồi.
    Sau đây mình xin lấy một vài bức ảnh minh hoạ mà mình sưu tầm được .Mình cũng xin nói thêm rằng. Việc mình phân tích ở đây không phải là KHEN hay CHÊ một ai đó , mà mình chỉ muốn làm rõ nghĩa về bước này mà thôi. Nhẽ ra mình sẽ lấy những bức ảnh của các VĐV nước ngoài để khỏi phải động chạm đến ai. Nhưng tìm những bức ảnh có sai kỹ thuật này thì quá khó ! không tìm được. Mong các bạn thông cảm!
    Những lỗi sai thường găp:
    [​IMG]
    1 _ Bàn chân phải của nữ không mở sang phải ! đây là một lỗi sai cơ bản ở các vũ điệu Latin
    2_ Cánh tay phải của nam khi duỗi thẳng trông rất cong. giống như một chiếc đũa khi nhúng 1/2 vào nước bị cong đi do hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Nguyên nhân này là do bạn Nam đó đã duỗi tay hết cỡ. Cần phải kiểm soát Khuỷu tay và dừng động tác khi vẫn thẳng. Nếu Vung tay tự do hết cỡ thì cánh tay bao giờ cũng cong. Trông không đẹp. Thường thì cách xử lí của các VĐV quốc thế là cánh tay vung ra không duỗi hết cỡ mà vẫn hơi trùng khuỷu tay.
    3_ Cổ tay phải của nam để quá thấp so với cánh tay và vai. Thông thường ở bước này bàn tay bao giờ cũng ít nhất là bằng hoặc cao hơn cánh tay và vai.
    4_ Về độ căng của động tác cũng không ổn.2 cánh tay đưa ra phía trước chưa có độ căng. Không thể căng tốt khi Body Weight của các bạn chưa tốt.Muốn nhảy được thì trọng tâm phải dồn mạnh vào chân trước và chân sau đứng bằng ngón chân ( toe) chứ không phải chỉ hời hợt đứng trên ( ball )cho dù bước này vẫn có sự giữ lực ở chân sau.Về Body Chưa nhìn thấy sự " Dồn lực " về phía trước và vươn cao" .
    5_ Cách lựa chọn kiểu để tay của 2 bạn không ổn. ( Nam để quá thấp còn nữ để quá cao )Trông không đều nhau. Như mình đã nói ở trên là nên chọn cùng một kiểu style thì sẽ không bị lệch và đẹp hơn.
    Chúng ta có thể lực chọn các kiểu để tay như hình dưới đây :
    2 bạn này lựa chọn kiểu để tay cùng góc độ trông rất đều và đẹp.
    Có thể nhìn thấy sự vươn căng của động tác. Rất có lực . Chỉ có điều sự biểu cảm động tác này trên mặt bạn nữ thể hiện có lẽ giống như đang nhảy Pasodoble hơn!
    [​IMG]
    Một kiểu để tay nữa :Nam để tay thấp hơn nhưng cổ tay bao giờ cũng cao hơn cánh tay. Nữ để tay cao so với nam nhưng góc độ kết hợp giữa 2 người rất khéo nên nhìn vẫn thấy rất cân đối. Chân sau tiếp xúc bằng toe và bàn chân trước mở đúng kỹ thuật Latin.
    [​IMG]
  7. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1

    Cú đâm kiếm quyết định trong một trận đấu bò tót
    [​IMG]
    Một động tác trong Pasodoble diễn tả việc đâm kiếm
    [​IMG]
  8. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Samba và Rumba - sức hấp dẫn nằm trong sự khác biệt
    Như chúng ta đã biết! Các chuyển động theo năng lượng có hướng và đẹp là cái đích hướng tới của những người luyện tập khiêu vũ. Năng lượng mà chúng ta có được và tạo lực cho các chuyển động tốt hay không tốt phụ thuộc vào việc chúng ta tiếp sàn như thế nào. foot work ra sao? . Trong các vũ điệu latin và trong Samba và Rumba thì foot work chủ yếu là : " Toe - ball - flat " nhưng quan trọng nhất chính là vấn đề về "Body weight " . Nếu sự chuyển đổi trọng tâm giữa các bước chân của bạn tốt thì bạn sẽ có những bước nhảy đầy năng lượng!
    Sự khác nhau về Body Weight trong Samba và Rumba :
    _Trong điệu Rumba thì trọng tâm được dồn lên từ từ vào moving leg . VD ở các bước rumba Walk khi chúng ta bước chân lên thì foot work sẽ là toe - ball- flat . Ở flat lúc đó trọng tâm chưa dồn hết 100% lên mà chân sau sẽ đẩy trọng tâm lên chân trước một cách từ từ 70% ->80%->90% -100%. Khi trọng tâm dồn 100% lên chân phía trước thì cũng là lúc người của chúng ta vươn cao nhất!!! có nghĩa là quá trình từ 70-100% là quá trình nhận năng lượng từ mặt sàn và cơ thể "lớn dần lên" cái này có thể nhìn thấy rõ trong mỗi chuyển động.
    _ Trong điệu Samba thì trong tâm không dồn từ từ như trong rumba mà sẽ dồn lên ngay khi chân tiếp sàn.Vd ở những bước Samba walk thì foot work vẫn là toe - ball - flat . Ở flat lúc đó trọng tâm của ta đã dồn ngay lên chân phía trước! ( 100% )
    Leg Action trong Rumba ngược với Leg Action trong Samba:
    Trong Rumba leg Action cong trước rồi thẳng sau còn trong Samba thì Leg Action sẽ thẳng trước rồi cong sau.
    Ở các bước Walks : trong Rumba : VD trọng tâm chân trái, chân phải bước lên phía trước thì sau khi chân phải vượt qua trọng tâm chân trụ vượt qua body tiến về phía trước ( Rightleg go ahead before the Body ) thì đồu gối sẽ trùng và chân trái và chân phải trông giống như chữ "h " Khi chân trái đẩy chân phải thì cũng là lúc đầu gối chân phải bật ra duối thẳng. Tiếp sàn bằng flat.
    Trong Samba thì Leg Action ngược lại. Khi chân phải đi qua trọng tâm chân trái thì chân duỗi thẳng. Khi chân trái phía sau đẩy trọng tâm lên chân phaỉ thì cũng là lúc đầu gối chân phải hơi trùng xuống và body welght dồn 100 % lên.
    _ Một chút khác nhau về Foot Work :
    Chân bước lên phía trước đều tiếp sàn bằng Toe- ball- flat chỉ khác nhau một chút ở tư thế Toe. Lúc này với Rumba thì bàn chân thẳng hơn và gót chân nhấc cao hơn. như chữ" h " còn Với Samba thì bàn chân nhấc thấp hơn và nghiêng về phía cạnh ngoài nhiều hơn. Sự khác nhau này chính bởi body weight của samba có tính chất dồn ngay lên và do leg Action có tính chất duôĩ thẳng, bàn chân gần mặt sàn hơn nên cần nghiêng sẵn để đảm bảo khi dồn trọng tâm lên 100% thì bàn chân vấn mở đúng như đặc trưng của latin.
    (ST)
  9. PaulBurrell

    PaulBurrell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    0
    Bác TWWW nhá! lộ rồi nhá! giấu nghề lắm nhá! Am hiểu về latin lẫn ST như thía này mà bảo chỉ biết nhảy mỗi tango thôi nhá! Mà thoai, nhiều khi viết ra lý thuyết thì thế, chứ thực hành lại là chuyện khác, bác nhề!!!
  10. antichrixt

    antichrixt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2003
    Bài viết:
    6.544
    Đã được thích:
    0
    Chết cười Thâm thật

Chia sẻ trang này