1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE LATIN WORLD...thế giới của sắc màu trẻ trung,sôi động.cuồng nhiệt ,lãng mạn, quyến rũ và đầy bí

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 24/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Trong 5 điệu latin thì chỉ có riêng Pasodoble là không phải bắt nguồn từ văn hoá cảu những người da đen, 4 điệu còn lại đều có nguồn gốc xuất xứ từ những người da đen Châu Phi.
    Điều này cũng không có gì phải ngạc nhiên lắm! quay lại lịch sử một chút : khi CôlômBô tìm ra châu Mỹ thì những cư dân trên đó chỉ toàn là những người da Đỏ lạc hậu! về các điệu nhảy chắc cũng có một vài....
    Những người châu Âu đến đây đô hộ , họ mang theo những người Nô lệ da đen....ban ngày thì những người nô lệ này phải làm việc còn ban đêm thì chỉ có thể nhảy quanh đống lửa thôi.(không thể online đêm như chúng ta hiẹn nay đc)
    Họ cũng có sự giao lưu với các điệu nhảy của người da Đỏ và từ đó hình thành nên những điệu nhảy Mỹ latin !
  2. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Về mặt kỹ thuật, quay nhiều vòng trong Samba khác trong Rumba-Chacha. Nếu em đã xoay được nhiều vòng trong Bebop rồi thì ko thành vấn đề với Rumba-Chacha, kỹ thuật này của Bebop chính là thuổng của Rumba-Chacha, quay nhiều vòng bằng cách xoắn quẩy 2 chân, chuyển trọng tâm liên tục giữa 2 chân để lăng cho người quay, do đó ko quay 1 chỗ mà vừa quay vừa di chuyển. Samba cũng có kiểu quay này nhưng thường ko được nhiều vòng, chỉ đi 1 bước quay vào, áp lưng vào ngực nam hoặc quay ra, lật mở giống chuẩn bị vào tư thế dạo, chỉ có 1 bước quay 2 vòng liền lộn ngược lại phía sau nhưng thế là kịc kim rồi, 2 người quay độc lập nên quay nhiều quá dễ mất thăng bằng, đã thế lại lộn ngược chiều nên dễ đâm vào người khác. Nếu anh ko nhầm thì em đang muốn nói tới kỹ thuật quay dưới tay tại chỗ nhiều vòng trong Samba, khác với các điệu nói trên, trọng tâm trong toàn bộ quá trình quay nằm trên 1 mũi chân giống con quay, chân còn lại làm nhiệm vụ đẩy cho toàn thân quay và giữ thăng bằng. Trong bất kỳ trường hợp quay nào, em nên dựa vào nam bằng cách giơ tay cao quá đầu, cánh tay chắc để truyền được lực, bàn tay lỏng để ko bị nam vặn gẫy tay.
    Cũng nhắc thêm các bác nam nên chú ý hỗ trợ nữ khi quay, đừng quá tập trung vào bước của bản thân. Đàn ông sinh ra ko phải để làm đẹp, các bác có nhảy giời nhảy đất thì người ta vẫn thấy xấu chả ai buồn ngó đâu, chỉ ngó bạn nhảy của các bác thôi. Nếu các bác chỉ mắm môi mắm lợi nhớ bước của mình mà để nữ quay loạng choạng hay thậm chí té huỵch ra giữa sàn thì lỗi hoàn toàn thuộc về các bác. Với các điệu latinh việc dẫn nữ chủ yếu bằng tay, bước quay thì càng ko thể ôm sát được nên lúc đó cả người các bác hoàn toàn vô dụng, chỉ mỗi cánh tay giơ lên nắm tay nữ, thường là tay trái. Các bác nam khi đó nên giữ bàn tay cứng nhưng mở để bàn tay nữ tự do đeo bám trong đó, cánh tay xoay theo kiểu xay lúa để cộng lực cho nữ, Chú ý giữ bàn tay ở độ cao cố định để nữ có điểm bám ổn định, cũng nên chú ý khuỷu tay để tránh cho nữ ăn cùi chỏ. Tay phải các bác có thể dùng để giữ thăng bằng cho bản thân hoặc chỉnh nữ khi cần thiết thí dụ chặn nữ khi muốn nữ quay ngược lại chẳng hạn.
    Nếu em Uotmi muốn anh sẽ dẫn em bất cứ bước quay gì em thic, miễn là tả rõ cho anh hiểu, đừng đọc tên các thể loại routine, figure tiếng Tây anh mù tịt
    Chào thân ái và quyết thắng!
  3. huy_kangmin

    huy_kangmin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    Góp vui một bài trích nguyên từ tư liệu box dancing cũ và từ diễn đàn vietnamdancesport.net:
    Rumba và lịch sử phát triển Từ Rumba chung bao gồm một số tên khác nhau như Son, Danzon, Guagira, Guaracha, Naningo; Đây là một loại âm nhạc hay điệu nhảy Tây ấn. Có hai nguồn gốc của điệu nhảy: Một nguồn gốc Tây Ban Nha và một nguồn gốc từ Châu Phi.
    Mặc dù phát triển chủ yếu ở Cuba, song cũng có những kiểu phát triển tương tự của điệu nhảy này ở các đảo trong quần đảo Caribbean và trong khu vực Mỹ Latin nói chung. Ảnh hưởng của Rumba có từ thế kỷ 16 với các nô lệ da đen từ Châu Phi. Điệu nhảy dân gian bản xứ Rumba là một loại kịch câm với những chuyển động nhanh và mạnh của hông với tư thế tấn công của nam và tư thế phòng thủ của nữ.
    Âm nhạc được chơi với phách giật tuân theo những chuyển động thể hiện sự mạnh mẽ của người nhảy. Các nhạc cụ đệm bao gồm maraca, clave, marimbola và trống. Tên các bước nhảy cũng xuất phát từ những việc xảy ra trong đời thường, chẳng hạn như bước Cucaracha là hành động dẫm lên những con gián, hoặc Spot Turn là đi vòng quanh vành một cái bánh xe bò.
    Giai điệu của bản La Paloma trở nên nổi tiếng ở Cuba từ những năm 1866. Trong khoảng thời gian thế chiến thứ hai, điệu nhảy Son là điệu nhảy thông dụng nhất trong tầng lớp trung lưu Cuba. Đây là một phiên bản được sửa đổi chậm hơn và trau chuốt hơn của điệu Rumba bản xứ. Chậm hơn nữa là điệu Danzon - điệu nhảy của xã hội thượng lưu Cuba. Điệu American Rumba là một phiên bản của Son và được Lew Quinn và Joan Sawyer đưa vào Mỹ năm 1913. Mười năm sau đó, Emil Coleman, nhóm trưởng một ban nhạc đã đưacác nhạc sĩ và vũ công rumba tới New York. Năm 1925 Benito Collada mở câu lạc bộ Club El Chico ở Greenwich Village và nhận ra rằng người New York không hề biết về Rumba. Mối quan tâm tới âm nhạc Latin bắt đầu từ 1929. Cuối những năm 1920, Xavier Cugat thành lập ra một ban nhạc chuyên chơi âm nhạc Mỹ Latin ở Los Angeles và đã xuất hiện trong các bộ phim có âm thanh đầu tiên như "In Gay Madrid". Sau đó trong những năm 1930, Cugat chơi ở khách sạn Waldorf Astoria, New York. Trong những năm cuối của thập kỷ, ông được coi là có ban nhạc thành công nhất thời đó. Năm 1935, George Raft đóng trong vai một vũ công siêu hạng trong bộ phim âm nhạc nói về tình yêu điệu nhảy này.
    Khiêu vũ với âm nhạc Mỹ Latin được đưa tới Châu Âu (Đặc biệt là Rumba) là nhờ công sức rất lớn của một vũ sư hàng đầu London có tên Pierre Lavelle. Trong những năm 1930, cùng với bạn nhảy của mình (Doris Lavelle), ông đã trình diễn và phổ biến khiêu vũ với âm nhạc Mỹ Latin ở London. Điệu nhảy Rumba Cuba, sau nhiều tranh cãi cũng đã được hình thành và phiên bản chính thức đầu tiên đã ra đời năm 1955.
    Rumba là tinh thần và linh hồn của âm nhạc và điệu nhảy Latin America. Những giai điệu mê hồn và những thể hiện của thân thể đã biến Rumba thành một trong những điệu nhảy thông dụng nhất ngày nay.
    Những nét đặc trưng - Nhịp phách: 4/4, phách 1 được nhấn mạnh, phách 3 nhấn nhẹ, vào nhạc ở phách 2. - Tốc độ: 27 nhịp/phút, tức là 108 phách/phút - Cách đếm: (1)2341
  4. TheWayWeWere

    TheWayWeWere Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    he he he nhạc Rumba hay tuyệt! " cắc tùng cắc tùng tung tung tùng" từng phách ...từng phách.!lâu lắm rồi mới có cảm giác nhảy với một người tương xứng! ke ke ke ke
  5. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Hi! mới nghe qua cách thẩm âm đã biết là cao thủ rồi.! mỗi tội không biết là cao nhân phương trời nào hạ cánh xuống đây thế nhỉ!??
    Trước đây tôi cũng từng được Hải Anh và một số nhạc công nói về cách nghe các tiết tấu nhạc này. Thường thì nhạc cha cha cha và Rumba cũng đánh nhiều khi giống nhau.
    Một nhạc công ở HN cho biết : cha cha cha có 7 cách đánh tiết tấu trống khác nhau. Nhưng nói chung chỉ quy về 2 loại cơ bản chính nếu nghe được thì nhạc đánh kiểu gì cũng không bị nhảy ngược nhạc.
    _ " cắc tùng cắc,tung tung tùng '' (1)
    _'' Cắc tùng cắc tùng tung tung tùng" (2)
    Loại 2 có nối (màu xanh) 2-3 and cha cha cha
    để nhận biết được 2 phách đầu và 2 phách cuối rất dễ:
    2 phách cuối : " tung tung tùng" thuờng được đánh ở tông cao hơn, nghe gọn và đanh hơn, dồn dập hơn.

    ------------> chúng ta nhảy: 2-3-cha cha cha
    "cắc tùng cắc" sẽ nhảy 2-3
    "tung tung tùng" sẽ nhảy cha cha cha.

    Cần chú ý để nhảy cho đúng. Tránh nhảy ngược nhịp vì không chỉ rumba, cha cha cha mà cả Bachata cũng vậy!
    _Đối với Bachata : "cắc tùng cắc" nhảy chính xác 2-3
    " Tung tung tùng" nhảy 4 - hích cú ''hích" cuối cùng phải rơi vào phách "Tùng" cuối cùng mới là nhảy đúng nhạc.!!!
    sau đó các bạn sẽ bắt đầu bước 2-3 ở ''''cắc tùng cắc " là điều đương nhiên và đương nhiên đúng nhạc
    ...............................
    có điều gì sai, sót mọi người góp ý nhé

  6. C1LY

    C1LY Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Chẹp chẹp... giới thiệu tiếp đi chứ lão SC, đang hay mà
  7. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    ui! dạo này bận quá! mà máy tính đang hỏng nên cũng không post đc bài.
    Mọi người ơi! đây là diễn đàn chứ có phải là blog riêng của SDC đâu!?? sao chỉ có mỗi mình tôi vậy? những người yêu các vũ điệu latin đâu hết rồi??
  8. handsome_baby

    handsome_baby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2003
    Bài viết:
    2.889
    Đã được thích:
    0
    Vậy mà HB đã từng được nghe bài chachacha có mấy tiếng là
    bùm búm bum
  9. blue_candy

    blue_candy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2004
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    0
    Hehe, nghe mọi người kể chuyện hay quá. Tớ thì thích Rhumba, nhẹ nhàng tình cảm, bác nào kể thêm về Rhumba đi ạ , tớ xin cám ơn nhiều nhiều ạ. Nếu có nhạc thì hay nữa hihihi, nhưng nhảy Rhumba có phải là slow -quick quick- slow... không nhỉ, bạn gì bảo là "tùng các ..." hic hic, khó hiểu quá , có phải khi nhảy thì mình nghe tiếng trống của nhạc ...
  10. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Rumba thì tất cả mọi người bởi vì ai mà chả yêu rồi! còn nhịp rumba đếm theo kiểu slow - quick ... thì có lẽ bạn sang bên THE STANDARD viết bài hộ mình nhé! thanks!

Chia sẻ trang này