1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Thể lệ cuộc thi "Sáng tác Tiêu đê?? va?? Biê??u tượng cho Chương tri??nh Ha??nh động Quốc gia v

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi thuyduongnsx, 13/06/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Thể lệ cuộc thi "Sáng tác Tiêu đê? va? Biê?u tượng cho Chương tri?nh Ha?nh động Quốc gia vê? Du lịch 2006-2010"

    Tên cuộc thi: Sáng tác Tiêu đê? (Slogan) va? Biê?u tượng (Logo) cho "Chương tri?nh Ha?nh động QUốc gia vê? Du lịch giai đoạn 2006-2010"

    Đối tượng dự thi: Tất cả các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước

    Mục đích:
    - Tạo ra một hình ảnh rõ nét, riêng có và nhất quán cho điểm đến du lịch Việt Nam
    - Xây dựng và tạo ra sự nhận thức mới về Du lịch Việt Nam
    - Làm nổi bật sự đa dạng về bản sắc văn hoá, loại hình du lịch, các lễ hội, sự kiện, sự hấp dẫn của cảnh quan thiên nhiên, con người Việt Nam
    - Khẳng định Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch

    Yêu cầu
    * Đối với tiêu đề (slogan):

    a) Tiêu đề phải làm nổi bật lên một khía cạnh đặc biệt, gây ấn tượng của văn hoá Việt Nam và/hoặc thế mạnh của du lịch Việt Nam (bản sắc văn hóa Việt Nam, lòng mến khách, tính thân thiện của con người Việt Nam, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, lịch sử, điểm đến an toàn...).
    b) Ngắn gọn, ấn tượng và rõ nghĩa, dễ thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.
    c) Sử dụng ngôn ngữ quảng cáo, hấp dẫn người đọc.
    d) Là tác phẩm chưa từng được sử dụng.

    * Đối với biểu tượng (logo):

    a) Truyền đạt sinh động nội dung của tiêu đề hoặc bổ trợ cho nội dung của tiêu đề (có thể là tiêu đề của chính tác giả hoặc tiêu đề được giải bình chọn qua mạng Internet và Báo Du lịch).
    b) Thiết kế đơn giản, cô đọng, có tính khái quát cao, mang đậm bản sắc Việt Nam, dễ hiểu, dễ áp dụng và ấn tượng.
    c) Là tác phẩm chưa từng được sử dụng.
    d) Có thể phóng to và thu nhỏ với nhiều kích cỡ (ưu tiên các tác phẩm được thể hiện cụ thể trên các sản phẩm quảng bá như quảng cáo tấm lớn, poster, quà tặng, danh thiếp, bì thư, tờ gấp...)
    e) Phù hợp với tiêu đề về thiết kế, phông chữ, hình vẽ (nếu dự thi cùng với tiêu đề).

    * Bản quyền:

    - Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất kỳ tranh chấp nào xảy ra liên quan đến bản quyền tác phẩm dự thi.
    - Ban Tổ chức có toàn quyền sử dụng các tác phẩm được giải cuộc thi phục vụ cho các chiến dịch xúc tiến du lịch Việt Nam theo thời điểm và địa điểm thích hợp.
    - Tác phẩm dự thi sẽ không được trả lại.

    Thời gian

    * Nhận tác phẩm dự thi:

    Từ 20/5/2005 đến 20/9/2005 (theo dấu bưu điện trên phong bì hoặc theo thời gian nhận trên mạng - giờ Hà nội)

    * Thời gian Trao giải

    Trao giải và công bố tiêu đề, biểu tượng của Chương trình HĐQG về Du lịch 2006-2010 vào ngày Du lịch Thế giới 27/9/2005

    Cách thức tham gia:

    * Mỗi cá nhân, đơn vị tham gia gửi tác phẩm về Ban Tổ chức gồm:
    a) Tối thiểu 01 câu tiêu đề bằng tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt tương ứng kèm bản giải thích cho tiêu đề;
    b) Hoặc tối thiểu 01 mẫu biểu tượng in màu và đen trắng trên 2 loại kích thước: cỡ A4 và cỡ 1,8 ?" 2,5 cm, kèm bản thuyết minh cho biểu tượng;
    c) Hoặc cả tiêu đề kèm theo biểu tượng với tiêu chuẩn như trên.
    d) Trên mỗi tác phẩm ghi rõ họ tên, nam/nữ, số CMT hoặc số hộ chiếu, quốc tịch, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ liên hệ, điện thoại, fax, email (nếu có)

    Số lượng tiêu đề, biểu tượng dự thi không hạn chế, được xếp thứ tự ưu tiên theo ý tác giả. Ban Tổ chức ưu tiên chọn lựa những bài dự thi có các phương án thể hiện biểu tượng và tiêu đề cụ thể trên các ấn phẩm, vật phẩm quảng cáo như áp phích, danh thiếp, phong bì, tiêu đề công văn, áo phông, mũ, cờ nhỏ, túi giấy, lịch, đề can dán, bưu ảnh, tờ gấp, sách ảnh, quảng cáo tấm lớn, phim TVC, phim video giới thiệu du lịch.... và những bài dự thi có thuyết minh cụ thể, chi tiết về ý tưởng sáng tạo của tác giả.

    Hô? sơ gư?i vê?

    Trung tâm tin học - Tổng cục Du lịch51 Lê Văn Hưu, Hà Nội.
    Tel: (84-4) 9437072 (máy lẻ 21 hoặc 31), 9422246/ Fax: (84-4) 8263956

    Hoặc:Báo Du lịch
    Số 19, Lô B1 khu Đầm trấu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Tel: (84-4) 9841000/ 9841003/ Fax: (84-4) 9841001

    Hoặc:
    Đăng ký dự thi trên mạngtại địa chỉ: www.vietnamtourism.com/slogancontest

    Các tác phẩm dự thi gửi về 1 trong 3 địa chỉ trên (để tham gia bình chọn và nhận giải của Trung tâm tin học và Báo Du lịch hàng tuần, hàng tháng. Sau đó sẽ tổng hợp về Ban Giám khảo cuộc thi)

    Giải thưởng:

    Ban Giám khảo căn cứ vào tác phẩm dự thi sẽ chọn 10 tiêu đề hay nhất và 10 biểu tượng đẹp nhất vào chung kết cuộc thi và trao giải với cơ cấu giải thưởng bao gồm:
    + 02 giải nhất (01 cho tiêu đề và 01 cho biểu tượng), mỗi giải 10 triệu đồng và một chuyến du lịch xuyên Việt dành cho 02 người.
    + 02 giải nhì (01 cho tiêu đề và 01 cho biểu tượng), mỗi giải 5 triệu đồng và một chuyến du lịch xuyên Việt dành cho 02 người.
    + 02 giải ba (01 cho tiêu đề và 01 cho biểu tượng), mỗi giải 2 triệu đồng và một chuyến du lịch trong nước dành cho 02 người.
    + 14 giải khuyến khích (07 cho tiêu đề và 07 cho biểu tượng) là các giải thưởng về các dịch vụ du lịch như đêm nghỉ khách sạn, coupon spa, coupon ăn trưa, tối tại nhà hàng, khách sạn...
    + Các Giải hàng tuần/ Giải hàng tháng bao gồm bộ ấn phẩm về du lịch (Bộ CDROM về du lịch, Sách hướng dẫn Du lịch tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung, Nhật, Bản đồ du lịch...) sẽ được Trung tâm Tin học (Trung tâm Công nghệ Thông tin Du lịch) và Báo Du lịch trao, căn cứ vào kết quả bình chọn của bạn đọc trên mạng.

    Các tác giả được giải khi cần thiết sẽ tham gia chỉnh sửa tác phẩm theo yêu cầu của Ban Tổ chức để có được tác phẩm hoàn thiện sử dụng làm tiêu đề và biểu tượng chính thức. Tổ chức, cá nhân có tác phẩm được chọn làm tiêu đề và biểu tượng của Chương trình HĐQG về DL 2006-2010 có thể được ưu tiên trong việc tham gia triển khai các hoạt động của chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam.

    Bình chọn trên mạng, trên Báo Du lịch:

    Ngoài giải thưởng vào chung kết cuộc thi như trên, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tiến hành bình chọn trên mạng Internet, trên Báo Du lịch và sẽ có giải thưởng cho những tác phẩm hay nhất trong tuần, trong tháng do Báo Du lịch, Trung Tâm Tin học thuộc Tổng cục Du lịch tiến hành.

    Ban Tổ chức sẽ cập nhật hàng ngày các tác phẩm dự thi trên địa chỉ website: www.vietnamtourism.com/slogancontest

    Kết quả bình chọn trên mạng của khán giả, của Ban Biên tập Báo Du lịch sẽ là một trong những căn cứ giúp Ban Giám khảo xét giải thưởng cuối cùng.

    Thông tin chi tiết có thể tìm hiểu tại:Cục Xúc tiến Du lịch - Tổng cục Du lịch
    Địa chỉ: 80 Quán Sứ, Hà Nội
    Tel: (84-4) 9426033/ Fax: (84-4) 9424115

    Hoặc website: www.vietnamtourism.com/slogancontest
    Để tham khảo và bình chọn tiêu đề và biểu tượng trên mạng Internet, đề nghị truy cập vào địa chỉ: www.vietnamtourism.com/slogancontest

    Tổng cục Du lịch Việt Nam

Chia sẻ trang này