1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

THE STANDARD WORLD...quick waltz,slow waltz,tango,slow foxtrot, quickstep ...nhịp nhàng & cá tính

Chủ đề trong 'Dancing' bởi superdance_chat, 27/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Hello SDC,
    Đôi chân của bạn trông nhẹ nhàn hơn Frankenstein rất nhiều
    Bạn coi hình cái hold của chúng tôi trong Tango & Waltz, tuy rằng chúng tôi có một chút cân đối vơi nhau nhưng mà bàn tay của tôi đặc trên lưng bà xã lúc đi Tango giống như là Frankenstein.
    Chỉ trong một giây phút, ngón tay cái lìa ra một chút làm mất cái hình dạng bị chụp trên hình . Vừa thấy là bị sư phụ mắng liền . Cả mấy buổi trời phải dance lòng vòng và sư phụ chạy theo chỉ để coi có các connection có bị mất hình dạng hay 0.
  2. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Trong dancing nó có nhiều cái khía cạnh phứt tạp dù là mình chỉ nhảy vì competition hay là nhảy chỉ vì giải trí . Nếu ai cũng may mắn được như Monkelo283 là bạn nhảy cùng là bạn đời thì rất đơn giản .
    Có thể vì vậy mà sư phụ tôi chỉ thích dạy couples.
    Nhưng mà cũng có nhiều kỷ niệm mà chúng tôi nhớ lại là rật tức cười . Có một cập vợ chồng đã lớn tuổi và học nhảy với nhau sau khi về hưu. Chúng tôi đang co giản đợi dến phiên mình thì nghe thầy tôi hỏi ông ta là phải làm như thế nào thì ông mới không còn tránh nhìn vào partner. Ông ta mới lớn tiếng gắc gỏng bảo rằng , muốn làm đâu có phải dễ, ông phải đổi cho tôi một mụ đàn bà nào khác
  3. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Đây là message của bác Pre gởi cho tôi ... Tôi post lên trước để các bạn góp ý kiến :
    ------------------------------------------------------------------------------
    Pre có vài băn về thuệt ngữ trong Standard, nếu được xin bạn gải thích dùm :
    - Top line là gì ?
    Thei những gì Pre đọc và hiểu thì Top line Là hình ảnh được tạo bởi đầu , cổ , vai, cánh tay và lưng , thường xuyên trong tư thế khiêu vũ.Kỹ thuật khiêu vũ cần được bắt đầu từ bàn chân rôi tác đông lên toàn bộ cơ thể tới các bộ phận cấu thành Top Line.
    Vậy các thuật ngữ còn lại mà các Vũ sư ( ta hiểu là ở nước ngoài) thường nói như :
    - Midline Line.
    - Front Line.
    Nó chắc chắn liện quan đến dáng thân ( Posture) và chỉ có trong Standard.
    Đọc nhưng trao đổi của bạn thì dường như đang bàn đến nó và là kỹ thuật dành cho những người đã khiêu vũ có những tring độ nhất địng, sau khi đã kiểm soát rất tốt cân bằng.
    ---
    Pre vào box vì chẳng hiểu vì lẽ gì không sao gửi cho bạn trên diễn đàn được , bạn có thể up lại những gì Pre viết và và hiểu của bạn
    Cảm ơn bạn
    Prebronzer

  4. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Body line là từ chung dùng để chỉ hình dáng, tư thế của thân mình khi nhảy, và dùng trong tất cả các điệu chứ không riêng gì standard. Nếu khi nhảy latin mà không để ý đến body line thì chắc thành bọ gậy mất .
    Còn trước từ "line" là từ gì thì nó là chỉ phần đấy của cơ thể thôi. Ví dụ như bổ ngang người ra thì có top, middle, bottom line; còn chẻ dọc người thì có front và back line.
    Em để ý thấy dân nhảy nhà mình quá chú trọng tới top line và front line, cho nên phần từ bụng trở xuống cực kỳ tệ, đặc biệt là footwork và leg actions. Bản thân phần top line và front line cũng luyện sai, nên kết quả là phần thân trên cứng đơ .
    Nếu căn cứ vào tiêu chuẩn flat back line và round front line mà xét thì Augusto Schiavo là 1 trong những hình mẫu lý tưởng. Phần lưng dựng rất thẳng, vươn từ mông tới đỉnh đầu, nên ông có 1 cái cần cổ rất dài. Back line là 1 trong những phần khó nhất trong standard, nó rất hay bị méo vì một trong các lỗi sau:
    - Dancers giật cánh tay ra phía sau: thường do muốn có một khuôn ngực thật nở , nên cố gắng căng hết cánh tay ra. Hay gặp nữa là ở tư thế promenade khi 2 người xoay vai ra ngoài làm phần bả vai bị gãy gập lại.
    - Down step và các line figures: thường khi hạ thân từ trên xuống (bước 1 của Waltz), hoặc khi đi các bước "ngả đổ", cả người sẽ trùng xuống thay vì vẫn kéo thẳng xương sống lên trên.
    Thôi, em tán phét với bác Live2Dance tiếp đây .
  5. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Em thì thích cái mood của challenging (eyes) action trong Spanish drag hơn. Nó như kiểu hồi trẻ con có 2 đứa thích nhau, vẫn là bạn bè nhưng cũng đã hơi có cái gì rung động, 1 hôm chợt nghĩ ra trò "đọ mắt". Trò này chắc nhiều bạn mần rồi , nhìn xoáy vào mắt nhau xem ai chịu không nổi mà phải quay đi trước thì thua. Cái kiểu nhìn trong Tango như là nữa muốn quay đi vì giận dỗi, nửa lại ngập ngừng vẫn nhìn partner như kiểu thách thức "thôi thì chịu thua người ta một tí đi"
    Bác Live2Dance có thể quy ước với bà xã khi nhìn nhau là: nếu nhướng lông mày bên phải là rửa chén, nếu nhướng bên trái là tắm heo
    (quen dùng icon bên vietnamdancesport.com rồi, viết bài bên này buồn ngủ quá )
  6. superdance_chat

    superdance_chat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    1
    Khung người - Frame
    Khung ( frame) là vị trí của cánh tay và những đường tạo bởi đầu, cổ, vai, lưng ( top line) trong các tư thế khiêu vũ.
    Khung là nền móng của khiêu vũ. " một ngôi nhà sẽ sụp đổ nếu móng yếu". Đừng bắt thân thể uốn dẻo bận rộn. Cần giữ cơ thể tĩnh để người nữ có thể phân biệt được tác động dẫn của Nam và trông cũng đẹp hơn.
    Bạn nam đừng kẹp chặt bạn nữ!
    Tư thế tốt là phải có đủ lực bảo đảm có thể điều chỉnh trong nội bộ cặp nhảy. Điều này giúp cho từng người chuyển động tốt các bước nhảy tiếp theo.
    Đặc biệt khi quay không cản chuyển động của nhau. Tốt nhất cần bảo đảm mỗi người trong cặp có một không gian hoạt động của mình. Nếu bạn xâm phạm vào không gian đó, nguy cơ "sẽ có chiến tranh"
  7. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Bác viết thế này khéo nhận 1 đống tin nhắn phàn nàn đấy bác ạ, có khi bác check lại hộp tin private message đi. Mà có khi em cũng chả dám viết bài nữa
    Hay là vì bác bị dọa một cái như thế này nên phải đính chính ngay là "Nhất là thận trọng khi đọc mấy cái bài viết trên internet như thế này "
    Tiện có TOP và BOTTOM, em lại lan man về mấy cao thủ một chút. Hôm trước vẫn đang nói về Sinkinson và Schiavo, đây chính là 2 hình mẫu của em về BOTTOM.
    Sinkinson thì đúng là bước quá nhẹ. Chỉ cần trông ông đứng vào preparation step của Tango (lùi chân phải), cả 1 thân hình đồ sộ như vậy được nén chặt xuống đầu gối. Cảm nhận rõ ràng nhất là năng lượng được thu lại vào bụng giống như con báo (đúng hơn thì phải dùng con mèo cho Tango, nhưng con báo lại là panther ) chuẩn bị vồ mồi. Năng lượng đấy bật ra tạo thành 2 bước Walks đầu tiên thật căng, nhưng hỡi ôi, khi bàn chân đặt xuống thì như lá rơi.
    Nếu ai không hiểu rằng Tango Walks là 1 trong những bước khó nhất của Tango, thì hãy tập để đi được như Sinkinson
    Schiavo thì chân, tay, người, cổ đều dài (cả mặt nữa, nhưng rất đẹp trai phong cách Ý ). Ấn tượng nhất ở Schiavo là knee actions, cực kỳ mềm và linh hoạt, nên luôn tạo được những bước đi rất dài và thoáng đãng. Cũng là những bước nhảy swing cực mạnh và dài, nhưng ở Schiavo hoàn toàn không nhận thấy có 1 chút tension nào trong bất kỳ bước nào. Chính vì vậy nên Arzenton mặc dù cũng rất nhỏ bé so với partner (giống trường hợp Howson và Bolton), nhưng hoạt động cực kỳ tự do không gặp bất kỳ cản trở nào.
    Đáng tiếc là hầu hết anh em mình đều chân ngắn nên tập mãi mà vẫn không giống Schiavo được .
  8. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    (1) Các bạn Nam nào đang chạy 19/20 s trong 100m, tôi đồng ý với câu nói trên của bạn SDC. Các tín hiệu càng khó nhận nếu làn sóng càng nhiều ồn ào . Dù có lỡ commit vào cái step nào rồi thì cứ cố hoàn tất cho dù hoàn toàn 0 đúng lúc đúng thì. Bất quá hoàn tất 0 được thì làm lại . Hay đổi ý nữa chừng lung tung ben là chỉ làm cho nữ khó theo và tín hiệu lu mờ
    Các bạn Nam nào đang chạy cở 15s, nên thận trọng ở nơi đây. Nhiều khi nhảy Frame rất là yên tĩnh và mình có thể dẫn nữ qua tất cả Step nhưng 0 hẳn là coi đẹp . Tôi biết nhiều người quý trọng partner mình hơn tôi rất nhiều, nhưng mà nhảy mà yên quá thì đôi khi coi như là đang bưng cái mâm đầy đồ ly tách pha lê (crystal) đắc tiền . Nhìn cũng hơi ngộp ... chắc bác CHOCLO hiểu điều nay nên mới có cái câu là "Dancing that really breathes"
    Các bạn nào mà chạy 10-12s thì cái này 0 còn thành vấn đề cho lắm
    (2) @SDC
    Còn nếu trong trường hợp mà Nam bị Nữ kẹp như con boa Nam Mỹ (Anaconda) trên sàn nhảy thì bạn có giải pháp gì cho trường hợp này ?
  9. Live2Dance

    Live2Dance Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    Hello Pantherson
    Tôi rất thích cái cách dùng eyes action của bạn trong step Spanish Drag. Nghĩ cũng lạ... làm người đôi khi trải qua bao nhiêu thứ khác với nhau được nhưng mà "đọ mắt" đôi khi là chuyện gượng gạo thiếu tự nhiên. Khi mà coi những lớp đang học step như là Spanish Drag, chắc nhiều người có khả năng làm cho tròng đen xoay loạn xạ khi "đọ mắt" với partner nên lúc nào cũng có tiếng cười rú lên trong vũ đường
    (2) Công nhận là chỉ nói 1 mà bạn có thể hiểu 10 Nhưng mà bà xã tôi ngặt nỗi thiếu khả năng control để nhướng chỉ một bên. Lúc nào cũng nhướng cả 2. Bởi vì vậy rửa bát , tắm lợn em đều rành hết cả đấy bác ạ
    (3) Cám ơn bạn đã giải thích đề tài bác Pre đã nêu ra. Có nhiều điểm lại trúng chỗ ngứa mình nữa thành gải nảy giờ liên miên Để cố dành chút thì giờ để hầu chuyện hai bạn Pantherson & Pre thêm
  10. TheWayWeWere

    TheWayWeWere Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/06/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Các bạn ơi cho mình hỏi: Khi tạo khung rồi thì nam thả lỏng tay hay là gồng cho cứng. Nếu cứng thì nhảy nhanh mỏi còn nếu thả lỏng thì khung dễ bị lung lay. Vậy tạo lực thế nào cho khung là vừa nhất?có nhất thiết lúc nào cũng phải lên gân lên cốt không??

Chia sẻ trang này